17/01/2022
Blog
1278

HƯỚNG DẪN LIVESTREAM TRÊN SHOPEE CHỐT TRĂM ĐƠN MỖI NGÀY

Nội dung

Shopee live là gì? Livestream trên shopee được gì? Làm sao để đăng ký Livestream trên shopee?... Đọc ngày bài viết sau đây để tìm hiểu khái niệm về shopee live và tất tần tật về hướng dẫn livestream trên Shopee hiệu quả.

Hướng dẫn livestream trên shopee chốt trăm đơn mỗi ngày

Livestream trên Shopee: Shopee Live là gì?

Shopee Live là tính năng mới được Shopee ra mắt khoảng một năm nay. Tính năng này cho phép người dùng livestream trên shopee. Tất cả các video livestream đều được hiển thị tại mục shopee live và người dùng có thể mua hàng ngay trong lúc livestream.

Thực tế Shopee Live cũng tương tự tính năng livestream bán hàng trên Facebook. Với tính năng Shopee live người bán có thể đăng video lên shopee livestream và bán hàng thoải mái, miễn phí đơn giản mà mang về hiệu quả cao.

Lợi ích của Livestream trên Shopee

Tiếp cận với lượng khách hàng tiềm năng lớn

Theo thống kế từ Shopee có trung bình 50 triệu lượt truy cập mỗi tháng. Lợi ích mà bạn có thể nhìn thấy ngay là người bán sẽ hưởng lợi rất lớn từ số lượng khổng lồ từ người truy cập mỗi ngày. Điều này chính là lợi ích lớn cho các chủ shop buôn hàng online trên shopee.

Tăng lượng người theo dõi và khách hàng mới

Tất cả các video livestream trên shopee sẽ được xuất hiện ở mục Shopee Live nổi bật khi mở app lên. Nếu livestream của bạn hấp dẫn, hút người xem, bạn sẽ nhanh chóng có được rất nhiều người xem. Từ đó số lượng người theo dõi cũng tăng mạnh, đồng nghĩa bạn sẽ tiếp cận được rất nhiều khách hàng tiềm năng.

Livestream trên Shopee thu hút người dùng tương tác

Khi bạn có video livestream trên shopee, những người dùng theo dõi bạn sẽ nhận được thông báo tại trang cá nhân. Điều này giúp bạn mang về thêm lượt truy cập và tiếp cận được với khách hàng tiềm năng. Vì thế hãy chuẩn bị những sản phẩm thật kỹ, hình ảnh video chất lượng tốt đến khách hàng có thêm cảm nhận tốt hơn về cửa hàng của bạn. Từ đó đưa ra quyết định mua hàng nhanh chóng.

Livestream trên Shopee thu hút người dùng tương tác

Tăng tỷ lệ chuyển đổi bán hàng

Đối với hình ảnh sản phẩm, khách hàng có thể nghĩ rằng bạn đã dùng photoshop chỉnh sửa sao cho bắt mắt. Nhưng livestream trên Shopee, người dùng sẽ nhìn sản phẩm một cách cận cảnh hơn, chân thật hơn, cảm nhận rõ hơn về các tính năng của sản phẩm. Điều này không những mang lại sự tin tưởng cho khách hàng mà tăng uy tín cho shop.

Những con số biết nói

  • Trung bình mỗi livestream trên shopee có khoảng 200 - 800 lượt xem
  • Khoảng 50 - 200 lượt click xem sản phẩm sau mỗi livestream trên shopee
  • Thu về tổng 3.000 lượt likes, shares trên các trang mạng xã hội
  • Lượng khách hàng theo dõi shop tăng khoảng 15% so với trung bình 1 tuần trước đó khi chưa tham gia livestream trên shopee
  • Số lượng lớn khách hàng tự đặt hàng trong lúc xem livestream

Ngoài ra bạn có thể thêm các sản phẩm muốn bán trong livestream. Khách hàng chỉ việc click vào danh sách và lựa chọn sản phẩm mình quan tâm và đặt hàng. Chủ shop sẽ không phải mất thời gian ngồi đọc comment, chốt đơn như trên facebook.

Đăng ký ngay: Phần mềm bán hàng livestream, tốc độ chốt đơn livestream tăng gấp 3 lần

Livestream trên Shopee: Làm thế nào để đăng ký Shopee Live?

