11/10/2021
Sự kiện & Khuyến mãi
1235

QUẢN LÝ BÁN HÀNG SENDO HIỆU QUẢ HƠN VỚI PHẦN MỀM UPOS

Nội dung

QUẢN LÝ BÁN HÀNG SENDO HIỆU QUẢ HƠN VỚI PHẦN MỀM UPOS

Sendo (Sen Đỏ) hiện nay là kênh bán hàng hiệu quả và ngày càng được đông đảo người bán hàng lựa chọn để mở rộng mạng lưới bán hàng online. Vậy làm cách nào để bán chạy hàng trên Sendo? Làm cách nào để thu hút được nhiều khách hàng trên Sendo. Bài viết dưới đây sẽ mang đến cho bạn một số kinh nghiệm từ các người bán khác để biết cách làm thế nào để bán hàng online trên Sendo hiệu quả. Và những điều cần biết để bán hàng online trên Sendo uy tín.

Có nên bán hàng online trên Sendo

Sendo hay còn gọi là Sen Đỏ, là một dự án Thương mại Điện tử do Công ty CP Dịch vụ Trực tuyến FPT ra mắt người tiêu dùng vào tháng 9/2012. Ngày 13/5/2014, Công ty CP Công nghệ Sen Đỏ được thành lập, trực thuộc Tập đoàn FPT, là đơn vị chủ quản Sendo.vn hiện nay.

Có nên bán hàng online trên Sendo?

Tương tự như Shopee, Lazada, Tiki; Sendo là một trong những trang thương mại điện tử đang được sử dụng phổ biến tại Việt Nam gần đây. Sendo ra đời với mục đích tạo ra thị trường tiêu dùng "số" giúp kết nối người bán và người mua tiện lợi hơn. Các mặt hàng được rao bán trên Sendo cũng rất đa dạng: thời trang, sách, mỹ phầm, đồ gia dụng,... Khi chọn bán hàng trên Sendo các chủ cửa hàng sẽ nhận được các lợi ích sau:

  • Sendo là ứng dụng được bảo trợ bởi FPT nên người mua hoàn toàn yên tâm mua sắm. Người bán cũng có thể đặt lòng tin để bán hàng trên đây.
  • Đăng ký bán hàng trên Sendo hoàn toàn không mất phí, bất kỳ ai cũng có thể kinh doanh trên Sendo.
  • Sử dụng các kênh marketing của Sendo giúp bạn tăng khả năng bán hàng, tăng cơ hội quảng bá sản phẩm, tên tuổi shop. Mang về nguồn doanh thu lớn cho chủ shop.
  • Sendo có rất nhiều chương trình khuyến mãi có lợi cho người bán hàng, giúp người bán tiếp cận đến nhiều khách hàng, bán được nhiều số lượng hàng hóa.
  • Sendo sở hữu các tính năng quản lý riêng, theo dõi đơn hàng chính xác, tiện ích cho chủ shop quản lý hoạt động kinh doanh riêng trên trang.
  • Sendo đã tuyên bố miễn phí vận chuyển từ tháng 4 năm 2018 để khách hàng thuận tiện hơn khi mua sắm. Các đơn hàng có giá trị trên 150.000 sẽ được miễn phí vận chuyển với mức hỗ trợ 50.000 1 đơn hàng. Hỗ trợ này áp dụng cho tất cả các gói cước của các nhà vận chuyển toàn quốc.
  • Mang đến đa dạng các hình thức thanh toán cho khách hàng của bạn lựa chọn thanh toán thuận tiện nhất.
  • Sở hữu ví điện tử riêng dành cho người bán hàng, giúp người bán kiểm soát được doanh thu, lợi nhuận thu về từ riêng sàn Sendo.

>> Đọc thêm: NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT ĐỂ BÁN HÀNG ONLINE TRÊN SENDO HIỆU QUẢ

Cách người bán hàng SENDO quản lý đồng bộ kinh doanh với các kênh khác

Nên bán hàng online sản phẩm nào trên Sendo

Người bán cũng có thể tận dụng sự linh hoạt của các kênh bán hàng online khác nhau để lựa chọn kinh doanh theo hình thức Bán hàng đa kênh. Đây hầu như là hình thức bán hàng phổ biến nhất hiện nay, khi trong thời đại công nghệ, người bán hàng có quyền lựa chọn đăng bán sản phẩm trên nhiều kênh, tiếp cận đến nhiều khách hàng hơn và gia tăng cơ hội bán hàng hiệu quả hơn.

