08/04/2021
Blog
1227

6 bí quyết kiếm tiền trên Facebook Marketplace năm 2021

Nội dung

6 bí quyết kiếm tiền trên Facebook Marketplace năm 2021

6 bí quyết kiếm tiền trên Facebook Marketplace năm 2021

Kiếm tiền bằng cách bán hàng trên Facebook Marketplace dễ dàng hơn bạn tưởng tượng đấy. Có lẽ hình thức bán hàng trên Facebook Marketplace đã không còn quá xa lạ với những người dùng Facebook.

Đây là hình thức bán hàng online trên ứng dụng Facebook quen thuộc, không giới hạn mặt hàng hay nội quy dành cho người bán. Họ thậm chí có thể kinh doanh vật dụng cũ, đồ cá nhân, đồ ăn thức uống,...

Vậy làm thế nào để kiếm tiền trên Facebook Marketplace thành công. Đặc biệt là với 6 bí quyết bán hàng từ những người bán lâu năm trên Facebook sau đây:

1. Bán gì trên Facebook Marketplace năm 2021?

Trước khi bắt đầu đăng bán hàng trên Facebook Marketplace, bạn hãy tham khảo sơ, các nhà bán hàng xung quanh bạn đang bán gì? Chú ý, tính năng Marketplace chỉ cho phép người bán đăng bán sản phẩm với khu vực lân cận. Đồng nghĩa, chỉ những khách hàng ở bán kính xung quanh mà gần bạn mới có thể nhìn thấy sản phẩm hiển thị.

Điều này cũng giúp người mua tin tưởng hơn khi mua sản phẩm. Và người bán có thể thực hiện giao dịch trực tiếp với khách hàng thuận tiện hơn.

Hãy tạo ra sự nổi bật cho bản thân bằng cách đăng bán những mặt hàng hữu ích và độc quyền. Với những mẫu mã, thương hiệu, xuất xứ khác với những mặt hàng của người khác đăng bán trong khu vực.

Các mặt hàng được bán trên Facebook Marketplace vô cùng đa dạng, từ bình dân cho đến xa xỉ. Các mặt hàng được bán phổ biến nhất trên Facebook Marketplace như đồ nội thất, đồ điện tử và các đồ gia dụng như lò vi sóng, bếp điện từ,...

>> Tham khảo: Chia sẻ kinh nghiệm bán hàng trên marketplace cực đơn giản

2. Học hỏi kinh nghiệm bán hàng trên Marketplace ở đâu?

Học hỏi kinh nghiệm bán hàng trên Marketplace ở đâu?

Cách tốt nhất để bạn có thể học hỏi kinh nghiệm bán hàng nhiều hơn là tham gia vào các nhóm bán hàng marketplace trong khu vực của bạn và các cộng đồng người bán hàng Facebook. Bạn có thể vừa nắm bắt được các loại mặt hàng hiện được đăng bán phổ biến trong khu vực, giá cả như thế nào, đặc tính ra làm sao.

Từ đó, giúp bạn dễ dàng xác định hơn mặt hàng mình nên bán có khả năng bán chạy không. Định giá đúng sản phẩm của mình trên Marketplace cũng là một chiến lược quan trọng.

Hãy tích cực gia nhập vào những cộng đồng tập trung người bán hàng online - nơi mọi người chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức, đặt câu hỏi và đưa ra những thắc mắc cần giải đáp. Bạn hãy tận dụng thời gian nghiên cứu các thành viên là những nhà bán hàng tương tự bạn và định giá cạnh tranh cho sản phẩm mình bán. Đừng đặt giá quá thấp hoặc quá cao, nếu không bạn sẽ đánh mất khách hàng vào tay người khác đấy!

3. Chọn ảnh đăng bán hàng trên Facebook Marketplace như thế nào?

Hình ảnh sẽ tồn tại trong suốt khoảng thời gian bạn đăng bán sản phẩm. Và đó cũng là cách thức giúp bạn đưa sản phẩm đến khách hàng online. Hạn chế sử dụng hình ảnh copy từ người khác hoặc tải từ nguồn khác về. Vì điều này thường bị Facebook Marketplace tính là gian lận.

Hãy cố tạo ra hình ảnh sản phẩm chân thực nhất như cách khách hàng sẽ trông thấy ngoài đời thật. Phần lớn khách hàng sẽ chú ý và tập trung vào hình ảnh hơn bất kỳ loại văn bản thông thường nào.

Do đó hãy ưu tiên vào phần hình ảnh nhiều hơn cả phần mô tả sản phẩm bên dưới. Qua hình ảnh, bạn nên thể hiện được cả mô tả chi tiết chính xác, hạn sử dụng, tình trạng, công dụng và thông tin bảo hành (nếu có). (Mẹo: Sử dụng nền trắng hoặc đen đồng màu khi chụp ảnh. Điều này giúp loại bỏ sự phân tâm).