Những lợi ích bán hàng qua livestream trên shopee chắc bạn cũng đã rõ. Câu hỏi đặt ra lúc nào làm thế nào để đăng ký Shopee live như thế nào? Đăng ký livestream trên shopee cũng đơn giản không kém. Đầu tiên bạn cần điền đầy đủ thông tin vào form đăng ký Shopee Live. Bạn chỉ đầu điền đầy đủ thông tin gồm email, tên đăng nhập shopee và số điện thoại.

livestream trên shopee làm thế nào để đăng ký shopee live

Hướng dẫn cách livestream trên Shopee

Bước 1: Chuẩn bị trước khi livestream trên shopee

Chuẩn bị là bước quan trong trước khi bắt đầu buổi livestream. Vậy cần chuẩn bị những gì trước khi livestream trên shopee. Sau đây là tất cả những gì bạn cần để chuẩn bị cho buổi livestream trên shopee thành công là:

  • Kết nối internet ổn định: Điều này khá quan trọng vì khi livestream trên shopee với đường truyền kém sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến cảm nhận người dùng. Điều này khiến họ cảm thấy khó chịu, làm ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh cũng như thương hiệu của bạn.
  • Dụng cụ hỗ trợ livestream chuyên nghiệp: như đèn livestream, chân để điện thoại,... giúp tránh các trường hợp rung rắc gây ảnh hưởng đến quá trình livestream trên shopee. Cũng như giúp cho video livestream của bạn được rõ nét nhất, sản phẩm được cận cảnh nhất đến người xem.
  • Không gian livestream trên shopee: Bạn nên chọn không gian livestream sáng sủa, yên tĩnh, để chất lượng hình ảnh và âm thanh được tốt nhất. Nếu bạn livestream trực tiếp tại cửa hàng, nên sắp xếp cửa hàng gọn gàng, chọn những vị trí có logo thương hiệu tăng tính nhận diện thương hiệu của shop.
  • Kịch bản livestream: điều này rất cần thiết cho buổi livestream của bạn, bạn cần soạn cho mình một kịch bản livestream cụ thể, bao gồm sẽ giới thiệu sản phẩm nào trước, các tính năng gì cần được khách hàng biết đến. Người mẫu cho buổi livestream là ai, bao lâu sẽ xuất hiện trong khung hình, hoặc thậm chí phải lên những kịch bản rủi ro và giải pháp khắc phục rủi ro khi livestream trên shopee.

Bước 2: Thiết lập cho livestream trên shopee. 

Đầu tiên bạn mở ứng dụng điện thoại vào mục Tôi -> Shopee Live/Video trực tiếp. Sau đó bạn sẽ được chuyển sang màn hình thiết lập livestream trên shopee. Tại đây bạn cần thiết lập một số thông tin sau:

Thiết lập cho livestream trên shopee.

  • Ảnh bìa livestream: Bạn nên lựa chọn một ảnh nổi bật, bắt mắt và rõ nét thể hiện rõ hình ảnh thương hiệu. Điều này giúp độ phủ sóng, nhận diện về cửa hàng của bạn được tốt hơn.
  • Tên livestream: Yêu cầu cơ bản ở tên livestream trên shopee là dưới 30 ký tự bao gồm các khoảng trắng.
  • Mô tả livestream: mặc dù thông tin này không mấy quan trọng nhưng đây là nơi rất tuyệt vời để bạn đặt các thông tin ưu đãi, mã giảm giá hay giới thiệu buổi livestream để thu hút người xem.

Hướng dẫn cách livestream trên shopee

 

*Lưu ý: Tên tiêu đề của livestream trên shopee cần được viết bằng tiếng Việt có dấu, nếu không livestream của bạn sẽ bị dừng phát nếu tiêu đề không đúng quy định.

Bước 3: Chọn sản phẩm sẽ livestream trên Shopee. 

Đây là bước cần làm sau khi thiết lập, bạn cần thêm sản phẩm livestream. Để thêm sản phẩm muốn bán trong buổi livestream trên shopee bạn bấm vào Thêm sản phẩm liên quan phía dưới phần thông tin livestream. Bên cạnh đó bạn có thể chọn nhanh những sản phẩm trong mục đã thích hoặc danh sách tất cả sản phẩm của shop trong danh mục của tôi.

Chọn sản phẩm sẽ livestream trên shopee

Shopee Live cho phép người dùng thêm tới 200 sản phẩm vào một livestream trên shopee. Tuy nhiên để có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi cũng như tăng khả năng chốt đơn cao bạn nên thêm vào đủ số lượng sản phẩm muốn live ngày hôm đó. Nếu thêm quá nhiều sẽ khiến khách hàng bị rối, khó chọn lựa được sản phẩm ưng ý.

