27/08/2020
Blog
2433

Bán hàng online cần phải chuẩn bị những gì | Ban hang online

Nội dung

Bán hàng online cần phải chuẩn bị những gì | Ban hang online

Bán hàng online cần chuẩn bị những gì

Đây chắc chắn là câu hỏi đầu tiên và phổ biến nhất khi ai đó có dự định tự bắt đầu bán hàng online. Bạn sẽ cần rất nhiều những lời khuyên cũng như lắng nghe thật nhiều những kinh nghiệm từ những người đi trước. Vậy bạn sẽ cần chuẩn bị trước những gì để sẵn sàng cho sự nghiệp kinh doanh online riêng của mình?

Chọn lựa sản phẩm kinh doanh phù hợp nhất

Cần chuẩn bị sản phẩm bán hàng online phù hơp nhất

Không phải bất kỳ sản phẩm nào bạn mong muốn nhập hàng về bán, cũng đều có nhiều người có nhu cầu mua. Khách hàng cũng có xu hướng mua hàng khác nhau như Theo mùa, Theo thời tiết, Theo phong trào, có thể là Theo cả thần tượng. Bạn cần cân nhắc những mặt hàng/ sản phẩm có khả năng cạnh tranh cao, được số lượng đông khách hàng tiềm năng tìm mua và lựa chọn trên thị trường.

Xây dựng các kênh bán hàng phổ biến Bán hàng online cần những gì

Nhờ vào sự phát triển rộng lớn và bao phủ của các kênh truyền thông và mạng xã hội. Đồng thời tạo nên các cơ hội để những người bán hàng tuyên truyền sự kích thích mua hàng, tạo tính sở hữu cần có đối với người xem sản phẩm và sản phẩm bạn hiện kinh doanh. Những kênh bán hàng online trực tuyến qua Facebook, Livestream hoặc các sàn thương mại điện tử ra đời, mang đến nhiều cải tiến trong thời đại công nghệ mới.

Cần xây dựng các kênh bán hàng online hiệu quả

Bạn cũng có thể sử dụng những kỹ năng marketing để đạt được độ hiệu quả hơn trên những kênh truyền thông này. Những kênh bán hàng online hiện nay mang đến cho bạn nhiều cơ hội đẩy mạnh lợi thế của mình (Về sản phẩm, về giá cả, dịch vụ, tác dụng sản phẩm,...). Khiến khách hàng dễ dàng tìm đến bạn hơn, họ có thể tìm hiểu và xem xét chọn mua sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ bên bạn. Các kênh bán hàng này đã mang đến cho các người bán hàng online số lượng khách hàng tiềm năng sẵn có.

Phát triển các content chất lượng Bán hàng online cần những gì

Content (Nội dung bài viết) quảng cáo sản phẩm/ dịch vụ của bạn cần phải tạo cho người đọc tính hữu ích, thông điệp trọn vẹn, ý nghĩa với người đọc. Giúp đáp ứng một nhu cầu nào đó của khách hàng. Qua nội dung các bài viết (status), khách hàng có thể tìm thấy sản phẩm/ dịch vụ của bạn giải quyết một vấn đề nào đó của họ một cách hiệu quả. Đó là tác dụng thần kỳ của Content (Nội dung) trong kinh doanh online.

Bạn có thể đi copy (sao chép) nội dung của những trang bán hàng khác, người bán hàng khác. Nhưng điều đó vô tình gây tác dụng ngược cho hoạt động bán hàng của bạn. Vì trong thời đại của internet phát triển, nhu cầu tìm kiếm mua sắm sản phẩm cũng gia tăng. Tâm lý khách hàng thường thích tự đọc thông tin chi tiết về các sản phẩm/ dịch vụ trước khi mua sử dụng. Vì thế, các bài viết sáo rỗng, không tạo nên được giá trị, nội dung cũ kỹ, không sáng tạo, không có ý nghĩa, sẽ gây nhàm chán, khó thuyết phục khách hàng vì họ đã từng đọc ở bên trang người bán khác hoặc đọc ở đâu đó, đã biết được những thông tin này.

Do đó, bạn cần đầu tư cho những bài viết chất lượng, ý nghĩa, phù hợp với thời đại, và phù hợp với tâm lý người tiêu dùng. Thì mới hy vọng gian hàng mình nổi bật trong hàng ngàn nội dung cạnh tranh khác trên internet rộng lớn. Tăng khả năng lấy được lòng tin khách hàng, và khả năng khách hàng sẽ chọn mua bên bạn sau khi đọc được những bài viết đáng tin cậy.

Tạo nên các hình ảnh chuyên nghiệp nhưng vẫn chân thực

Những hình ảnh chụp sản phẩm/ dịch vụ độc quyền và được đầu tư kỹ lưỡng sẽ tạo ra sự chuyên nghiệp cho gian hàng của bạn. Hình ảnh lung linh tồn tại song song với sự hấp dẫn. Vậy nên, nếu không thể tự chụp một cách bài bản thì bạn cũng nên dành thời gian để chọn lọc những hình ảnh sản phẩm/ dịch vụ đẹp, ấn tượng, tương tự như sản phẩm/ dịch vụ bạn cung cấp. Nhưng cần chú ý, không nên sử dụng hình ảnh quá "ảo" hoặc có mặt người nổi tiếng vì sẽ tạo nên hiệu ứng "không thực tế" và sẽ mất lòng tin hơn ở dịch vụ bán hàng bên bạn.

