25/01/2022
Blog
1405

TOP 4 PHẦN MỀM TẠO WEB BÁN HÀNG ONLINE MIỄN PHÍ NĂM 2022

Nội dung

Đã bao giờ bạn nghĩ mình sở hữu trang Web bán hàng Online chuyên nghiệp mà hoàn toàn miễn phí? Điều này hoàn toàn có thể nếu biết đến Top 4 phần mềm tạo web bán hàng Online miễn phí năm 2022 mà UPOS bật mí trong bài viết này.

>> Có thể bạn chưa biết: Hơn 30.000 shop đang sử dụng Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí để tối ưu hoạt động và giảm thiểu thất thoát.

Web bán hàng là gì?

Web bán hàng Online (hay còn gọi là Website bán hàng) là một địa chỉ onlin, được thiết lập cho mục đích trưng bày, quảng bá và giới thiệu sản phẩm và các hoạt động giao dịch trực tuyến: mua hàng và thanh toán. Thông qua web bán hàng Online này, khách hàng có thể tự do truy cập và tìm kiếm sản phẩm. 

Tùy vào mỗi doanh nghiệp mà một website bán hàng Online có thể kinh doanh nhiều mặt hàng đa dạng. Khi tạo web bán hàng Online, bạn sẽ được thiết kế giao diện, nội dung, bố cục, hình ảnh sản phẩm, dịch vụ hay các chương trình khuyến mại đặc biệt dành cho khách hàng, tùy theo nhu cầu sử dụng.

Tại sao nên tạo Web bán hàng online

Nâng tầm uy tín và giá trị thương hiệu - Điểm cộng từ việc sở hữu Web bán hàng Online

Một sự thật rằng để tìm hiểu về thương hiệu mà mình chưa biết đến, việc đầu tiên khách hàng sẽ làm là vào Google để tra cứu tên hoặc từ khóa liên quan đến thương hiệu đó. Hầu hết các doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay chỉ chú trọng đến quảng bá trên mạng xã hội mà không tập trung quá nhiều tới website. Vậy nên, việc sở hữu web bán hàng Online là lợi thế để tăng sự uy tín và giá trị thương hiệu của doanh nghiệp trong tâm trí khách hàng.

Web bán hàng Online giúp bạn Thu hút thêm nhiều khách hàng

Theo một thống kê mới nhất thì hiện nay Việt Nam có khoảng 41 triệu người dùng internet, chiếm khoảng 45% dân số cả nước trong đó phần lớn là những đối tượng trẻ có nhu cầu mua sắm cao. Hơn nữa, hiện nay xu hướng online đang ngày càng phát triển và được nhiều người sử dụng mua hàng. Có khoảng 1/3 dân số sử dụng internet để tìm kiếm, tra cứu thông tin về các dịch vụ, sản phẩm. 

Khi sở hữu Web bán hàng Online, sử dụng những công cụ chạy quảng cáo và tối ưu SEO sẽ giúp bạn tiếp cận được nhiều khách hàng. Để thành công khi làm điều này, trước hết bạn hãy tạo ra một web bán hàng Online độc đáo, đẹp mắt, trực quan để hấp dẫn khách hàng.

Như vậy có thể thấy được một website bán hàng sẽ đem lại cho doanh nghiệp một lượng khách hàng dồi dào, tiềm năng trên mạng Internet. Do đó, nếu không có website bán hàng thì chúng ta đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội bán hàng Online.

>> Xem thêm: 5 Ý TƯỞNG KHỞI NGHIỆP LĨNH VỰC THỜI TRANG NĂM 2022 KHÔNG NÊN BỎ QUA

Tiết kiệm chi phí kinh doanh khi có Web bán hàng Online

Bên cạnh việc tạo trang web bán hàng Online hoàn toàn miễn phí bằng các phần mềm, đẩy mạnh website sẽ giúp bạn tối ưu được rất nhiều chi phí.

Khi có một website bán hàng trên mạng, bạn không nhất thiết phải mở cửa hàng mà vẫn thực hiện được các hoạt động mua bán của mình. Nhờ đó tiết kiệm được nhiều chi phí kinh doanh từ việc phải thuê văn phòng, kho bãi hay chi phí cho nguồn nhân lực. Thêm vào đó, cách thức thanh toán cũng đơn giản, thuận tiện hơn rất nhiều. Khách hàng mua hàng qua website bán hàng, sau đó có thể thanh toán qua thẻ ATM hay các phương thức thanh toán điện tử khác.

