09/09/2020
Blog
3312

Tổng hợp tất cả các bí quyết bán hàng online thành công (P.2)

Nội dung

Bán hàng online thành công: Tổng hợp các bí quyết PHẦN 2

Tổng hợp bí quyết bán hàng online thành công

Việc bán hàng online là một xu thế tất yếu của thời nay. Do đó, việc bạn quyết định bán hàng online trên bất cứ kênh bán hàng nào cũng đều là một lựa chọn đúng đắn. Bởi những tỷ phú cũng vậy, họ không tự giàu bằng mỗi trí óc hay sức mạnh bản thân. Mà họ biết nắm bắt thời cơ để làm giàu. Tuy nhiên để bắt đầu kinh doanh cũng không phải dễ dàng. Để khởi đầu thật tốt, bạn phải có một chiến lược chi tiết để bán hàng online thành công ngay từ những ngày đầu khởi nghiệp.

Ở phần 2, UPOS xin tiếp tục tổng hợp những cách bán hàng online hiệu quả cao để thành công ngay lần đầu kinh doanh, và sẽ tiếp tục phát triển trong tương lai gần.

7. Đưa sản phẩm bán hàng lên báo để bán hàng online thành công

Gần đây rất nhiều shop bán hàng online hoặc các cá nhân bán hàng kể cả sỉ và lẻ thường liên hệ với các kênh báo mạng để đăng bài. Việc này vừa để thu hút sự chú ý của các khách hàng tiềm năng. Vừa để tạo độ uy tín cho hoạt động bán hàng của mình. Khi người mua hàng nhìn thấy trên trang bán hàng Facebook, Insta, Website,... có trích bài báo viết về bạn hay sản phẩm bên bạn hiện bán. Thì khách hàng sẽ có xu hướng tin vào chất lượng của sản phẩm cũng như độ tin cậy ở tên tuổi của bạn hơn.

Đưa sản phẩm lên báo để bán hàng online thành công

Bí quyết của việc sử dụng truyền thông để bán hàng online thành công là, đừng làm lố. Bài viết nên mang đến giá trị thật, có chừng mực và viết chính xác. Không viết sai sự thật, nói quá và cũng đừng để nội dung trở nên quá chuyên môn phức tạp.

8. Tối ưu hiệu quả của website để bán hàng online thành công

Việc sở hữu và điều hành một trang website riêng biệt để bán hàng chuyên nghiệp hơn rất nhiều. so với chỉ bán hàng online trên kênh Facebook và sàn thương mại điện tử. Tuy nhiên để tận dụng trang web đó trở thành công cụ để bán hàng online thành công bạn cần phải theo dõi những phản hồi, tương tác của người dùng trên website bạn. Thường xuyên đề ra những phương pháp dựa trên kết quả phân tích website của bạn. Cách mà mọi người xem website của bạn, từ lúc họ vào trang cho đến khi tắt đi. Các chỉ số phân tích website sẽ cho bạn thấy khách hàng làm gì, họ quan tâm phần nào, họ cần đọc cái gì, trong bao lâu, họ vào và thoát khỏi website như thế nào. Bán hàng online thành công

Bạn thậm chí còn không tốn tiền cho việc này, Google Analytics là một công cụ miễn phí giúp bạn xem được báo cáo và thống kê cho các chỉ số, dữ liệu trả về từ website của bạn. Có nhiều số liệu rất chi tiết thậm chí bạn còn chưa nghĩ tới. Nhưng nhờ các số liệu được thống kê càng chi tiết bạn càng hiểu được khách hàng của mình hơn. Và những giải pháp bạn cần để phù hợp với tâm lý của khách hàng.

9. Thu thập ý kiến người mua hàng

Thu thập ý kiến người mua hàng online

Trong kinh doanh, không gì quan trọng bằng khách hàng. Nếu khách hàng được xem là thượng đế, thì ý kiến của khách hàng cũng quý giá như vàng bạc. Có thể xem ý kiến khách hàng như yếu tố quyết định doanh thu của bạn. Hiểu được mong muốn của khách hàng sẽ giúp bạn có mục tiêu và hướng phát triển đúng đắn. Khảo sát và lắng nghe khách hàng là giải pháp lý tưởng để bạn nhận được những đánh giá chân thật về hoạt động kinh doanh của mình. Khách hàng sẽ không câu nệ khi đưa ra những lời phán xét, thậm chí là chê trách, bình luận thẳng thắn về những yếu tố khiến họ không hài lòng. Hãy tiếp nhận tất cả những ý kiến đó và tận dụng từng phản hồi từ phía khách hàng. Để quy trình bán hàng online ngày một thành công.

