12/10/2020
Sự kiện & Khuyến mãi
1027

Phần mềm bán hàng online tốt nhất - Quản lý đa kênh online

Nội dung

Phần mềm bán hàng online tốt nhất - Quản lý đa kênh online

Từ trước đến nay các chủ shop thường sử dụng sổ sách, giấy tờ để ghi chép từ hàng hóa, doanh thu trong ngày, thống kê chi tiêu,... Nhưng nhờ có sự tiến bộ của công nghệ hiện đại, việc quản lý bán hàng càng trở nên đơn giản hơn. Người chủ có thể dễ dàng quản lý toàn diện tất cả hoạt động bán hàng từ online cho đến offline thông qua các phần mềm quản lý bán hàng online.

Phần mềm bán hàng online tốt nhất - Quản lý đa kênh bán hàng online

Chức năng chung của các phần mềm bán hàng online là hỗ trợ các chủ shop quản lý kho hàng, đơn hàng, thông tin khách hàng, năng suất nhân viên, tình hình mua bán, báo cáo doanh thu chi tiết,... Nhờ vào sự ra đời của các phần mềm này mà nhiệm vụ của người bán hàng trở nên nhẹ nhàng, hiệu quả hơn bao giờ hết. Giúp tiết kiệm thời gian, công sức và cả tiền bạc, vì mọi công đoạn quản lý đều được số hóa thông minh.

Các chức năng chính của phần mềm bán hàng online

QUẢN LÝ ĐƠN HÀNG

Quản lý tình hình đơn hàng mới, đã bán, hoàn trả chỉ bằng 1 cú click chuột. Theo đó trạng thái đơn hàng cũng sẽ được cập nhật liên tục. Giúp đối soát tốt tình trạng tồn kho hàng hóa.

QUẢN LÝ KHO TỒN

Quản lý kho là bước quan trọng để điều hành kinh doanh hiệu quả, chặt chẽ và chuyên nghiệp. Các hoạt động xuất nhập hàng hóa, kiểm hàng, hủy hàng, nhập tồn cần được cân nhắc

QUẢN LÝ DOANH SỐ

Doanh số sẽ được quản lý theo thời gian, sản phẩm, mặt hàng chi tiết. Đây là công cụ để chủ doanh nghiệp cải thiện tính hiệu quả trong công việc kinh doanh.

QUẢN LÝ CÔNG NỢ

Đây là chức năng rất cần thiết với các chủ kinh doanh. Giúp dễ dàng kiểm soát công nợ và thu chi tiền trên một màn hình: công nợ với đơn vị cung cấp - khách hàng.

QUẢN LÝ THÔNG TIN

Hỗ trợ nhà bán lẻ quản lý bảo mật thông tin khách hàng. Giúp chủ cửa hàng đề ra những chiến lược, chương trình chăm sóc khách hàng phù hợp.

QUẢN LÝ CHUỖI CỬA HÀNG

Phần mềm quản lý bán hàng được phát triển để kiểm soát tốt việc quản lý chuỗi cửa hàng, với nhiều chi nhánh. Hệ thống sẽ được đồng bộ mọi hoạt động các chi nhánh trên cùng 1 tài khoản.

CẬP NHẬT BÁO CÁO LIÊN TỤC

Hệ thống báo cáo của Phần mềm Quản lý Bán hàng online UPOS Việt Nam sẽ giúp các chủ shop có cái nhìn bao quát về hoạt động kinh doanh cửa hàng theo thời gian thực.

Mỗi hoạt động diễn ra tạo nên sự thay đổi về số liệu (hàng hóa, tồn kho, doanh thu, lợi nhuận,...) sẽ được cập nhật trong lịch sử bán hàng. Và hệ thống sẽ tự động phân tích thành biểu đồ kết quả tình hình một cách chi tiết nhất.

Báo cáo chi tiết từ phần mềm bán hàng trực tuyến

HƠN 30.000 CỬA HÀNG ĐÃ TIN DÙNG PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG UPOS

Lợi ích nhận được khi sử dụng phần mềm bán hàng online

Chúng ta đang sống trong một thế giới ngày càng phẳng. Những khó khăn, rào cản đang dần được cải thiện bởi công nghệ. Trong thời buổi hiện đại, bất kỳ lĩnh vực nào cũng có thể sử dụng những cải tiến công nghệ thông minh. Áp dụng công nghệ hiện đại vào quản lý bán hàng cũng giúp mang lại hiệu quả, chuyên nghiệp và năng suất cao hơn cả. Cụ thể:

  • Chủ động quản lý bán hàng

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh mang lại cho bạn sự linh hoạt và bán hàng chủ động mọi lúc mọi nơi. Bạn có thể truy cập vào tài khoản trên nhiều thiết bị khác nhau. Chủ tài khoản có thể cấp quyền cho nhiều nhân viên đăng nhập vào tài khoản bán hàng. Hiển nhiên bạn vẫn có thể giới hạn quyền sử dụng của nhân viên, tránh những tình trạng sai sót, chênh lệch trong hoạt động bán hàng. Hơn nữa, các phần mềm quản lý bán hàng rất dễ sử dụng. Bạn có thể quản lý toàn diện hoạt động bán hàng ở bất cứ nơi nào. Kho lưu trữ dữ liệu không giới hạn, quản lý đáng tin cậy thông tin khách hàng lẫn đơn hàng chi tiết. Truy suất nhanh chóng, dễ dàng với bộ lọc thông minh.

  • Quản lý bán hàng trực tuyến liên tục

Chọn bán hàng bằng phần mềm bán hàng online là một sự lựa chọn thông minh trong thời buổi hiện tại. Khi các dữ liệu đều được đảm bảo an toàn với kho dự trữ dữ liệu khủng trên internet. Bạn sẽ không cần phải lo lắng về việc mất dữ liệu, đầy dung lượng, lộ thông tin,... Hệ thống sẽ tự động đồng bộ mọi thông tin đơn hàng và khách hàng liên tục. Việc bán hàng của bạn sẽ chẳng bao giờ bị trì hoãn bất cứ giây phút nào.

  • Quản lý tập trung các kênh bán hàng online phổ biến

Lợi ích lớn nhất của các phần mềm bán hàng online được người bán khai thác sử dụng. Là chức năng liên kết với kênh bán hàng Facebook và các kênh thương mại lớn để quản lý tập trung. Những nhà bán hàng online trong thời buổi hiện nay không thể làm giàu chỉ với 1 kênh bán hàng duy nhất. Các sàn thương mại điện tử mở ra cơ hội tiềm năng cho các nhà kinh doanh phát triển.

Dựa vào nhu cầu đó, các phần mềm bán hàng online liên kết trực tiếp với các tài khoản người bán trên Shopee, Lazada, Sendo... Thậm chí, còn có thể sử dụng phần mềm để quản lý tính năng mới livestream bán hàng trên Facebook. Các phần mềm giúp chủ shop đồng bộ tồn kho, giá bán và đơn hàng trên tất cả các kênh, quản lý về một màn hình duy nhất. Nhanh chóng, tiện lợi, hiệu quả. Báo cáo sẽ được cập nhật liên tục theo thời gian, chủ shop có thể theo dõi dễ dàng để điều chỉnh kịp thời hoạt động kinh doanh.

  • Liên kết với các đơn vị vận chuyển lớn

Không cần luân chuyển giữa nhiều app hay trang web của các đơn vị vận chuyển khác nhau. Chỉ cần thao tác trực tiếp trên phần mềm bán hàng online. Người bán có thể nhanh chóng so sánh được chi phí giao hàng giữa các hãng khác nhau. Và dễ dàng chọn ra đơn vị ship với chi phí thích hợp nhất. Theo đó các trạng thái giao hàng từ các bên cũng được cập nhật liên tục tại phần mềm thay vì phải đăng nhập tài khoản của từng hãng vận chuyển.

  • Tiết kiệm chi phí hiệu quả

Với những tính năng hữu ích này, UPOS được đánh giá là phần mềm quản lý bán hàng online tốt nhất, chi phí bình dân nên được nhiều chủ shop, người bán hàng lựa chọn sử dụng. Ra mắt vào cuối năm 2019, đến nay phần mềm bán hàng online UPOS đã may mắn được hơn 30.000 chủ cửa hàng tin dùng. Và lên hàng triệu đơn hàng mỗi ngày, giao đến khắp 63 tỉnh thành trong nước.

Các phần mềm truyền thống thường tính tiền bạn ngay khi bạn mua phần mềm, chưa kể đến những khoản chi phí gia tăng như chi phí nâng cấp, cập nhật phiên bản, chi phí cài đặt phần mềm, chi phí hỗ trợ sử dụng,... Riêng với UPOS, người dùng chỉ cần trả đúng khoản chi phí sử dụng dịch vụ như đã niêm yết trên website https://upos.vn/ tại đây.

