15/02/2021
Blog
412

Top 20 cách kinh doanh hiệu quả ít ai biết (Phần 1)

Nội dung

Top 20 cách kinh doanh hiệu quả ít ai biết (Phần 1)

Top 20 cách kinh doanh hiệu quả ít ai biết (Phần 1)

Có rất nhiều đáp án để trả lời cho các câu hỏi kinh doanh như “Cần chuẩn bị những gì để kinh doanh online thành công?”, “Cần làm gì để việc kinh doanh đạt được hiệu quả cao nhất?”… Nhưng không phải đáp án nào cũng có thể áp dụng cho mọi doanh nghiệp. Nhiều doanh nghiệp đã ra đời từ lâu những vẫn rất xem nhẹ về khâu chuẩn bị, thời gian, kiến thức và kỹ năng cần thiết để phát triển kinh doanh hiệu quả.

Do đó, trong bài viết, UPOS sẽ “mách” bạn top 20 cách kinh doanh hiệu quả được đúc kết từ kinh nghiệm của các nhà kinh doanh thành công. Giúp bạn bắt đầu kinh doanh một cách hoàn chỉnh hơn và thành công trong xây dựng hoạt động kinh doanh của riêng mình thật dễ dàng. Hãy nhớ lưu lại và áp dụng ngay nhé!

1. Kiểm soát tốc độ phát triển kinh doanh hiệu quả

Đồng ý rằng kinh doanh không hề dễ dàng chút nào. Đồng nghĩa rất hiếm khi bạn sẽ thành công ngay từ những ngày đầu. Nhưng khi đã bắt đầu kinh doanh nghiêm túc, hiệu quả sẽ đến với bạn không sớm cũng muộn. Có thể sẽ mất một vài tháng, có thể mất một vài năm.

Điều này đặc biệt đúng trong các lĩnh vực kinh doanh có sức cạnh tranh cao. Vì khi bạn là một tân binh, rất khó để có thể chiến thắng các đối thủ lâu năm trên thương trường. Nhưng vì nhu cầu của người tiêu dùng trong ngành hàng cao, nên cơ hội phát triển của bạn cũng không ít. Do đó, đừng bao giờ nản chí – hãy học cách cân bằng nguồn vốn hoạt động trong vòng một đến hai năm tới, để cho phép công việc kinh doanh của bạn có thời gian phát triển tốt. Luôn kiểm soát không ngừng hoạt động kinh doanh của mình dựa trên những báo cáo, thống kê tình hình thực tế.

Hãy sử dụng các phần mềm quản lý bán hàng với tính năng báo cáo, thống kê hỗ trợ cho việc tính toán và kiểm đếm dữ liệu. Hạn chế các khâu quản lý kinh doanh bằng cách thủ công để tiết kiệm thời gian, công sức đầu tư cho những công việc khác.

Lời khuyên: Nếu bạn đã duy trì việc kinh doanh từ một đến hai năm vẫn chưa có dấu hiệu phát triển nổi bật. Hãy dành thời gian xem xét và đánh giá lại mô hình kinh doanh cũng như kế hoạch phát triển, trước khi quyết định từ bỏ.

2. Sử dụng các công cụ hỗ trợ kinh doanh hiệu quả

Người bán cần tìm mua Phần mềm quản lý bán hàng phù hợp

Trong thời buổi hiện đại, không có một doanh nghiệp thành công nào mà không sở hữu từ 5-10 giải pháp công nghệ hỗ trợ xử lý thông tin để vận hành việc kinh doanh. Trên thực tế, các phần mềm quản lý bán hàng sinh ra với những tính năng rất thiết thực, sát với nhu cầu của các nhà kinh doanh và nhà quản lý.

Đây có thể nói là những công cụ không thể thiếu đối với mọi doanh nghiệp kinh doanh online hay offline. Chúng thay thế bạn quản lý từ các kênh mạng xã hội như Facebook, Livestream đến việc in các phiếu thông tin giao hàng, đến kiểm kê kho lưu hàng hóa,… Đây chính là một trong những chìa khóa kinh doanh hiệu quả của các doanh nghiệp kinh doanh chuyên nghiệp. Giúp tiết kiệm phần lớn thời gian, tiền bạc và tối ưu năng suất của họ.

