18/08/2021
Blog
370

[Cập nhật] Kinh nghiệm bán hàng trên Sendo hiệu quả

Nội dung

[Cập nhật] Kinh nghiệm bán hàng trên Sendo hiệu quả

[Cập nhật] Kinh nghiệm bán hàng trên Sendo hiệu quả

Sendo là một trong những website thương mại điện tử phổ biến tại Việt Nam, thuộc sở hữu của tập đoàn FPT. Từ khi xuất hiện, Sendo đã trở thành kênh bán hàng thương mại điện tử được nhiều người bán ưa chuộng. Bán hàng trên Sendo đem lại hiệu quả cao, dễ kinh doanh và người mới bắt đầu bán hàng không nên bỏ qua kênh bán này. Trong bài viết, UPOS sẽ cung cấp những thông tin cần thiết xoay quanh kinh nghiệm bán hàng trên Sendo cần thiết dành cho người bán khi lựa chọn kênh TMĐT này.

1. Sendo là gì

Thời gian đầu xuất hiện trên thị trường, Sendo đã xây dựng thành kênh bán hàng online chuyên với các dòng sản phẩm thời trang nam - nữ. Cho đến nay, Sendo đã phát triển thành một trong những kênh TMĐT tổng hợp đa dạng mặt hàng (thời trang, đồ gia dụng, đồ điện tử,...) lớn nhất tại Việt Nam. Chính sách hoạt động của Sendo cho phép nhiều đối tác tham gia bán hàng online hơn. Sự ra đời của Sendo chính là cầu nối giữa người bán và người mua toàn quốc.

Nguồn gốc của cái tên Sendo.vn chính là Sen Đỏ trong tiếng Việt.  Xuất thân là một dự án Thương mại Điện tử do Công ty CP Dịch vụ Trực tuyến FPT (FPT Online) phát triển, Sendo.vn ra mắt người tiêu dùng vào tháng 9/2012. Ngày 13/5/2014, Công ty CP Công nghệ Sen Đỏ được thành lập, trực thuộc Tập đoàn FPT, là đơn vị chủ quản Sendo.vn.

2. Lý do nên bán hàng trên Sendo

Lý do nên bán hàng trên Sendo

Nhiều người bán mới thường phân vân giữa nhiều sự lựa chọn sàn thương mại điện tử khi các bên đều mang lại những lợi ích bán hàng online khác nhau. Vậy, bán hàng trên Sendo có hiệu quả không và Vì sao nên bán hàng trên Sendo?

Lý do đầu tiên không thể không kể đến khi chọn bán hàng trên Sendo chính là hoàn toàn miễn phí khi tạo gian hàng và đăng sản phẩm rao bán. Hơn nữa, cộng đồng mua bán trên Sendo vô cùng đa dạng người mua lẫn người bán. Tạo nên cho sàn TMĐT Sendo lợi thế kinh doanh tiện lợi, nhanh chóng và không ngừng cải tiến.

Với nhiều chính sách bảo vệ người dùng mà chiết khấu lợi ích cao cho người bán, Sendo ngày càng được nhiều cá nhân, đơn vị tin tưởng và lựa chọn cho các hoạt động kinh doanh trực tuyến cho mình. Sendo hỗ trợ các đơn vị cá nhân, doanh nghiệp đến từ khắp các tỉnh thành khắp cả nước như Nha Trang, Cần Thơ, Đà Lạt, Thái Bình… thực hiện bán hàng trên Sendo, nâng cao hiệu quả của các hoạt động kinh doanh trực tuyến của mình.

3. Những lợi ích của người bán khi bán hàng trên Sendo

Những lợi ích khi bán hàng trên Sendo

  • Được kinh doanh trên sàn TMĐT với hệ thống bán hàng đa dạng
  • Có cơ hội quảng bá rộng rãi hơn thương hiệu và sản phẩm của mình
  • Tận dụng nguồn khách tiềm năng lớn từ sàn
  • Cơ hội quảng bá sản phẩm liên kết trên nhiều kênh
  • Có rất nhiều các chính sách, chương trình hỗ trợ người bán
  • Dễ dàng thao tác bán hàng, theo dõi đơn hàng
  • Đa dạng cổng thanh toán online

>> Xem thêm: Kinh doanh online tại nhà thật ra rất đơn giản CHỈ 3 BƯỚC

4. Cách bán hàng trên Sendo

Cách bán hàng trên Sendo

Sau khi tạo miễn phí thành công gian hàng để bán hàng, người bán cần tìm hiểu để nắm rõ cách bán hàng trên Sendo hiệu quả. Để sản phẩm của bạn kinh doanh được nằm trên vị trí tốt hơn trong kết quả tìm kiếm. Người bán cần mua lượt UP sản phẩm trên Sendo.

