09/11/2021
Sự kiện & Khuyến mãi
708

Ứng dụng chốt đơn livestream - Giải pháp bán livestream chuẩn

Nội dung

Ứng dụng chốt đơn livestream - Giải pháp bán livestream chuẩn

Ứng dụng chốt đơn livestream - Giải pháp bán livestream chuẩn

Ứng dụng chốt đơn livestream là trợ thủ đắc lực không thể thiếu đối với các chủ shop bán hàng livestream chuyên nghiệp. Vì với chỉ một ứng dụng mà có thể đảm nhiệm thay người bán rất nhiều công đoạn, hỗ trợ cho quy trình chốt đơn live stream suôn sẻ hơn gấp 2-3 lần. Cùng tìm hiểu về ứng dụng hỗ trợ chốt đơn livestream UPOS, bán hàng trên Fanpage tiết kiệm và đơn giản nhất.

1. Những khó khăn người bán hàng livestream thường gặp, khiến chốt đơn không hiệu quả

Sót tin nhắn, bình luận livestream do quá tải không thể kiểm soát hết

Sót tin nhắn, bình luận livestream do quá tải không thể kiểm soát hết

Không giống như các dạng bài đăng khác trên Facebook, các video livestream hiển thị bình luận người dùng theo thời gian thực họ để lại. Do đó, một khách hàng có thể để lại nhiều bình luận. Khiến người bán gặp nhiều khó khăn khi phải dò lại hết tất cả bình luận để theo dõi thông tin cần mua hàng của từng khách.

Điều đó rất dễ gây ra tình trạng sót bình luận, sai thông tin hoặc nhầm lẫn khách. Ngoài ra, có nhiều shop có đến 2-3 nhân viên trực fanpage để chốt đơn cùng một lúc, khiến việc quản lý tin nhắn, bình luận và phân bổ đều cho mỗi nhân viên dường như là Quá Tải...

>> Tham khảo: BÁN HÀNG LIVESTREAM SỢ GÌ NHẤT VÀ NHỮNG CÁCH XỬ LÝ HIỆU QUẢ

Tốn phần lớn thời gian để dò lại bình luận livestream và thống kê bằng tay

Tốn phần lớn thời gian để dò lại bình luận livestream và thống kê bằng tay

Đây là khâu tốn nhiều thời gian nhất của các chủ shop bán hàng livestream, có khi còn lâu hơn cả việc tư vấn khách. Nhiều chủ shop chia sẻ với UPOS, họ kết thúc live thường vào khoảng 10-11 giờ tối, nhưng để thu thập được chính xác và đầy đủ bình luận đôi khi đến hơn 12 giờ khuya. Bất cập này không chỉ ảnh hưởng đến tâm lý mua hàng của khách hàng, giảm cơ hội chốt đơn, mà còn gây mất nhiều sức lực của người bán.

Nhiều chủ shop bán hàng livestream cũng đã tìm nhiều cách để thống kê bình luận trên live nhanh hơn bằng cách ghi ra giấy ngay khi đang live hoặc nhập vào excel. Nhưng kể cả đối với chủ shop 1 người hoặc có nhiều nhân viên đi chăng nữa. Thì việc thống kê bình luận chốt đơn livestream cũng là một bài toán khó. 

Bị đối thủ cướp khách do khách để lộ thông tin trong bình luận công khai

Bị đối thủ cướp khách do khách để lộ thông tin trong bình luận công khai

Tuy biết là trong kinh doanh, thương trường luôn là chiến trường, nhưng bên cạnh đó có rất nhiều nhà kinh doanh không chịu cố gắng mà lại chực chờ sơ hở của người khác. Lợi dụng sự tiện ích của hình thức bán hàng livestream, chỉ cần một thao tác rất đơn giản. Là bấm vô xem livestream của bạn, thì đối thủ có thể dễ dàng lấy thông tin khách để lại. Hoặc thậm chí bấm vào bình luận để nhắn tin trực tiếp cho khách của bạn trước khi bên shop bạn liên hệ kịp để chốt đơn!

Đây gọi là tình trạng “Cướp đơn” xảy ra rất phổ biến trong thời đại kinh doanh online hiện nay. Và bạn chỉ có thể phát hiện khi bạn gọi cho khách của mình và được trả lời rằng “Đã có người liên hệ chốt đơn trước rồi”, lúc đấy đã quá muộn.

Tỷ lệ bom hàng cao hoặc khách im lặng do chốt đơn chậm, giao hàng chậm

Tỷ lệ bom hàng cao hoặc khách im lặng do chốt đơn chậm, giao hàng chậm

Với tất cả vấn đề được nêu trên làm cản trở việc chốt đơn trên livestream của các chủ shop đáng kể. Để lại những hậu quả có thể thấy rõ là khách hàng khi bình luận mua hàng, nếu để họ chờ đợi quá lâu họ sẽ mau chán, khiến việc chốt đơn của bạn giảm khả năng thành công.

