16/03/2021
Blog
1401

[MỚI] Cách bán hàng Shopee hiệu quả nhất 2021 ít ai biết

Nội dung

[MỚI] Cách bán hàng Shopee hiệu quả nhất 2021 ít ai biết

Cách bán hàng Shopee hiệu quả nhất 2021 ít ai biết

Thị trường thương mại điện tử đang bùng nổ trong tất cả các lĩnh vực kinh doanh và đây là thời điểm thích hợp để người bán đầu tư mạnh mẽ vào thị trường này. Với việc nắm giữ vị trí hàng đầu về thương mại điện tử ở Đông Nam Á, Shopee cũng đang thành công trên đà phát triển của mình.

Bán hàng trên Shopee rất đơn giản và bạn có thể dễ dàng tạo một gian hàng bán hàng trên Shopee mà không gặp bất kỳ khó khăn và phức tạp nào.

Đừng để shop mình trở thành lạc hậu! Đây là thời điểm thích hợp để đưa shop của bạn tiếp cận với thời đại bán hàng kỹ thuật số!

Shopee trao cho người bán của họ huy hiệu “Shop yêu thích” dựa trên các tiêu chí như hiệu suất bán hàng, tỷ lệ phản hồi khách hàng, đánh giá mua hàng, tốc độ phản hồi khách, v.v Khi đạt được danh hiệu Shop yêu thích, người bán sẽ được ưu tiên trên thị trường Shopee và nhận được những lợi ích tuyệt vời cũng như tạo cho người mua cảm giác chuyên nghiệp và đáng tin cậy.

Dưới đây là một số cách bán hàng mới trên Shopee hiệu quả năm 2021 giúp shop gia nhập cuộc chạy đua thương mại trên Shopee và bán hàng như một người chuyên nghiệp!

  • Đạt được điểm đánh giá cửa hàng tối đa
  • Số lượng giao dịch thành công lớn
  • Dịch vụ khách hàng tốt

Hãy cùng UPOS tìm hiểu!

1. Đăng ảnh sản phẩm bán Shopee thật chất lượng!!!

Đăng ảnh sản phẩm bán Shopee thật chất lượng

Bạn chắc chắn không muốn để khách hàng nhìn thấy sản phẩm của mình một cách tầm thường, sơ sài đâu nhỉ. Hãy chắc chắn rằng bạn đăng sản phẩm lên Shopee với ít nhất 3 hình ảnh chất lượng cao mô tả sản phẩm. Và quan trọng, hình ảnh đó trông phải thật thẩm mỹ và phong cách.

Không cần phải lo lắng bạn sẽ không tìm được hình hay không chụp được hình sản phẩm để trông thật “xịn xò” nữa. Đây là thời đại của công nghệ “vịt hóa thiên nga”. Chuyện này chỉ còn là chuyện nhỏ như con thỏ!

Tất cả những gì bạn cần là một chiếc điện thoại smart phone có camera rõ nét, một tấm giấy trắng, đèn phòng và một chiếc bàn đơn giản. Và khi bạn “bất đắc dĩ” nhưng lại cho ra đời những bức ảnh sản phẩm “cực phẩm”, bạn sẽ có lượt truy cập tuyệt vời cho các sản phẩm trên gia hàng Shopee của mình!

Có hình ảnh đẹp sẽ mang lại sự hài lòng của người xem. Và sự hài lòng sẽ mang lại doanh số bán hàng tốt. Và doanh số bán hàng tốt sẽ giúp bạn tiến gần hơn đến danh hiệu Shop yêu thích trên Shopee.

>> Đọc thêm: Học cách bán hàng online đa kênh thành công như thế nào

2. Viết mô tả sản phẩm bán hàng trên Shopee hoành tráng

Viết mô tả sản phẩm bán hàng trên Shopee hoành tráng

Đoạn mô tả sản phẩm cũng là một trong những yếu tố quyết định tính Thành – Bại của sản phẩm bạn kinh doanh trên Shopee. Cho dù sản phẩm của bạn độc đáo hay hữu ích đến đâu trên thị trường Shopee, nếu bạn không có một mô tả sản phẩm đánh trúng tâm lý, thì sản phẩm đó sẽ không hấp dẫn đối với khách hàng.

Tại sao ư? Nghĩ xem, Bạn có mua một chiếc điện thoại di động chỉ bằng cách nhìn vào hình ảnh không? Tôi thì KHÔNG!

