Top 5 cách bán hàng online đắt khách năm 2021 bạn cần biết
Bán hàng online từ lâu đã không còn là hình thức kinh doanh xa lạ với các nhà bán hàng Việt Nam nữa. Bán hàng online giờ đã trở thành xu hướng kinh doanh quan trọng, thậm chí là nhu cầu triển khai bán hàng không thể thiếu đối với tất cả các người bán lẻ, chủ shop, doanh nghiệp, công ty.
Chạy theo nhu cầu của khách hàng đang dần ưa chuộng yếu tố công nghệ; các nhà bán hàng cũng phải xem bán hàng online như vừa là cơ hội vừa là thách thức cho doanh nghiệp mình để chiến thắng thị trường. Trong bài viết, UPOS xin chia sẻ đến bạn Top 5 cách bán hàng online đắt khách hiệu quả giúp bạn kinh doanh thuận lợi hơn trong suốt năm 2021.
Bán hàng online là gì?
Bán hàng online (Hay kinh doanh online) là hình thức kinh doanh trực tuyến thông qua mạng internet. Cho phép người bán và người mua trao đổi, giao dịch, liên hệ trực tiếp thông qua các thiết bị công nghệ quen thuộc cá nhân sử dụng.
Không còn nữa giới hạn về không gian giữa người bán và người mua. Kể cả cách thức thanh toán cũng có thể được thực hiện thông qua online một cách đơn giản với những “giải pháp đến từ tương lai”.
Nên bán hàng online gì để đắt khách và hiệu quả?
Hầu hết tất cả mọi sản phẩm xuất hiện trên thị trường đều có thể được đăng bán hàng online. Không có giới hạn hay quy định về mặt hàng được và không được kinh doanh online. Tuy nhiên, nếu bạn là người mới bắt tay vào bán hàng online, bạn sẽ mong muốn tham khảo những mặt hàng được thị trường ưa chuộng giúp dễ bán hơn, bán chạy và đắt khách. Mời bạn tìm hiểu bài viết
>> Bán hàng online nên bán gì để không đụng hàng để tham khảo qua các sản phẩm bán hàng online hiệu quả hơn dành cho người mới.
Đây là những sản phẩm có cả nguồn cung lẫn nguồn cầu lớn, người bán sẽ gặp ít áp lực hơn về lượng khách mua hàng tiềm năng hoặc nguồn hàng nhập sản phẩm. Đặc biệt, nếu bạn kinh doanh trong khu vực thị trường tiêu thụ lớn, chắc chắn khách hàng và nguồn hàng bạn luôn sẵn có và chẳng ở đâu xa. Việc bạn cần làm là tìm cách thu hút khách hàng hiệu quả và phục vụ họ tận tình đủ để giữ chân khách hàng lâu dài.
Ngoài các sản phẩm có thể được bán hàng online xuyên suốt, cũng có nhiều lựa chọn về sản phẩm người bán có thể tham khảo để kinh doanh ngắn hạn. Ví dụ như các sản phẩm thời vụ như: Hoa tươi, trái cây mâm ngũ quả, quà tặng handmade, đặc sản vùng miền, thời trang phù hợp với mùa,... Đôi khi thế mạnh bán hàng online của bạn lại nằm ở những kế hoạch kinh doanh ngắn hạn, thay đổi linh hoạt.
Bán hàng online lấy hàng ở đâu, nguồn hàng như thế nào là uy tín?
Thành công của bán hàng online phần lớn phụ thuộc vào chất lượng sản phẩm. Để nhập về được những sản phẩm chất lượng tốt khiến khách hàng hài lòng nhất. Bạn cần phải lựa chọn và so sánh giữa rất nhiều nguồn hàng.
Hàng sỉ ngày nay cũng vô cùng đa dạng được nhập hoặc phân phối từ các nguồn. Tùy theo nhu cầu của người bán hàng online mà các sẽ ưu tiên các nguồn hàng khác nhau. Ví dụ như:
- Người bán muốn nhập hàng giá rẻ: Nguồn hàng từ các chợ sỉ, các chợ đầu mối, khu vực cận biên giới,…
- Người bán muốn hàng hóa đa dạng, độc đáo: Nguồn hàng nhập khẩu Quảng Châu, Thái Lan, Trung Quốc, Hàng thùng nước 1 2 3
- Người bán muốn nhập hàng online: Các website thương mại điện tử trong nước như Shopee, Lazada, Sendo (bạn có thể đề xuất với người bán để được giá sỉ), các website TMĐT quốc tế như Taobao, Amazon,…
Tuy nhiên, để nhập hàng bán hàng online những lần đầu tiên bạn nên tham khảo qua kinh nghiệm của nhiều người bán hàng lâu năm trong bài viết sau: Tổng hợp đầy đủ những kinh nghiệm tìm nguồn hàng bán online
>> Tham khảo tiếp: Chia sẻ về bán buôn hàng thùng nguyên kiện nước 1-2-3
>> Đọc thêm: Thắng lợi lớn khi chọn mua - bán hàng tại kho năm 2021
>> Đọc tiếp: Cách nhập hàng Thái Lan về bán - Kinh nghiệm đánh hàng Thái
Nên chọn sản phẩm bán hàng online như thế nào?
