05/11/2020
Blog
1493

Bán hàng online nên bán gì để không đụng hàng năm 2020

Nội dung

Bán hàng online nên bán gì để không đụng hàng năm 2020

Bán hàng online nên bán gì để không đụng hàng năm 2020

Yếu tố đầu tiên những cũng là quan trọng nhất khi bắt đầu bán hàng online năm 2020. Đó chính là câu hỏi Bán hàng online nên bán gì. Rất nhiều người bắt đầu kinh doanh và dậm chân tại chỗ do sản phẩm họ chọn bán không có nhu cầu mua cao, không hợp thị hiếu người tiêu dùng. Dẫn đến tâm lý nản chí và bỏ cuộc giữa chừng.

Tuy nhiên, với vô số mặt hàng được bày bán trên thị trường thuộc đủ mọi lĩnh vực. Rất khó để cho người mới bắt đầu kinh doanh tìm ra được sản phẩm tiềm năng mình có thể bán. Đặc biệt trong thời đại các kênh bán hàng online phát triển mạnh, mở ra sân chơi cho hàng triệu đối thủ lớn nhỏ cạnh tranh nhau bằng mọi phương thức.

Vậy để giải quyết cho bài toán nan giải trên, liệu có sản phẩm nào có cơ hội bán hàng online dễ bán, không đụng hàng, mà vẫn có lời trong năm 2020 không? Bài viết sau đây UPOS sẽ mang đến cho bạn một số lời giải, mở ra thêm các kênh thông tin cho người bán tham khảo Bán hàng online nên bán gì.

Quần áo thời trang, linh kiện, phụ kiện thời trang đính kèm

Bán hàng online nên bán gì Quần áo thời trang, linh kiện, phụ kiện thời trang đính kèm

Khi nói về mặt hàng nổi trội và có sức cạnh tranh gay go mà vẫn mang về doanh thu khủng, đó chính là quần áo giày dép thời trang (nam và nữ). Luôn dẫn đầu về ngành hàng mang về lợi nhuận cao trong mọi năm tại Việt Nam. Do sự phát triển của hình thức bán hàng online quần áo thời trang trong những năm gần đây. Nhiều thương hiệu thời trang từng có tiếng đã phải đóng cửa các cửa hàng trên phố do sự thay đổi thói quen mua sắm của khách hàng. Nhiều tên tuổi shop thời trang online lại dần lên ngôi bởi sự tiện lợi trong việc đặt mua và giao hàng tận nơi, sản phẩm luôn đẹp như mơ mà dịch vụ lại chăm đến "tận chân răng". Hơn nữa, khi mua hàng online khách hàng chỉ cần ở yên một chỗ cũng có thể được tham khảo vô số mẫu mã sản phẩm đa dạng. Không cần tốn nhiều công sức, thời gian tự thân đến tận cửa hàng mua về.

>> Phần mềm bán hàng quần áo thời trang - Dùng thử miễn phí

Lời khuyên: Khi chọn kinh doanh ngành hàng đầy sự cạnh tranh khốc liệt này. Bạn cần chọn cho mình một ngách lẻ để giảm bớt tính cạnh tranh và hạn chế đụng hàng. Ví dụ: Quần áo công sở, Quần áo tập gym, Đồ bơi - bikini, Giày tăng chiều cao, Túi xách da,... Khách hàng ở ngành thời trang thường rất quan tâm ở yếu tố "hợp mắt". Đây là yếu tố vô cùng hiệu quả giúp chủ shop chạm đến được tâm lý khách hàng. Hãy tập trung vào thiết kế giao diện shop và hình ảnh sản phẩm thu hút đối tượng khách bạn hướng đến (Nhân viên công sở, hot girl, học sinh cấp 3, mẹ bỉm, dân tập gym,...) Bán hàng online nên bán gì

