11/01/2022
Blog
1128

Tham khảo Top 10 trang web bán hàng online phổ biến Việt Nam

Nội dung

UPOS xin tổng hợp Top 10 trang web bán hàng online phổ biến tại Việt Nam 2021 nhằm cung cấp thêm những thông tin có giá trị cho người tiêu dùng lựa chọn khi mua sắm trong bối cảnh thương mại điện tử đang chiếm ưu thế tại Việt Nam như hiện tại.

Tham khảo Top 10 trang web bán hàng online phổ biến Việt Nam

Top 10 các trang bán hàng online uy tín tại Việt Nam

Shopee.vn – Trang web bán hàng online hàng đầu tại Việt Nam

Nhắc đến các trang Thương mại điện tử uy tín tại Việt Nam, không thể không kể đến sàn thương mại Shopee - nền tảng TMĐT lớn nhất tại khu vực Đông Nam Á.

Shopee.vn – Trang web bán hàng online hàng đầu tại Việt Nam

Giới thiệu chung về Shopee:

  • Sàn giao dịch TMĐT Shopee thuộc sự quản lý của SEA Group, ra mắt lần đầu tiên năm 2015 tại Singapore. Hiện nay Shopee đã có mặt tại hầu hết các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á (Việt Nam, Singapore, Malaysia, Philipines, Thái Lan, Indonesia) và Đài Loan.
  • Mô hình kinh doanh chính: C2C (Customer to Customer); B2C (Business to Customer kết nối doanh nghiệp với người tiêu dùng).
  • Tại Việt Nam, Shopee mới được biết đến trong khoảng vài năm gần đây nhưng có tốc độ phát triển tăng vọt, trở thành một trong số những trang web bán hàng online lớn nhất tính đến thời điểm hiện tại.

Ưu điểm:

  • Đối với người bán: Thao tác đăng ký gian hàng kinh doanh và đăng tải sản phẩm rao bán hàng online Shopee nhanh chóng, đơn giản; không cần nhiều thủ tục, quy trình hay mất nhiều thời gian xử lý thông tin.
  • Đối với người mua: Số lượng hàng hóa, mẫu mã đa dạng, dễ tham khảo và so sánh giá bán; nguồn hàng phong phú; giá rẻ nhất nhì so với thị trường; nhiều hình thức thanh toán để lựa chọn khi mua hàng.
  • Giao hàng nhanh; chính sách bảo hành, đổi trả hàng hóa an toàn; Bảo mật thông tin
  • Liên tục có những chương trình khuyến mãi, ưu đãi giá hấp dẫn.

Hạn chế:

  • Không kiểm soát chặt chẽ chất lượng hàng hóa của số đông người bán, người tiêu dùng dễ mua phải hàng kém chất lượng, không giống ảnh rao bán hoặc hàng có lỗi.

>> Đọc tiếp: [MỚI] CÁCH BẮT ĐẦU KINH DOANH TRÊN APP BÁN HÀNG SHOPEE

Tiki.vn – Trang web bán hàng uy tín và đáng tin cậy

Bước chân đầu tiên đến thị trường Việt Nam, thương hiệu Tiki.vn cũng là một trong số các trang bán hàng online uy tín hàng đầu hiện nay.

Tiki.vn – Trang web bán hàng uy tín và đáng tin cậy

Giới thiệu chung về Tiki (tên viết tắt Tìm kiếm và Tiết kiệm)

  • Tiki.vn là trang TMĐT mua bán online hàng đầu tại Việt Nam đã có mặt trên thị trường trong suốt 10 năm qua; năm 2012, Tiki đứng đầu trong danh sách website TMĐT được yêu thích nhất ECAWARD.
  • Mô hình kinh doanh chủ yếu: B2C (kết nối doanh nghiệp và người tiêu dùng)

Ưu điểm

  • Tiki kiểm soát trong khâu quản lý nguồn gốc hàng hóa và chất lượng sản phẩm khắt khe
  • Giá cả cạnh tranh
  • Giao hàng nhanh chóng (hình thức TikiNow cho phép giao đơn hàng tốc độ trong vòng chỉ 2 giờ tại Hà Nội, Hồ Chí Minh)
  • Nhiều mã giảm giá, mã miễn phí giao hàng

