14/03/2022
Blog
567

Bán hàng cực dễ với phần mềm quản lý bán hàng tạp hóa miễn phí

Nội dung

Bán hàng cực dễ với phần mềm quản lý bán hàng tạp hóa miễn phí

Bán hàng cực dễ với phần mềm quản lý bán hàng tạp hóa miễn phí

Chỉ với số vốn nhỏ, nhưng rất nhanh đã thu về lợi nhuận, mở kinh doanh cửa hàng tạp hóa luôn là ý tưởng kiếm tiền chưa bao giờ lỗi thời. Đặc biệt, người bán có thể tận dụng chính ngôi nhà của mình để làm không gian mở cửa hàng tạp hóa ngay tại nhà. Không cần tốn nhiều chi phí để thuê mặt bằng tốn kém. Hơn nữa, so với cách đây 10 năm việc quản lý kinh doanh cửa hàng tạp hóa, kiểm kê sản phẩm, doanh thu chủ yếu thủ công trên sổ sách, hoặc nhập liệu trên excel. Thì ngày nay chỉ cần một phần mềm quản lý bán hàng có thể giải quyết mọi vấn đề về quản lý kinh doanh cửa hàng tạp hóa một cách dễ dàng và chính xác hơn bao giờ hết.

Vậy người bán cần lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng tạp hóa như thế nào để phù hợp với mô hình cửa hàng hiện tại? Hay phần mềm quản lý bán hàng nào vừa miễn phí và vừa mang lại hiệu quả cho chủ các cửa hàng tạp hóa?

Các khó khăn thường gặp trong quản lý bán hàng tạp hóa

Các khó khăn thường gặp trong quản lý bán hàng tạp hóa

Trên thực tế, kinh doanh mở cửa hàng tạp hóa, mở cửa hàng tiện lợi hay siêu thị mini rất dễ kiếm lời. Thế nhưng với những chủ cửa hàng chưa có kinh nghiệm kinh doanh và quản lý một cửa hàng thực thụ lại “không như mơ”, rất dễ dẫn đến thất thoát, thâm hụt nguồn vốn thậm chí gây “lỗ”.

Dưới đây là một khó khăn thường gặp khi mở cửa hàng tạp hóa người bán cần chú ý:

  • Không thể quản lý số lượng hàng hóa: Cửa hàng tạp hóa luôn có số lượng lớn sản phẩm và rất đa dạng mẫu mã. Có thể có đến cả trăm, cả nghìn mã hàng cần phải quản lý. Nên việc kiểm kê tồn kho thường mất nhiều thời gian, công sức và không đảm bảo chính xác. Dẫn đến hàng hóa dễ bị quá hạn, mất mát, thiếu sót gây lỗ vốn không đáng có.
  • Thiếu chuyên nghiệp trong quy trình bán hàng: Các cửa hàng tạp hóa thông thường chỉ tính tiền nhẩm hoặc bấm trên máy tính tiền và ghi sổ sách thì rất mất thời gian, dễ sai do nhầm lẫn giá tiền giữa nhiều loại sản phẩm. Đặc biệt nhiều cửa hàng là đại lý phân phối, nên có thêm nhiều mức giá riêng cho khách buôn sỉ và khách mua lẻ.
  • Khó quản lý năng suất bán hàng của nhân viên: Các chủ cửa hàng tiện lợi thường rất đau đầu trước vấn nạn nhân viên không trung thực. Có khi lấy trộm hàng hóa, tuồng hàng ra bên ngoài hoặc bán giá rẻ hơn cho người quen. Thậm chí bán hàng cho khách và thu tiền, nhưng lại không ghi chép đầy đủ vào báo cáo thu chi hàng ngày.
  • Khó kiểm soát thu chi, lợi nhuận: Rất nhiều cửa hàng tạp hóa mới mở có xu hướng nhập hàng theo cảm tính. Chủ cửa hàng không đánh giá sản phẩm nào bán chạy hơn, sản phẩm nào không, mang lại lợi nhuận nhiều hay ít. Hơn nữa, Doanh thu và Chi tiêu chỉ được ghi chép thủ công trên sổ sách/ file excel, nhưng lại không đảm bảo đầy đủ và chính xác. Mỗi khi muốn kiểm kê kết quả kinh doanh, chủ của hàng phải mất rất nhiều thời gian tra lại sổ sách và tính toán lại chi tiết.

