15/07/2021
Blog
763

15 mẹo bán hàng Shopee hiệu quả mà người bán cần biết (P1)

Nội dung

15 mẹo bán hàng Shopee hiệu quả mà người bán cần biết (P1)

8 mẹo bán hàng Shopee hiệu quả mà người bán cần biết (P1)

Khi bán hàng online tại Việt Nam, Shopee chắc chắn là nền tảng mà các chủ shop không thể bỏ qua. Là ứng viên đến muộn trong cuộc đua Thương mại điện tử tại Việt Nam, Shopee chỉ mất vài năm để trở thành trang web và ứng dụng mua sắm hàng đầu trong nước.

Shopee hiện là một thị trường đầy hứa hẹn cho các doanh nghiệp lớn với lượng người dùng khổng lồ và sức cạnh tranh ngày càng khốc liệt. Để đảm bảo hiệu quả kinh doanh trên nền tảng Shopee, các chủ shop cần học hỏi tất cả các mẹo và thủ thuật thúc đẩy cơ hội bán hàng trên Shopee mà các nhà bán hàng lâu năm đã thành công áp dụng:

Mẹo số 1: Thực hiện nghiên cứu thị trường bán hàng Shopee

Thực hiện nghiên cứu thị trường bán hàng Shopee

Câu hỏi đầu tiên thường được đặt ra là: Nên đăng bán cái gì trên Shopee? Có hai loại sản phẩm có xu hướng bán chạy trên Shopee:

  • Sản phẩm thông dụng: Hàng tạp hóa, đồ gia dụng, quần áo là những nhu yếu phẩm có nhu cầu sử dụng ổn định quanh năm. Vì chúng phù hợp với đối tượng khách hàng đại chúng. Đó cũng là lí do sức cạnh tranh cho các sản phẩm này cũng rất cao. Vì vậy, gian hàng Shopee bạn nên có giá tốt nhất hoặc sản phẩm uy tín nhất có thể để nổi bật hơn các gian hàng khác. Đặc biệt là các người bán Shopee lâu năm có lượt mua lớn và đánh giá cao.
  • Sản phẩm ngách: Trái với các sản phẩm thông thường, các sản phẩm ngách nhắm đến một số đối tượng khách hàng nhất định. Ví dụ, một ngách nhỏ trong danh mục quần áo là quần áo bà bầu, hay đồ bơi, hay quần áo lót. Vì nhu cầu và mức độ cạnh tranh thấp hơn đáng kể, điều duy nhất bạn cần lo lắng khi kinh doanh sản phẩm ngách là làm thế nào để tiếp cận thành công đến nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng nói trên.

Sau khi quyết định được sản phẩm nên bán, thì định giá là bước quan trọng tiếp theo. Hãy tham khảo một vòng đối thủ cạnh tranh của bạn để ước tính khoảng giá bạn nên bán và điều chỉnh cho phù hợp.

Mẹo số 2: Mẹo tăng doanh số - Tuân thủ các quy tắc bán hàng Shopee

Mẹo tăng doanh số - Tuân thủ các quy tắc bán hàng Shopee

Khi bán hàng trên Shopee, bạn phải “chơi” theo luật của họ. Điều này có nghĩa là tuân thủ chặt chẽ các điều khoản và điều kiện của Shopee để tránh khỏi việc cửa hàng bị đình chỉ, hoặc tệ hơn là khóa tài khoản bán hàng. Hệ thống Shopee có thể phát hiện và xử phạt một số hành vi vi phạm như:

  • Tạo nhiều danh sách bán hàng cho một sản phẩm
  • Đăng thông tin sản phẩm gây hiểu lầm, sai sự thật, phóng đại
  • Đạo nhại nội dung mô tả sản phẩm hoặc không đúng quy định
  • Xác định hành vi lạm dụng hoặc lừa đảo
  • Kinh doanh mặt hàng bị cấm bán
  • Hướng khách hàng mua trực tiếp, hoặc chốt đơn trên kênh bán khác bên ngoài nền tảng Shopee

>> Đọc tiếp: Người bán chia sẻ kinh nghiệm bán hàng Shopee cực hiếm

Mẹo số 3: Tạo nội dung mô tả sản phẩm bán hàng Shopee tuyệt vời

Tạo nội dung mô tả sản phẩm bán hàng Shopee tuyệt vời

Ba điều mà thu hút khách hàng nhấp vào một sản phẩm trên Shopee là giá cả, hình ảnh hấp dẫn và tiêu đề sản phẩm phù hợp. Ngoài vấn đề về giá cả, bạn có thể đầu tư vào hình ảnh và mô tả sản phẩm để làm nổi bật danh sách sản phẩm của shop. Và đồng thời gia tăng độ tin cậy của khách hàng.

