18/02/2021
Blog
2529

6 Kinh nghiệm bán hàng trên Shopee HIỆU QUẢ CAO mới nhất

Nội dung

6 Kinh nghiệm bán hàng trên Shopee HIỆU QUẢ CAO mới nhất

6 kinh nghiệm bán hàng trên Shopee hiệu quả cao

Để gia tăng được doanh số bán hàng online trên Shopee, người bán không chỉ cần thu hút khách hàng ghé thăm gian hàng Shopee của mình. Mà người bán cần phải học cách chuyển đổi tỷ lệ khách tham quan trở thành khách mua hàng thành công.

Shopee tích hợp sẵn các tính năng tên ứng dụng cho phép người bán xem được những số liệu chi tiết về tỷ lệ người truy cập và thống kê đơn hàng. Dựa vào đó, người bán có thể nắm được hiệu quả bán hàng trên Shopee thực tế của shop mình.

Thêm nữa, người bán cần tham khảo thêm nhiều kinh nghiệm bán hàng trên Shopee của những nhà bán hàng thành công. Để định hướng những chiến lược bán hàng phù hợp với gian hàng Shopee của bạn nhất.

1. Tham gia vào các chiến dịch bán hàng trên Shopee

Tham gia các chiến dịch bán hàng trên Shopee

Một trong những kinh nghiệm bán hàng trên Shopee cải thiện doanh số nhanh chóng nhất là tham gia các chiến dịch của Shopee tổ chức. Các chương trình này giúp thương hiệu có khả năng hiển thị cao hơn với khách hàng tiềm năng.

Bạn có thể tìm hiểu thêm về cách tham gia các chiến dịch này ở mục Chiến dịch của tôi. Tính năng này cho phép người bán lựa chọn các sản phẩm có lượt mua hoặc lượt yêu thích nhiều nhất được ưu tiên hiển thị, dễ dàng hơn cho người mua truy cập.

Các chiến dịch tiêu biểu của Shopee như: Giảm giá theo ngành hàng, Bán đồng giá 9k 99k…, Sale giảm giá theo % vào các dịp lễ hoặc ngày đặc biệt như 9/9, 10/10, 11/11, 12/12…

Shopee hoàn toàn miễn phí khi người bán đăng ký gian hàng tham gia vào chiến dịch phù hợp. Tham gia vào chiến dịch là cách Shopee giúp người bán tận dụng tối đa cơ hội bán hàng trên nền tảng. Bù lại, người bán cần cân nhắc trước những điều kiện khi tham gia mỗi chiến lược. Ví dụ như:

  • Shopee sẽ tính chiết khấu 10-20% trên đơn hàng nếu người bán được duyệt đăng ký tham gia chương trình
  • Giá cả sẽ theo các ưu đãi của chiến dịch Shopee đề ra
  • Nếu bạn không đọc kỹ điều kiện trước khi đăng ký, việc hủy tham gia giữa chương trình có thể bị từ chối

Người bán nên thường xuyên theo dõi thông báo chiến dịch để không bị bỏ lỡ các chương trình Shopee tổ chức. Các chiến dịch sắp diễn ra sẽ được cập nhật cho người bán khi Shopee thông báo kế hoạch chương trình.

Cân nhắc lợi ích chương trình mang lại cho shop và các điều khoản chương trình đưa ra như thế nào. Để chọn lựa chiến dịch phù hợp để tham gia mang về những lợi ích như: lượt người theo dõi gian hàng, lượt mua và đánh giá, lượng người truy cập,…

Các đặc quyền người bán cần quan tâm khi chọn tham gia chiến dịch của Shopee:

  • Tăng cơ hội tiếp cận đến khách hàng tiềm năng do được ưu tiên đề xuất trên các banner chương trình hoặc trang chủ
  • Sản phẩm được giới thiệu trực tiếp qua email từ Shopee thông báo chương trình đến khách hàng
  • Tăng khả năng khách hàng nhận diện thương hiệu gian hàng của bạn trên Shopee

2. Sử dụng tính năng Top sản phẩm bán chạy trên Shopee

Shopee đã cho thiết lập tính năng Top sản phẩm bán chạy hỗ trợ người bán tăng doanh số bán hàng đơn giản hơn. Tính năng này cho phép người bán thêm 4 đến 8 sản phẩm vào bộ sưu tập Top bán chạy duy nhất hiển thị trên trang Sản phẩm của bạn.