Cách thức tối ưu hiệu quả bán hàng trên Sendo, là người bán sẽ bấm vào nút UP để sản phẩm được xuất hiện trên đầu trang chuyên mục sản phẩm ngay lập tức. Tất cả mọi sản phẩm cũng sẽ được bán hiệu quả hơn nếu bạn cứ thực hiện tương tự như vậy. Mỗi lần up 1 sản phẩm sẽ tốn 555đ. Nhưng sản phẩm của bạn sẽ tiếp cận đến được hàng trăm nghìn khách hàng truy cập mỗi ngày.

Ngoài ra sàn TMĐT Sendo cung cấp thêm nhiều dịch vụ khác hỗ trợ người bán hàng online:

  • Quảng cáo Google tìm kiếm
  • Hỗ trợ remarketing trên Google
  • Hỗ trợ hiển thị sang 123Mua khi Shop sử dụng dịch vụ up tin
  • Hỗ trợ đăng bài PR trên mục nhịp sống Sendo
  • Đấu thầu banner quảng cáo trên trang Sendo

>> Đọc tiếp: Kinh nghiệm lựa chọn nguồn hàng sỉ từ các người bán lâu năm

5. Kinh nghiệm bán hàng trên Sendo người bán cần tham khảo

A. Chọn đơn vị vận chuyển phù hợp với Shop

Các sàn TMĐT sẽ kết nối sẵn với các đơn vị vận chuyển để hỗ trợ cho việc giao hàng từ người bán đến tận tay khách hàng. Do đó, khi người bán hàng chọn kinh doanh online trên sàn TMĐT, người bán cần tham khảo để lựa chọn đơn vị vận chuyển phù hợp với mô hình kinh doanh của mình.

Nên ưu tiên lựa chọn các đơn vị có sự phù hợp về địa điểm, thời gian lấy hàng - giao hàng, chính sách vận chuyển,... Hạn chế việc chọn mặc định tất cả các đơn vị vận chuyển để kết nối sẽ rất khó quản lý hiệu quả bán hàng. 

B. Chăm sóc gian hàng Sendo như trang bán hàng online riêng của mình

Bán hàng trên Sendo, người bán sẽ quản lý việc bán hàng của mình tập trung trên một gian hàng. Tương tự như những người bán có website bán hàng online riêng của mình. Bạn nên đầu tư vào việc hoàn chỉnh cho gian hàng Sendo của mình thật bắt mắt, thu hút đối tượng khách hàng tiềm năng.

Bên cạnh đó, đừng quên đăng tải sản phẩm với mô tả và hình ảnh chi tiết và trung thực nhất có thể. Người bán nên học cách viết tối ưu hóa từ khóa sản phẩm sao cho sản phẩm mình dễ dàng lên top nhất thay vì tốn tiền cho chạy quảng cáo ngoài trang chủ.

Tâm lý tìm kiếm của người mua hàng online là sẽ tìm sản phẩm theo từ khóa. Sau đó từ các hình ảnh sản phẩm và mô tả sản phẩm hài lòng nhất họ sẽ đưa đến quyết định mua sản phẩm từ gian hàng nào.

C. Tối ưu hóa nội dung đăng sản phẩm Sendo

Vậy làm sao để tối ưu hóa nội dung đăng tải sản phẩm bán hàng trên Sendo? Người bán cần lưu ý đăng tải đầy đủ thông tin liên quan đến sản phẩm theo tiêu chuẩn của sàn Sendo. Thông tin sẽ bao gồm Tên sản phẩm, màu sắc, giá cả, xuất xứ, chất liệu, giấy phép,... cho đến hình ảnh minh họa.

Sendo có sẵn bộ lọc đánh giá cho phép người bán tự đo lường nội dung sản phẩm của mình. Thông thường nếu tối ưu đạt trên 70% là tỷ lệ tuyệt vời giúp tăng khả năng tiếp cận khách hàng của bạn.

