01/12/2020
Blog
1048

Cách bán hàng trên Shopee mới nhất và tăng đơn nhanh chóng

Nội dung

Cách bán hàng trên Shopee mới nhất và tăng đơn nhanh chóng

Cách bán hàng trên shopee mới nhất và tăng đơn nhanh chóng

Nếu bạn là một người bán hàng online trong thời buổi công nghệ như hôm nay thì bạn chẳng thể nào bỏ qua kênh bán hàng Shopee. Khi bán hàng trên shopee bạn có thể tiếp cận đến hàng triệu người dùng nhờ vào những lợi thế mua hàng được khách hàng ưa chuộng. Ngoài ra bạn còn được hỗ trợ lưu kho, vận chuyển và hỗ trợ các khâu thanh toán khác.

Tuy nhiên để trở thành người bán hàng "nghìn đơn" trên Shopee bạn cần tìm hiểu những bí quyết, học hỏi những kinh nghiệm từ những người bán hàng thành công trên Shopee. Trong bài viết UPOS sẽ cập nhật các thông tin về phí bán hàng mới nhất trên Shopee,. và cách bán hàng trên Shopee hiệu quả, tăng đơn nhanh chóng, thu về doanh thu.

Shopee cập nhật thu phí dành cho người bán từ 01/04/2019

Shopee cập nhật thu phí dành cho người bán từ 01/04/2019

Trong thông báo gửi đến người bán mở gian hàng trên sàn thương mại điện tử của Shopee , từ ngày 1.4, mỗi đơn hàng thành công, người bán sẽ phải chịu mức phí từ 1-2%.

Theo Shopee , phí thanh toán được tính trên tổng giá trị thanh toán của người mua cho đơn hàng, bao gồm, tổng tiền hàng và phí vận chuyển sau khi áp dụng khuyến mại (nếu có).

Cụ thể, người mua thanh toán khi nhận hàng (COD) hoặc bằng thẻ ATM nội địa (Internet banking), người bán sẽ chịu mức phí 1%. Với phương thức thanh toán bằng thẻ tín dụng/ghi nợ hoặc trả góp bằng thẻ tín dụng, mức phí là 2%.

Theo chính sách bán hàng của Shopee, người bán được đăng bán sản phẩm miễn phí trên Shopee và hầu như không phải chịu khoản chi phí nào. Đây là cách sàn thương mại điện tử này chiếm được cảm tình của dân bán hàng online. Vì thế, thông báo thu phí lần này khiến không ít dân buôn “khóc dở”.

Huệ Nguyễn (chủ một gian hàng trên Shopee 1 năm) cho hay, chị rất không đồng tình với chính sách mới của sàn thương mại. Theo tiểu thương này, người bán sẽ chịu rất nhiều thiệt hại, đặc biệt là với những người mở gian hàng trên Shopee không lâu.

Theo tính toán của tiểu thương này, với mức phí 1%, tính ra, mỗi tháng doanh thu của gian hàng sẽ sụt giảm ít nhất 4-5 triệu đồng.

“Nếu tăng giá hàng hóa để bù phí thì khả năng mất khách rất cao. Khách rất dị ứng với việc sửa giá”, chị Huệ than thở.

Không đồng tình với chính sách mới, nhưng buộc phải “cắn răng tiếp tục sân chơi bán hàng online”, chị Thúy Hạnh (chủ gian hàng đồ gia dụng) phân tích, với các shop đã kinh doanh lâu, nguồn khách ổn định thì thiệt hại không nhiều, tuy nhiên, với những shop tầm trung và nhỏ thì đây là một trở ngại lớn.

“1% phí với các đơn hàng giá trị nhỏ thì mức phí không đáng kể. Ví dụ đơn 250.000 đồng thì mất 2.500 đồng tiền phí. Tuy nhiên, với đơn gia dụng tiền triệu, cuối tháng cộng lại thì phí rất nhiều. Nhà cung cấp tăng giá, sàn thương mại thu phí, chưa tính đến công kiểm tra đơn hàng, đóng hàng và gọi ship, khả năng bỏ nghề vì lỗ”, chị Hạnh nói.

Bên cạnh ý kiến phản đối, cũng có những tiểu thương cho rằng, việc thu phí có thể hiểu được, bởi khi có được lượng khách hàng nhất định, Shopee sẽ thu phí.

>> Đọc thêm bài viết: Hướng dẫn cách bán hàng online trên shopee tăng đơn ầm ầm

Tổng hợp cách bán hàng trên shopee nhanh lên đơn, tăng doanh thu

Cách bán hàng trên Shopee tăng doanh thu nhanh lên đơn

Mỗi kênh bán hàng sẽ có những thuật toán riêng đo đạc để xếp hạng vị trí hiển thị. Như trên Facebook - mạng xã hội phổ biến nhất tại Việt Nam luôn ưu tiên hiển thị đầu newsfeed cho những fanpage có độ tương tác cao với người dùng.

