20/05/2021
Blog
2120

Tư duy cần có để kinh doanh online 2021 dành cho người mới

Nội dung

Tư duy cần có để kinh doanh online 2021 dành cho người mới

Tư duy cần có để kinh doanh online 2021 dành cho người mới

Nếu như bạn bắt đầu kinh doanh với câu hỏi "Kinh doanh dễ hay khó" thì rất tiếc câu trả lời sẽ không được như bạn mong đợi. Bởi nếu kinh doanh thực sự Khó thì sẽ chẳng ai dám làm. Nếu câu trả lời là dễ thì có lẽ đến giờ này thế giới 7 tỉ người ai cũng có thể giàu có.

Nếu bạn đã từng thử kinh doanh online mà không mang về kết quả như mong muốn. Sau đó bạn bỏ cuộc, do nghĩ mình không hợp với kinh doanh. Nhưng lý do thật sự là do bạn cố gắng chưa đủ. Bài viết này dành cho những người mới bắt đầu kinh doanh online.

Nhưng không hẳn là chỉ ra những phương hướng cho người bán hàng kinh doanh thành công hơn. Mà là chỉ ra những thực tế phũ phàng trong kinh doanh, tiếp cho người bán thêm kinh nghiệm thương trường. Để bạn có sự chuẩn bị kỹ lưỡng hơn và sự đầu tư nghiêm túc hơn trong kinh doanh online. “Kiếm tiền chưa bao giờ là dễ cả”

Sau đây là một số tư duy kinh doanh không khó để thực hiện, nhưng khó để luôn ghi nhớ trong đầu. Vì vậy, bạn nên lưu lại bài viết này cho kế hoạch và con đường kinh doanh làm giàu sắp tới của bạn.

1. Tư duy nuôi đam mê kinh doanh online cho bản thân

Tư duy nuôi đam mê kinh doanh online cho bản thân

Bạn đừng cứ mãi nuôi những lời khen dành cho người khác trong đầu. Rằng sao người chủ này buôn may bán đắt đến thế, sao chủ shop kia lại kiếm tiền giỏi giang đến vậy. Sau đó bạn chợt nảy ra ý tưởng hay mình cũng bắt chước họ kinh doanh online kiếm thật nhiều tiền.

Nhưng sự thật đắng lòng là năng lượng cháy bỏng đó sẽ sớm dập tắt nhanh thôi. Khi bạn bắt tay vào khâu chuẩn bị kinh doanh và gặp phải vô vàn khó khăn, trở ngại. Và bạn sẽ từ bỏ ngay lập tức.

Thật ra, những người chủ shop mà bạn ngưỡng mộ cũng thế thôi. Cũng bắt đầu kinh doanh online với trăm ngàn khó khăn, thậm chí là thất bại dẫn đến thua lỗ. Nhưng bí quyết thành công của họ không có gì hơn, là họ không chọn dừng lại mà tiếp tục cố gắng duy trì.

Vậy nên, để chuẩn bị một tinh thần vững chãi ở giai đoạn mới kinh doanh, hãy bỏ qua những ham muốn tức thời. Và chọn một thời điểm kinh doanh online khi tâm trạng bạn không bị dao động bởi mọi thứ xung quanh.

Tự đặt ra những thách thức cho bản thân rằng mình có thể theo đuổi việc kinh doanh online này lâu dài không? Thành quả mà mình đủ năng lực đạt đến là gì? Nghĩ đến những tình huống xấu nhất, những vấn đề tiêu cực có thể xảy ra, liệu bạn có thể vượt qua hay không? Và đâu là cách để bạn xử lý những tình huống đó. Nếu đến đây, bạn đã cảm thấy nhụt chí, bạn có thể dừng đọc tại đây.

Nếu bạn vẫn muốn tiếp tục thử thách bản thân mình trong kinh doanh, nhưng không thể nghĩ ra cách giải quyết những khó khăn đó. Hãy đi tìm lời khuyên từ những người đi trước, những người có kinh nghiệm trong nghề hoặc đã từng gặp phải trường hợp xấu đó. Xem họ đã vượt qua bằng cách nào. Chia sẻ với những bậc tiền bối khi bạn mất lửa, họ sẽ đưa cho bạn những lời khuyên có giá trị.