Đó là lý do người bán cần tham khảo các phần mềm quản lý bán hàng thông minh, có tính năng phục vụ những yêu cầu trên (Kiểm kho, thanh toán tiền, báo cáo doanh số kinh doanh…). Hạn chế tình hình kinh doanh của các cửa hàng tạp hóa sẽ dần đi xuống, lỗ vốn và có nguy cơ phải đóng cửa do thiếu chuyên nghiệp trong cách quản lý.

Phần mềm quản lý bán hàng là gì? UPOS – Phần mềm quản lý bán hàng tạp hóa miễn phí

Phần mềm quản lý bán hàng là gì? UPOS – Phần mềm quản lý bán hàng tạp hóa miễn phí

Nắm bắt được những khó khăn chủ cửa hàng tạp hóa thường gặp phải, giải pháp được hàng ngàn cửa hàng tạp hóa tìm đến và áp dụng hiện nay là công cụ phần mềm quản lý bán hàng cửa hàng. Đây là công cụ không thể thiếu giúp hoạt động bán hàng và quản lý cửa hàng tạp hóa trở nên chuyên nghiệp hơn, việc quản lý và vận hành mượt mà hơn so với các phương pháp thủ công trước.

Phần mềm quản lý cửa hàng tạp hóa là giải pháp ứng dụng công nghệ vào công tác quản lý bán hàng của cửa hàng từ quản lý kho, sản phẩm, thông tin khách hàng, đơn hàng, nhà cung cấp, nhân viên, chăm sóc khách hàng, các chương trình khuyến mãi,… Thay vì phải mất nhiều thời gian ghi chép sổ sách, soạn giấy tờ hay nhập liệu file excel. Thì phần mềm quản lý cửa hàng tạp hóa sẽ giải quyết mọi nghiệp vụ bán hàng một cách tự động, nhanh chóng và chính xác, thậm chí cập nhật liên tục vào các báo cáo bán hàng theo thời gian thực.

Các chủ cửa hàng tạp hóa không cần có mặt trực tiếp tại cửa hàng 24/7 mà vẫn có thể theo dõi được tình hình bán hàng thực tế trên điện thoại di động hoặc máy tính cá nhân của mình.

Bên cạnh đó, phần mềm không chỉ đáp ứng hiệu quả bán hàng trên một cửa hàng tạp hóa đơn lẻ mà cả các chuỗi hệ thống nhiều cửa hàng cũng có thể được quản lý đồng bộ. Việc tính tiền trên phần mềm cũng trông chuyên nghiệp hơn do sự nhanh chóng, chính xác và có thể áp dụng nhanh các giá khuyến mãi (nếu có).

Phần mềm quản lý bán hàng tạp hóa miễn phí UPOS là một trong những phần mềm bán hàng miễn phí và tốt nhất hiện nay. Hiện đang được hơn 30.000+ chủ cửa hàng kinh doanh quy mô lớn nhỏ tin dùng, đặc biệt phù hợp với mô hình kinh doanh tạp hóa, siêu thị mini, cửa hàng tiện lợi.

>> Đọc tiếp: HƯỚNG DẪN CHI TIẾT CÁCH MỞ CỬA HÀNG TIỆN LỢI VỐN ÍT DỄ LỜI

Lợi ích khi sử dụng UPOS phần mềm quản lý bán hàng tạp hóa miễn phí

Lợi ích khi sử dụng UPOS phần mềm quản lý bán hàng tạp hóa

Phần mềm quản lý cửa hàng tạp hóa miễn phí UPOS – do công ty phần mềm công nghệ UPOS VN phát triển – được liên tục cải tiến và xây dựng nhiều tính năng hữu ích. Giải quyết những khó khăn thường gặp mà người bán thường mắc phải do cách quản lý thủ công trước đây. Khi sử dụng phần mềm UPOS các chủ cửa hàng tạp hóa sẽ nhận được những tiện ích và hiệu quả mang lại cho hoạt động kinh doanh của mình.

  • Dễ làm quen, dễ sử dụng, chỉ với vài phút làm quen; thao tác đơn giản trên máy tính hoặc điện thoại di động
  • Tiết kiệm 80% tốc độ bán hàng, cơ hội gia tăng lợi nhuận hiệu quả
  • Tiết kiệm 4-5 giờ quản lý/ngày để kiểm kê tồn kho và tổng hợp số liệu bán hàng

Mọi cửa hàng tạp hóa, đại lý phân phối, bán lẻ hay chuỗi cửa hàng kinh doanh chuyên nghiệp đều có thể tối ưu hóa hoạt động bán hàng của mình cũng như gia tăng hiệu quả quản lý cửa hàng cùng phần mềm quản lý bán tạp hóa miễn phí UPOS.