Ngoài ra, những chức năng mới được cập nhật, những phát triển, cải thiện chất lượng phần mềm bạn đều không phải trả thêm bất cứ chi phí nào. So với mức giá chỉ từ 100k/tháng, chủ shop đã có thể tiết kiệm rất nhiều chi phí trong việc thuê nhân viên kiểm kho, thu ngân, kế toán và các cấp dưới quản lý. Để đảm nhiệm từng khâu riêng lẻ trong hoạt động kinh doanh hiệu quả.

Hướng dẫn chọn mua phần mềm bán hàng online phù hợp

Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của bạn, mà bạn nên chọn phần mềm bán hàng phù hợp. Có một vài yếu tố bạn cần cân nhắc khi lựa chọn Phần mềm bán hàng online: Qui mô kinh doanh, Mô hình kinh doanh, Ngành hàng đang bán, Nhân lực,...

Cách chọn Phần mềm Bán hàng phù hợp

Sau đây sẽ là các yếu tố bạn cần biết để đánh giá phần mềm bán hàng online trong quá trình sử dụng. Mong rằng bài viết đã chia sẻ thêm nhiều kinh nghiệm giúp bạn chọn được phần mềm quản lý bán hàng online tốt cho cửa hàng của riêng bạn.

  • Tốc độ

Tốc độ là yếu tố rất quan trọng ở một phần mềm bán hàng online hiệu quả. Sẽ rất khó chịu khi bạn chọn mua một phần mềm bán hàng bị chậm, lag, hay bị lỗi.

Trong khi khách đặt hàng xong háo hức nhận hàng thì đơn hàng bạn chưa được tải lên xong. Trường hợp mô hình kinh doanh của bạn đang rất trôi chảy, mỗi ngày đều có số lượng đơn ổn định, bạn nên chọn phần mềm bán hàng online chuyên nghiệp. Với thời gian xử lý nhanh chóng, quy trình gọn lẹ và tốc độ tối ưu hiệu quả.

  • Giao diện thân thiện với người dùng

Một phần mềm bán hàng online chuyên nghiệp không đồng nghĩa với một phần mềm khó sử dụng. Mà nó sẽ mang đến cho bạn tất cả chức năng bạn cần thiết và dễ sử dụng. Bất cứ thứ gì được tối giản đều sẽ tiết kiệm thời gian của bạn. Khi chọn một phần mềm bán hàng cũng vậy. Khi giao diện đơn giản, không chỉ bạn sẽ bán hàng đơn giản. Mà khi bạn hướng dẫn cho nhân viên của bạn hay bất cứ ai khác đồng quản lý cũng sẽ đơn giản hơn.

  • Chức năng

Như đã nói ở trên, bạn cần cân nhắc về những chức năng bạn cần ở một phần mềm bán hàng online. Để từ đó chọn ra gói phần mềm phù hợp với cửa hàng của bạn. Theo UPOS Vietnam, một phần mềm bán hàng sẽ sở hữu những chức năng chính như: Quản lý đơn hàng, Quản lý kho hàng, Quản lý nhân viên, Quản lý dữ liệu khách hàng, Báo cáo bán hàng,...

  • Tích hợp

Ngoài ra, phần mềm bán hàng online hiệu quả hơn sẽ tích hợp nhiều tính năng hơn hỗ trợ việc bán hàng. Như UPOS Vietnam - Phần mềm liên kết đa kênh bán hàng như trên trang FacebookLivestreamShopeeLazadaSendo,... Đặc biệt, UPOS hỗ trợ mạnh nhất ở chức năng Livestream bán hàng đang thịnh hành. Phần mềm bán hàng online UPOS giúp chủ shop tổng hợp tất cả tin nhắn, bình luận, chốt đơn về trên một màn hình duy nhất.

  • Dịch vụ

Trong quá trình sử dụng dịch vụ, bạn sẽ gặp những vướng mắt khó hiểu, lỗi xảy ra, hay những khó khăn xuất hiện. Lợi ích của một phần mềm bán hàng tốt là nằm ở đội ngũ hỗ trợ nhiệt tình và thân thiết. Đây là một điểm cộng rất lớn bạn cần cân nhắc khi chọn mua phần mềm bán hàng phù hợp.

Vì ngành bán lẻ là một cuộc chơi hao tốn vô số tiền tài, tâm trí, sức lực. Nên trước khi bắt tay vào thực hiện bạn nên dành thời gian tìm hiểu kỹ thông tin để đầu tư đúng đắn. Dù chỉ là một phần mềm bán hàng hay cả một dàn máy móc, một tòa nhà. Đừng để sự đầu tư của mình trở nên lãng phí và không mang lại kết quả như mong đợi.


1900 1511