10. Tham gia vào các diễn đàn mua bán

Các diễn đàn thảo luận online là nơi hoàn hảo để tham khảo các kinh nghiệm, lời khuyên, bí quyết giải đáp các thắc mắc và khó khăn của tất cả mọi người. Kể cả về chủ đề bán hàng. Các diễn đàn lớn bạn có thể xem qua như: Tinh tế, Vozforum, Làm cha mẹ, Web trẻ thơ,... Bên cạnh đó, có rất nhiều người dùng trên các diễn đàn tìm mua các sản phẩm, dịch vụ hỗ trợ cho các nhu cầu của họ. Bạn - đóng vai trò vừa là người bình luận, chia sẻ các ý kiến cá nhân. Vừa có thể giới thiệu sản phẩm và thông tin bán hàng của mình cho chủ bài viết và các người dùng khác tham khảo. Hãy tận dụng những diễn đàn này để tìm kiếm khách hàng, giúp công việc bán hàng online thành công hơn.

Khi bạn đề ra chiến lược tự tạo chủ đề (topic) và sử dụng một nick ảo khác tự đóng góp bình luận. Hãy chắc chắn rằng nội dung bạn mang đến tinh tế, đáng tin và không vi phạm nội quy của diễn đàn khi quảng cáo sản phẩm hay thương hiệu của bạn. Nên tìm hiểu kỹ nội quy và giới hạn của diễn đàn và hãy tuân thủ chúng. Hãy sử dụng hình ảnh biểu tượng, chữ ký, logo và cả thông tin về thương hiệu mình trong phạm vi cho phép. Hãy chú ý đến hoạt động của bạn nhưng đừng quá spam sẽ gây chú ý đến ban quản trị diễn đàn. Vì nó có thể sẽ khiến bạn không thể quảng bá sản phẩm nữa thậm chí là không thể tham gia diễn đàn. Ngoài ra việc spam comment cũng có thể gây phản cảm, mất lòng tin và làm ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của khách.

11. Trao đổi hàng hóa để bán hàng online thành công

Trao đổi hàng là một mánh khóe trong kinh doanh. Bạn có thể tìm đến các nhóm bán lẻ, người bán hàng kinh doanh những sản phẩm có thể bổ sung, hỗ trợ, dùng chung với hàng hóa của bạn. Nhưng không được là đối thủ của bạn. Để hai bên trao đổi sản phẩm và quảng cáo chéo cho nhau.

Trao đổi hàng hóa hỗ trợ bán hàng online thành công

Đơn cử như bạn bán quần áo thời trang online. Bạn có thể tìm đến những người bán giày dép, túi xách, mũ nón... trao đổi chéo hàng hóa để quảng bá cho nhau. Hãy chọn những cửa hàng với phong cách tương ứng, để phối hợp sản phẩm một cách hòa hợp mà mang lại hiệu quả.

12. Chiến thắng đối thủ trên các số liệu so sánh

Thói quen mua hàng của các khách hàng thường sẽ đi khắp nơi tìm đọc, so sánh hàng hóa giữa các đơn vị bán hàng. Trước khi họ quyết định mua một món hàng bất kỳ, họ có thể dành ra khối lượng lớn thời gian để tìm hiểu thông tin. Khách hàng luôn muốn mình là người mua hàng thông minh. Không ai muốn nhận cảm giác hụt hẫng khi mua hàng trên mạng cả.

Để được khách hàng chú ý, dễ dàng tìm thấy và cân nhắc lựa chọn. Bạn cần đầu tư rất nhiều cho những kênh bán hàng của mình cả về giao diện lẫn nội dung. Bạn cần tìm hiểu những khách hàng tiềm năng của mình có tâm lý mua hàng như thế nào. Để ưu tiên điều chỉnh các yếu tố bán hàng phù hợp với khách hàng. Ví dụ như: Giá cả, Mẫu mã, Dịch vụ vận chuyển, Ưu đãi - Khuyến mãi,...

Mời bạn đón đọc phần 3, với thêm nhiều Bí quyết bán hàng online hiệu quả cao để thành công ngay lần đầu kinh doanh.

>> Xem tiếp: Tổng hợp tất cả các bí quyết bán hàng online thành công (P.3)

>> Xem lại: Tổng hợp tất cả các bí quyết bán hàng online thành công (P.1)


1900 1511