Hơn nữa, bán hàng online đa kênh cho phép người bán kinh doanh đa dạng sản phẩm, nhiều mặt hàng và tiếp cận nhiều thị trường tiềm năng khác nhau. Đây là một lựa chọn mang lại hiệu quả dễ dàng hơn — và cũng tăng khả năng tiếp cận khách hàng của shop kinh doanh online của bạn.

Tuy nhiên, bài toán mà các chủ shop phải đối mặt là làm sao có thể cùng lúc kiểm soát hiệu quả bán hàng trên nhiều kênh khác nhau? Đừng lo, phần mềm bán hàng đa kênh UPOS chính là lời giải đáp cho vấn đề nan giải ấy.

Với khả năng đồng bộ thông tin bán hàng của cả trang Facebook Fanpage bán hàng, Livestream và cả các gian hàng thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Sendo. UPOS sẽ giúp người bán tiết kiệm được thời gian, công sức trong các thao tác quản lý trên nhiều kênh bán hàng khác nhau. Giờ đây bạn chỉ cần quản lý tập trung các trang bán hàng online trên một màn hình duy nhất.

>> Tham khảo: [CẬP NHẬT] KINH NGHIỆM BÁN HÀNG TRÊN SENDO HIỆU QUẢ

UPOS - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến tại Việt Nam

Phần mềm Quản lý Bán hàng UPOS

Phần mềm Quản lý bán hàng UPOS được phát triển bởi công ty phát triển phần mềm UPOS Việt Nam năm 2020. Được số đông người dùng, chủ tài khoản đánh giá phần mềm tốt, hỗ trợ phần lớn công việc quản lý kinh doanh và phát huy tối đa mọi chức năng được tích hợp bên trong.

UPOS hiện nay đã có hơn 30.000 cửa hàng đang sử dụng với hơn 3.000.000 đơn hàng được lên đơn và vận chuyển mỗi ngày. Đa số người dùng Phần mềm Quản lý Bán hàng UPOS tin chọn UPOS vì giao diện dễ sử dụng, thao tác nhanh, đội ngũ hỗ trợ nhiệt tình, vui vẻ.

Tổng hợp những chức năng của Phần mềm Quản lý Bán hàng UPOS:

  • Cập nhật hàng hóa không giới hạn
  • Quản lý chi tiết tình hình tồn kho
  • Quản lý thông tin khách hàng và phân nhóm cụ thể
  • Tích hợp với mọi thiết bị phần cứng tại cửa hàng
  • Quản lý nhân viên bán hàng theo ca
  • Báo cáo số liệu thu chi tổng quan

Hiện tại UPOS có các gói dịch vụ phù hợp cho từng mô hình kinh doanh khác nhau. Bạn có thể tham khảo bảng giá các gói tại đây. Bạn cũng có thể đăng ký dùng thử miễn phí và thao tác lên đơn trong vòng 7 ngày.

>> Link tải ngay App quản lý bán hàng online UPOS tại đây (Dành cho hệ điều hành Android)

>> Link tải ngay App quản lý bán hàng online UPOS tại đây (Dành cho hệ điều hành IOS)

I. Kết nối Sendo

Kết nối cùng lúc nhiều gian hàng Sendo trên UPOS giúp quản lý đồng bộ, xuyên suốt. Đồng bộ sản phẩm giữa UPOS và Sendo giúp kiểm soát tồn kho, tiết kiệm thời gian cập nhật thông tin giá cả. Đồng bộ gian hàng từ Sendo về UPOS giúp giảm tải nguồn lực quản lý cửa hàng.

A. Kết nối Sendo với tài khoản UPOS

Lưu ý: Bạn cần có tài khoản bán hàng trên Sendo trước khi tiến hành kết nối tài khoản.