D. Chăm sóc khách hàng là ưu tiên hàng đầu

Khi mua bán hàng online nói chung cũng như bán hàng trên sàn Sendo nói riêng. Đừng bao giờ bảo qua bước chăm sóc khách hàng trước, trong và sau khi mua hàng. Để tránh xảy ra các tình huống phát sinh không mong muốn từ đơn hàng, cũng như gia tăng uy tín giữa người bán với khách. Hãy liên hệ với khách thường xuyên để cải thiện mức độ hài lòng khi khách chọn mua sản phẩm ở fian hàng của bạn.

Trước khi mua hàng bạn nên liên hệ để tư vấn với khách. Khi khách hàng nhận được sản phẩm hãy dành thời gian lắng nghe đánh giá của khách về quy trình và sản phẩm, từ đó cải thiện hiệu quả bán hàng của bạn. Cuối cùng, hãy liên hệ với khách thường xuyên để mang đến các ưu đãi khách hàng, giữ chân khách mua hàng lặp lại trong những lần sau.

E. Làm quen với ví Senpay

Đơn hàng sau khi giao thành công sẽ có 2 ngày để khách hàng báo cáo sản phẩm của bạn (nếu sản phẩm giao mà khách hàng không hài lòng hay lỗi hay sai gì đó), sau 2 ngày mà không có phản hồi gì thì Sendo hiểu sản phẩm không có khiếu nại và sẽ dẫn tới quyết định “hoàn tất” đơn hàng của bạn, và khi có xác nhận từ nhà vận chuyển thì Senpay mới xác nhận cho bạn và thống kê tạm thời tiền sản phẩm của bạn bao gồm cả tiền vận chuyển trong mục khách hàng.

Khi bên vận chuyển chuyển tiền về Sendo rồi họ mới xác nhận tiền hàng cho bạn và tách phí vận chuyển ra. Sau khi tất toán đủ bạn sẽ nhận được tiền trong khoảng nhanh 2 ngày chậm là 10 ngày bạn sẽ nhận được tiền vào ví Senpay (Lưu ý là SENPAY của bạn phải hoàn tất chứng thực = CMND thì mới nhận tiền vào được nhé). Kiểm tra mục Đơn hàng thành công để xem sản phẩm đã giao thành công / chờ nhận tiền / đã nhận tiền nhé. Nếu sai sót gửi support cho Sendo xử lý ở góc trái bên dưới.

F. Hạn chế tình trạng hủy đơn

Các sàn TMĐT thường ưu tiên cơ hội bán hàng cho các gian hàng với hiệu quả kinh doanh cao. Tỷ lệ hủy đơn thấp cũng là một trong những yếu tố tạo nên hiệu quả đó. Nhưng không phải lúc nào tỷ lệ hủy đơn cũng đến từ lý do khách bom hàng. Đôi khi tình trạng hủy đơn cũng do bên nhà vận chuyển tự hủy do lấy hàng thất bại hoặc sàn Sendo tự hủy do nhà vận chuyển lâu lấy hàng.

Đừng lo, bạn cứ giữ MÃ VẬN ĐƠN ra bưu cục nơi đó nhờ họ check để lấy thông tin + địa chỉ, sau đó đối với:

GHN thì bạn nhờ họ tạo lại vận đơn mới với thông tin trên MÃ VẬN ĐƠN cũ đã bị hủy bởi họ có lưu thông tin, sau đó bạn có một vận đơn mới với mã vận đơn mới, đơn hàng này do bạn tự vận chuyển luôn bởi Sendo hay nhà vận chuyển hủy thì xem như đơn hàng cũng hỏng rồi, nếu bạn gửi support và đợi xác nhận thì dù Sendo mở lại cũng rất tốn thời gian, không được để khách hàng đợi lâu sẽ hỏng đơn hàng.

VNPost thì bạn có lại được DATA rồi thì có thể mang ra GHN hoặc tại VNPost bảo họ cho phiếu thông tin ghi và tạo lại đơn hàng. Phí giao hàng VNPost nếu tự vận chuyển khá đắt, đắt nhất trong tất cả nhà vận chuyển bởi bao gồm phí giao hàng, phí đóng gói, phí hộp, phí thu hộ lai rai khá đắt.

G. Tìm mua phần mềm quản lý bán hàng tập trung đa kênh

Khi người bán chọn bán hàng trên Sendo hay bất kỳ kênh bán hàng online nào khác, bạn nên sở hữu cho mình một phần mềm quản lý bán hàng với các chức năng đáp ứng nhu cầu của shop. 