Mỹ phẩm dưỡng da skincare - Trang điểm

Bán hàng online nên bán gì Mỹ phẩm dưỡng da skincare - Trang điểm

Xếp hạng thứ 2 trong những ngành hàng bán hàng online hiệu quả nhưng sức cạnh tranh không hề nhỏ. Đó chính là mỹ phẩm dưỡng da và trang điểm. Mỗi cá nhân đều có nhu cầu làm đẹp, chăm sóc da ít nhiều nên mỹ phẩm chăm sóc da là ngành hàng có nhu cầu mua lớn. Đặc biệt, trong nhịp sống tất bật, thời gian dành cho việc mua sắm hầu như rất hạn chế. Đặt trong trường hợp skincare routine (quy trình chăm sóc da) của bạn sử dụng gần cả chục sản phẩm. Mỗi lần hết một thứ bạn phải sắp xếp thời gian ra tiệm mua ngay là điều không thể. Đó là một trong những lợi ích lớn lao mà bán hàng online mang lại cho người dùng. Do đó, để sống sót trên thị trường, kể cả những cửa hàng mỹ phẩm cũng phải ra sức cạnh tranh trên các kênh bán hàng online.

>> Bí quyết bán hàng online mỹ phẩm chốt đơn bỏng tay

Lời khuyên: Tuy nhiên khi chọn kinh doanh mỹ phẩm online trong năm 2020 bạn phải hết sức đầu tư vào khâu nghiên cứu mỹ phẩm. Bởi những năm gần đây, mọi người thường chú ý đến chất lượng và độ hiệu quả của từng dòng sản phẩm trên da của chính mình. Hơn là săn lùng những sản phẩm nào bán chạy hay được quảng cáo nhiều. Do sự thay đổi trong tâm lý nghiên cứu và mua hàng của người dùng. Nên bạn cũng phải tập trung nắm được những kiến thức về lĩnh vực làm đẹp này. Tuyệt đối không được xem thường hay bỏ qua.

Đặc biệt, rất khó để không bị đụng hàng trong lĩnh vực này. Nên để giảm độ cạnh tranh, hãy chọn bán sản phẩm dành riêng cho một loại da chuyên biệt (Da dầu, da khô, da thường, da hỗn hợp, da nhạy cảm,...). Và cố gắng trở thành chuyên gia tư vấn chăm sóc cho chính loại da đó! Bán hàng online nên bán gì

Thực phẩm chức năng, Sản phẩm hỗ trợ sức khỏe

Nên bán Thực phẩm chức năng, Sản phẩm hỗ trợ sức khỏe online

Vô số tác nhân bên ngoài ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người dân trong thế kỷ 21. Ô nhiễm môi trường, Trái đất nóng dần lên, Thói quen ăn uống thiếu kiểm soát, Lười vận động, Ý thức chăm sóc sức khỏe không khoa học,... Do đó khách hàng thường quan tâm đến những giải pháp cấp cứu, tức thời. Bán hàng online nên bán gì

Ví dụ khi họ tăng cân nhanh, họ tìm Thuốc giảm cân; Khi thừa mỡ trên cơ thể, họ tìm Kem tan mỡ; Khi làn da bị khô sạm, họ sẽ tìm thuốc trị nám, bổ sung collagen,... Giá thành những sản phẩm này thường không hề rẻ, nhưng vì sức khỏe có bao nhiêu khách hàng cũng không tiếc. Trung bình mỗi đơn hàng thực phẩm chức năng trong khoảng từ vài triệu đến tầm vài chục triệu. Bởi những khách hàng có nhu cầu và hiểu biết về thực phẩm chức năng thường có thu nhập ổn định (Người đã đi làm, Người nội trợ, Nghỉ hưu,...)