2. Tư duy đặt mục tiêu kinh doanh online đạt được

Tư duy đặt mục tiêu kinh doanh online đạt được

Khi bạn chấp nhận chọn “phóng lao” thì bạn phải quyết tâm “theo lao”. Ít nhất là hoàn tất một kế hoạch kinh doanh online ngắn hạn. Hãy đặt một mục tiêu thiết thực cho công việc kinh doanh sắp tới. Thiết thực ở đây tức không phải một mục tiêu quá vĩ mô, không thực tế so với thị trường. Điều đó chỉ khiến bạn mau chóng nản chí và bỏ cuộc sớm thôi. Khó khăn có thể sẽ đánh gục bạn, nhưng tệ nhất là khi khó khăn đó bạn chính là người tạo ra.

Hãy đặt những mục tiêu như bạn kinh doanh online để kiếm tiền đi du lịch, tham gia khóa học kỹ năng, đóng tiền học phí, sửa chữa chiếc xe hay căn phòng,... Đưa ra một con số cụ thể. Ví dụ như 20 triệu, thử mọi cách để kiếm được số tiền đó, bạn sẽ thật sự hiểu rõ, bạn đam mê kinh doanh thật không. Và đó vừa là mục tiêu vừa là động lực của bạn. Hãy cố gắng chiến đấu tới cùng để đạt được con số đó.

>> Tham khảo: Sự thật về kinh doanh online: Khi làm giàu không khó?

3. Tư duy khám phá những lợi thế kinh doanh online bản thân sở hữu

Tư duy khám phá những lợi thế kinh doanh online bản thân sở hữu

Có bao giờ bạn tự hỏi mình Nên bán món hàng gì, và làm sao để lựa chọn được món hàng dễ bán nhất không. Câu trả lời không phải phụ thuộc trên thị trường hay nhu cầu người sử dụng. Mà thật ra việc xác định mặt hàng bán phù hợp là nằm ở chính bản thân bạn. Thông thường người ta cảm thấy vui vẻ khi làm việc mình thích, và cảm thấy thích việc khiến mình vui.

Kể cả bạn là một người trước giờ chưa có đam mê sản phẩm hay lĩnh vực nào nhất định, chỉ thích đổ tiền vào shopping quần áo thôi. Thì đấy cũng là một loại sở thích, bạn sẽ cảm thấy vui khi kinh doanh mặt hàng thuộc sở thích của mình. Có vô số mặt hàng để kinh doanh online thuộc sở thích của bạn. Bạn sẽ có sẵn kiến thức và hiểu biết về nó. Hoặc bạn sẽ có nhiều hứng thú để tìm hiểu thêm về sản phẩm mình bán.

Hãy tự xác định bản thân giỏi nhất điều gì. Hoặc sở thích, đam mê thật sự của mình là gì. Để từ đó xác định mặt hàng kinh doanh onlin phù hợp. Đó chính là sản phẩm bạn sẽ bán mà có khả năng thành công cao.

>> Xem tiếp: Học bí quyết kinh doanh online từ các doanh nhân thành đạt

(Còn tiếp)

Người bán cần tìm mua Phần mềm quản lý bán hàng phù hợp

Từ trước đến nay các chủ shop thường sử dụng sổ sách, giấy tờ để ghi chép từ hàng hóa, doanh thu trong ngày, thống kê chi tiêu,... Nhưng nhờ có sự tiến bộ của công nghệ hiện đại, việc quản lý bán hàng càng trở nên đơn giản hơn. Người chủ có thể dễ dàng quản lý toàn diện tất cả hoạt động bán hàng từ online cho đến offline thông qua các phần mềm quản lý bán hàng online.

Người bán cần tìm mua Phần mềm quản lý bán hàng phù hợp

Chức năng chung của các phần mềm bán hàng online là hỗ trợ các chủ shop quản lý kho hàng, đơn hàng, thông tin khách hàng, năng suất nhân viên, tình hình mua bán, báo cáo doanh thu chi tiết,... Nhờ vào sự ra đời của các phần mềm này mà nhiệm vụ của người bán hàng trở nên nhẹ nhàng, hiệu quả hơn bao giờ hết. Giúp tiết kiệm thời gian, công sức và cả tiền bạc, vì mọi công đoạn quản lý đều được số hóa thông minh.

Các phần mềm này trở thành cánh tay đắc lực của hầu hết người bán hàng online hiện nay. Hãy tìm mua cho mình một phần mềm quản lý bán hàng phù hợp với quy mô kinh doanh hiện tại. Lời khuyên, hãy lựa chọn những phần mềm có chức năng quản lý đa kênh. Giúp quản lý tình hình kinh doanh của mọi kênh bán hàng bạn phát triển.


1900 1511