Vậy để bán hàng trên Shopee thì người bán phải làm như thế nào để shop mình dễ tìm thấy? Sản phẩm mình đăng nằm trên top tìm kiếm? Khách hàng sẽ tin mua ngay đơn hàng từ shop dễ dàng?

  • Tăng lượt theo dõi

Tăng lượt theo dõi follow cách bán hàng trên Shopee

Có 2 lí do bạn nên nỗ lực tăng lượt theo dõi cho gian hàng Shopee của mình. Lý do đầu tiên là tương tự như bán hàng trên Facebook và các mạng xã hội khác. Uy tín của shop thường được khách hàng đánh giá bằng số lượng like trang và lượt theo dõi. Trang càng có nhiều follow và nhiều tương tác càng có sự tin tưởng đối với khách hàng mới.

Trên Shopee cũng thế, sau khi khách hàng tìm hiểu về sản phẩm, thường thì họ sẽ nhấp vào xem thông tin cửa hàng. Tham khảo thêm những hoạt động khác cũng như nguồn gốc xuất xứ, chất lượng sản phẩm. Tâm lý họ sẽ xem lượt theo dõi, nếu gian hàng Shopee của bạn có lượt theo dõi cao. Khách hàng sẽ nghĩ rằng shop bạn uy tín, có nhiều người mua theo dõi và muốn cập nhật thông tin từ bạn.

Và lý do thứ hai bạn nên tăng lượt theo dõi trên Shopee là vì:. Lượt theo dõi gian hàng cũng là một trong những chỉ số đưa bạn đến danh hiệu Shop yêu thích. Khi bạn đã được Shopee chấm điểm là Shop yêu thích, bạn sẽ được hưởng những lợi ích có lợi hơn trong việc mua bán. (nhiều ưu đãi, hỗ trợ chi phí giao hàng, được tham gia nhiều chương trình khuyến mãi của Shopee hơn,...).

Và đặc biệt, những Shop yêu thích sẽ có cơ hội được ưu tiên hiển thị những sản phẩm trên top so với vô số đối thủ chưa đạt được danh hiệu này. Vì vậy hãy cố gắng thúc đẩy lượt Người theo dõi trên gian hàng Shopee. Dựa vào lượt theo dõi đó, nếu bạn biết cách khai thác bạn có thể sẽ "bão đơn" luôn đấy.

Hiện nay trong giới người bán hàng Shopee thường tăng lượt Người theo dõi tự nhiên theo 3 cách:

- Siêng tham gia các chương trình khuyến mãi Shopee

Tích cực tham gia các chương trình khuyến mãi bán hàng trên Shopee

Shopee thường tung ra rất nhiều mã ưu đãi, chương trình khuyến mãi kích cầu mua sắm khách hàng. Như: mã Freeship, mã Giảm giá, Sale các dịp lễ,... Đồng thời, việc tham gia tốt các chương trình khuyến mãi này cũng sẽ giúp bạn đạt danh hiệu Shop yêu thích sớm và tăng lượt theo dõi tự nhiên.

Người bán hàng Shopee hãy tận dụng những cơ hội này để thu hút nhiều khách mua hàng và trải nghiệm, đánh giá sản phẩm. Càng nhiều lượt mua, càng nhiều đánh giá tốt, sản phẩm sẽ càng bán chạy về sau.

Hoặc bạn có thể thấy đơn giản, các sản phẩm áp dụng tự giảm giá hoặc tham gia các chương trình Shopee tung ra. Sẽ nằm những vị trí trên cùng khi khách hàng tìm kiếm sản phẩm. Điều này cũng góp phần tăng tương tác của khách hàng và mang về lượt theo dõi cho gian hàng của bạn.

- Trao đổi chéo like sản phẩm và theo dõi gian hàng

Cách đơn giản và dễ dàng hơn được rất nhiều người bán hàng Shopee sử dụng trong thời gian gần đây. Đó là trao đổi tương tác giữa những người bán với nhau. Nghĩa là shop này theo dõi shop kia và ngược lại.

Vậy thì cách thực hiện việc trao đổi này sẽ như thế nào? Bạn chỉ cần vào Facebook cá nhân và tham gia vào các hội nhóm: Khởi nghiệp bằng Shopee, Shopee bán hàng, Hội người bán hàng Shopee, Chia sẻ kinh nghiệm bán hàng shopee,...