Bước 1: Trên menu Kết nối Sendo >> chọn Trang tổng quan

Bước 2: Nhấn chọn nút Kết nối với Sendo để tới trang hướng dẫn kết nối gian hàng Sendo

Bước 3: Nhấn vào chữ “Tại đây” ở dòng Số 1, trình duyệt sẽ mở 1 trang mới đi tới trang đăng nhập tại website bán hàng Sendo. Chủ shop đăng nhập vào tài khoản Sendo bán hàng cá nhân.

Bước 4: Quay lại hệ thống UPOS, nhấn vào chữ “Tại đây” ở dòng Số 2, trình duyệt sẽ mở 1 trang mới đi tới trang cấu hình API trên website Sendo. Nhập “Đường dẫn nhận dữ liệu” là https://khachhang.upos.vn/api/sendo_hook và tích chọn các các phần theo hình bên dưới.

Bước 5: Nhấn chọn nút Lưu và sao chép (copy) Mã shop và Mã bảo mật

Bước 6: Quay lại trang kết nối UPOS, Nhập Mã shop và Mã bảo mật đã sao chép (copy) ở trên

Bước 7: Nhấn chọn nút Tiến hành kết nối và tùy chỉnh các cấu hình phù hợp: Sản phẩm, Kho, Nhân viên phụ trách, Chi nhánh.

Bước 8: Sau khi hoàn tất tùy chỉnh các cấu hình phù hợp, nhấn chọn nút Thêm mới để hoàn thành kết nối tài khoản Sendo với tài khoản quản lý bán hàng UPOS.

Lưu ý: 1 phiên kết nối của Sendo chỉ 8 tiếng. Do đó khi qua ngày mới hoặc trước khi sử dụng thì bạn nhấn vào nút Làm mới phiên để cập nhật mới lại phiên kết nối.

B. Đồng bộ sản phẩm

Chức năng này cho phép người bán liên kết đồng bộ toàn bộ sản phẩm đã có sẵn và số lượng tồn kho trên tài khoản bán hàng sàn Sendo về tài khoản UPOS và ngược lại.

Bước 1: Nhấn chọn nút Sản Phẩm (menu Kết nối Sendo >> chọn Trang tổng quan)

Bước 2: Nhấn chọn nút Cập nhật sản phẩm và chọn vào Tên gian hàng Sendo bạn muốn cập nhật sản phẩm về tài khoản UPOS.

Kết quả sau khi hoàn tất Bước 2 là toàn bộ sản phẩm trên tài khoản bán hàng Sendo sẽ được đồng bộ về hệ thống UPOS. Nhưng trạng thái là Chưa liên kết để quản lý ở tài khoản bán hàng UPOS.

Bước 3: Đi tới trang Quản lý sản phẩm, thêm mới những sản phẩm trên UPOS.

Lưu ý:

  • Những sản phẩm mới này phải có mã SKU trên UPOS trùng với mã SKU những sản phẩm trên tài khoản Sendo vừa đồng bộ.
  • Khi thêm mới sản phẩm ở tài khoản UPOS phải chọn kho giống với kho (chi nhánh) khi điều chỉnh cấu hình ở liên kết Sendo.

Bước 4: Sau khi tạo những sản phẩm mới trên tài khoản UPOS, bạn quay lại menu Sản phẩm Sendo. Nhấn chọn nút Liên kết với tất cả những sản phẩm bạn muốn đồng bộ quản lý với tài khoản UPOS. Hoặc nhấn chọn vào dấu tick phía bên trái cột Hình ảnh và chọn Thao tác hàng loạt >> rồi chọn Liên kết.

Kết quả là

Nút “Hủy liên kết” biểu thị là sản phẩm đã liên kết thành công giữa UPOS và Sendo.

Nút “Liên kết lại” biểu thị là sản phẩm liên kết thất bại. Lý do có thể sản phẩm chưa được tạo trên UPOS, hoặc sản phẩm đã được tạo rồi nhưng nằm ở kho (chi nhánh) khác với kho ở cấu hình.