Đẩy mạnh hoạt động bán hàng mọi lúc, mọi nơi trên website

Web bán hàng Online mang đến sự tiện lợi cho người dùng bởi họ có thể truy cập bất cứ lúc nào, góp phần làm tăng tối đa cơ hội bán hàng, tăng doanh số.Thay vì phải đi trực tiếp đến cửa hàng, và phải xem giờ giấc thì giờ đây chỉ cần một chiếc điện thoại kết nối Internet, khách hàng đã có thể mua được thứ mình cần.

>> Xem thêm: TOP CÁC TRANG BÁN HÀNG ONLINE UY TÍN NHẤT VIỆT NAM

Top 4 phần mềm tạo web bán hàng Online miễn phí

Tạo web bán hàng Online bằng Wix 

Wix là một nền tảng hàng đầu để bạn xây dựng web bán hàng Online miễn phí. Chỉ trong vài phút đồng hồ bạn đã sở hữu ngay một trang web chuyên nghiệp bằng cách trả lời 6 câu hỏi cơ bản, Wix ADI dựa vào những câu trả lời của bạn sẽ tạo thành 1 trang web đúng ý bạn nhất. Sau đó, bạn tùy chỉnh sửa thêm theo mong muốn của mình.

  • Bạn muốn tạo website với loại hình kinh doanh nào?
  • Trang web của bạn yêu cầu tính năng gì? Blog, khả năng bán hàng…
  • Tên doanh nghiệp của bạn là gì?
  • Địa chỉ doanh nghiệp?
  • Logo, cách thức liên lạc của bạn?
  • Bạn muốn lựa chọn phong cách thiết kế nào?

Tính năng nổi bật của Wix

  • Sử dụng miễn phí trọn đời.
  • Nhiều tính năng thông minh giúp việc tạo lập trở nên đơn giản.
  • Hơn 500 giao diện với nhiều ngành nghề khác nhau.
  • Xây dựng website bán hàng miễn phí đơn giản.
  • Thường xuyên cập nhật các tính năng mới cho người dùng.

>> Xem thêm: HƯỚNG DẪN BÁN HÀNG ONLINE DÀNH CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

Tạo Web bán hàng Online bằng WordPress

WordPress là một trong những công cụ xây dựng web bán hàng Online phổ biến trên thế giới. Đây là trang thích hợp để tạo các trang web tĩnh hay trang web cá nhân theo dạng blog. Bạn có thể tạo một trang blog tích hợp với thương mại điện tử; bán hàng bằng cách cài thêm Plug-in. Tuy nhiên chỉ có 1 số là miễn phí. Nếu bạn muốn sử dụng nhiều plug-in thì bạn cần phải trả một khoản phí nhỏ. Ngoài ra, WordPress cũng đòi hỏi bạn phải có kĩ năng về cài đặt trang cơ bản cũng như sử dụng trình duyệt. 

Tính năng nổi bật của WordPress:

  • Nhiều hệ thống xếp hạng: sao, điểm, tỷ lệ phần trăm, vòng tròn…
  • Cho phép người dùng bàn luận về bài viết.
  • Nhận xét Google địa điểm được tích hợp.
  • Nhận xét tích hợp trên Facebook.
  • Dễ dàng sử dụng trên cả thiết bị di động.
  • Nhiều chủ đề miễn phí cho bạn lựa chọn.

Tạo Web bán hàng Online bằng Weebly

Weebly là một trong những trang tạo website bán hàng miễn phí tốt nhất hiện nay. Chỉ trong vòng 5 đến 10 phút đồng hồ bạn đã tạo ra cho mình một trang web riêng. Với giao diện, tính năng thân thiện với người dùng, Weebly được đánh giá rất cao. Bạn có thể tích hợp diễn đàn, blog.. tùy theo ý muốn. Việc đăng ký tài khoản cũng diễn ra nhanh chóng. Chỉ cần bạn có mail hoặc facebook, số điện thoại là được.