Rõ ràng khi bạn muốn mua một món hàng mà bạn để một khoảng thời gian, bạn sẽ đổi ý ít nhiều, không còn hào hứng mua món hàng ấy nữa hoặc sẽ tìm mua ở nơi khác. Người bán hãy nhớ, càng rút ngắn thời gian chốt đơn càng tốt. Đừng để tình trạng chốt đơn chậm, giao hàng chậm trễ dẫn đến khách hàng có thời gian “suy nghĩ lại” và hủy đặt hàng.

>> Đọc tiếp: HƯỚNG DẪN CHỐT ĐƠN TRÊN LIVESTREAM BÁN QUẦN ÁO HIỆU QUẢ

2. Vậy ứng dụng chốt đơn livestream UPOS có thể làm được gì?

UPOS là ứng dụng hỗ trợ người bán tối ưu các quy trình chốt đơn bán hàng livestream thuận tiện hơn. Giúp các chủ shop gỡ rối với các khó khăn nêu trên trong quá trình bán hàng live stream. Nhằm rút ngắn nhiều quy trình thủ công rườm rà và tránh hoàn toàn các lỗi sai sót, chênh lệch và giúp tăng tỷ lệ chốt đơn livestream được cao hơn đáng kể.

LÊN ĐƠN TRỰC TIẾP NGAY TRONG BUỔI LIVESTREAM

Lên đơn trực tiếp ngay trong buổi livestream

Với tính năng tạo cú pháp chốt đơn livestream trên ứng dụng UPOS, người bán hàng có thể tự tạo kịch bản theo tên sản phẩm. Theo đó, mỗi khi khách hàng bình luận tên sản phẩm hoặc để lại số điện thoại, hệ thống sẽ tự động ghi nhận đúng cú pháp đó và tạo đơn hàng nháp tương ứng với thông tin khách hàng để lại trên video live stream. Tiếp đó, người bán chỉ cần liên hệ chốt đơn với khách hàng và hoàn thành phần chọn số lượng, giá bán, thêm khuyến mãi nếu có, chọn đơn vị vận chuyển... Và cuối cùng là đẩy thông tin đơn hàng qua hệ thống của đơn vị vận chuyển.

Nhờ đó, người bán không còn lo sợ tình trạng sót đơn khi khách có nhu cầu mua sản phẩm ngay trên live. Và thao tác chốt đơn cũng trở nên thuận lợi và nhanh chóng hơn hẳn.

QUẢN LÝ TẤT CẢ TIN NHẮN, BÌNH LUẬN LIVESTREAM FANPAGE TRÊN 1 PHẦN MỀM DUY NHẤT

Quản lý tất cả tin nhắn, bình luận livestream fanpage trên 1 phần mềm duy nhất

Trong tất cả các bất cập trong việc chốt đơn livestream thì khó khăn lớn nhất chính là quản lý tin nhắn và bình luận. Có khi số lượng tin nhắn, bình luận livestream lên đến hàng trăm tin, khiến người bán gặp quá tải và mất kiểm soát trong việc theo dõi. Đó là lý do các người bán hàng livestream cần đến ứng dụng chốt đơn livestream UPOS – giải pháp quản lý tập trung mọi thông tin liên quan trên livestream. Chỉ một ứng dụng duy nhất, mà người bán có thể thống kê và phân biệt được tin nhắn mỗi khách hàng và nội dung bình luận khách để lại thuận tiện cho việc chốt đơn hay tư vấn.

>> Tham khảo: LẬT TẨY MẸO LIVESTREAM BÁN HÀNG “NGHÌN ĐƠN” CỦA CÁC CHỦ SHOP

IN PHIẾU BÌNH LUẬN ĐỂ PHÂN CHIA NHÂN VIÊN CHỐT ĐƠN LIVESTREAM

In phiếu bình luận để phân chia nhân viên chốt đơn livestream

Chức năng “in bình luận” hay còn gọi là “in hóa đơn” trên ứng dụng chốt đơn livestream UPOS cho phép chủ shop in nhanh thông tin đơn hàng của khách bao gồm Tên FB, số điện thoại, nội dung khách bình luận,... Các nhân viên gọi chốt đơn có thể trực tiếp chia phiếu in bình luận để liên hệ khách chốt đơn đồng đều nhau.

Hoặc các chủ shop đầu tư nhiều số điện thoại với các nhà mạng khác nhau để tiết kiệm chi phí hơn khi gọi nội mạng chốt đơn với khách hàng. Ứng dụng chốt đơn livestream UPOS sẽ tự động chú thích rõ nhà mạng của số điện thoại khách hàng để lại. Các nhân viên chốt đơn có thể theo dõi thông tin trên phiếu in để sử dụng nhà mạng phù hợp để gọi đến khách nhanh chóng.