Những chức năng của UPOS phần mềm quản lý bán hàng tạp hóa miễn phí

Quản lý số lượng sản phẩm tồn kho chính xác giúp kiểm kê nhanh chóng

Chủ cửa hàng tạp hóa có thể nhập đầy đủ dữ liệu hàng hóa mình muốn kiểm kê trên phần mềm quản lý bán tạp hóa bao gồm: tên sản phẩm, giá bán, mã sản phẩm (SKU), số lượng, thuộc tính (màu sắc, size,…), số lô,… Để đồng bộ thông tin kho hàng trên hệ thống với đa dạng mã hàng, mặt hàng có hạn sử dụng, giá bán khác nhau. Hệ thống hỗ trợ các chủ cửa hàng tạp hóa nhập thông tin số lượng lớn hàng hóa đồng loạt lên hệ thống từ file excel có sẵn.

Từ đó, người bán có thể dễ dàng lọc tìm kiếm và tra cứu nhanh thông tin sản phẩm khi có khách hàng hỏi mua (như tồn kho còn bao nhiêu hay giá bán phù hợp). Hoặc theo dõi và tính toán tự động số lượng mặt hàng có trong kho, tình hình nhập/xuất kho để từ đó đưa ra quyết định bổ sung hàng hóa kịp thời, đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Hơn nữa, sử dụng phần mềm bán hàng tạp hóa UPOS dễ dàng kiểm soát được mặt hàng nào sắp hết, hay cận ngày hết hạn để có kế hoạch nhập thêm hàng hay tạo khuyến mãi để kích thích người tiêu dùng mua hàng. 

Các chức năng quản lý kho trên phần mềm bán hàng tạp hóa UPOS:

  • Theo dõi tình hình xuất, nhập
  • Tra cứu nhanh tình trạng tồn kho
  • Kiểm soát điều chuyển hàng hóa xuất – nhập giữa các kho
  • Kiểm hàng bằng mã vạch nhờ kết nối máy quét mã vạch
  • Báo cáo kết quả kinh doanh theo số lượng mặt hàng bán được trong ngày, trong tuần

Quản lý năng suất bán hàng của nhân viên tại cửa hàng tạp hóa

Quản lý năng suất bán hàng của nhân viên tại cửa hàng tạp hóa

Khó khăn lớn nhất của các chủ cửa hàng tạp hóa là việc nhân viên gian lận trong thanh toán như bán hàng tăng giá cho khách, hoặc bán giảm giá cho người quen? Cũng như họ có tự ý xuất nhập bất kỳ sản phẩm nào trong kho? Đó là lý do người bán nên sử dụng phần mềm quản lý cửa hàng tạp hóa miễn phí UPOS.

Trên phần mềm, bạn có thể phân quyền mỗi nhân viên một tài khoản đăng nhập riêng, phù hợp với vị trí. Chỉ cho phép họ thao tác và xem số liệu giới hạn tương ứng với vị trí công việc của nhân viên đó.

Đặc biệt, phần mềm quản lý bán hàng tạp hóa miễn phí UPOS có thống kê báo cáo thông tin đơn bán hàng theo mỗi nhân viên. Từ đó có những chính sách thưởng, phạt đúng người đúng thời điểm. Nhằm nâng cao hiệu suất làm việc của nhân viên và doanh thu cửa hàng tạp hóa.

Tính tiền nhanh chóng, chính xác hạn chế tình trạng gian lận tại cửa hàng tạp hóa

Phần mềm quản lý cửa hàng tạp hóa UPOS miễn phí có khả năng kết nối với máy in hay máy quét mã vạch để hỗ trợ tính tiền, in hóa đơn cho khách một cách chuyên nghiệp và nhanh chóng. Sau đó, mọi lịch sử bán hàng sẽ được tự động cập nhật vào hệ thống. Phần mềm sẽ tự động tính chính xác số tiền thừa cần thối lại cho khách để tránh tình trạng sai sót như đưa thừa, thiếu tiền không đáng có.

Để thanh toán trên phần mềm bán hàng UPOS người bán chỉ cần quét mã sản phẩm hoặc nhập tên sản phẩm để kiểm số lượng tồn kho, nhập thông tin khách hàng (nếu cần), thanh toán tiền nhanh chóng, tiện lợi và bấm in hóa đơn trả khách.