Điều này tạo điều kiện cho người mua chọn thêm nhiều sản phẩm hữu ích cho vào giỏ hàng cùng lúc. Từ đó, tăng doanh số gấp nhiều lần cho người bán hàng trên Shopee.

Bạn có thể tạo tối đa 10 bộ sưu tập Sản phẩm. Chỉ duy nhất một bộ sưu tập có thể hiển thị trên trang Sản phẩm của bạn tại một thời điểm nhất định.

>> Đọc tiếp: Hướng dẫn cách bán hàng online trên shopee tăng đơn ầm ầm

3. Gợi ý những Sản phẩm Flash Sale bán nhanh trên Shopee

Gợi ý những sản phẩm Flash sale bán nhanh trên Shopee

Thuật ngữ Flash sale ắt hẳn không còn quá xa lạ với các tín đồ săn sale nói chung và Shopeeholic (nghiện mua sắm trên Shopee) nói riêng. Vì đây là chương trình sale diễn ra trong thời gian ngắn với số lượng có hạn, tạo cơ hội cho khách hàng sở hữu những sản phẩm mình mong muốn với giá thấp, đôi khi bán lỗ vốn.

Ở Shopee, chương trình Flash Sale luôn nằm tại trang chủ trên cả website lẫn app. Chương trình Flash sale trên Shopee diễn ra liên tục và luôn nhận được sự quan tâm rất lớn của lượng người dùng Shopee. Đây là tính năng thu về nhiều lượt nhấp và lượt xem nhất trên nền tảng Shopee. Thậm chí, nhiều khách hàng chờ đợi và săn Flash sale để mua được món hàng mình ưng ý.

Do đó, người bán hàng trên Shopee tận dụng được tính năng này sẽ thu hút được lượng lớn người mua truy cập xem sản phẩm khi phát sinh nhu cầu. Cũng như chốt đơn nhanh chóng khi mặt hàng bạn giảm giá phù hợp với họ.

Những lợi ích người bán sẽ nhận được khi tham gia vào Flash sale trên Shopee:

  • Tăng cơ hội bán được số lượng lớn sản phẩm (hoặc đẩy hàng tồn, lỗi mốt, cận date trong kho)
  • Thu hút nhiều khách hàng hơn và tiếp cận với lượng khách hàng tiềm năng mới
  • Cơ hội dẫn khách hàng đến tham quan và theo dõi gian hàng
  • Kích cầu mua thêm những sản phẩm được đề xuất, bán chạy trong gian hàng Shopee của bạn

Yêu cầu dành cho Shop để tham gia Flash sale trên Shopee:

  • Chọn ra thời gian bắt đầu và kết thúc như mong muốn
  • Giá chiết khấu hoặc tỷ lệ phần trăm phải nằm trong Phạm vi chiết khấu được chấp nhận của thỏa thuận đề cử
  • Đủ lượng hàng trong kho thực theo số tồn kho bạn cung cấp trên Shopee (sản phẩm bạn bán được trong đợt Flash sale cũng sẽ được trừ trực tiếp vào tồn kho sản phẩm)
  • Các sản phẩm nằm trong chủ đề mà Shopee chọn cho đợt Flash sale. Bạn cũng có thể đăng ký tham gia Flash sale các sản phẩm liên quan đến chủ đề. Nhưng sẽ chờ Shopee kiểm duyệt đề xuất.