TỔ CHỨC CÁC CHƯƠNG TRÌNH MINIGAME TRÊN LIVESTREAM - Tăng tỷ lệ chốt đơn livestream

Tổ chức các chương trình minigame trên livestream

Một trong những kế hoạch thu hút người xem video bán hàng livestream hiệu quả nhất đó chính là các ưu đãi dành cho người xem may mắn. Cách tổ chức là người dẫn live chỉ cần thông báo khách hàng bình luận những từ khóa chỉ định để nhận được cơ hội quay số trúng thưởng. Giải thưởng có thể là sản phẩm bạn bán hoặc chỉ là mức giảm giá đối với những món hàng đang được săn đón. Phần thưởng càng giá trị thì bạn sẽ thu hút được số lượng lớn người xem livestream, người tham gia, khách mua hàng… với chi phí không đáng kể.

Và ứng dụng chốt đơn livestream UPOS sẽ tự động thu thập những khách hàng có bình luận hợp lệ, mở ra giao diện vòng quay số may mắn để chọn ra người trúng thưởng một cách đầy hào hứng. Các chủ shop đừng bỏ lỡ!

SO SÁNH NHANH ĐƠN VỊ GIAO HÀNG PHÙ HỢP VỚI MỖI ĐƠN HÀNG

So sánh nhanh đơn vị giao hàng phù hợp với mỗi đơn hàng

Thay vì người bán phải mất khá nhiều thời gian để đăng nhập và tra cứu vận phí của mỗi đơn vị vận chuyển, để chọn ra bên giao hàng tiết kiệm hoặc phù hợp nhất cho mỗi đơn hàng. Ví dụ, với kiện hàng nặng 3kg, giao từ Hà Nội đến Cần Thơ, thì đơn vị giao hàng nào có giá cả tốt nhất?

Giờ đây, chỉ với một ứng dụng chốt đơn livestream UPOS, các chủ shop có thể so sánh phí vận chuyển của nhiều đơn vị vận chuyển một lúc. Và chọn ra đơn vị giao hàng uy tín, tiết kiệm, phù hợp với mỗi đơn hàng giao đến tay khách hàng.

>> Xem thêm: TỔNG HỢP BÍ QUYẾT BÁN HÀNG LIVESTREAM HIỆU QUẢ ĐỪNG BỎ QUA

THEO DÕI CHÍNH XÁC HÀNH TRÌNH VẬN CHUYỂN VÀ TRẠNG THÁI ĐƠN HÀNG THỰC TẾ

Theo dõi chính xác hành trình vận chuyển và trạng thái đơn hàng thực tế

Tương tự như vấn đề nêu trên, nếu người bán không sở hữu ứng dụng chốt đơn livestream để theo dõi hành trình đơn hàng. Thì họ sẽ tốn nhiều thời gian đăng nhập vào tài khoản của mỗi đơn vị vận chuyển tương ứng để theo dõi hành trình giao hàng của mỗi đơn hàng. Tức là, nếu người bán chọn giao hàng với nhiều đơn vị khác nhau, sẽ rất khó để họ theo dõi đơn hàng, nhận tiền thu hộ mỗi đơn vị. Thậm chí, khi có phát sinh trường hợp đơn hàng thất lạc, mất hàng hoặc giao nhầm khiến khách phàn nàn. Thì cũng rất khó để người bán có thể tra cứu lại thông tin giao hàng của đơn hàng lỗi đó.

Nhưng giờ đây, chỉ với một ứng dụng chốt đơn livestream duy nhất, mọi thông tin giao hàng của nhiều đơn vị vận chuyển đều sẽ được đồng bộ trên hệ thống. Người bán chỉ cần theo dõi trên ứng dụng để cập nhật trạng thái giao hàng có thành công hay không và đối soát với những khoản tiền thu hộ.

XEM HIỆU QUẢ CHỐT ĐƠN LIVESTREAM THÔNG QUA BÁO CÁO BÁN HÀNG 24/7

Xem hiệu quả chốt đơn livestream thông qua báo cáo bán hàng 24/7

Quan trọng nhất trong việc kinh doanh đó là theo dõi hiệu quả thông qua các báo cáo tình hình. Với bán hàng livestream cũng vậy, chỉ cần bạn sở hữu ứng dụng chốt đơn livestream UPOS là bạn có thể dễ dàng theo dõi báo cáo kết quả bán hàng. Bao gồm: báo cáo doanh thu, tồn kho, lịch sử đơn hàng,... từ mỗi kênh bán online hay offline. Ngoài hỗ trợ bán hàng livestream, ứng dụng UPOS còn hỗ trợ người bán kinh doanh ngay tại cửa hàng, bán hàng online qua Fanpage và liên kết với các sàn TMĐT lớn như Shopee, Lazada, Sendo,...

Với những lợi ích trên, người bán hàng đừng nên bỏ lỡ một ứng dụng chốt đơn livestream tiết kiệm và hữu ích đến vậy. Hiện nay, có rất nhiều chủ shop đã tin dùng phần mềm chốt đơn livestream UPOS để đồng hành kinh doanh. Đừng ngại trải nghiệm sử dụng ngay với gói U-FREE miễn phí vĩnh viễn để nhận thấy những hiệu quả đáng kể trong việc quản lý kinh doanh. Đừng bỏ lỡ!


1900 1511