Ngoài ra, phần mềm bán hàng tạp hóa UPOS miễn phí sẽ giúp bạn tự động nhận biết giá sản phẩm tương ứng với số lượng mua (sỉ hay lẻ), tự động chiết khấu khi có khuyến mãi. Chủ cửa hàng có thể tự tạo các chương trình khuyến mãi trên hệ thống, để thúc đẩy hoạt động mua của khách hàng với các sản phẩm cận date, còn nhiều hàng tồn hay mặt hàng bán chậm, từ đó gia tăng cơ hội bán hàng, gia tăng doanh số.

Hoặc bạn có thể phân loại nhóm khách hàng trong dữ liệu thông tin khách hàng bạn đã nhập trước đó. Để áp dụng những ưu đãi mua hàng đặc biệt cho những đối tượng khách riêng biệt như Khách hàng VIP, khách hàng mới, khách hàng trung thành,…

>> Tham khảo: UPOS MÁCH BẠN 4 TUYỆT CHIÊU BỨT PHÁ DOANH THU CHO CỬA HÀNG

Tự động cập nhật báo cáo doanh thu – lợi nhuận của cửa hàng tạp hóa

Tự động cập nhật báo cáo doanh thu – lợi nhuận của cửa hàng tạp hóa

Thay vì cuối ngày phải ngồi cộng sổ, người bán hàng có thể dễ dàng click vào mục báo cáo trên phần mềm bán hàng tạp hóa UPOS xem số liệu thống kê các báo cáo về doanh thu, chi phí, lợi nhuận, đơn hàng,… theo thời gian thực. 

Để từ đó, có kế hoạch phát huy những chiến lược kinh doanh đang hiệu quả và những yếu tố nào cửa hàng còn cần cải thiện để có những quyết định điều chỉnh kịp thời.

Ngoài ra phần mềm quản lý bán tạp hóa UPOS cũng thống kê các mặt hàng đang bán chạy, mặt hàng bán chậm, cảnh báo mặt hàng sắp hết,… Giúp chủ cửa hàng có kế hoạch xuất/nhập hàng phù hợp, tổ chức các chương trình khuyến mãi bán đẩy hàng hóa kịp thời, chính xác.

>> Xem thêm: TOP 5 PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG CHO DOANH NGHIỆP NHỎ MIỄN PHÍ

Đồng bộ với các kênh kinh doanh online để quản lý bán hàng đa kênh

Đồng bộ với các kênh kinh doanh online để quản lý bán hàng đa kênh

Không chỉ là một phần mềm bán hàng bán hàng đáp ứng được nhu cầu quản lý cửa hàng mà UPOS còn được biết đến là nền tảng quản lý bán hàng đa kênh. Hỗ trợ sự phát triển sang thị trường kinh doanh online của các chủ cửa hàng tạp hóa. Phần mềm có thể đồng bộ với các kênh bán hàng online phổ biến nhất như Mạng xã hội Facebook, Livestream và các Sàn thương mại điện tử lớn (Shopee, Lazada, Sendo,…).

Hệ thống UPOS sẽ đồng bộ dự liệu được tất cả các kênh để quản lý tập trung trên một phần mềm duy nhất để quản lý từ tồn kho, đơn hàng, tình trạng giao hàng, tin nhắn – bình luận chốt đơn, doanh thu bán hàng từng kênh. Đồng thời cung cấp báo cáo kinh doanh riêng cho từng kênh cụ thể, chi tiết.

Kết nối với nhiều thiết bị bán hàng hỗ trợ thanh toán tại quầy

Với các cửa hàng bán hàng tạp hóa, việc sử dụng các thiết bị bán hàng là điều thiết yếu hiện nay. Đó là lý do phần mềm quản lý bán hàng tạp hóa miễn phí UPOS được phát triển tương thích trên nhiều thiết bị bán hàng như máy tính, điện thoại và có khả năng kết nối sử dụng với máy POS, máy in hóa đơn, máy in + quét mã vạch. Để tránh khỏi tình trạng thanh toán hàng cho khách mất nhiều thời gian và sai sót, thất thoát tiền bạc. 

Đặc biệt, người bán có thể tải ứng dụng quản lý bán hàng UPOS trên điện thoại di động để tiện lợi di chuyển quanh cửa hàng giúp vừa tư vấn bán hàng, quét mã vạch kiểm kho và vừa kết nối máy in hóa đơn cho khách hàng ngay lập tức.


1900 1511