>> Bán hàng online cần phải chuẩn bị những gì | Ban hang online

Lời khuyên: Do trên thị trường tồn tại rất nhiều sản phẩm hỗ trợ sức khỏe mang đến nhiều công dụng khác nhau. Để bán hàng online hiệu quả, hãy chọn cho mình một chức năng chính để quảng bá sản phẩm. Và đặt tên shop của mình gắn với các chức năng đó ví dụ như: Thanh Hiền - Chuyên thuốc giảm cân, Nguyễn Đình Hưng - Mass Whey Tập Gym, Chris Vũ - Dược sĩ chữa nám mụn,... Quan trọng nhất, để bán hàng trong ngành này, sản phẩm của bạn phải có chất lượng, nguồn gốc, giấy tờ rõ ràng. Và đừng quên giữ mối liên hệ với khách hàng cũ, vì một khi họ mua, khả năng cao họ sẽ mua lại khi sản phẩm sử dụng tốt.

Phụ kiện thiết bị di động, Linh kiện điện tử

Kinh doanh online Phụ kiện thiết bị di động, Linh kiện điện tử

Hiện nay gần như tất cả mọi người đều sử dụng thiết bị điện thoại, máy tính,... Đa phần đều có nhu cầu sử dụng các linh kiện đi kèm như ốp lưng, kính cường lực, dán màn hình, tai nghe, cốc sạc, cáp sạc,... Không những khách hàng thường săn tìm những phụ kiện chính hãng. Gần đây những linh kiện, phụ kiện điện tử còn được đa dạng hóa thành nhiều màu sắc, kiểu dáng hợp thời. Thể hiện được cá tính và phong cách của người dùng, hơn sự đơn điệu của các sản phẩm chính hãng.

>> Thắc mắc kinh doanh: Bán hàng online dễ hay khó?

Cũng giống như quần áo giày dép thời trang, các khách hàng đam mê công nghệ cũng có nhu cầu thay đổi phụ kiện, linh kiện điện tử thường xuyên. Do đó, đây cũng được xem như ngành hàng có khả năng bán chạy với tần suất ổn định trong năm 2020. Bán hàng online nên bán gì

Lời khuyên: Do có vô số nguồn để nhập mặt hàng này cho nên có trăm ngàn thể loại giá, đắt rẻ khó phân định. Tuy nhiên chất lượng sản phẩm thì rất khó để kiểm chứng. Bạn nên tham khảo và lựa chọn thật kỹ lưỡng hàng nhập về, tránh trường hợp nhập hàng kém chất lượng với giá cao. Nếu có thể, bạn nên nhờ người quen có mối quan hệ với các bên sửa chữa điện thoại, thu mua linh kiện phụ kiện để nhập được hàng tốt với giá cả phù hợp nhất. Ngoài ra, để bán hàng online linh kiện, phụ kiện điện tử được chạy hàng, bạn nên liên tục cập nhật xu hướng để nắm bắt trend. Những màu sắc, họa tiết đang "làm mưa làm gió" sẽ có sức mua cao do nhu cầu tìm kiếm tăng mạnh!

Lựa chọn sản phẩm để bán hàng online là một trong những bước đầu tiên dẫn đến sự thành công của bạn. Bí quyết để bán hàng online năm 2020 hiệu quả cao là học cách mở rộng thật nhiều kênh bán hàng online nhất có thể: Facebook, Livestream, website Google, các sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada, Sendo,... các mạng xã hội như Zalo, Instagram, Youtube. Thị trường lúc nào cũng sẽ có sự cạnh tranh, đặc biệt là đối với những ngành hàng hot đang bán chạy! Bạn cần phải linh hoạt trong tư duy bán hàng, liên tục học hỏi cũng như cập nhật các xu hướng marketing online để có thể tiếp cận tốt đến khách hàng tiềm năng.

Người bán cần tìm mua Phần mềm quản lý bán hàng phù hợp

Từ trước đến nay các chủ shop thường sử dụng sổ sách, giấy tờ để ghi chép từ hàng hóa, doanh thu trong ngày, thống kê chi tiêu,... Nhưng nhờ có sự tiến bộ của công nghệ hiện đại, việc quản lý bán hàng càng trở nên đơn giản hơn. Người chủ có thể dễ dàng quản lý toàn diện tất cả hoạt động bán hàng từ online cho đến offline thông qua các phần mềm quản lý bán hàng online.