Tính năng nổi bật của Weebly:

  • Weebly tạo website miễn phí, không có chi phí phát sinh.
  • Weebly tạo Blog theo yêu cầu.
  • Công cụ đơn giản, dễ dàng sử dụng, không mất nhiều thời gian để làm quen.
  • Kho giao diện nhiều mẫu mới, ấn tượng, độc đáo cho bạn lựa chọn.
  • Weebly miễn phí Domain lưu trữ.

>> Xem thêm: THAM KHẢO TOP 10 TRANG WEB BÁN HÀNG ONLINE PHỔ BIẾN VIỆT NAM

Tạo Web bán hàng Online bằng Squarespace

Squarespace mang đến sự thời thượng, đẳng cấp trong từng thiết kế. Đây là trang tạo web bán hàng Online miễn phí phù hợp với ngành thời trang, đồ ăn, nội thất… Bạn thoải mái sáng tạo một cách dễ dàng. Tất cả các bước đều được đơn giản hóa giúp bạn nhanh chóng tạo nên một trang riêng của mình.

Tính năng nổi bật của Squarespace:

  • Quảng bá hình ảnh tốt.
  • Thiết kế đơn giản, dễ dàng.
  • Nhiều phông chữ, màu sắc đa dạng.
  • Xuất bản trang web của bạn và quảng bá bằng các tính năng truyền thông xã hội.
  • Anh toàn, bảo mật cao.

Tạo web bán hàng Online bằng Google Sites

Dành cho những bạn lần đầu muốn tạo web bán hàng Online, Google Sites chính là lựa chọn phù hợp và hoàn toàn miễn phí với bất kỳ tài khoản Google tiêu chuẩn nào. Người dùng có thể tạo bao nhiêu trang web tùy thích và tận hưởng 15GB bộ nhớ cho các tệp – mặc dù điều đáng chú ý là bộ nhớ này được chia sẻ với tất cả các ứng dụng Google khác của bạn.

Google Sites là một nền tảng xây dựng trang web dễ sử dụng cho phép bạn nhanh chóng tạo và xuất bản các trang web mới. Mặc dù nó không thể cạnh tranh với một số lựa chọn thay thế miễn phí, trả phí và chuyên sâu hơn – chẳng hạn như Squarespace hoặc Wix – nhưng đó là một cách tuyệt vời để bắt đầu tạo web bán hàng trên google của bạn mà không cần chi phí thiết kế và phát triển chuyên nghiệp.

Với công cụ hỗ trợ tối ưu SEO khá tốt, hỗ trợ miễn phí lên đến 100MB, chỉ với vài cú click chuột cơ bản, bạn đã có thể tạo website bán hàng với các tính năng phong phú như: văn bản, video, hình ảnh,lịch,...mà không cần bất kỳ một kỹ năng hay sự am hiểu về hệ thống lập trình nào. Thư viện mẫu của Google Sites rất đa dạng, bạn hoàn toàn có thể chỉnh sửa theo nhu cầu, phù hợp với từng sản phẩm, mục đích bán hàng.

>> Xem thêm: TOP 4 MÔ HÌNH KHỞI NGHIỆP KINH DOANH ÍT VỐN NĂM 2022

Trên đây là Top 5 phần mềm tạo web bán hàng Online mà UPOS gợi ý cho bạn. Với điểm cộng là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể tận dụng để tạo ra web bán hàng riêng cho doanh nghiệp của mình. Điều quan trọng ở đây là bạn phải đứng trên phương diện của khách hàng để tạo được giao diện thân thiện, trực quan và thu hút người xem. Đó là một trong những mấu chốt thúc đẩy quá trình mua hàng

Trong quá trình kinh doanh, để việc vận hành diễn ra trơn tru và hiệu quả, lựa chọn sử dụng phần mềm quản lý bán hàng là lựa chọn thông minh của nhiều chủ doanh nghiệp. Với sự giúp sức của công nghệ, doanh nghiệp sẽ hạn chế được tối đa mọi sản sót và đẩy nhanh tiến độ trong từng chu trình. Không chỉ giúp tiết kiệm chi phí, mà khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng, bạn còn tiết kiệm được thời gian và công sức đáng kể.


1900 1511