Có hàng trăm câu hỏi xuất hiện trong suy nghĩ người tiêu dùng khi mua sắm qua internet. Mô tả sản phẩm của bạn phải đủ thuyết phục để làm hài lòng khách hàng, giải đáp cho họ mọi thắc mắc mà mà họ tìm kiếm.

Khách hàng càng hài lòng với mô tả sản phẩm của bạn, thì càng có nhiều khả năng họ sẽ quyết định mua sản phẩm của bạn!

Bạn cũng nên tham khảo các quy định bắt buộc đối với nội dung mô tả sản phẩm khi đăng sản phẩm bán trên gian hàng Shopee.

3. Tối ưu trải nghiệm mua sắm của khách hàng trên điện thoại di động

Tối ưu trải nghiệm mua sắm của khách hàng trên điện thoại di động

Vâng, khi nói đến Shopee, các trải nghiệm mua sắm đều ưu tiên độ thân thiện trên điện thoại di động với ứng dụng (app) Shopee. Nếu bạn thực sự mong muốn đạt được doanh thu cao từ Shopee thì không thể bỏ qua việc tối ưu hoá gian hàng Shopee của mình trở nên tương thích với thiết bị di động.

Đông Nam Á đang hình thành một khu vực phát triển Thương mại Điện tử chủ yếu trên điện thoại thông minh. “Theo báo cáo của Google và Temasek, khoảng 90% dân số Đông Nam Á đang truy cập Internet bằng điện thoại thông minh của họ.”

Thị trường Shopee được hưởng lợi từ việc tối ưu hoá trải nghiệm người dùng trên thiết bị di động. Với ứng dụng Shopee, bất kỳ ai cũng có thể mang sản phẩm trong kho của mình lên thị trường bán hàng online trong 30 giây!

Theo đó, để bán hàng trên Shopee, bạn chỉ cần đơn giản có điện thoại thông minh smart phone, kết nối internet ổn định là bạn có thể tải ứng dụng app Shopee để bắt đầu bán hàng ngay lập tức!

Khách hàng tại Việt Nam cũng cảm thấy thuận tiện khi mua sắm qua điện thoại. Vì vậy,người bán nên tối ưu trải nghiệm mua sắm của họ bằng cách mang đến nhiều lựa chọn thanh toán và kiểm tra đơn hàng trên điện thoại. Đây là một giải pháp hay mang lại cho bạn nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Chuyển đổi thành nhiều đơn hàng thành công hơn, khi kết hợp với những giải pháp còn lại khi bán hàng trên Shopee.

4. Sử dụng tính năng Đẩy sản phẩm trên Shopee

Đây là tính năng hữu ích hỗ trợ người bán hàng hiệu quả và hoàn toàn miễn phí bằng cách thúc đẩy sản phẩm của bạn lên vị trí cao hơn trên kết quả tìm kiếm tại Shopee. Tính năng này sẽ đưa sản phẩm bạn bán tiếp cận với nhiều đối tượng hơn và cơ hội bán được sản phẩm sẽ tăng lên mỗi khi có khách hàng mới tìm thấy bài đăng của bạn trên Shopee.

Tính năng Đẩy sản phẩm của Shopee cũng có thể giúp người bán trong việc tiếp thị miễn phí danh sách sản phẩm hoặc gian hàng Shopee của bạn! Và điều này sẽ giúp bạn ghi điểm nhiều hơn trong việc đáp ứng các tiêu chí để trở thành Shop yêu thích của Shopee. Nếu bạn chưa từng sử dụng tính năng này, Bây giờ là lúc! Nhiều hơn luôn luôn tốt hơn!

>> Tham khảo thêm: Những kỹ năng bán hàng online người bán cần trau dồi thêm

5. Tuân thủ các quy tắc và quy định bán hàng trên Shopee

Tuân thủ các quy tắc và quy định bán hàng trên Shopee

Giống như mọi sàn thương mại điện tử khác, nền tảng Shopee cũng có một bộ chính sách và hướng dẫn riêng mà các chủ shop phải tuân theo để bán hàng không gặp khó khăn trên đó. Trước khi bán hàng, người bán phải tìm hiểu kỹ các hướng dẫn và điều khoản sử dụng mà Shopee cung cấp.