Sau khi liên kết thành công, tồn kho từ tài khoản UPOS sẽ được cập nhật lên gian hàng Sendo. Mọi hoạt động từ tài khoản UPOS ảnh hưởng đến tồn kho sản phẩm đã liên kết đều được cập nhật lên tài khoản gian hàng Sendo.

Ví dụ: Sản phẩm A trên Sendo có tồn kho ban đầu là 50.

Sau khi tạo Sản phẩm A trên UPOS có tồn kho là 30. Sau khi liên kết thành công thì tồn kho sản phẩm A này trên Sendo sẽ còn 30.

C. Đăng sản phẩm từ UPOS lên Sendo

Đặc biệt ở sàn Sendo, UPOS hỗ trợ các chủ shop có thể đăng trực tiếp sản phẩm từ UPOS lên Sendo ở menu Sản phẩm UPOS

Ở trang này tổng hợp toàn bộ sản phẩm có trên UPOS, gồm các thông tin: Hình ảnh, Tên sản phẩm, SKU, Tồn kho, Giá (VNĐ).

Các chủ shop nên lựa những sản phẩm có tồn kho đã chọn ở cấu hình, sau khi đăng thành công thì chủ shop chỉ cần liên kết và đồng bộ tồn kho.

Bước 1: Nhấn chọn nút “Đăng lên Sendo”, bảng “Đăng sản phẩm lên Sendo” sẽ hiển thị

Bước 2: Chọn hình ảnh sản phẩm, gian hàng Sendo bạn muốn đăng tải sản phẩm, và nhập các thông tin theo yêu cầu

Lưu ý:

  • Những ô có dấu * là thông tin bắt buộc nhập. Không được để trống.
  • Sản phẩm này có tồn kho bao nhiêu thì sẽ đăng tất cả lên Sendo.
  • Chọn những Danh mục có tạo sản phẩm con như chọn Màu sắc, Kích thước. Thì Tổng tồn kho các sản phẩm con phải bằng với tồn kho ở UPOS, không được lớn hơn hoặc nhỏ hơn.

Bước 3: Sau khi nhập toàn bộ thông tin và nhấn chọn nút Đăng lên Sendo. Sản phẩm sẽ được hệ thống UPOS tự động đăng lên tài khoản sàn Sendo đã chọn

Ngoài ra ở UPOS cũng tự động tạo các sản phẩm con tương ứng với:

- Tên sẽ giống sản phẩm cha. Giá, Tồn kho, SKU khớp với nội dung nhập ở bảng như hình trên.

Và chủ shop chỉ cần vào menu “Tất cả sản phẩm” nhấn nút Liên kết là có thể đồng bộ sản phẩm đó từ UPOS với Sendo.

Giải thích thêm về tồn kho ở các sản phẩm con:

Sản phẩm A ở UPOS tồn kho 100. Đăng lên Sendo tạo 3 sản phẩm con B: 30, C: 30, D: 40. Sau khi liên kết thành công. Mọi hoạt động ảnh hưởng đến tồn kho của 3 sản phẩm con từ UPOS sẽ lên Sendo và ngược lại.

Nhưng sẽ không ảnh hưởng tới sản phẩm A. Sản phẩm A này chủ shop có thể cho ngừng bán để không phải nhầm lẫn khi lên đơn hàng.

D. Đồng bộ đơn hàng

Chức năng Đồng bộ đơn hàng cho phép người bán đồng bộ tất cả các đơn hàng từ Sendo về tài khoản quản lý bán hàng UPOS

Bước 1: Chọn vào nút Đơn hàng (menu Kết nối Sendo >> chọn Trang tổng quan)

Bước 2: Nhấn chọn nút Cập nhật đơn hàng ở góc phải trên màn hình. Và chọn gian hàng bạn muốn cập nhập đơn hàng.

Toàn bộ đơn hàng của gian hàng này trên Sendo sẽ tự động cập nhật về tài khoản UPOS.

Nếu đơn hàng có sản phẩm đã liên kết thì đơn hàng sẽ xuất hiện trạng thái liên kết: Đã liên kết.

Với những đơn hàng mới thì sẽ tự động cập nhật tồn kho từ Sendo về UPOS.

UPOS Support Team.


1900 1511