Về mặt hình ảnh, bạn nên đăng tải ít nhất 3 hình ảnh hiển thị sản phẩm một cách rõ ràng và thẩm mỹ. Lưu ý, hạn chế việc copy ảnh, thông tin trên mạng hay từ web hãng vì sẽ có vô số chủ shop đăng tải nội dung trùng lặp như bạn.

Hãy tự tạo ra hình ảnh và nội dung mô tả sản phẩm riêng của mình. Một chiếc điện thoại chụp ảnh tốt, đủ ánh sáng và nền phẳng là bạn có thể dễ dàng thực hiện thủ thuật này. Còn khi viết mô tả, hãy đảm bảo viết chi tiết, chính xác và đi thẳng vào nhu cầu của khách hàng.

>> Xem tiếp: [MỚI] Cách bán hàng Shopee hiệu quả nhất 2021 ít ai biết

Mẹo số 4: Tạo bộ sưu tập Top sản phẩm bán chạy trên Shopee

Tạo bộ sưu tập Top sản phẩm bán chạy trên Shopee

“Top sản phẩm bán chạy” là tính năng trong ứng dụng của Shopee giúp người bán quảng cáo sản phẩm của họ tốt hơn. Tính năng này được chứng minh là một trong những mẹo bán chạy phổ biến trên Shopee để tăng khả năng tiếp cận của sản phẩm đến khách hàng.

Các chủ shop có thể tạo bộ sưu tập và chọn tối đa 8 sản phẩm bán chạy để giới thiệu cho người mua. Bất cứ khi nào ai đó tham quan cửa hàng của bạn, các sản phẩm danh sách Top sản phẩm bán chạy sẽ được chú ý nhiều hơn để tăng tỷ lệ chuyển đổi thành đơn hàng cho bạn.

>> Xem thêm: 6 Kinh nghiệm bán hàng trên Shopee HIỆU QUẢ CAO mới nhất

Mẹo số 5: Bán hàng Shopee theo combo ưu đãi

Bán hàng Shopee theo combo ưu đãi

Một tính năng khác có thể được sử dụng như một mẹo tăng doanh số bán hàng Shopee dành cho người bán là Bán theo combo ưu đãi hơn. Bạn có thể tạo các combo sản phẩm gồm sản phẩm phụ bán kèm sản phẩm chính với ưu đãi giảm giá hơn so với mua lẻ, để thu hút khách hàng mua nhiều hơn. Sử dụng bị quyết này, bạn có thể dễ dàng kết hợp các sản phẩm mình hiện kinh doanh. Và chọn ra combo sản phẩm có thể bán với mức giảm giá có lợi cho mình. Có ba loại combo sản phẩm phổ biến:

  • Phần trăm chiết khấu (ví dụ: mua 2 sản phẩm để được giảm giá 5%)
  • Số tiền chiết khấu (ví dụ: mua 2 sản phẩm để được giảm giá 2k)
  • Combo đặc biệt (cho các sản phẩm cụ thể)

>> Tham khảo: Chi tiết cách bán hàng Livestream Shopee dễ dàng (P.2)

Mẹo số 6: Voucher & khuyến mãi giảm giá

Voucher và khuyến mãi là những mẹo bán hàng Shopee về giá để thúc đẩy nhanh quyết định mua hàng khi khách hàng đang tham khảo sản phẩm gian hàng của bạn.

Voucher: Hiện tại trên Shopee có hai loại voucher:

  • Voucher mua sản phẩm (áp dụng cho từng sản phẩm cụ thể)
  • Voucher gian hàng (áp dụng cho tất cả các sản phẩm trong cửa hàng)

Khuyến mãi giảm giá: Có thể áp dụng cho một hoặc một nhóm sản phẩm

Khuyến mãi giảm giá giúp bạn có thể tự chọn áp dụng giảm giá trong một khoảng thời gian nhất định. Để thúc đẩy quảng cáo cho sản phẩm và tăng cơ hội mua hàng của khách. Hãy lưu ý giới hạn số lượng mua cho mỗi tài khoản mua hàng để tránh việc mua giảm giá số lượng lớn. Và nhập đúng khung thời gian vì bạn sẽ không thể chỉnh sửa sau này.