Tuy được đánh giá là trang web mua bán trực tuyến chuyên nghiệp trong số các trang bán hàng online uy tín tại việt nam nhưng Tiki vẫn tồn tại một số hạn chế:

  • Số lượng sản phẩm chưa phong phú, đa dạng
  • Thời gian xét duyệt đăng hàng, chỉnh sửa hình ảnh, thông tin còn chậm
  • Số lượng hàng tồn kho quá nhiều

Sendo.vn – Trang web bán hàng online được nhiều người sử dụng

Sendo.vn là website TMĐT được bảo trợ bởi FPT Group nằm trong top các trang bán hàng online uy tín tại thị trường Việt Nam; cung cấp trải nghiệm mua sắm trực tuyến tốt nhất, an toàn, dễ dàng và nhanh chóng cho người tiêu dùng.

Sendo.vn – Trang web bán hàng online được nhiều người sử dụng

Mô hình kinh doanh chính: C2C (kết nối người tiêu dùng với người tiêu dùng)

Ưu điểm

  • Số lượng nhà cung cấp hàng hóa lớn: Khoảng hơn 300.000 cửa hàng, doanh nghiệp
  • Lượng sản phẩm “khổng lồ”: Hơn 10 triệu sản phẩm với đủ mọi mẫu mã, chủng loại ở tất cả các ngành nghề, lĩnh vực; nguồn hàng đa dạng (từ hàng nhập khẩu đến hàng xuất khẩu)
  • Hỗ trợ chi phí giao hàng và chính sách đổi trả sản phẩm

Hạn chế

  • Khâu quản lý nguồn hàng trên các website bán hàng online nói chung và Sendo nói riêng còn khá lỏng lẻo nên người mua dễ gặp phải hàng nhái, kém chất lượng, không giống hình quảng cáo; xuất hiện nhiều đơn hàng ảo.

>> Đọc tiếp: [CẬP NHẬT] KINH NGHIỆM BÁN HÀNG TRÊN SENDO HIỆU QUẢ

Lazada.vn – Trang web bán hàng online phổ biến nhất

Sàn TMĐT Lazada Việt Nam thuộc sự quản lý của Lazada Group (hiện tại Lazada thuộc sở hữu của Alibaba Group), có chi nhánh tại nhiều nước trong khu vực Đông Nam Á như Singapore, Thái Lan, Indonesia,…

Mô hình kinh doanh: Market place (trung gian trong quá trình mua bán trực tuyến)

Lazada.vn – Trang web bán hàng online phổ biến nhất

Điểm nổi bật của Lazada.vn so với các trang bán hàng online khác:

  • Hoàn toàn miễn phí đăng ký gian hàng kinh doanh trên Lazada.vn
  • Chính sách bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tốt, cam kết bảo mật thông tin khách hàng
  • Nhiều chiến dịch Marketing quảng bá lớn kích cầu mua sắm
  • Nhà bán hàng phải chứng minh nguồn gốc xuất xứ mới được rao bán sản phẩm lên website bán hàng Lazada. Người tiêu dùng có thể hoàn toàn an tâm mua được mặt hàng chất lượng.

Hạn chế

  • Người bán hàng bị thụ động khi phải phụ thuộc quá nhiều vào trang web bán hàng online Lazada
  • Một số mặt hàng sẽ có giá mắc hơn so với giá bán ở các trang web bán hàng online khác.
  • Thời gian giao hàng cũng bị đánh giá chậm hơn so với những trang web bán hàng online như Tiki hay Shopee…

>> Tham khảo: BÁN HÀNG TRÊN LAZADA: 11 LỖI SAI NGƯỜI BÁN THƯỜNG MẮC PHẢI

Fptshop.com.vn – Trang web kinh doanh thiết bị công nghệ chuyên nghiệp

Đây là trang web bán hàng online chuyên kinh doanh các sản phẩm công nghệ thuộc sự quản lý của Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail). Trên website FPT shop, bạn có thể tìm thấy rất nhiều sản phẩm như Smartphone, laptop, máy tính bảng, phụ kiện công nghệ,… chính hãng đến từ các thương hiệu khác nhau.