Sau khi chọn xong các sản phẩm sẽ được đăng video lên shopee, bạn có thể điều chỉnh thứ tự sắp xếp các sản phẩm trong danh sách sao cho phù hợp. Bằng cách chạm vào biểu tượng có 3 dấu gạch ngang bên phải và kéo thả lên/xuống vị trí mà bạn muốn. Hoặc bạn cũng có thể xóa sản phẩm khỏi danh sách trên video livestream trên shopee. Bằng cách chạm vào biểu tượng thùng rác bên phải sản phẩm bạn muốn loại bỏ. Sau khi hoàn tất các bước chỉ cần nhấn nút Tiếp theo.

Hướng dẫn livestream trên shopee

Bước 4: Hoàn tất trước khi livestream trên shopee

Trên màn hình này, bạn sẽ hoàn tất các thiết lập cuối cùng trước khi bắt đầu livestream trên shopee 

Hoàn tất trước khi livestream trên shopee

  • Thêm các sản phẩm trưng bày: là các sản phẩm được hiển thị trên góc trái màn hình livestream, hãy lựa chọn trưng bày sản phẩm đang live.
  • Kiểm tra kỹ các góc máy: cố định camera tại một góc máy phù hợp, đầy đủ ánh sáng và có thể khoe được các sản phẩm một cách thu hút nhất.
  • Xem lại danh sách các sản phẩm livestream trên shopee: chọn biểu tượng túi hàng để kiểm tra lại lần nữa tất cả các sản phẩm sẽ bán trong buổi livestream trên shopee.
  • Chọn bộ lọc livestream: điều này cũng khá thú vị dành cho các chủ shop, bạn có thể chọn bộ lọc cho video livestream được đẹp mắt hơn trên sóng.
  • Chuyển camera: kiểm tra camera bằng cách chuyển camera từ sau sáng trước và ngược lại.
  • Thông báo cho người theo dõi: Khi tích chọn nút này thì tất cả những người đang theo dõi shop của bạn sẽ nhận được một thông báo shopee live trong phần thông báo trên ứng dụng shopee khi bạn bắt đầu livestream.

Lưu ý: Một lưu ý nhỏ dành cho chủ shop, màn hình lúc này sẽ được đếm ngược từ 3, bạn hãy đợi chút cho màn hình kết thúc đếm ngược rồi mới bắt đầu livestream nhé!

Bước 5: Tiến hành livestream trên shopee

Trong màn hình livestream trên shopee live sẽ có những tính năng mà bạn có thể tận dụng để livestream bán hàng được tốt hơn:

  • Trưng bày sản phẩm: chọn biểu tượng túi hàng, loạt danh sách sản phẩm sẽ hiện ra và hãy chọn sản phẩm mình muốn trưng bày.
  • Xem và trả lời bình luận: Chọn biểu tượng hội thoại để xem và phản hồi các bình luận của khách hàng trong buổi livestream trên shopee.
  • Chia sẻ livestream trên mạng xã hội: chọn vào biểu tượng mũi tên để chia sẻ shopee livestream trên các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram, Zalo,...
  • Thay đổi bộ lọc livestream: trong quá trình livestream bạn có thể thay đổi bộ lọc tùy theo ý mình để làm sản phẩm bắt mắt và thu hút hơn.
  • Chuyển camera: bạn có thể sắp xếp sản phẩm trước và sau camera để dễ dàng chuyển camera, thay đổi góc nhìn cho người mua hàng.
  • Xem thời gian livestream: để biết thời gian livestream bao lâu bạn hãy xem góc dưới bên phải sẽ hiển thị thời gian mà bạn đã livestream.

Bước 6: Kết thúc buổi livestream trên shopee

Kết thúc buổi livestream trên shopee

Chạm dấu (x) bên trái màn hình khi bạn đã livestream xong và muốn kết thúc buổi livestream. 

Lưu ý: Khi muốn kết thúc livestream bạn nên chạm nút (x) trên màn hình. Thay vì thoái ứng dụng đột ngột, điều này sẽ làm màn hình livestream bị đen, người xem sẽ không biết được buổi livestream đã kết thúc hay chưa. Shopee sẽ tắt ngay những video này khi bạn thoát ứng dụng đột ngột.

Một số lưu ý khi livestream trên Shopee

Khi video lên shopee của bạn vi phạm một số quy định của shopee. Video livestream đó của bạn sẽ bị cảnh báo, dừng hoặc xóa livestream ngay lập tức. Thậm chí bạn còn bị khóa cả tính năng livestream. Khi đăng video lên shopee bạn cần lưu ý một số vấn đề sau trong cách livestream trên shopee để buổi bán hàng diễn ra suôn sẻ, thành công và tránh những rủi ro, rắc rối sau này.