>> Tìm hiểu ngay: Phần mềm Bán hàng giải quyết khó khăn khi mở shop

3. Biết đâu là điểm dừng

Có thể nói, điều này hoàn toàn mâu thuẫn với quan điểm đầu tiên được UPOS đề cập đến. Nhưng bình tĩnh, ở đây không phải là từ bỏ tất cả. Mà những nhà kinh doanh lâu năm sẽ tự biết được, đôi khi bạn CẦN PHẢI cắt lỗ và nhìn nhận lại về một chiến thuật hoặc một kế hoạch nào đó họ cần phải dừng phát triển. Đó có thể là một định hướng họ đang thực hiện, hoặc một kế hoạch họ đang chạy theo, hoặc là cả một dự án trong tương lai họ đang phát triển.

Lời khuyên: Nếu một người kinh doanh lâu năm nào đó (một cố vấn, một đồng nghiệp, một người bạn không phải là đối thủ) khuyên bạn đã đến lúc từ bỏ một điều gì đó. Việc tiếp theo bạn cần làm là Lắng nghe và Suy xét về ý kiến này. Để đối mặt với hiện thực rằng bạn không thể ôm đồm quá nhiều việc cùng một lúc.

4. ĐỪNG BAO GIỜ bỏ qua sử dụng mạng xã hội để kinh doanh hiệu quả

Sử dụng mạng xã hội là cách kinh doanh hiệu quả

Bạn không thể kinh doanh online thành công mà không sử dụng bất kỳ mạng xã hội nào. Từ hai năm trước, theo thống kê cho thấy, một phần ba lưu lượng tìm đến các shop/ người bán hàng online là từ mạng xã hội đổ về.

Chắc chắn cho đến hiện tại và tương lai, con số này vẫn còn ổn định thậm chí cao hơn. Dựa vào sự phát triển của công nghệ và sự xuất hiện của ngày càng nhiều mạng xã hội. Do đó, nếu bạn không biết tận dụng mạng xã hội để tiếp cận được nhiều khách hàng mới và kết nối thêm với các khách hiện tại, đây sẽ là điều rất đáng lo ngại.

5. Thuê các bên thứ ba làm thay bạn một số công việc

Ông trùm quảng cáo David Ogilvy có câu nói nổi tiếng, "Hãy thuê những người giỏi hơn bạn, sau đó để họ gánh vác công việc thay bạn”. Trong các cách kinh doanh hiệu quả cũng thế. Nếu muốn sống sót trong “vùng biển” đầy cá mập cạnh tranh.

Lời khuyên: Hãy thuê ngoài những dịch vụ mà hỗ trợ bạn những thứ:

  • Bạn không có khả năng làm
  • Bạn không thích/muốn làm

Điều này sẽ giúp bạn tự do và thư thả hơn để tập trung vào rèn luyện những kỹ năng cần thiết hơn trong kinh doanh và tìm hiểu những kiến thức bạn đam mê. Đây là bí quyết để phát triển kinh doanh bền vững.

6. Hiểu rõ giá trị sản phẩm/dịch vụ mình kinh doanh và chọn giá bán

Hiểu rõ về sản phẩm kinh doanh hiệu quả

Bạn sẽ không thể duy trì việc kinh doanh lâu dài nếu bạn không tin tưởng và đánh giá thấp sản phẩm hoặc dịch vụ của mình. Bạn có thể bị dao động khi nhìn thấy những hình ảnh, tên tuổi, uy tín mà đối thủ đã gây dựng. Nhưng đừng vì thế mà nản lòng, hạ giá thành sản phẩm.

Tốt nhất bạn nên đặt một giá cả bền vững cho sản phẩm/dịch vụ bạn kinh doanh trong suốt thời gian gần trong tương lai. Điều này cũng sẽ giúp gây dựng tên tuổi cho bạn. Đặt ra những giá trị riêng cho thương hiệu của bạn so với đối thủ trên thương trường.

7. Các nhà kinh doanh thành công tập trung vào tổng thể hơn chi tiết

Kinh doanh, không phải là phù hợp với tất cả mọi người, mọi đối tượng. Nếu bạn là người có tính cách tập trung vào việc quan sát, soi xét chi tiết hơn là quản lý tổng thể, đặt mục tiêu, lập kế hoạch, nghiên cứu xu hướng,… Thì việc kinh doanh dù là online hay offline có thể không phải là lựa chọn thích hợp dành cho bạn.