Nhờ đó, khách hàng cũng đồng thời biết rằng, người bán là một người uy tín, chuyên nghiệp, đáng tin cậy vì bỏ nhiều sự đầu tư vào khâu rao bán mặt hàng. Hơn thế nữa, sự tin cậy sẽ đi theo bạn trong tương lai và mang lại cho bạn nhiều cơ hội hơn bạn mong đợi. Chỉ cần bỏ tâm vào mọi khâu kinh doanh mình thực hiện, bạn sẽ thành công.

4. Làm sao để sản phẩm trên Facebook Marketplace tiếp cận được nhiều người hơn?

Làm sao để sản phẩm trên Facebook Marketplace tiếp cận được nhiều người hơn

Giới hạn lớn nhất của tính năng bán hàng Facebook Marketplace là khả năng hiển thị và tiếp cận đến nhiều người dùng hơn, ở các khu vực xa hơn. Không có cách nào có thể thay đổi điều này. Facebook sở hữu Instagram và bạn có thể dễ dàng đăng chia sẻ sản phẩm bán hàng Instagram để tiếp cận đến nhiều người dùng Instagram hơn. Bạn cũng có thể chia sẻ danh sách các sản phẩm của mình vào những nhóm Facebook (Chú ý nội quy đăng bài trong nhóm có cho phép bán hàng hay không). Điều này có nghĩa nhiều người thấy được sản phẩm của bạn hơn và cơ hội bán hàng của bạn sẽ nhiều hơn.

>> Xem thêm: Học cách bán hàng trên Marketplace và những mẹo cần biết

5. Cách tối ưu quy trình giao hàng cho người mua qua marketplace

Cách tối ưu quy trình giao hàng cho người mua qua marketplace

Đây là bí quyết hàng đầu, đừng bỏ lỡ! Những người thành công với hình thức bán hàng trên Marketplace đều chú trọng tới khâu này. Hãy liên kết với các dịch vụ vận chuyển uy tín để cung cấp cho khách hàng chất lượng giao nhận hài lòng nhất.

Người Việt bán hàng trên marketplace vẫn còn xem qua loa bước giao hàng. Đặc biệt, mặt hàng có giá trị càng cao hoặc có kích thước càng lớn, càng cần chú trọng về quy trình giao hàng. Đây là lý do giải thích cho việc nhiều người có lượng khách hàng trung thành lớn từ Facebook Marketplace. Họ đều tạo nên sự tin tưởng và thuận lợi cho mọi giao dịch mua bán với khách hàng.

>> Đọc tiếp: Hướng dẫn từ A - Z cách đăng bài bán hàng trên marketplace

6. Cách để phát triển việc kinh doanh từ Facebook Marketplace

Dù Facebook Marketplace là một hình thức bán hàng tương đối còn khá xa lạ với người Việt. Tuy nhiên cũng đã có không ít người thành công với những đơn hàng trên kênh bán này. Do đó, không thể bỏ qua việc xây dựng tên tuổi, thương hiệu và phong cách bán hàng riêng của bạn như trên các kênh bán hàng khác.

Nếu bạn thích bán đồ trang trí nội thất hay đồ điện tử hay quần áo thời trang. Thì hãy tập trung phát triển lĩnh vực sản phẩm ấy. Điều đó sẽ giúp bạn được nhiều người biết đến hơn, là những khách hàng có chung mối quan tâm trong cùng lĩnh vực. Và bạn sẽ trở nên nổi tiếng hơn trong hoạt động kinh doanh lĩnh vực đó.

Có nhiều người bán chọn bán mọi thứ trên marketplace, mục bán hàng của họ thứ gì cũng có. Như một tiệm tạp hóa! Tính nhất quán sẽ giúp bạn kiểm soát được giá bán, mẫu mã, đơn hàng và chi tiết giao hàng. Nó cũng sẽ thu về cho bạn một lượng người theo dõi trên các kênh truyền thông xã hội bởi vì bạn sẽ được biết đến như một người bán chuyên về mặt hàng. Nếu người mua tiếp tục nhìn thấy sản phẩm bạn đăng bán và nhận ra phong cách của bạn và biết sản phẩm bạn cung cấp trước đây đều uy tín, họ sẽ trở thành khách hàng mua lặp lại hoặc tham khảo thêm danh sách sản phẩm của bạn nhiều hơn nữa.

Lưu ý: Tất cả bài viết trên Marketplace phải tuân thủ Chính sách thương mại (liệt kê những mặt hàng được phép bán trên Facebook) và Tiêu chuẩn cộng đồng (chẳng hạn như hình ảnh và mô tả) của Facebook.

>> Đọc tiếp: Thắc mắc kinh doanh: Bán hàng online dễ hay khó?


1900 1511