Đây là nơi tập trung những nhà bán hàng trên Shopee, nhưng đừng lo họ sẽ không hỗ trợ bạn. Vì các thành viên không phải ai cũng là đối thủ của nhau, và họ sẽ tương tác dựa trên tính công bằng. Để từ đó đôi bên cùng có lợi.

Chỉ cần bạn bấm vào link các gian hàng họ tải lên và bấm theo dõi cửa hàng. Sau đó comment lại trên bài đăng rằng mình đã theo dõi và đính kèm đường link gian hàng Shopee của bạn. Để họ trả lại lượt theo dõi cho bạn. Cứ như thế khi bạn theo dõi thêm một gian hàng, bạn sẽ có thêm một lượt theo dõi trên gian hàng của bạn.

>> Đọc thêm: Phần mềm bán hàng online tốt nhất - Quản lý đa kênh online

- Chọn bán thêm "sản phẩm mồi" giá siêu rẻ

Cách thức này nghe có vẻ rắc rối, nhưng rất nhiều shop bán hàng trên Shopee đã thành công với chiến lược này. Đây là cách tận dụng chiến lược giá vào kích cầu mua hàng trên Shopee.

Với chiến lược này bạn cần tư duy đến một sản phẩm có thể bán kèm với sản phẩm chính bạn kinh doanh nhưng giá nhập siêu rẻ.

Bán sản phẩm mồi: Cách bán hàng trên shopee

Lấy ví dụ, nếu bạn đang kinh doanh trên Shopee mặt hàng ốp điện thoại, nhưng có vô số đối thủ cạnh tranh từ nội địa lẫn quốc tế. Hãy thử cách bán thêm miếng dán cường lực (phụ kiện cần thiết cho smart phone) với giá dao động 5-10k.

Những sản phẩm với giá bán rẻ thường có lượt mua rất cao (tầm vài trăm đến vài nghìn lượt) do người mua không đặt nặng về yếu tố chất lượng.

Nhờ dòng sản phẩm giá rẻ này bạn sẽ có được thêm vô số lượt theo dõi khủng. Do khách hàng mong muốn lưu lại thông tin gian hàng để mua được thêm nhiều sản phẩm giá rẻ tương tự. Ngạc nhiên đúng không? Đây là một chiến lược bán hàng rất thông minh mà ít người bán hàng nào nghĩ đến.

Chọn bán thêm sản phẩm mồi giúp tăng lượt theo dõi follow Shopee

Hơn nữa, người bán có thể tận dụng "sản phẩm mồi" này để bán kèm vào combo với sản phẩm chính.

Ví dụ: Gian hàng bạn bán ốp điện thoại với giá 40k (giá nhập chỉ 20k), miếng dán cường lực với giá 10k (giá nhập chỉ 5k) => Bạn có thể bán combo Ốp điện thoại + miếng dán cường lực chỉ 45k.

Tâm lý khách hàng sẽ thấy mức giá 45k là quá rẻ cho 2 sản phẩm phụ kiện điện thoại. Tuy nhiên, ít ai biết được, một trong hai món chỉ là "sản phẩm mồi" của shop để bán sản phẩm còn lại.

  • Đọc số liệu trên gian hàng bán hàng

Trên màn hình bán hàng trên Shopee có rất nhiều mục hiển thị số liệu báo cáo về gian hàng của bạn. Người bán hàng đừng bao giờ bỏ qua việc theo dõi các báo cáo ấy.

Đặc biệt là các yếu tố Lượt xem trong ngày, Lượt truy cập trong ngày, Đơn hàng, Doanh thu, Tỉ lệ chuyển đổi,... Đây là chức năng của Shopee ghi nhận các báo cáo thực về gian hàng của bạn. Người quản lý bán hàng hiệu quả là người nhìn thấy được thắng bại của shop qua các số liệu báo cáo.

Với bán hàng trên Shopee, chỉ đăng bài sản phẩm lên sàn và tối ưu kết quả hiển thị tìm kiếm thôi là chưa đủ. Bạn cần nắm được những nỗ lực của mình có mang lại kết quả thực tế hay không.

Khi số liệu cho thấy có nhiều lược truy cập xem sản phẩm và gian hàng của bạn hơn, đơn hàng dần xuất hiện nhiều hơn. Điều đó cho thấy bạn đang bán hàng online rất tốt trên Shopee. Ngược lại khi kết quả báo cáo trả về chỉ là những con số 0 và một đường thẳng phẳng lặng, đồng nghĩa các thay đổi của bạn là chưa đủ.

Ngoài ra nếu bạn có đầu tư vào việc chạy marketing sản phẩm trên Shopee. Thì việc theo dõi báo cáo là việc không thể thiếu. Đừng để số tiền bạn chi trở nên hoang phí.