Người bán cần tìm mua Phần mềm quản lý bán hàng phù hợp

Chức năng chung của các phần mềm bán hàng online là hỗ trợ các chủ shop quản lý kho hàng, đơn hàng, thông tin khách hàng, năng suất nhân viên, tình hình mua bán, báo cáo doanh thu chi tiết,... Nhờ vào sự ra đời của các phần mềm này mà nhiệm vụ của người bán hàng trở nên nhẹ nhàng, hiệu quả hơn bao giờ hết. Giúp tiết kiệm thời gian, công sức và cả tiền bạc, vì mọi công đoạn quản lý đều được số hóa thông minh.

Các phần mềm này trở thành cánh tay đắc lực của hầu hết người bán hàng online hiện nay. Hãy tìm mua cho mình một phần mềm quản lý bán hàng phù hợp với quy mô kinh doanh hiện tại. Lời khuyên, hãy lựa chọn những phần mềm có chức năng quản lý đa kênh. Giúp quản lý tình hình kinh doanh của mọi kênh bán hàng bạn phát triển. Bán hàng online nên bán gì

UPOS - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến tại Việt Nam

Phần mềm Quản lý Bán hàng UPOS

Phần mềm Quản lý bán hàng UPOS được phát triển bởi công ty phát triển phần mềm UPOS Việt Nam năm 2020. Được số đông người dùng, chủ tài khoản đánh giá phần mềm tốt, hỗ trợ phần lớn công việc quản lý kinh doanh và phát huy tối đa mọi chức năng được tích hợp bên trong.

UPOS hiện nay đã có hơn 30.000 cửa hàng đang sử dụng với hơn 3.000.000 đơn hàng được lên đơn và vận chuyển mỗi ngày. Đa số người dùng Phần mềm Quản lý Bán hàng UPOS tin chọn UPOS vì giao diện dễ sử dụng, thao tác nhanh, đội ngũ hỗ trợ nhiệt tình, vui vẻ.

Tổng hơp những chức năng của Phần mềm Quản lý Bán hàng UPOS:

  • Quản lý chi tiết sản phẩm và tồn kho không giới hạn
  • Quản lý thông tin khách hàng và phân nhóm cụ thể
  • Tích hợp các thiết bị phần cứng tại cửa hàng
  • Đồng bộ bình luận, tin nhắn trên Facebook Fanpage và Livestream
  • Kết nối bán hàng trên sàn TMĐT Shopee, Lazada, Sendo
  • Phân quyền giúp quản lý năng suất nhân viên bán hàng
  • Theo dõi và tra cứu chính xác trạng thái giao hàng
  • Báo cáo thống kê hiệu quả bán hàng trực quan

Hiện tại UPOS có các gói dịch vụ phù hợp cho từng mô hình kinh doanh khác nhau. Bạn có thể tham khảo bảng giá các gói tại đây. Bạn cũng có thể đăng ký dùng thử và thao tác lên đơn trong vòng 7 ngày miễn phí.

>> Link tải ngay App quản lý bán hàng online UPOS tại đây (Dành cho hệ điều hành Android)

>> Link tải ngay App quản lý bán hàng online UPOS tại đây (Dành cho hệ điều hành IOS)

Phần mềm quản lý bán hàng là công cụ không thể thiếu với mọi hình thức kinh doanh dù là online hay offline tại shop. UPOS hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho bạn tất cả những thông tin bạn cần biết trước khi lựa chọn mua phần mềm quản lý bán hàng phù hợp.

Nếu có bất kỳ câu hỏi nào hay bạn cần tham khảo thêm thông tin vui lòng liên hệ thông tin tại đây. Hay bạn có thể liên hệ Fanpage UPOS VN hoặc gọi trực tiếp đến số hotline 1900 1511.

 

UPOS Support Team.


1900 1511