12/01/2021
Sự kiện & Khuyến mãi
728

Phần mềm live stream bán hàng online - Tạo đơn ngay khi live

Nội dung

Phần mềm live stream bán hàng online - Tạo đơn ngay khi live

Live stream bán hàng đang dần trở thành hình thức bán hàng "chủ chốt" của nhiều chị em kinh doanh online. Tính năng live stream của facebook sau khi ra đời đã được tận dụng thành công cụ kiếm tiền với nhiều lợi ích rõ rệt. Giúp việc bán hàng online trở nên gần gũi hơn với khách hàng. Vào được nhiều lòng tin khi khách hàng được quan sát kỹ hơn sản phẩm mình muốn mua. Ngoài ra, livestream còn giúp thu hút số lượng đông khách hàng vào xem bạn rao bán hàng trực tiếp và hỏi tư vấn sản phẩm ngay trên live.

Phần mềm live stream bán hàng online - Tạo đơn ngay khi live

Tuy nhiên, không phải cũng có thể bán hàng online trên live stream là có thể thành thạo và chốt đơn thành công ngay được. Bạn luôn cần phải học hỏi nhiều những bí quyết, kinh nghiệm bán hàng trên live stream. Và đặc biệt là công cụ Phần mềm live stream hỗ trợ người bán bán hàng nhanh chóng và tiết kiệm. Rất nhiều người bán hàng livestream chuyên nghiệp đều có riêng cho mình phần mềm hỗ trợ live stream bán hàng. Trong bài viết, UPOS xin được chia sẻ "tất tần tật" thông tin hữu ích dành cho người bán hàng online với hình thức livestream hiệu quả.

Những thiếu sót chủ shop thường mắc phải khi live stream

Những thiếu sót chủ shop thường mắc phải khi live stream

Thực hiện live stream nhạt nhẽo, buồn tẻ, kém thu hút

Lợi thế lớn nhất của một người buôn bán là cái duyên ăn nói, biết cách thuyết phục người mua. Bán hàng live stream cũng tương tự. Người bán cần đầu tư tổ chức một buổi livestream chỉn chu nhất, suôn sẻ, với nội dung rõ ràng.

Hơn nữa, hãy học cách tổ chức các trò chơi, khuyến mãi, giảm giá thu hút người xem.

Chăm bán hàng mà quên tương tác người xem

Bên cạnh việc tư vấn bán hàng cho những khách quan tâm đến sản phẩm bạn đang rao. Đừng quên tương tác với người xem còn lại, những người xem live stream vì yêu quý bạn., hoặc chờ đón những sản phẩm tiếp theo, hoặc chỉ xem để giải trí.

Luôn nhớ theo dõi bình luận của khách hàng, chào lại khi có người chào bạn,. tâm sự đôi điều bên ngoài việc bán hàng hoặc hỏi thăm một số người khác quen thuộc.

Chuẩn bị tươm tất thiết bị trước khi live stream

Đây là một trong những thiếu sót thường gặp nhất của các chủ shop khi live stream. Ví dụ: Không hiểu rõ về sản phẩm, tư vấn sai cách, ăn mặc không phù hợp khi live trước đông người xem, không trang điểm trở nên nhợt nhạt, khung cảnh trên livestream bừa bộn, thiếu sáng,...

Và đừng quên kiểm tra pin của thiết bị livestream cũng như kết nối mạng.

Lên kế hoạch bắt đầu live stream phù hợp nhất

Để bán hàng live stream được hiệu quả nhất, bạn cần chọn khung giờ live thích hợp, có nhiều người có thể vào xem. Bạn bắt đầu live stream quá đột ngột và không báo trước khiến khách hàng chưa kịp chuẩn bị vào xem. Khiến lượt xem của bạn thấp hơn thông thường.

Đừng để buổi livestream trở nên quá dài, hoặc quá ngắn. Buổi live quá dài khiến người xem quá chán nản, hoặc không có đủ thời gian ở lại coi. Buổi livestream quá ngắn thì thời lượng lại không đủ để tư vấn bán hàng cho khách tiềm năng.

Không quản lý được hết bình luận chốt đơn

Đây là một trong những lí do thông thường khiến các chủ shop bị lỡ mất cơ hội bán hàng. Nhiều người tương tác, bình luận là một tín hiệu tốt trong livestream. Nhưng nếu bạn không có khả năng quản lý hết tất cả bình luận khách để lại. Sẽ khiến người bán bị mất khách, mất đơn do không kịp chốt đơn nhanh chóng.

Tình trạng đối thủ "cướp khách" xảy ra

Đối với thời đại bán hàng live stream đang lên ngôi, rất khó tránh khỏi tình trạng đối thủ "rình rập" cướp khách. Trong một buổi livestream bán hàng, rất nhiều bình luận thông tin đặt hàng của khách như: số điện thoại, tên, địa chỉ… mà chủ nhân chưa kịp chốt đã bị đối thủ “hớt tay trên”.

Và dù có giận đến mấy bạn cũng đành ngậm ngùi vì không biết được “kẻ địch” là ai. Đừng ngây thơ để bình luận của khách hiển thị lộ liễu trên facebook. Vậy nên các chủ shop cần đến Phần mềm live stream UPOS để ẩn đi các bình luận của người xem, che đi thông tin cá nhân khách đặt mua hàng.