Dưới đây là danh sách ngắn gọn Những điều nên làm và Không nên làm để người bán hàng tránh được những lỗi thường gặp trên Shopee:

Nên

  • Bán hàng tự nhiên không quảng cáo, không thêm liên kết đến các trang web hoặc kênh bán hàng khác của bạn trên trang sản phẩm hoặc gian hàng Shopee
  • Hãy tôn trọng khách hàng của bạn và phản hồi của họ sớm nhất có thể
  • Cố gắng duy trì kỷ lục bán hàng xuất sắc

Không nên

  • Không tạo nhiều bài đăng cho cùng một sản phẩm.
  • Không đánh lừa khách hàng bằng cách định giá, vận chuyển hoặc mô tả sản phẩm giả
  • Không sử dụng nội dung đạo văn hoặc vi phạm nội quy
  • Không liên quan đến hành vi lạm dụng hoặc lừa đảo
  • Bạn phải không có khiếu nại nào từ shop khác, khách hàng cũng như Shopee để đủ điều kiện trở thành Shop yêu thích. Bạn có thể tham khảo thêm về các nguyên tắc bán hàng của Shopee trên trang web của họ hoặc trên ứng dụng Shopee.

Bán hàng trên sàn Shopee chứng tỏ rất có lợi cho người bán. Với tỷ lệ hoa hồng bằng không trên doanh số bán hàng, người bán sẽ được hưởng tất cả lợi nhuận. Tốt hơn so với công việc kinh doanh truyền thống trước đây tại cửa hàng.

Còn về phía khách hàng, để mang lại sự thuận tiện cho việc mua sắm, Shopee cho phép người bán tùy chọn sử dụng nhiều đơn vị giao hàng miễn phí cho khách hàng của mình.

5. Sử dụng hình thức bán hàng đa kênh và giữ xếp hạng tốt

Sử dụng hình thức bán hàng đa kênh và giữ xếp hạng tốt

Cho dù bạn mới bắt đầu kinh doanh hay ngay cả khi bạn đã bán hàng trước đây rồi, bạn có thể cân nhắc sử dụng hình thức bán hàng đa kênh và triển khai bán sản phẩm của mình trên nhiều kênh bán hàng khác theo cách tập trung hơn.

Tỉ lệ người sử dụng mạng xã hội tại Việt Nam nằm ở con số rất cao với sự phát triển không ngừng của công nghệ số và các thiết bị di động. Với giả thuyết đó và sự thâm nhập sâu rộng của mạng xã hội trong thực tế, có thể dễ dàng nhận ra tầm quan trọng của việc đưa sản phẩm của người bán lên mạng xã hội để tiếp cận với nhiều khách hàng hơn, bán được nhiều hàng hơn, đưa được nhiều lượt truy cập về gian hàng Shopee của họ hơn.

Phát triển bán hàng trên mạng xã hội là một trong những lựa chọn bán hàng đa kênh được người bán sử dụng kết hợp với sàn thương mại điện tử. Họ có thể đăng bán hàng trên Facebook, bán hàng trên Instagram hoặc các kênh social khác, nhưng sẽ dẫn về gian hàng trên Shopee của mình để cho khách mua hàng, tận dụng những ưu đãi có sẵn trên sàn như: Freeship, thanh toán ví điện tử, mua theo combo lợi ích, lấy mã giảm giá,...

Thêm vào đó, hãy cố gắng giữ lại xếp hạng tốt trên các kênh truyền thông xã hội từ khách hàng và sử dụng nó như một cách tự quảng cáo của bạn cho gian hàng bên Shopee! Xếp hạng tốt luôn thu hút khách hàng và họ cũng tin tưởng hơn vào sản phẩm/ dịch vụ của người bán. Điều này dẫn đến tăng độ trung thành của khách hàng tốt hơn.

6. Trở thành Shop yêu thích trên Shopee

Trở thành Shop yêu thích trên Shopee

Các tiêu chí cơ bản để đủ điều kiện trở thành Shop yêu thích của Shopee

  • Đơn đặt hàng thành công hàng tháng: 50
  • Người mua duy nhất hàng tháng: 20
  • Tỷ lệ phản hồi trò chuyện (%): 70%
  • Xếp hạng cửa hàng: 4,5
  • Điểm phạt: 0

Bạn đã thiết lập gian hàng Shopee của mình hoàn chỉnh chưa? Tuyệt vời! Dưới đây là một bí quyết khác để tăng doanh số bán hàng hiệu quả trên Shopee, tiết kiệm chi phí và đảm bảo an toàn cho bạn với được chia sẻ bởi những người bán hàng có kinh nghiệm khác.