Biết rằng trên thị trường có vô số sản phẩm để lựa chọn bắt đầu bán hàng online. Nhưng phải làm thế nào để quyết định được mặt hàng sẽ phù hợp với mình để kinh doanh, và đâu là tiêu chí để chọn ra sản phẩm sẽ bán hàng online thành công nhanh chóng. Sau đây là một số tiêu chí được gợi ý cho bạn đánh giá về quyết định lựa chọn sản phẩm của mình.
- Tính cạnh tranh: Tuy trên mặt lý thuyết, sản phẩm càng ít cạnh tranh thì người bán càng có lợi thế bán hàng. Nhưng trên thực tế, bất cứ sản phẩm nào dễ bán, bán chạy đều có tính cạnh tranh cực kỳ cao. Do đó, bạn cần chọn cho mình ngách sản phẩm riêng biệt để giảm tính cạnh tranh, hàng cơ hội bán hàng online. Ví dụ như: Quần áo => Quần áo mùa hè, Quần áo mùa đông, Thời trang công sở, Thời trang dạ hội,…
- Nguồn hàng chất lượng: Với những sản phẩm chất lượng uy tín và nguồn gốc rõ ang sẽ là một bước đệm giúp bạn bán hàng online ngày càng không ngừng phát triển. Hãy xây dựng cho mình một tên tuổi đáng tin cậy trong lĩnh vực chuyên môn mình đang hiện kinh doanh.
- Đúng sở thích: Bạn phải thật sự là chuyên gia trong lĩnh vực mình kinh doanh sản phẩm. Vì đó là cách tốt nhất giúp bạn mang giá trị sản phẩm đến đúng người. Và bạn sẽ có động lực duy trì bán hàng online lâu bền hơn cho dù chuyện gì xảy ra về sau.
- Đa dạng nguồn hàng: Có vô số nguồn hàng và giá cả cho bạn lựa chọn, tuy nhiên đây chính là cơ hội cạnh tranh của bạn so với đối thủ rằng sản phẩm của bạn có “hơn” đối thủ hay không. Nguồn hàng quyết định rất lớn đến việc bán hàng online thành công và phát triển lâu dài trong tương lai.
Top 5 kênh bán hàng online phổ biến nhất năm 2021
Bán hàng online cho phép người bán bày bán sản phẩm của mình trên nhiều nền tảng. Trong bài viết UPOS sẽ hướng dẫn các bạn những kênh bán hàng online phổ biến, đơn giản và hoàn toàn miễn phí cho các bạn mới bắt đầu kinh doanh.
Đây là một trong những kênh bán hàng online được nghĩ đến đầu tiên đối với đa số người mới kinh doanh. Bởi Facebook đã là một trong những thói quen sử dụng internet của người Việt. Dần dần, Facebook trở thành kênh bán hàng hiệu quả hàng đầu tại Việt Nam. Người bán có thể chọn đăng bán trực tiếp trên trang cá nhân hoặc tạo trang fanpage riêng cho shop.
Nhưng để thành công khi bán hàng online trên Facebook, người bán cần dành rất nhiều thời gian chăm sóc hoạt động kinh doanh và siêng đăng bài sản phẩm. Hoặc bạn cũng có thể tham khảo các phần mềm quản lý bán hàng trên thị trường.
Zalo
Zalo là mạng xã hội giao lưu không còn xa lạ tại Việt Nam. Là một trong những mạng xã hội lớn nhất được dùng để nhắn tin, gọi điện do tính bảo mật cao và giao diện dễ sử dụng.
Do đó, từ khi Zalo phát triển thêm những tính năng mở cơ hội cho người bán hàng online có thêm khả năng bán hàng. Thì Zalo trở thành một kênh kiếm tiền tiềm năng với cách tiếp cận khách hàng đơn giản, hiệu quả và hoàn toàn miễn phí. Người bán hàng online đừng nên bỏ lỡ kênh này.
Sàn thương mại điện tử
Tuy đây là hình thức mua bán hàng online tương đối mới mẻ, nhưng đã gặt hái được không ít thành công cho các nhà bán hàng. Có thể bạn đã từng đặt hàng online qua các ứng dụng Shopee, Lazada, Sendo, Tiki,... Nhưng sẽ là hình thức nâng cao hơn khi bạn làm quen với việc kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử ấy.
Hãy tập làm quen với các quy định của sàn và tuân thủ để được đăng bán hàng, và giao dịch với số lượng khủng khách hàng truy cập mỗi ngày.
Tương tự như Facebook, Instagram là mạng xã hội chủ yếu dùng để chia sẻ hình ảnh. Tuy nhiên Instagram sau khi được mua lại bởi Facebook, cũng đã có những chiến lược hỗ trợ cho người bán hàng online kinh doanh trên Instagram.
Đặc biệt, mạng xã hội này thu hút nhiều người dùng trẻ tại Việt Nam. Là cơ hội cho những người bán hàng online hướng tới đối tượng mục tiêu là những bạn trẻ hiện đại.
Website
Để nói về một quy mô bán hàng online chuyên nghiệp thì không thể nào thiếu một website bán hàng riêng cho thương hiệu. Suy cho cùng, với mọi kênh bán hàng online, người bán đều cần ứng dụng nhiều kiến thức về phát triển kinh doanh cũng như kế hoạch marketing phù hợp. Nhưng tất cả đều có làm được thực hiện tốt nhất, khi bạn có một trang web chuyên bán hàng.
Nếu như bạn có tầm nhìn về việc mở rộng quy mô về sau và xây dựng mạng lưới kinh doanh chuyên nghiệp hơn, thì không thể nào bỏ qua kênh bán hàng này.