Hãy đọc các số liệu để quản lý mình đã chi bao nhiêu tiền cho marketing, mang lại bao nhiêu khách mới xem hàng. Và số tiền đó mang lại bao nhiêu đơn hàng. Hãy cân bằng chi phí thật hiệu quả.

Nếu như số tiền bạn chi cho marketing quá lớn trong 1 tháng mà chỉ mang về 1-2 đơn hàng, lợi nhuận không đáng kể. Hãy kịp thời thay đổi những cài đặt chạy quảng cáo của mình đến khi đạt được kết quả như mong muốn.

>> Tổng hợp tất cả các bí quyết bán hàng online thành công (P.1)

  • Lập chiến lược xây nhiều shop, phủ các thị trường ngách của sản phẩm

Chiến lược xây dựng nhiều shop bán hàng trên Shopee

Có bao giờ người bán hàng Shopee ao ước đến việc thống lĩnh toàn bộ kết quả đầu tìm kiếm trên Shopee hay chưa. Điều đó tưởng chừng như không thể. Nhưng mọi thứ đều có thể, cho đến khi bạn đọc được bài viết này.

Đây gọi là chiến lược chiếm phủ thị trường, thực tế rất nhiều đối thủ bạn hiện đang áp dụng. Ví dụ, những đối thủ của bạn họ cũng kinh doanh mặt hàng ốp điện thoại với những mẫu mã tương tự như bạn. Nhưng trên thực tế họ không chỉ có 1 tài khoản với 1 gian hàng duy nhất. Mà họ sở hữu rất nhiều tài khoản, với rất nhiều gian hàng đều đăng bán ốp điện thoại.

Nên đôi khi, số lượng đối thủ không nhiều như bạn thấy. Mà thực ra tất cả đều là 1. Và khi họ chăm chút được tốt mỗi gian hàng và mỗi sản phẩm đăng bán trên gian hàng. Thì tất cả sản phẩm ốp điện thoại của họ đều chen lên top đầu tìm kiếm. Từ đó bạn mất đi lợi thế bán hàng vì bạn chỉ có 1 tài khoản và 1 gian hàng Shopee duy nhất.

Tuy nhiên để thực hiện được chiến lược này bạn phải mất rất nhiều thời gian và công sức xây dựng thủ công từng gian hàng khác nhau. Kể cả chất xám nữa, vì Shopee không cho phép sao chép y hệt mô tả sản phẩm từ gian hàng khác.

Do đó, hình ảnh và kể cả nội dung, tên sản phẩm ở từng tài khoản bạn phải đăng tải khác nhau. Đừng dại dột sử dụng các công cụ sao chép gian hàng bên ngoài. Có thể chỉ sau một giấc ngủ dậy, ban quản trị Shopee sẽ xóa phạt hết các tài khoản sao chép của bạn đấy.

>> Hướng dẫn cách bán hàng online nhanh ra đơn KHÔNG KỊP CHỐT

  • Quản lý đồng bộ hàng tồn kho - Sử dụng phần mềm bán hàng

Quản lý hàng tồn kho là một kỹ năng quan trọng khi kinh doanh nói chung và bán hàng trên Shopee nói riêng. Nếu không quản lý tồn kho chặt chẽ, chỉ cần thất thoát 1 vài sản phẩm là đã gây thiệt hại không nhỏ mà bạn phải bán rất nhiều đơn hàng mới có thể kéo lại được. Thay vì “ôm hàng” với số lượng lớn, bạn nên tận dụng các mối quan hệ để được lấy hàng với giá sỉ với số lượng nhỏ, bạn vừa có thể giảm thiểu tối đa rủi ro hàng tồn kho, vừa đa dạng mặt hàng.

Phần mềm quản lý bán hàng trên Shopee UPOS Việt Nam

Ngoài ra, còn 1 cách khác hiệu quả hơn đó là sử dụng phần mềm quản lý bán hàng trên Shopee giúp bạn kiểm soát hàng tồn kho chính xác đặc biệt là khi bán hàng đa kênh. Ngày nay, các Phần mềm quản lý bán hàng ra đời và trở thành công cụ không thể thiếu dành cho các người bán trong thời đại công nghệ.

Các phần mềm này giúp bạn liên kết mọi hoạt động bán hàng từ offline tại cửa hàng đến online trên các kênh (Facebook, Shopee, Tiki, Lazada, Sendo...). Các chủ shop có thể quản lý đồng bộ, đơn hàng, kho hàng, vận chuyển, khách hàng,... chỉ trên một màn hình duy nhất.

Hàng triệu người bán đã sở hữu Phần mềm quản lý bán hàng cho riêng mình, còn bạn thì sao?


1900 1511