14/06/2021
Blog
889

Bí quyết kinh doanh online trong mùa dịch Cô-vi 2021

Nội dung

Bí quyết kinh doanh online trong mùa dịch Cô-vi 2021

Bí quyết kinh doanh online trong mùa dịch Cô-vi 2021

Dịch bệnh corona diễn biến khó lường, gây ảnh hưởng không nhỏ đến “miếng cơm manh áo” của mọi người. Dịch bệnh không chỉ đáng sợ bởi khả năng lây lan của nó. Mà còn các biện pháp giãn cách bảo vệ cộng đồng bắt buộc áp dụng, đã tạo ra nhiều khoảng cách trong giao tiếp, cũng như nhiều rào cản trong kinh doanh.

Quy trình kiểm dịch, các chuyến bay bị đình chỉ, và thậm chí các doanh nghiệp phải thay đổi hình thức hoạt động (làm việc tại nhà, dịch vụ bán mang đi, công nhân làm việc luân phiên,...). Dịch bệnh xảy ra - Đó là điều mà chúng ta, những người kinh doanh online, chưa bao giờ có sự chuẩn bị để đối mặt. Và chúng ta đang tìm kiếm để đối mặt, tồn tại và duy trì kinh doanh trong suốt khoảng thời gian khắc nghiệt này. Bí quyết kinh doanh online mùa dịch covid 2021

>> Xem tiếp: Học bí quyết kinh doanh online từ các doanh nhân thành đạt

Cách đối phó với khủng hoảng kinh doanh online trong mùa dịch năm 2021

Cách đối phó với khủng hoảng kinh doanh online mùa dịch năm 2021

Nhưng trong cái “rủi” cũng có cái “may”. Việc người dân ở nhà thường xuyên trong mùa dịch, đã mở ra nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp online sáng tạo ra những cách khác nhau để cải thiện chiến lược bán hàng của họ. Bí quyết kinh doanh online mùa dịch covid 2021

Bất kể bạn là doanh nghiệp kinh doanh online có thương hiệu hay shop bán hàng sỉ lẻ, hay người bán hàng không chuyên. Bạn cũng sẽ để ý thấy nhiều bài quảng cáo sáng tạo “tranh thủ mùa dịch” về khuyến mại, giảm giá, sale khủng, hàng mới về,... và các bí quyết kinh doanh online mới được ra đời trong tình thế khó khăn như thế này. Thế giới thay đổi, người tiêu dùng thay đổi, và tất nhiên, các chiến lược kinh doanh online cũng cần thích ứng nhanh chóng để tiếp tục chiến đấu trên thương trường bất tận này.

Đối với bất kỳ ai điều hành công việc kinh doanh online cũng đều biết, chiến lược kinh doanh online hiệu quả là điều bắt buộc và là công cụ không thể thiếu sẽ thúc đẩy doanh số bán hàng của bạn. Chiến lược sẽ bao gồm tất cả thông tin về xây dựng tên tuổi, thương hiệu kinh doanh của bạn, các kênh bán hàng bạn phát triển, bao gồm mạng xã hội, website, gian hàng thương mại điện tử, v.v.

>> Tham khảo: Sự thật về kinh doanh online: Khi làm giàu không khó?

Thay đổi cách nhìn trong kinh doanh online – Bí quyết sống sót trên thương trường

Thay đổi cách nhìn trong kinh doanh online mùa covid 2021

Và sự xuất hiện của dịch bệnh covid đã làm tình thế thay đổi, buộc nhiều người bán hàng, các doanh nhân bắt đầu chuyển qua hoặc đầu tư nhiều hơn vào kinh doanh online. Chỉ vì sự bất tiện của việc cách ly/ giãn cách đã thay đổi cách chúng ta sống và hoạt động.

Giờ đây, các doanh nghiệp đều đang thay đổi cách thức họ kinh doanh, cũng như cách tiếp cận khách hàng. Và bạn cũng cần làm điều đó bởi vì tâm lý và thói quen người tiêu dùng đang dần thay đổi. Khách hàng hiện đang thận trọng hơn, tìm mua sản phẩm an toàn hơn. Và đây là lúc bạn cũng cần thay đổi, vì khách hàng, và cũng vì chính bản thân bạn.

>> Xem tiếp: Cách kinh doanh online hiệu quả từ người bán chuyên nghiệp

Bí quyết kinh doanh online trong mùa dịch covid 2021

Bí quyết kinh doanh online trong mùa dịch covid 2021

Theo đó, UPOS đã tổng hợp một số bí quyết kinh doanh online mà bạn nên thực hiện để tăng doanh số bán hàng của mình trong thời kỳ đại dịch này:

  • Phân tích lại mục tiêu kinh doanh và tập trung xây dựng những kênh bán hàng phù hợp để quảng bá thương hiệu:. Hãy hình dung về tương lai bạn muốn doanh nghiệp của mình sẽ trở thành. Nếu bạn cần xây dựng hình ảnh cao cấp, chuyên nghiệp cho quán ăn của mình, hoặc cửa hàng thời trang…. Bạn cần sử dụng nhiều hình ảnh và video để làm được điều đó. Vì vậy, hãy nghĩ về kế hoạch tận dụng các kênh Instagram, Tiktok, Youtube. Đó sẽ là những công cụ tuyệt vời cho mục tiêu kinh doanh online này. Hoặc nếu bạn đang tìm kiếm một lượng lớn khách hàng tiềm năng quan tâm đến các sản phẩm hay dịch vụ hữu ích trong cuộc sống, như giặt ủi, nấu nướng, lau dọn nhà cửa, phụ tùng cho xe. Facebook và Tiktok sẽ là những công cụ hỗ trợ tốt hơn vì đây là những mạng xã hội mà bạn có thể tìm thấy mọi người từ mọi lứa tuổi, quan tâm đến những chủ đề đời sống. Một số mạng xã hội khác như Pinterest, Twitter và LinkedIn cũng rất phổ biến để nâng cao nhận thức về thương hiệu và khả năng tiếp cận với khách hàng tốt hơn.
  • Đảm bảo rằng giao diện, thông tin của bạn đã hoàn chỉnh trên mỗi kênh bán hàng: Bạn cần thể hiện minh bạch mọi thông tin mua bán trên tất cả các kênh. Bao gồm tất cả các số điện thoại liên hệ, các mạng xã hội khác nhau, giờ làm việc, địa chỉ, chứng nhận và quan trọng nhất là sản phẩm/dịch vụ bạn đang cung cấp!
  • Kêu gọi hành động khách hàng: Đừng chỉ trưng bày sản phẩm trên các kênh online, hãy kêu gọi và thuyết phục khách hàng mua sản phẩm! Chỉ với một vài từ ngắn ngủi sẽ giúp ích nhiều hơn cho bạn khiến khách hàng bị thôi thúc mua hàng ngay. “Mua ngay hôm nay”, “Đặt hàng ngay bây giờ”, “Chỉ một đêm duy nhất”, “Số lượng có hạn”, “Chỉ còn 3 sản phẩm”,... Đây là những ví dụ kêu gọi hành động bạn có thể sử dụng để hối thúc khách hàng mua sản phẩm của mình ngay lập tức.
  • Xem xét về nhu cầu hiện tại của khách hàng: Tất cả mọi người đều đề cao sự cảnh giác và mong muốn sự an toàn trong thời gian cách ly này. Vì vậy, hãy cung cấp dịch vụ giao hàng và nhận hàng an toàn và kỹ lưỡng nhất. Cho khách hàng thấy nhân viên và sản phẩm của bạn được chuẩn bị chu đáo như thế nào. Mang đến cho khách hàng cảm giác tin tưởng và an tâm khi mua hàng bên bạn.
  • Tạo lợi thế nổi bật trước đối thủ: Hãy tạo các chương trình khuyến mãi, giảm giá, combo có lợi với nhiều sản phẩm khác nhau hoặc tặng quà đính kèm nếu khách hàng chốt đơn thành công. Bằng cách này, bạn có thể vừa thu hút khách hàng hiệu quả hơn và vừa tạo mối quan hệ giữa khách hàng với thương hiệu của bạn.
  • Nói về câu chuyện thành lập doanh nghiệp của bạn và làm rõ xuất xứ hàng xóa: Mọi người đều thích biết nguồn gốc hoặc câu chuyện đằng sau sự phát triển của một doanh nghiệp. Hãy dành thời gian viết về cách bạn và sản phẩm của bạn bắt đầu có sợi dây kết nối với nhau. Sau đó, những ý tưởng kinh doanh online đã thật sự ra đời như thế nào. Bạn đã chọn lọc những nguồn hàng kinh doanh online từ đâu và vì sao. Các bạn đã có mặt trên thị trường được bao lâu. Những sản phẩm của bạn giúp ích gì trong cuộc sống của khách hàng. Mọi người muốn lắng nghe những điều họ chưa từng biết và cũng như muốn kết nối bản thân với những ý nghĩa mà thương hiệu mang lại.
  • Đa dạng hóa phương thức thanh toán của bạn: Bao gồm các tùy chọn mới, phù hợp hơn (nhanh chóng, an toàn, tiện lợi) để mọi người có thể yên tâm mua hàng online ngay tại tại nhà. Cho phép chuyển khoản ngân hàng, thanh toán bằng ví điện tử hoặc tiền mặt khi được giao hàng.
  • Xóa tan mọi hoài nghi trước khi mua hàng của khách: Hãy sử dụng các ứng dụng nhắn tin phổ biến như Messenger, Zalo, WhatsApp hoặc Wechat để tư vấn trực tiếp. Giúp khách hàng hiểu thêm rõ hơn về sản phẩm và xóa bỏ nghi ngờ của họ trước khi mua hàng. Bạn có thể gửi toàn bộ thông tin chi tiết, chứng từ, giấy phép nhập hàng bằng tin nhắn đơn giản. Hoặc hình ảnh chi tiết về sản phẩm của bạn trong trường hợp khách hàng muốn biết thêm chi tiết về sản phẩm đó.

Nếu sản phẩm của bạn hiện không thật sự cần thiết đối với khách hàng trong tình hình dịch bệnh. Hãy thay đổi nhận thức của khách hàng về mức độ quan trọng của nó sau khi dịch bệnh kết thúc. Và áp dụng những giới hạn về số lượng để khiến món hàng trở nên khan hiếm. Hoặc dùng chương trình khuyến mãi để khiến khách hàng tranh thủ mua hàng ngay bây giờ. Khi mọi thứ trở lại bình thường, khách có thể cần đến quần áo mới, túi xách mới, mỹ phẩm, văn phòng phẩm mới hoặc bất cứ thứ gì bạn hiện kinh doanh online!

Hãy áp dụng những bí quyết kinh doanh online này vào thực tế và cải thiện doanh số bán hàng của bạn hiệu quả hơn so với hiệ tại. Doanh nghiệp luôn bắt đầu với nhu cầu của người tiêu dùng - đó điều này không thay đổi. Nên trong tình hình dịch bệnh còn diễn ra khá phức tạp, hãy tận dụng thời gian, xem lại mục tiêu của bạn và so sánh nó với nhu cầu của khách hàng. Cố gắng thích ứng, đổi mới và nâng cao giá trị thương hiệu của bạn hơn trong mắt khách hàng nhé! UPOS chúc bạn thành công.


1900 1511