  • Định giá sản phẩm của bạn cạnh tranh nhưng vẫn hợp lý. Tham khảo giá của đối thủ cạnh tranh của bạn để có cơ sở về việc định giá cho các mặt hàng của bạn.
  • Cung cấp mô tả sản phẩm chính xác và chi tiết. Điều này làm cho gian hàng và sản phẩm của bạn trông chuyên nghiệp hơn trong mắt những người tiêu dùng online. Dự đoán những thắc mắc có thể xảy ra mà khách hàng cần được giải đáp và cung cấp sẵn câu trả lời trong phần mô tả.
  • Đăng ảnh chất lượng cao về sản phẩm của bạn. Cân nhắc đầu tư vào loại máy ảnh tốt hoặc smart phone có thể chụp ảnh chất lượng chuyên nghiệp giúp thu hút người xem.
  • Thể hiện sản phẩm của bạn ở nhiều góc độ khác nhau. Điều này sẽ giúp khách hàng dễ dàng hình dung sản phẩm của bạn như thế nào. Tốt hơn nữa, hãy tải video lên để cho biết cách hoạt động của sản phẩm.
  • Mang đến những ưu đãi và các deal hấp dẫn khác. Bạn có thể tham gia các chiến dịch khuyến mại của Lazada hoặc Shopee để thúc đẩy doanh số bán hàng của mình.
  • Liên kết tài khoản người bán trực tuyến của bạn với các mạng xã hội của bạn. Làm như vậy sẽ cho phép bạn chia sẻ danh sách sản phẩm của mình với nhiều khách hàng mục tiêu hơn nữa.
  • Cung cấp dịch vụ khách hàng tuyệt vời. Điều này giúp bạn có được lòng tin của khách hàng và tránh được những sự cố xảy ra khiến khách hàng cảm thấy không hài lòng, giận dữ.
  • Tham gia đào tạo. Lazada và Shopee có khóa đào tạo tương ứng, nơi người bán có thể tham gia các lớp học online về cách bán hàng trên kênh hoặc những bí quyết kinh doanh thành công khác. Hãy tận dụng tối đa các công cụ đào tạo này.
  • Tránh thực hiện các giao dịch bên ngoài nền tảng thương mại điện tử để bảo vệ bạn trước những người mua giả mạo và những kẻ lừa đảo.

Tóm tắt

Bán hàng trên Shopee có thể mang đến cho bạn những cơ hội lớn và khả năng phát triển doanh nghiệp của bạn tốt hơn. Tốc độ phát triển công nghệ nhanh chóng và sự gia tăng người sử dụng Thương mại điện tử tại Việt Nam đang dần mở ra tương lai của lĩnh vực Thương mại điện tử.

Giờ đây, khi bạn đã nắm được những cách bán hàng trên Shopee hiệu quả giúp phát triển nhanh chóng gian hàng trên Shopee, giờ đây bạn có thể dễ dàng trở thành Shop yêu thích của Shopee nhanh chóng! Trở thành Shop yêu thích của Shopee có thể mang lại cho bạn nhiều lợi ích mà bạn có thể thấy hữu ích trong tương lai.

Quản lý hàng tồn kho Shopee - Sử dụng các phần mềm bán hàng

Quản lý hàng tồn kho là một kỹ năng quan trọng khi kinh doanh nói chung và bán hàng trên Shopee nói riêng. Nếu không quản lý tồn kho chặt chẽ, chỉ cần thất thoát 1 vài sản phẩm là đã gây thiệt hại không nhỏ mà bạn phải bán rất nhiều đơn hàng mới có thể kéo lại được. Thay vì “ôm hàng” với số lượng lớn, bạn nên tận dụng các mối quan hệ để được lấy hàng với giá sỉ với số lượng nhỏ, bạn vừa có thể giảm thiểu tối đa rủi ro hàng tồn kho, vừa đa dạng mặt hàng.

Phần mềm quản lý bán hàng trên Shopee UPOS Việt Nam

Ngoài ra, còn 1 cách khác hiệu quả hơn đó là sử dụng phần mềm quản lý bán hàng trên Shopee giúp bạn kiểm soát hàng tồn kho chính xác đặc biệt là khi bán hàng đa kênh. Ngày nay, các Phần mềm quản lý bán hàng ra đời và trở thành công cụ không thể thiếu dành cho các người bán trong thời đại công nghệ. Các phần mềm này giúp bạn liên kết mọi hoạt động bán hàng từ offline tại cửa hàng đến online trên các kênh (FacebookShopeeTikiLazadaSendo...). Các chủ shop có thể quản lý đồng bộ, đơn hàng, kho hàng, vận chuyển, khách hàng,... chỉ trên một màn hình duy nhất.

Hàng triệu người bán đã sở hữu Phần mềm quản lý bán hàng cho riêng mình, còn bạn thì sao?


1900 1511