Fptshop.com.vn – Trang web kinh doanh thiết bị công nghệ chuyên nghiệp

Bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi mua hàng tại đây bởi:

  • FPT Shop là chuỗi cửa hàng bán lẻ đầu tiên tại Việt Nam nhận được chứng chỉ quốc tế ISO 9001:2000
  • FPT Shop nhập khẩu các sản phẩm iPhone, iPad, Apple watch và MacBook trực tiếp từ hãng Apple

Thegioididong.com – Website bán thiết bị di động chính hãng online

Là tín đồ công nghệ, bạn chắc chắn sẽ biết trang web bán hàng online Thegioididong.com, đây là website mua bán trực tuyến các thiết bị điện thoại di động, kỹ thuật số chính thức của Công ty TNHH Thế giới di động.

Thegioididong.com – Website bán thiết bị di động chính hãng online

Theo số liệu thống kê:

  • Trung bình mỗi tháng: Qua trang web thegioididong.com, có đến trên 300000 điện thoại được bán ra; hơn 10000 laptop được tiêu thụ; số lượng đơn hàng đặt mua online trên website trung bình từ 5000 đến 6000 đơn
  • Lượng truy cập vào website của Thế giới di động hơn 1 triệu lượt mỗi ngày, mang lại sự thuận tiện cho khách hàng không có điều kiện đến trực tiếp tại cửa hàng để tham quan mua sắm

Nguyenkim.com – Website bán hàng thương hiệu chính hãng

Nếu bạn đang tìm kiếm các trang web bán hàng online uy tín tại Việt Nam chuyên về đồ điện tử, điện lạnh, đồ gia dụng vậy Nguyenkim.com chính là lựa chọn mua sắm trực tuyến bạn nên tham khảo. Nguyễn Kim là một trong số các thương hiệu bán lẻ số 1 tại Việt Nam đã được khẳng định gần 30 năm qua với phương châm kinh doanh khá đặc biệt “Tất cả cho khách hàng, khách hàng cho tất cả”.

Nguyenkim.com – Website bán hàng thương hiệu chính hãng

Trên trang web Nguyenkim.com, bạn có thể tìm thấy hàng ngàn sản phẩm chính hãng chất lượng cao: điện lạnh, điện tử, đồ điện gia dụng, điện thoại di động, phụ kiện, công cụ - bách hóa… đến từ hàng trăm thương hiệu chính hãnh khác nhau tại Việt Nam và thế giới.

Ngoài ra, website cũng chia sẻ vô số kinh nghiệm hay, mẹo vặt hữu ích liên quan đến công nghệ và bí quyết cuộc sống hằng ngày bạn có thể tham khảo.

Rongbay.com  - Trang web rao vặt hàng online miễn phí

Rongbay.com  - Trang web rao vặt hàng online miễn phí

Trang web rao vặt miễn phí toàn quốc bạn cũng nên tham khảo khi có nhu cầu mua sắm online chính là Rongbay.com (thuộc sở hữu của Công ty Cổ phần VCCorp). Với phương châm hoạt động “Rao nhanh, tìm dễ”, website Rongbay.com chính là nơi mua sắm trực tuyến được nhiều người tiêu dùng lựa chọn hiện nay.

Vatgia.com – Trang web bán hàng online dễ sử dụng

Vatgia.com là trang web bán hàng online thuộc quyền quản lý của Công ty Cổ phần Vật giá Việt Nam. Trên website, bạn có thể trải nghiệm mua sắm trực tuyến tại hàng ngàn gian hàng với lượng sản phẩm lên đến cả trăm ngàn trải rộng ở các lĩnh vực: Dịch vụ & giải trí, điện tử, ô tô, xe máy, nhà đất,…

Vatgia.com – Trang web bán hàng online dễ sử dụng

Thông tin sản phẩm trên website Vatgia.com được trình bày khoa học, rõ ràng với thanh công cụ tìm kiếm thông minh giúp người mua dễ dàng tìm thấy món đồ mình mong muốn. Hơn nữa, tại website còn tích hợp công cụ đánh giá chất lượng sản phẩm, qua đó người dùng có thể trao đổi thông tin, đưa ra các ý kiến nhận xét hoặc tham khảo mua hàng dựa trên các đánh giá ấy…

Facebook - Trang web Bán hàng online uy tín phổ biến tại Việt Nam

Bán hàng online uy tín trên Facebook

Việc kinh doanh trên Facebook ngày càng trở nên đơn giản khi các công cụ, thuật toán đang hỗ trợ chủ shop rất nhiều. Hiệu quả cũng vì vậy mà tăng cao, mang lại nguồn lợi nhuận hấp dẫn cho người kinh doanh. Đặc biệt, chúng miễn phí để bắt đầu. Bất cứ ai có ý tưởng, nguồn hàng tốt và niềm yêu thích kinh doanh có thể khởi tạo ngay 1 cửa hàng (fanpage) của riêng mình trên Facebook.