Từ trước đến nay các chủ shop thường sử dụng sổ sách, giấy tờ để ghi chép từ hàng hóa, doanh thu trong ngày, thống kê chi tiêu,... Nhưng nhờ có sự tiến bộ của công nghệ hiện đại, việc quản lý bán hàng càng trở nên đơn giản hơn. Người chủ có thể dễ dàng quản lý toàn diện tất cả hoạt động bán hàng từ online cho đến offline thông qua các phần mềm quản lý bán hàng online.

Người bán cần tìm mua Phần mềm quản lý bán hàng phù hợp

Chức năng chung của các phần mềm bán hàng online là hỗ trợ các chủ shop quản lý kho hàng, đơn hàng, thông tin khách hàng, năng suất nhân viên, tình hình mua bán, báo cáo doanh thu chi tiết,... Nhờ vào sự ra đời của các phần mềm này mà nhiệm vụ của người bán hàng trở nên nhẹ nhàng, hiệu quả hơn bao giờ hết. Giúp tiết kiệm thời gian, công sức và cả tiền bạc, vì mọi công đoạn quản lý đều được số hóa thông minh.

Các phần mềm này trở thành cánh tay đắc lực của hầu hết người bán hàng online hiện nay. Hãy tìm mua cho mình một phần mềm quản lý bán hàng phù hợp với quy mô kinh doanh hiện tại. Lời khuyên, hãy lựa chọn những phần mềm có chức năng quản lý đa kênh. Giúp quản lý tình hình kinh doanh của mọi kênh bán hàng bạn phát triển. Bí quyết kinh doanh online mùa dịch covid 2021

>> Tham khảo thêm: App quản lý bán hàng online UPOS miễn phí, đơn giản

UPOS - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến tại Việt Nam

Phần mềm Quản lý Bán hàng UPOS

Phần mềm Quản lý bán hàng UPOS được phát triển bởi công ty phát triển phần mềm UPOS Việt Nam năm 2020. Được số đông người dùng, chủ tài khoản đánh giá phần mềm tốt, hỗ trợ phần lớn công việc quản lý kinh doanh và phát huy tối đa mọi chức năng được tích hợp bên trong.

UPOS hiện nay đã có hơn 30.000 cửa hàng đang sử dụng với hơn 3.000.000 đơn hàng được lên đơn và vận chuyển mỗi ngày. Đa số người dùng Phần mềm Quản lý Bán hàng UPOS tin chọn UPOS vì giao diện dễ sử dụng, thao tác nhanh, đội ngũ hỗ trợ nhiệt tình, vui vẻ.

Tổng hơp những chức năng của Phần mềm Quản lý Bán hàng UPOS:

  • Quản lý chi tiết sản phẩm và tồn kho không giới hạn
  • Quản lý thông tin khách hàng và phân nhóm cụ thể
  • Tích hợp các thiết bị phần cứng tại cửa hàng
  • Đồng bộ bình luận, tin nhắn trên Facebook Fanpage và Livestream
  • Kết nối bán hàng trên sàn TMĐT Shopee, Lazada, Sendo
  • Phân quyền giúp quản lý năng suất nhân viên bán hàng
  • Theo dõi và tra cứu chính xác trạng thái giao hàng
  • Báo cáo thống kê hiệu quả bán hàng trực quan

Hiện tại UPOS có các gói dịch vụ phù hợp cho từng mô hình kinh doanh khác nhau. Bạn có thể tham khảo bảng giá các gói tại đây. Bạn cũng có thể đăng ký dùng thử và thao tác lên đơn trong vòng 7 ngày miễn phí.

>> Link tải ngay App quản lý bán hàng online UPOS tại đây (Dành cho hệ điều hành Android)

>> Link tải ngay App quản lý bán hàng online UPOS tại đây (Dành cho hệ điều hành IOS)

Phần mềm quản lý bán hàng là công cụ không thể thiếu với mọi hình thức kinh doanh dù là online hay offline tại shop. UPOS hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho bạn tất cả những thông tin bạn cần biết trước khi lựa chọn mua phần mềm quản lý bán hàng phù hợp.

Nếu có bất kỳ câu hỏi nào hay bạn cần tham khảo thêm thông tin vui lòng liên hệ thông tin tại đây. Hay bạn có thể liên hệ Fanpage UPOS VN hoặc gọi trực tiếp đến số hotline 1900 1511.

 

UPOS Support Team.


1900 1511