8. Phát triển chăm sóc khách hàng từ những ngày đầu tiên

Chăm sóc khách hàng trong cách kinh doanh hiệu quả

Marketing (tiếp thị) là một chiến lược vô cùng quan trọng đối với tất cả các doanh nghiệp. Đặc biệt, đối với các doanh nghiệp kinh doanh online, đây là một công việc không thể thiếu. Trong lĩnh vực kinh doanh online, marketing qua email là một trong những hình thức marketing hiệu quả. Tiếp thị qua email mang về những số liệu về tỷ lệ nhấp, lưu lượng truy cập, mức độ tương tác và tỷ lệ chuyển đổi.

Trên thực tế, một số thống kê cho thấy email marketing mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao hơn bất kì hình thức tiếp thị nào khác (kể cả chạy quảng cáo online). Do đó, rất nhiều doanh nghiệp lớn đã ý thức tập trung vào xây dựng danh sách khách hàng từ những ngày đầu tiên. Để tạo lợi ích cho việc triển khai marketing qua email về sau thuận lợi hơn.

9. Xử lý vấn đề kinh doanh một cách thực tế

Dù cho bạn kinh doanh bất kỳ ngành hàng hay lĩnh vực nào đi nữa, việc nghiên cứu thị trường chính là một trong những bí quyết về cách kinh doanh hiệu quả. Hãy cố gắng để trở thành chuyên gia trong thị trường ngách mà bạn hiện kinh doanh. Để trả lời được những câu hỏi Sản phẩm/Dịch vụ của bạn có thể giải quyết vấn đề gì của khách hàng? Sản phẩm/ Dịch vụ ấy có thể đáp ứng được bao nhiêu phần trăm sự hài lòng của khách? Nếu không, bạn có thể làm được gì để cải thiện điều đó?

10. Tạo ra sự khác biệt trong kinh doanh hiệu quả

Tạo ra sự khác biệt trong cách kinh doanh hiệu quả

Thị trường kinh doanh online toàn cầu lớn đến mức nào? Có thể ước tính rằng đây là một thị trường trị giá nghìn tỷ đô la tạo nên bởi 12 triệu shop bán hàng online. Bạn có thể thấy con số 12 triệu là cực kỳ lớn. Nhưng thực tế, đây chỉ là những doanh nghiệp được ghi nhận bởi hoạt động kinh doanh hiệu quả.

Và sự thành công này đến từ việc các chủ doanh nghiệp hiểu được tầm quan trọng của sự khác biệt trong kinh doanh. Có thể nói, thành công khi tạo được sự khác biệt hóa thương hiệu, chính là thành công trong khẳng định miếng bánh (thị phần) của doanh nghiệp trên thị trường!

>> Đọc tiếp: Top 20 cách kinh doanh hiệu quả ít ai biết (Phần 2)

Người bán cần tìm mua Phần mềm quản lý bán hàng phù hợp

Từ trước đến nay các chủ shop thường sử dụng sổ sách, giấy tờ để ghi chép từ hàng hóa, doanh thu trong ngày, thống kê chi tiêu,... Nhưng nhờ có sự tiến bộ của công nghệ hiện đại, việc quản lý bán hàng càng trở nên đơn giản hơn. Người chủ có thể dễ dàng quản lý toàn diện tất cả hoạt động bán hàng từ online cho đến offline thông qua các phần mềm quản lý bán hàng online.

Chức năng chung của các phần mềm bán hàng online là hỗ trợ các chủ shop quản lý kho hàng, đơn hàng, thông tin khách hàng, năng suất nhân viên, tình hình mua bán, báo cáo doanh thu chi tiết,... Nhờ vào sự ra đời của các phần mềm này mà nhiệm vụ của người bán hàng trở nên nhẹ nhàng, hiệu quả hơn bao giờ hết. Giúp tiết kiệm thời gian, công sức và cả tiền bạc, vì mọi công đoạn quản lý đều được số hóa thông minh.

Các phần mềm này trở thành cánh tay đắc lực của hầu hết người bán hàng online hiện nay. Hãy tìm mua cho mình một phần mềm quản lý bán hàng phù hợp với quy mô kinh doanh hiện tại. Lời khuyên, hãy lựa chọn những phần mềm có chức năng quản lý đa kênh. Giúp quản lý tình hình kinh doanh của mọi kênh bán hàng bạn phát triển.


1900 1511