23/12/2021
Blog
239

UPOS MÁCH BẠN 4 TUYỆT CHIÊU BỨT PHÁ DOANH THU CHO CỬA HÀNG

Nội dung

Phần mềm quản lý bán hàng UPOS không chỉ giúp chủ shop dễ dàng kinh doanh mà còn chia sẻ 4 tuyệt chiêu bứt phá doanh thu cho cửa hàng, bí quyết hay ho. Mang đến lợi nhuận, tăng doanh thu cho khách hàng.

UPOS mách bạn 4 tuyệt chiêu bứt phá doanh thu cho cửa hàng

1. Áp dụng freeship với giá trị đơn hàng tối thiểu là một trong 4 tuyệt chiêu bứt phá doanh thu cho cửa hàng

Đây được xem là một chiêu thức rất phổ biến với các shop bán hàng trên các sàn thương mại điện tử. Khi người mua hàng thêm sản phẩm vào giỏ hàng. Tổng số tiền sản phẩm cần đạt đến một số tối thiểu để được miễn phí vận chuyển.

“Chiếc bẫy" này tuy đơn giản nhưng vô cùng lợi hại trong 4 tuyệt chiêu bứt phá doanh thu cho cửa hàng. Điều này khiến người mua tăng giá trị đơn hàng, với số lượng nhiều khách hàng được cộng dồn thì đây là khoản doanh thu không hề nhỏ được “rót" vào túi chủ shop.

2. 4 tuyệt chiêu bứt phá doanh thu cho cửa hàng: Dùng combo làm mồi nhử khiến khách hàng chi nhiều tiền hơn.

4 tuyệt chiêu bứt phá doanh thu cho cửa hàng: Dùng combo làm mồi nhử khiến khách hàng chi nhiều tiền hơn.

Nếu muốn thấy hiệu quả của việc bán hàng theo combo hiệu quả ra sao, bạn hãy đến siêu thị. Đây là nơi mà các hãng đồ tiêu dùng chứng minh cho ta thấy, người tiêu dùng sẽ chọn mua hàng theo combo thay vì mua lẻ vì nó rẻ hơn rất nhiều mặc dù họ thật sự không cần đến nó. 

Hãy đóng gói các sản phẩm theo combo sau đó đặt mức giá rẻ hơn so với giá bán lẻ từng món, bạn sẽ thấy hiệu quả mà nó mang đến tuyệt vời như thế nào. Chiêu thức combo bán hàng này được xem là một trong 4 tuyệt chiêu bứt phá doanh thu cho cửa hàng cũng là một biện pháp thú vị đối với các sản phẩm bán chậm, sắp hết hạn, cần đẩy hàng tồn kho.

Giả sử khách hàng chỉ muốn mua một quần thun giá 200k nhưng nếu mua combo 2 quần thun sẽ chỉ còn 350k, như vậy người mua sẽ tự động hiểu rằng họ mua rẻ hơn được 50k và quyết định lấy combo 2 quần thun. Tuy số tiền trên mỗi quần thun của cửa hàng giảm đi nhưng số lượng quần thun bán ra lại cực lớn và doanh số mang về hiệu quả cao.

>> Xem thêm: Công thức thành công cho quảng cáo bán hàng bán chạy

3. Chào mời các sản phẩm bán thêm trước khi khách thanh toán - 4 tuyệt chiêu bứt phá doanh thu cho cửa hàng

Chào mời các sản phẩm bán thêm trước khi khách thanh toán - 4 tuyệt chiêu bứt phá doanh thu cho cửa hàng

Một trong 4 tuyệt chiêu bứt phá doanh thu cho cửa hàng, thì đây tuyệt chiêu rất phổ biến tại các cửa hàng thức ăn nhanh, cửa hàng tiện lợi. Giờ đây các shop bán hàng từ nhỏ đến lớn vẫn áp dụng tuyệt chiêu này. Vì cơ bản nó rất đơn giản, dễ thực hiện nhưng lại mang về một khoản lợi nhuận không hề nhỏ.

Đó là cách hỏi thêm khách ở quầy bán hàng trước khi thanh toán. Sau khi đã chọn được món đồ và ra quầy thanh toán để trả tiền thì đây là lúc nhân viên của bạn nên chào mời thêm các sản phẩm khác như sản phẩm giảm giá, khuyến mãi,...

Ví dụ như: Đối với shop quần áo cho nữ, khi thanh toán cho khách hàng nhân viên sẽ nói: 

- Bên em đang có sản phẩm phụ kiện cho nữ đồng giá 10K / cái, chị có muốn thêm vào giỏ hàng không ạ? 

Tương tự với khách hàng nam khi thanh toán bạn có thể mời thêm các sản phẩm phù hợp như:

- Shop đang có chương trình khuyến mãi vớ nam chỉ 15K/ đôi em giúp anh lấy thêm cho mình một đôi nhé ạ? 

Áp dụng một trong 4 tuyệt chiêu bứt phá doanh thu cho cửa hàng này. Những câu hỏi ngắn gọn, đơn giản, chào mời thêm ở quầy bán hàng với mức giá vừa phải sẽ rất dễ nhận được cái gật đầu và thế là giá trị đơn hàng lại tăng lên, doanh thu của cửa hàng cũng theo đó mà tăng mạnh

4. Thông báo liên tục, nhắc khách đừng bỏ quên những món hàng

Thông báo liên tục, nhắc khách đừng bỏ quên những món hàng

Bước cuối cùng trong 4 tuyệt chiêu bứt phá doanh thu cho cửa hàng nhưng vô cùng quan trọng trong danh sách ngày hôm nay giúp cửa hàng của bạn tăng doanh thu nhanh chóng là: Thông báo tin nhắn liên tục, nhắc nhở khách hàng về những món hàng đang khuyến mãi hoặc những món đồ khách đã bỏ vào giỏ hàng nhưng chưa quyết định ấn mua. 

Bạn có thể dễ dàng lãng quên về những món đồ mình từng rất thích và khách hàng cũng vậy. Điều đó xảy ra bởi vì, việc quyết định mua hàng dựa rất lớn vào vấn đề của cảm xúc. Vậy nên bước quan trọng trong 4 tuyệt chiêu bứt phá doanh thu cho cửa hàng muốn khách hàng không quên thì bạn phải bơm thêm cảm xúc cho khách. 

Ngày nay, ứng dụng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh có chức năng tự động gửi tin nhắn chào mời đến khách là một công cụ hỗ trợ hữu ích giúp các shop tối ưu khách hàng hiệu quả. 

>> Xem thêm: Phần mềm chốt đơn trên Facebook - Livestream trên di động tốt nhất

Có được một khách hàng là rất khó, vậy nên đừng bỏ qua bước nào để khai thác tối đa nguồn tài nguyên quý giá đó. Hãy áp dụng triệt để mọi cách thức giúp tăng doanh thu cho cửa hàng. UPOS chúc bạn thành công!


1900 1511