Bạn có thể tạo, quản lý và giới hạn số lượng voucher phát hành một cách đơn giản thông qua Shopee > Trung tâm tiếp thị

Đây là một trong những chiến lược tiếp thị hàng đầu giúp Shopee thúc đẩy doanh số bán hàng, vượt qua các đối thủ khác và lọt vào top những thị trường Thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam. Shopee hiện có lượng truy cập cao là sự đa dạng, linh hoạt trong việc giảm giá, khuyến mãi trong tất cả các sự kiện thường xuyên.

Mẹo số 7: Chọn đơn vị giao hàng phù hợp đối với bạn

Khi bán hàng trên Shopee, bạn sẽ cần giao các đơn hàng đến tay khách hàng thông qua các đối tác giao hàng chuyển phát nhanh sẵn có của Shopee. Tuy nhiên, bạn có thể chọn đơn vị chuyển phát nhanh mình tin tưởng và thấy phù hợp nhất. Và bỏ chọn những đơn vị giao hàng không có lợi cho shop của bạn. Các tiêu chí để chủ shop lựa chọn một đơn vị giao hàng phù hợp là:

  • Giá vận chuyển
  • Dịch vụ COD giao hàng thu tiền tận nơi
  • Chính sách hoàn trả/bồi thường
  • Thời gian vận chuyển
  • Mạng lưới logistics nội địa/quốc tế
  • Chất lượng phục vụ
  • Dịch vụ khách hàng
  • Tần suất đến shop lấy hàng
  • Quy trình đối soát vận phí - hoàn trả

Mẹo số 8: Quy trình chăm sóc khách mua hàng Shopee

Quy trình chăm sóc khách mua hàng Shopee

Những triết lý của Shopee cũng như những công cụ giúp người bán thúc đẩy doanh số bán hàng đều tập trung vào yếu tố khách hàng hàng đầu. Quy trình chăm sóc khách hàng là cốt lõi của tất cả các doanh nghiệp.

Bạn nên trả lời tin nhắn, thắc mắc về sản phẩm và câu hỏi từ khách hàng càng sớm càng tốt trước khi họ chọn cửa hàng khác thay vì cửa hàng của bạn. Khi bạn không thể online 24/7, hãy chuẩn bị các câu trả lời tự động để tạm đáp ứng các mong đợi của khách hàng. Thường xuyên theo dõi những phản hồi và đánh giá của khách hàng đã mua để biết mức độ hài lòng của khách hàng để hoàn thiện gian hàng của bạn thêm mỗi ngày.

>> Đọc tiếp: Cách bán hàng Livestream Shopee chốt đơn ầm ầm (P.1)

Quản lý hàng tồn kho Shopee - Sử dụng các phần mềm bán hàng

Quản lý hàng tồn kho là một kỹ năng quan trọng khi kinh doanh nói chung và bán hàng trên Shopee nói riêng. Nếu không quản lý tồn kho chặt chẽ, chỉ cần thất thoát 1 vài sản phẩm là đã gây thiệt hại không nhỏ mà bạn phải bán rất nhiều đơn hàng mới có thể kéo lại được. Thay vì “ôm hàng” với số lượng lớn, bạn nên tận dụng các mối quan hệ để được lấy hàng với giá sỉ với số lượng nhỏ, bạn vừa có thể giảm thiểu tối đa rủi ro hàng tồn kho, vừa đa dạng mặt hàng.

Phần mềm quản lý bán hàng trên Shopee UPOS Việt Nam

Ngoài ra, còn 1 cách khác hiệu quả hơn đó là sử dụng phần mềm quản lý bán hàng trên Shopee giúp bạn kiểm soát hàng tồn kho chính xác đặc biệt là khi bán hàng đa kênh. Ngày nay, các Phần mềm quản lý bán hàng ra đời và trở thành công cụ không thể thiếu dành cho các người bán trong thời đại công nghệ. Các phần mềm này giúp bạn liên kết mọi hoạt động bán hàng từ offline tại cửa hàng đến online trên các kênh (Facebook, Shopee, Tiki, Lazada, Sendo...). Các chủ shop có thể quản lý đồng bộ, đơn hàng, kho hàng, vận chuyển, khách hàng,... chỉ trên một màn hình duy nhất.

Hàng triệu người bán đã sở hữu Phần mềm quản lý bán hàng cho riêng mình, còn bạn thì sao?


1900 1511