Vất vả tìm nhà vận chuyển phù hợp với đơn của khách

Với số lượng đơn hàng lớn, nhiều chủ shop vất vả với việc chọn đơn vị giao hàng phù hợp với mỗi đơn. Và khi gửi hàng ở nhiều đơn vị khác nhau cùng lúc, khi muốn kiếm tra trạng thái giao nhận. Người bán cần phải truy xuất ở mỗi bên khác nhau tiếp nhận đơn hàng.

Đó là lí do người bán cần sử dụng Phần mềm live stream hỗ trợ hiện đơn giá cũng như trạng thái giao hàng tương ứng với từng đơn hàng. Phần mềm livestream bán hàng online là công cụ không thể thiếu đối với người bán khi chọn bán hàng livestream.

>> Tham khảo: Quản lý bán hàng livestream bằng phần mềm UPOS Việt Nam

Phần mềm live stream quản lý bán hàng UPOS

Phần mềm live stream quản lý bán hàng UPOS

Các tính năng bên trong các phần mềm live stream quản lý bán hàng UPOS

  • Tự động thu thập thông tin khách hàng để lại trên tin nhắn, bình luận live stream
  • In phiếu bình luận chứa thông tin khách hàng hỗ trợ liên hệ chốt đơn
  • Tự động ẩn bình luận khách hàng chứa thông tin đặt hàng
  • Lọc bình luận, tin nhắn theo từ khóa để tìm kiếm đơn hàng và kiểm tra đơn
  • Phân loại khách hàng theo từng trạng thái riêng biệt (Khách cũ, Khách mới, Khách VIP, Bom hàng,...)
  • Hiện cảnh báo "Bom hàng" đối với khách nằm trong dữ liệu thu thập
  • Tự động lưu lại thông tin khách hàng đã từng cung cấp để chốt đơn
  • Hỗ trợ chốt đơn ngay khi đang live stream
  • Hỗ trợ chủ shop lên đơn hàng loạt tiết kiệm thời gian
  • Thống kê hiệu quả bán hàng và báo cáo theo biểu đồ đơn giản
  • Kết nối sẵn với các đơn vị vận chuyển giúp so sánh phí giao hàng, quản lý tiền COD, dễ dàng kiểm tra trạng thái đơn hàng
  • Thống kê số lượng hàng hóa tồn kho xuất - nhập
  • Quản lý hàng hóa theo mã vạch, dễ dàng kiểm kho, tìm kiếm đơn hàng theo sản phẩm

>> Đọc thêm: Bí quyết và cách chốt đơn của nữ hoàng livestream Viya TQ

Phần mềm live stream - Giải pháp kinh doanh thời công nghệ

Phần mềm live stream - Giải pháp kinh doanh thời công nghệ

Thấu hiểu những khó khăn mà tất cả người bán hàng live stream thường gặp. Phần mềm hỗ trợ live stream bán hàng UPOS ra đời mang đến giải pháp kinh doanh hiệu quả trong thời công nghệ. Giúp người bán tối ưu hiệu suất bán hàng trên hình thức livestream mới. Xóa đi rào cản công nghệ phức tạp, mang đến trải nghiệm đơn giản khi thao tác bán hàng online trên phần mềm.

UPOS rất vui đã được người dùng đón nhận và ủng hộ từ khi ra mắt trên thị trường. Đóng góp được công sức tạo nên thành công cho người bán hàng là niềm tự hào của chúng tôi. Rất mong trong thời gian sắp tới, vẫn tiếp tục được nhiều nhà bán hàng quan tâm và lựa chọn bởi những tính năng mới được cập nhật mỗi ngày. UPOS hứa hẹn sẽ mang đến cho người dùng nhiều trải nghiệm với các tính năng thông minh, thao tác dễ dàng và giá vô cùng tiết kiệm.

Phần mềm Quản lý bán hàng online UPOS được phát triển bởi công ty phát triển phần mềm UPOS Việt Nam năm 2020. Được số đông người dùng, chủ tài khoản đánh giá phần mềm tốt, hỗ trợ phần lớn công việc quản lý kinh doanh và phát huy tối đa mọi chức năng được tích hợp bên trong.

UPOS hiện nay đã có hơn 30.000 cửa hàng đang sử dụng với hơn 3.000.000 đơn hàng được lên đơn và vận chuyển mỗi ngày. Đa số người dùng Phần mềm Quản lý Bán hàng online UPOS tin chọn UPOS vì giao diện dễ sử dụng, thao tác nhanh, đội ngũ hỗ trợ nhiệt tình, vui vẻ.

Tổng hợp những chức năng của Phần mềm Quản lý Bán hàng UPOS:

  • Cập nhật hàng hóa không giới hạn
  • Quản lý chi tiết tình hình tồn kho
  • Quản lý thông tin khách hàng và phân nhóm cụ thể
  • Tích hợp với mọi thiết bị phần cứng tại cửa hàng
  • Quản lý nhân viên bán hàng theo ca
  • Báo cáo số liệu thu chi tổng quan

1900 1511