Chốt cho hình ảnh: "Đẹp nhưng phải thực tế" là slogan hàng đầu để bạn chọn lựa những hình ảnh bán hàng lấy được lòng tin khách hàng hiệu quả mà đơn giản, mọi nhà bán hàng đều nên lưu ý để áp dụng.

Tìm kiếm khách hàng và giữ liên hệ Bán hàng online cần những gì

Bạn cần có một danh sách khách hàng thân thiết, gần gũi với hoạt động bán hàng mới của bạn. Bạn bè, người thân, gia đình là những khách hàng tiềm năng nhất. Bước đầu bạn có thể sử dụng nhóm khách hàng này để tăng lượt view, lượt mua hàng và đánh giá trên các kênh bán hàng online. Điều này giúp gia tăng độ uy tín sản phẩm của bạn và giúp tăng vị trí xuất hiện của sản phẩm/ dịch vụ bạn trên các trang bán hàng online.

Cần tìm kiếm khách hàng bán hàng online hiệu quả

Hãy gửi thông báo thời gian mở bán hàng và ra mắt sản phẩm cho mọi người bạn biết (có thể mua dùng sản phẩm của bạn) qua mạng Facebook, Zalo, Email,... Kèm theo đó là những ưu đãi quà tặng, giảm giá,... dành cho lần đầu mua hàng. Tạo cảm giác "có lợi" cho người mua. Đây là những khách hàng đầu tiên sẽ giúp bạn tập cho việc tư vấn bán hàng. Họ có khả năng lắng nghe bạn trực tiếp, và chú ý tới những gì bạn đang rao bán về sản phẩm của mình cao hơn.

Chúc các bạn thành công và gặp nhiều may mắn trong con đường bán hàng online của mình.

Phần mềm Bán hàng online UPOS Việt Nam là công cụ bán hàng đa năng rất cần thiết cho cửa hàng và cả doanh nghiệp nếu như có ý định kinh doanh online.

Phần mềm không những thay thế con người trong việc tính toán, ghi chép thủ công, để quản lý sản phẩm hay hoạt động bán hàng. Mà phần mềm còn xử lý được rất nhiều phân đoạn nhỏ khác mà sẽ phải tốn rất nhiều nhân lực mới có thể kiểm soát được xuể.

Nắm nhu cầu giải quyết nhiều những công việc khác nhau hỗ trợ buôn bán, Phần mềm Quản lý Bán hàng online ra đời. Mang lại tính hiệu quả và tiết kiệm phần lớn thời gian cho người sử dụng.

UPOS - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến tại Việt Nam

Phần mềm Quản lý Bán hàng UPOS

Phần mềm Quản lý bán hàng UPOS được phát triển bởi công ty phát triển phần mềm UPOS Việt Nam năm 2020. Được số đông người dùng, chủ tài khoản đánh giá phần mềm tốt, hỗ trợ phần lớn công việc quản lý kinh doanh và phát huy tối đa mọi chức năng được tích hợp bên trong.

UPOS hiện nay đã có hơn 30.000 cửa hàng đang sử dụng với hơn 3.000.000 đơn hàng được lên đơn và vận chuyển mỗi ngày. Đa số người dùng Phần mềm Quản lý Bán hàng UPOS tin chọn UPOS vì giao diện dễ sử dụng, thao tác nhanh, đội ngũ hỗ trợ nhiệt tình, vui vẻ.

Tổng hơp những chức năng của Phần mềm Quản lý Bán hàng UPOS:

  • Quản lý chi tiết sản phẩm và tồn kho không giới hạn
  • Quản lý thông tin khách hàng và phân nhóm cụ thể
  • Tích hợp các thiết bị phần cứng tại cửa hàng
  • Đồng bộ bình luận, tin nhắn trên Facebook Fanpage và Livestream
  • Kết nối bán hàng trên sàn TMĐT Shopee, Lazada, Sendo
  • Phân quyền giúp quản lý năng suất nhân viên bán hàng
  • Theo dõi và tra cứu chính xác trạng thái giao hàng
  • Báo cáo thống kê hiệu quả bán hàng trực quan

Hiện tại UPOS có các gói dịch vụ phù hợp cho từng mô hình kinh doanh khác nhau. Bạn có thể tham khảo bảng giá các gói tại đây. Bạn cũng có thể đăng ký dùng thử và thao tác lên đơn trong vòng 7 ngày miễn phí.

>> Link tải ngay App quản lý bán hàng online UPOS tại đây (Dành cho hệ điều hành Android)

>> Link tải ngay App quản lý bán hàng online UPOS tại đây (Dành cho hệ điều hành IOS)

Phần mềm quản lý bán hàng là công cụ không thể thiếu với mọi hình thức kinh doanh dù là online hay offline tại shop. UPOS hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho bạn tất cả những thông tin bạn cần biết trước khi lựa chọn mua phần mềm quản lý bán hàng phù hợp.

Nếu có bất kỳ câu hỏi nào hay bạn cần tham khảo thêm thông tin vui lòng liên hệ thông tin tại đây. Hay bạn có thể liên hệ Fanpage UPOS VN hoặc gọi trực tiếp đến số hotline 1900 1511.

 

UPOS Support Team.


1900 1511