10/09/2020
Blog
2699

Tổng hợp tất cả các bí quyết bán hàng online thành công (P.3)

Nội dung

Bán hàng online thành công: Tổng hợp các bí quyết PHẦN 3

Việc bán hàng online là một xu thế tất yếu của thời nay. Do đó, việc bạn quyết định bán hàng online trên bất cứ kênh bán hàng nào cũng đều là một lựa chọn đúng đắn. Bởi những tỷ phú cũng vậy, họ không tự giàu bằng mỗi trí óc hay sức mạnh bản thân. Mà họ biết nắm bắt thời cơ để làm giàu. Tuy nhiên để bắt đầu kinh doanh cũng không phải dễ dàng. Để khởi đầu thật tốt, bạn phải có một chiến lược chi tiết để bán hàng online thành công ngay từ những ngày đầu khởi nghiệp.

Bí quyết bán hàng online thành công

Ở phần 3, UPOS xin tiếp tục tổng hợp những cách bán hàng online hiệu quả cao để thành công ngay lần đầu kinh doanh, và sẽ tiếp tục phát triển trong tương lai gần.

13. Học bán hàng online thành công trên Instagram, Pinterest

Học bán hàng online thành công trên Instagram, Pinterest

Có 2 nền tảng mạng xã hội đã xuất hiện trên thế giới từ rất lâu và đang được giới trẻ Việt Nam đón nhận sử dụng. Đó là Instagram và Pinterest. Đây là những mạng xã hội giúp người dùng thể hiện cá tính và sự sáng tạo riêng. Cả 2 nền tảng này đều cho phép bạn tiếp cận đến người dùng qua hình ảnh. Bạn có thể chụp ảnh sản phẩm của mình hoặc quay video sản phẩm, quá trình sản xuất, cách sử dụng thật ấn tượng,... Nếu khách hàng của bạn là những người trẻ, có cá tính, có cuộc sống hướng ngoại, năng động. Bạn cần cân nhắc đến việc tìm hiểu bán hàng trên các kênh này.

14. Tìm hiểu về bán hàng trên mạng Twitter

Điểm mạnh của mạng xã hội Twitter là sự ngắn gọn, đơn giản và tối ưu hóa việc kết nối với thị trường mục tiêu của bạn. Cách ấn tượng của việc sử dụng Twitter là tìm người đặt ra các câu hỏi liên quan đến sản phẩm, mặt hàng bạn hiện kinh doanh. Và tiếp cận trực tiếp đến họ bằng các câu trả lời của bạn.

Bạn không nên nhắc đến sản phẩm của mình mà hãy tỏ ra có ích, giải đáp những thắc mắc của khách hàng một cách nhiệt tình nhất. Ví dụ như có khách hàng phàn nàn về cân nặng của mình, bạn có thể tư vấn về chế độ ăn kiêng, tập thể dục… Khi người ta bắt đầu quan tâm đến bạn là ai, bạn có thể giới thiệu về loại trà giảm béo mà mình đang bán..

15. Tổ chức trò chơi, cuộc thi hay minigame đố vui Bán hàng online thành công

Ai cũng thích hàng miễn phí. Và để thu hút được khách hàng quan tâm và tương tác bạn cũng có thể tổ chức trò chơi và cuộc thi nho nhỏ để tặng quà miễn phí cho khách hàng. Đây cũng là dịp bạn gửi tặng những sản phẩm của mình như mẫu thử, để khách hàng trải nghiệm sản phẩm. Sau đó, họ có thể mang đến những đánh giá tốt cho sản phẩm của bạn. Vì khách hàng thường sẽ không yêu cầu quá cao cho những sản phẩm mang giá trị "miễn phí".

Tổ chức trò chơi minigame bán hàng online thành công

Ví dụ như Coca cola hay tổ chức các minigame trên trang Fanpage của họ. Phần thưởng là những cặp vé xem phim. Hoạt động này vừa giúp Coca Cola gia tăng tương tác, đồng thời giúp tạo sự gắn kết giữa thương hiệu với khách hàng. Độ lan tỏa sẽ theo đó lớn dần, tạo nên những hiệu ứng tích cực khác để bán hàng online thành công.

16. Phát triển kênh bán hàng Facebook thành kênh bán chính

Được coi như kênh mạng xã hội quyền lực nhất trên internet, Facebook sở hữu lượng người dùng đông đảo. Với gần 1,9 tỷ người dùng trên toàn thế giới. Và 40 triệu người dùng riêng ở Việt Nam. Hãy chăm chút cho trang Facebook cá nhân hay trang fanpage bán hàng trên Facebook của bạn. bằng cách tương tác với thật nhiều bạn bè, người thân, gia đình. Hãy kết nối sản phẩm bán hàng online của bạn với thật nhiều nhóm công khai hoặc các trang bán hàng khác trên Facebook. Để bán hàng online thành công, bạn có thể cân nhắc việc chạy quảng cáo Facebook. Bạn có thể tự tạo ra các chiến dịch quảng cáo hướng tới các nhóm khách hàng bạn mong muốn, để tăng lượt like, lượt view, lượt tương tác cho trang Fanpage của riêng bạn.

17. Đầu tư thiết kế cửa hàng online thu hút Bán hàng online thành công

Ấn tượng ban đầu rất quan trọng và đặc biệt là để bán hàng online thành công, ấn tượng đầu tiên lại tập trung ở giao diện trang bán hàng (dù là website hay các kênh mạng xã hội khác). Người đọc có thể tham khảo được thương hiệu hay sản phẩm của bạn mà không cần tốn nhiều công sức. Việc xem sản phẩm của bạn phải dễ dàng và đem lại cảm giác thú vị mà vẫn đáng tin cậy.

Đầu tư thiết kế cửa hàng online thu hút

Cửa hàng của bạn cần thuận tiện để theo dõi trên phiên bản điện thoại vì người ta có xu hướng mua hàng khi lướt smartphone hơn là trên laptop hay desktop. Vì thế để bán hàng online thành công, hãy chú tâm thiết kế giao diện thật đẹp mắt nhé!

18. Triển khai bán hàng thêm trên các ứng dụng chat (Zalo, Viber,...)

Zalo là ứng dụng dành cho smartphone để nhắn tin, gọi điện thoại miễn phí và có tính năng kết nối như mạng xã hội. Được cộng đồng người dùng internet trẻ tuổi khá ưa chuộng, Zalo ước tính có khoảng 70 triệu người dùng Zalo. Ngành nghề kinh doanh trên Zalo phù hợp nhất là bán hàng thời trang, mỹ phẩm, quần áo… Viber thì độ phủ quốc tế cao hơn, ở Việt Nam chỉ khoảng 4-5 triệu người dùng.

Từ khi Zalo phát triển thêm chức năng Zalo Shop, người bán hàng tại Việt Nam có xu hướng mở bán hàng trên kênh này. Với thế mạnh đông người dùng, thói quen sử dụng Zalo để nhắn tin và thao tác sử dụng thân thiện. Zalo phù hợp để trở thành kênh bán hàng hiệu quả dành cho việc bán hàng online ở hầu hết mọi mặt hàng.

>> Xem lại: Tổng hợp tất cả các bí quyết bán hàng online thành công (P.1)

>> Xem lại: Tổng hợp tất cả các bí quyết bán hàng online thành công (P.2)


1900 1511