21/01/2022
Blog
1101

BÁN HÀNG ONLINE TRÊN SHOPEE PHẢI BIẾT 2 BƯỚC TỐI ƯU HÓA BỘ SƯU TẬP

Nội dung

2022 chứng kiến sự bùng nổ mạnh mẽ của thương mại điện tử, khi mà nhiều doanh nghiệp đã chuyển đổi từ việc bán hàng Online theo cách truyền thống, sang kết hợp bán hàng Online trên các nền tảng như Lazada, Tiki…đặc biệt là Shopee. Trong bài viết này, UPOS sẽ mách bạn 3 bước tối ưu hóa bộ sưu tập “Top sản phẩm bán chạy” trên Shopee - một trong những yếu tô mấu chốt thu hút người mua hàng.

“Top sản phẩm bán chạy” là gì?

“Top sản phẩm bán chạy “ là bộ sưu tập các sản phẩm bán chạy nhất của Shop. Khi bạn bắt đầu bán hàng Online trên shopee, sẽ có nhiều mặt hàng được phân chia ra thành nhiều danh mục khác nhau. Khi xếp sản phẩm vào danh mục Top sản phẩm bán chạy, người mua sẽ bị kích thích tò mò và bị thu hút vào những sản phẩm trong đó. Điều này góp phần tăng cơ hội tiếp cận các sản phẩm nổi bật và tăng doanh số bán hàng cho Shop. 

>> Xem thêm: TOP 4 MẸO TỐI ƯU HÓA SẢN PHẨM TRÊN KÊNH BÁN HÀNG SHOPEE

3 bước tối ưu hóa sản phẩm trong bộ sưu tập Top sản phẩm bán chạy khi bán hàng Online trên shopee

Xác định mục tiêu, chọn thời gian hiện thị Bộ sưu tập trước khi bán hàng Online

Bạn nên đặt tên Bộ sưu tập theo ngành hàng và trạng thái sản phẩm để dễ dàng tìm kiếm. Ví dụ: Thời trang Nam, Ví Nam, Tồn kho v.v Phân tích hành vi khách hàng cho thấy khi bấm vào xem một gian hàng, người mua sẽ có xu hướng tìm kiếm các sản phẩm trong danh mục Top sản phẩm bán chạy dù chúng có liên quan đến sản phẩm đang dự định mua ban đầu hay không.

Mẹo cho chủ shop khi bán hàng online trên shopee là đừng bao giờ giữ nguyên các sản phẩm trong dành mục này. Bạn hãy cân nhắc lựa chọn sản phẩm phù hợp theo từng thời điểm, ví dụ như trong mùa lễ hội, mùa đông…Trường hợp shop của bạn không thường xuyên có các sản phẩm mới, thỉnh thoảng chuyển đổi giữa các bộ sưu tập khác nhau chính là giải pháp hữu hiệu

>> Xem thêm: HƯỚNG DẪN LIVESTREAM TRÊN SHOPEE CHỐT TRĂM ĐƠN MỖI NGÀY

Chọn ảnh bìa để thu hút người mua hàng

Sản phẩm có hình ảnh và mô tả chính xác, đầy đủ sẽ không chỉ thu hút Người mua nhiều hơn mà còn giảm đi tỷ lệ khiếu nại Trả hàng/Hoàn tiền. Ảnh bìa sản phẩm là yếu tố tác động trực tiếp đến khách hàng để đưa đến quyết định xem hàng. Đồng thời, khi đã có ảnh bìa sản phẩm rõ ràng, đẹp mắt, shop bạn sẽ tránh được tình trạng hoàn hàng hay khiếu nại về chất lượng.

Nếu bạn mới bắt đầu bán hàng Online trên Shopee, hãy bỏ túi ngay 4 gạch đầu dòng dưới đây để biết cách tạo ảnh bìa thu hút trên trang bán hàng Shopee của mình nhé!

Hình ảnh sản phẩm thu nhỏ tại bộ sưu tập Top sản phẩm bán chạy được lấy từ chính ảnh bìa các sản phẩm. 