  • Thực hiện livestream trên shopee đúng với khung giờ, thời gian đăng ký trước đó hoặc đã thông báo với người xem.
  • Video trực tiếp phải đảm bảo mọi thứ về hậu cần như âm thanh, ánh sáng, kỹ thuật, không bị mất kết nối, màn hình bị đen,...
  • Không sử dụng ảnh bìa có hình ảnh nhạy cảm, liên quan đến chính trị, pháp luật, hoặc có chứa các nội dung khiêu dâm, công kích cá nhân hay tổ chức,...
  • Ảnh của mẫu livestream shopee cần phù hợp, tránh ăn mặc hở hang hay sử dụng hình ảnh nhạy cảm, ngôn ngữ thô tục.
  • Nội dung livestream cần liên quan đến hoạt động kinh doanh của cửa hàng
  • Luôn tương tác livestream với người mua hàng, nếu không bạn sẽ bị dừng livestream trên shopee ngay
  • Không yêu cầu khách để lại số điện thoại trên bình luận, nếu không bạn sẽ nhận kế cục bị tắt livestream shopee.
  • Các sản phẩm trong danh sách livestream cần đúng chính xác với các mặt hàng thực hiện trong nội dung buổi livestream.
  • Người bán sẽ bị tắt livestream trên shopee live nếu giới thiệu hoặc đăng bán các mặt hàng giả, hàng nhái, các mặt hàng trái phép hoặc không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.
  • Livestream trên shopee sẽ bị tắt nếu bạn chưa cps sản phẩm nào trong giỏ hàng. Bạn cần vào mục thêm sản phẩm liên quan, chọn các sản phẩm sẽ giới thiệu trên livestream để tiếp tục.
  • Không quảng cáo cho các trang web, kênh bán hàng khác, không hướng dẫn người mua đến những giao dịch khác ngoài shopee.

Một số lưu ý khi livestream trên shopee

Kinh nghiệm Livestream Shopee hiệu quả

Nên chuẩn bị thật cẩn thận kịch bản livestream, một số câu phản hồi khách hàng trong buổi livestream trên shopee,... Về thời gian Shopee không giới hạn thời gian livestream trên shopee. Tuy nhiên thời lượng tối ưu cho một livestream nên từ 40-60 phút để có tương tác từ người dùng tốt nhất. Trong quá trình livestream bạn nên thường xuyên kêu gọi người mua tương tác như like, share, comment để livestream của bạn được nổi bật, hút người xem. Ngoài ra trong buổi livestream bạn cũng cần nhắc lại cho khách hàng về cách thức mua hàng trên livestream shopee, mã giảm giá khách có thể sử dụng,... Bên cạnh đó trước khi kết thúc livestream trên shopee bạn nên chào tạm biệt khách hàng để thể hiện sự thân thận và tôn trọng họ. Đừng quên nhắc khách hàng vào xem và theo dõi shop để nhận khuyến mãi, mua hàng,...

kinh nghiệm khi livestream trên shopee

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng trên Shopee

Cập nhật tồn kho là vấn đề nan giải và ngốn rất nhiều thời gian của chủ shop hiện đang kinh doanh trên shopee hiện nay. Ví dụ một sản phẩm bạn bán trên hai gian hàng shopee khác nhau, nhưng khi livestream bán hàng trên gian hàng 1, số lượng tồn kho của bạn chỉ còn 1 chiếc, nhưng khách hàng đặt hàng trên gian hàng 2 tận 3 sản phẩm. Điều này rất khó giúp bạn kiểm soát kho, gây nhầm lẫn.

Giải pháp cho vấn đề này là sử dụng phần mềm quản lý bán hàng UPOS mà phần mềm quản lý bán hàng giúp bạn quản lý tập trung tồn kho trên nhiều gian hàng tại các sàn thương mại điện tử khác nhau như Shopee, Lazada, Facebook, Tiki, Sendo,... tại một màn hình duy nhất. Khi bạn sử dụng phần mềm UPOS, khi livestream bán hàng, số lượng tồn kho sẽ luôn tự động cập nhật chính xác với số lượng hàng bạn đã bán đi. Bạn sẽ dễ dàng quản lý kho hàng một cách thuận lợi, tiết kiệm rất nhiều thời gian.


1900 1511