Muốn kinh doanh online trên Facebook hiệu quả, bạn cần đăng ký một tài khoản Facebook. Sau đó tạo một shop bán hàng trên Facebook Fanpage để bán hàng online uy tín và dễ dàng hơn.

Ngoài ra, bạn có thể like vài fanpage xem cách mọi người đăng bài bán hàng như thế nào và tham gia các nhóm trên Facebook để bán hàng trên đó.

Hiện tại khi sử dụng Facebook, bạn có thể bán hàng Online trên 3 địa điểm sau: Profile (trang cá nhân), Fanpage (Trang), Group (nhóm). bán hàng online uy tín

  • Profile (trang cá nhân): Khi bắt đầu sử dụng Facebook, bạn sẽ chăm sóc profile cá nhân của mình thật rõ ràng, chính xác, hấp dẫn. Hãy điền đầy đủ thông tin trên trang cá nhân để tạo sự tin tưởng với khách hàng. Khi bán hàng, bạn có thể đăng bài bán hàng trên tường nhà mình và để ở chế độ công khai. Quan trọng, bạn cần phải có nhiều bạn bè để tạo ra sự tương tác cần thiết.
  • Group (nhóm): Một tài khoản có thể tham gia vào nhiều nhóm khác nhau trên Facebook hoặc bạn cũng có thể tự tạo nhóm cho mình. Tuy nhiên, việc tự tạo nhóm sẽ có hiệu quả chậm hơn do bạn phải xây dựng nhóm mới từ đầu.
  • Fanpage (Trang): Từ tài khoản facebook của chính bạn, bạn có thể tạo ra được nhiều fanpage khác nhau hoặc like theo dõi các fanpage của người khác.

Điều quan trọng nhất khi bán hàng trên Facebook hiệu quả là hiểu cơ chế hoạt động và đặc trưng của 3 mảng trên để tương tác với khách hàng một cách hiệu quả nhất. Việc bán hàng trên Facebook càng ngày trở nên đơn giản mà hiệu quả lại rất cao, mang về nhiều lợi nhuận cho người kinh doanh. Lợi nhuận tốt, thao tác đơn giản đồng thời cũng sẽ dẫn đến việc cạnh tranh khá cao giữa các shop kinh doanh.

>> Cách bán hàng online hiệu quả trên Facebook

Hiện nay, bán hàng trên các sàn thương mại điện tử uy tín đang là lựa chọn phổ biến của hầu hết các đơn vị kinh doanh. Bởi những lợi thế như tiếp cận số lượng lớn người mua hàng trên các kênh, không tốn chi phí sử dụng, được hỗ trợ thao tác vận chuyển,...

Thấu hiểu được những bất cập còn sót lại của người bán khi quản lý nhiều công việc trên các kênh bán hàng online uy tín khác nhau. Công ty UPOS đã cho ra đời Phần mềm Quản lý Bán hàng Đa kênh UPOS Việt Nam. Với 4 chức năng nổi trội, hỗ trợ các chủ shop tối ưu hóa và quản lý hiệu quả tất cả mọi hoạt động bán hàng trên các kênh TMĐT chỉ thông qua 1 màn hình làm việc duy nhất.

  • Đồng bộ số liệu tồn kho, thông tin sản phẩm, chi tiết đơn hàng về 1 tài khoản bán hàng duy nhất
  • Đồng bộ thông tin tất cả sản phẩm và trạng thái sản phẩm ở các kênh
  • Quản lý chặt chẽ chi tiết giao hàng từng đơn
  • Liên kết tất cả mọi tài khoản gian hàng trên các sàn khác nhau về quản lý chung
  • Báo cáo chính xác hoạt động kinh doanh tổng quan cùng số liệu và các thống kê

Hãy tìm mua ngay một phần mềm quản lý bán hàng online uy tín ngay lập tức. Việc bán hàng sẽ chỉ nằm gọn trong lòng bàn tay bạn. bán hàng online uy tín


1900 1511