BÁN HÀNG ONLINE TRÊN SHOPEE PHẢI BIẾT 2 BƯỚC TỐI ƯU HÓA BỘ SƯU TẬP

Đăng tải hình ảnh sản phẩm thật, độ phân giải cao, rõ ràng

45% quyết định mua hàng online phụ thuộc vào hình ảnh đăng bán. Một hình ảnh rõ ràng, sắc nét sẽ tác động trực tiếp đến tâm lý khách xem hàng, dễ dàng thu hút Người mua từ cái nhìn đầu tiên.

Chính vì vậy, là một người bán hang Online trên sàn thương mại điện tử Shopee – nơi có hang tram, hàng ngàn đối thủ cạnh tranh khác, việc lựa chọn hình ảnh sản phẩm sẽ là yếu tốc mấu chốt giúp bạn thu về lượng đơn tốt hơn.

Ảnh bìa sản phẩm

Khi bán hàng online trên Shopee, có ba yếu tố chính cần lưu ý để có ảnh bìa tốt:

  • Hình ảnh liên quan đến sản phẩm phải đảm bảo được 3 yếu tố: 

Thể hiện sản phẩm và thương hiệu rõ ràng

Hiện thị hình ảnh sản phẩm đặc trưng

Tránh thêm văn bản hoặc hình ảnh khác trong hình

  • Phong cách chụp ảnh:

Đảm bảo hình ảnh sản phẩm chiếm 70% tỉ lệ khung hình

Sử dụng góc chụp trực diện hoặc góc chụp 30 độ

Hạn chế các hình ảnh phóng to, cắt ảnh

Không sử dụng các hình ảnh gây xúc phạm

  • Chất lượng ảnh:

Kích thước tối thiểu là 500x500 px

Độ phân giải ảnh tối thiểu

Shop có thể ghi chú thêm về các đặc điểm nổi bật của sản phẩm, logo thương hiệu ở khu vực :

  • Phía trên hình ảnh sản phẩm
  • Bên trái/ phải hình ảnh sản phẩm
  • Góc phải khu vực phía dưới hình ảnh sản phẩm

 >>Xem thêm: THAM KHẢO TOP 10 TRANG WEB BÁN HÀNG ONLINE PHỔ BIẾN VIỆT NAM

Hình ảnh sản phẩm cụ thể

Cùng với mô tả sản phẩm, hình ảnh sản phẩm cụ thể cung cấp cho Người mua cái nhìn toàn diện của sản phẩm. Hình ảnh càng rõ ràng, góc chụp càng đa dạng thì người mua hàng sẽ có thể hình dung được cụ thể sản phẩm. Khi bán hàng Online trên Shopee, bạn cần nhớ hình ảnh sản phẩm phải thể hiện được:

  • Sản phẩm từ các góc độ khác nhau
  • Hình ảnh chứng từ hợp lệ, rõ nét, thể hiện đầy đủ những thông tin cần thiết được yêu cầu bởi Shopee
  • Thông số kỹ thuật sản phẩm

Bạn có thể đăng tải tối đa 9 hình ảnh sản phẩm (bao gồm cả ảnh bìa) cho mỗi sản phẩm. Bạn cũng có thể đăng tải thêm Bảng quy đổi kích thước cho sản phẩm hoặc Video để thu hút khách hàng.

BÁN HÀNG ONLINE TRÊN SHOPEE PHẢI BIẾT 2 BƯỚC TỐI ƯU HÓA BỘ SƯU TẬP

Trên đây là những mẹo tối ưu danh mục "Top sản phẩm bán chạy" trên Shopee mà bạn không nên bỏ qua, hi vọng với những chia sẻ của UPOS việc trên kênh bán hàng Shopee của bạn sẽ tăng trưởng hiệu quả và đạt doanh thu như mong đợi.  Khi bắt đầu bán hàng online trên sàn thương mại điện tử, việc quản lý và đồng bộ hàng hóa sẽ mất rất nhiều thời gian. Việc sử dụng kết hợp phần mềm quản lý bán hàng sẽ là giải pháp giúp bạn tiết kiệm thời gian và tối ưu hiệu quả, dễ dàng quản lý một lúc nhiều kênh bán hàng như Fanpage, Shopee, Lazada


1900 1511