Tuy nhiên, không phải gian hàng nào cũng có cơ hội đăng ký tham gia Flash sale. Đây là chương trình Shopee ưu ái dành riêng cho những nhà bán hàng đạt được những tiêu chuẩn như sau:

  • 0 điểm Sao quả tạ (điểm phạt)
  • Tỷ lệ phản hồi trò chuyện tốt
  • Tỷ lệ hoàn thành đơn hàng cao
  • Tỷ lệ giao hàng chậm trễ thấp
  • Đánh giá shop tốt

4. Kích cầu người mua hàng Shopee bằng voucher, giảm giá

Kích cầu người mua hàng Shopee thông qua voucher

Bạn có thể thu hút được nhiều khách chốt đơn mua sản phẩm ngay lập tức nhờ tạo những voucher riêng cho gian hàng Shopee của bạn. Hơn nữa, dựa trên điều kiện của voucher, khách hàng cũng sẽ tình nguyện mua nhiều sản phẩm hơn, để đạt được giá trị thỏa điều kiện sử dụng voucher. Thật tuyệt đúng không nào.

Shopee cho phép người bán hàng tự tạo những phiếu voucher mua hàng tùy theo ý muốn. Voucher trên Shopee có nhiều loại: Giảm giá theo % tối đa … (Áp dụng đơn hàng giá trị …), Freeship tối đa … (Với đơn hàng trị giá …), Hoàn … xu (Áp dụng cho đơn hàng giá trị …),… Bạn có thể tùy ý đặt những giới hạn cho voucher của mình dựa trên các kế hoạch kinh doanh của shop.

Bạn có thể chọn điều kiện áp dụng voucher bao gồm:

  • Áp dụng cho các sản phẩm cụ thể
  • Áp dụng cho tất cả sản phẩm cửa hàng
  • Số lần một tài khoản có thể sử dụng voucher mua hàng

>> Tham khảo: Cách bán hàng trên Shopee mới nhất và tăng đơn nhanh chóng

5. Tạo giảm giá cho sản phẩm bạn bán hàng trên Shopee

Tạo giảm giá cho sản phẩm bán hàng trên Shopee

Chức năng Chương trình của tôi trên Shopee cho phép các nhà bán hàng tự do tạo các chương trình giảm giá sản phẩm riêng trong thời gian nhất định. Giúp các người bán hàng Shopee tăng doanh thu nhanh chóng và bán hàng hiệu quả hơn trên Shopee.

Bạn có thể tùy chọn áp dụng Giảm giá cho một sản phẩm hoặc giảm trên tất cả sản phẩm thuộc cửa hàng của mình. Hãy đặt giới hạn cho số lần người mua có thể áp dụng giảm giá. Tránh trường hợp một người mua được số lượng lớn sản phẩm với giá giảm, những khách sau lại không có được ưu đãi đó.

Tính năng Chương trình của tôi rất hữu ích cho những người bán cần tăng lợi nhuận tập trung cho một sản phẩm mà không cần phải tạo chiến dịch giảm giá nhiều sản phẩm. Thông qua việc sử dụng giảm giá, giá bán sản phẩm của bạn cũng sẽ có cơ hội cạnh tranh với những đối thủ lớn khác.

Lưu ý, đừng bao giờ cố tình tăng giá gốc sản phẩm trước khi áp dụng chương trình giảm giá. Đội ngũ Shopee có thể phát hiện được điều này dẫn đến việc khóa sản phẩm, và trừ điểm sao quả tạ cho shop đấy.

6. Hiểu thêm về Kênh bán hàng Shopee ở góc nhìn của người bán

Người bán hàng tìm hiểu thêm về kênh Shopee

Người mua hàng tiềm năng trước khi đưa ra quyết định mua hàng trên Shopee họ sẽ đi qua 4 giai đoạn như sau:

  1. Phát sinh nhu cầu
  2. Tìm kiếm sản phẩm
  3. Lựa chọn nhiều sản phẩm
  4. So sánh sản phẩm

Từ bước Phát sinh nhu cầu, nếu người bán muốn khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy sản phẩm của bạn hoặc gian hàng của bạn ngay lúc đó. Bạn cần phải tạo độ nhận diện thương hiệu bằng những cách:

  • Tối ưu hiển thị kết quả tìm kiếm
  • Xuất hiện trên các mạng xã hội khách hàng sử dụng
  • Thiết kế shop ấn tượng, thu hút
  • Đầu tư chạy quảng cáo đến khách hàng có nhu cầu
  • Đề xuất những sản phẩm hữu ích và có liên quan đến nhu cầu khách hàng
  • Tìm hiểu tâm lý và insight khách hàng tiềm năng
  • Nghiên cứu từ khóa Shopee để chi tiền chạy quảng cáo hiển thị phù hợp

Trong quá trình Tìm hiểu sản phẩm, bạn cần tư duy đến cách làm thể nào để khiến khách hàng ấn tượng bởi sản phẩm hoặc gian hàng Shopee của bạn. Bạn cần tìm hiểu đến các tính năng sau tích hợp sẵn trên Shopee như:

  • Chương trình giảm giá
  • Shopee Live (bán hàng livestream trên Shopee)
  • Các chiến dịch có sẵn
  • Follow để hưởng ưu đãi
  • Chạy quảng cáo hiển thị Shopee

Khi khách hàng đã Lựa chọn sản phẩm của mình, người bán cần suy xét đến các phương pháp khiến khách hàng khi đặt sản phẩm của bạn trên bàn cân, khách hàng sẽ chọn bạn sau quá trình So sánh sản phẩm. Một số công cụ bán hàng trên Shopee có thể giúp bạn như:

  • Khám phá hoạt động của người dùng trên trang
  • Đánh giá từ các khách mua hàng trước
  • Tồn kho sản phẩm của gian hàng bạn so với đối thủ
  • Giảm giá so với đối thủ
  • Áp dụng gia giảm chi phí giao hàng như thế nào

Và ở bước về đích cuối cùng, khiến khách hàng Quyết định mua hàng của bạn hay không. Khách có hài lòng bấm nút “Đặt hàng” hay không. Bạn cần đầu tư chất xám vào những điều khoản nghiên về dịch vụ chăm sóc khách hàng của riêng Shop.

  • Chính sách bảo hành và đổi trả
  • Chính sách hoàn tiền nếu sản phẩm không vừa ý
  • Đảm bảo lợi ích mua hàng cho khách
  • Thái độ tư vấn khách hàng
  • Chương trình tri ân khách hàng
  • Sản phẩm tặng kèm
  • Chương trình tích điểm đổi quà

Quản lý hàng tồn kho Shopee - Sử dụng các phần mềm bán hàng

Quản lý hàng tồn kho là một kỹ năng quan trọng khi kinh doanh nói chung và bán hàng trên Shopee nói riêng. Nếu không quản lý tồn kho chặt chẽ, chỉ cần thất thoát 1 vài sản phẩm là đã gây thiệt hại không nhỏ mà bạn phải bán rất nhiều đơn hàng mới có thể kéo lại được. Thay vì “ôm hàng” với số lượng lớn, bạn nên tận dụng các mối quan hệ để được lấy hàng với giá sỉ với số lượng nhỏ, bạn vừa có thể giảm thiểu tối đa rủi ro hàng tồn kho, vừa đa dạng mặt hàng.

Phần mềm quản lý bán hàng trên Shopee UPOS Việt Nam

Ngoài ra, còn 1 cách khác hiệu quả hơn đó là sử dụng phần mềm quản lý bán hàng trên Shopee giúp bạn kiểm soát hàng tồn kho chính xác đặc biệt là khi bán hàng đa kênh. Ngày nay, các Phần mềm quản lý bán hàng ra đời và trở thành công cụ không thể thiếu dành cho các người bán trong thời đại công nghệ. Các phần mềm này giúp bạn liên kết mọi hoạt động bán hàng từ offline tại cửa hàng đến online trên các kênh (Facebook, Shopee, Tiki, Lazada, Sendo...). Các chủ shop có thể quản lý đồng bộ, đơn hàng, kho hàng, vận chuyển, khách hàng,... chỉ trên một màn hình duy nhất.

Hàng triệu người bán đã sở hữu Phần mềm quản lý bán hàng cho riêng mình, còn bạn thì sao?


1900 1511