23/09/2021
Blog
702

Những thông điệp trong Nghĩ lớn để thành công – Donald Trump

Nội dung

Những thông điệp trong Nghĩ lớn để thành công – Donald Trump

Những thông điệp chính từ cuốn Nghĩ lớn để thành công – Donald Trump

Nhắc tới cái tên Donald Trump - Dù bạn ủng hộ hay phán xét ông ta, có một điều không thể phủ nhận là sự đắc cử của ông khi ứng cử vị thế tài chính tối cao của Hoa Kỳ. Dù trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản hay tham gia trong các chương trình truyền hình nổi tiếng, Donald Trump luôn là một người có những tư tưởng lớn. Nên cuốn sách gần đây nhất của ông (do Người sáng lập Learning Annex, Bill Zanker là đồng tác giả) ra đời cũng mang tựa đề Think Big: Make It Happen in Business and Life (Nghĩ lớn để thành công)

Vậy với Donald Trump “Nghĩ lớn” có nghĩa là gì? Đối với những người chỉ biết Trump qua các chương trình truyền hình của ông ấy, có thể ngạc nhiên khi biết rằng ông có thể đưa ra một số lời khuyên khá sâu sắc. Đúng là ông ấy có phần kiêu ngạo khi bỏ qua tên của nhiều người nổi tiếng hơn là tên những người đưa thư từ Beverly Hills.

Nhưng khi bạn hiểu rõ hơn về những thành quả ông ấy đã đạt được trong cuộc đời của mình, bạn sẽ tự nghĩ lại - ông Trump cũng có thể có quyền có thái độ đó. Như đã nói - dù bạn ủng hộ hay phán xét ông ta, Donald Trump biết thực hiện hai điều “Nghĩ lớn” và đạt được thành công thật sự trong kinh doanh và trong cuộc sống.

Thông điệp chủ chốt Nghĩ lớn để thành công: Thái độ là điều rất quan trọng

Thông điệp chủ chốt Nghĩ lớn để thành công: Thái độ là điều rất quan trọng

Hãy tưởng tượng Cuộc sống giống như một Trận bóng đá. “Trên trận bóng ấy, Tiền là cách giúp ta ghi bàn. Tuy nhiên, hạnh phúc thực sự không chỉ đơn giản nằm ở việc ghi được bàn thắng. Thay vào đó là sự hào hứng khi bạn nghĩ ra được cách kiếm tiền - như là cách đưa bóng vào khung thành ghi bàn. Hãy tìm kiếm niềm đam mê khi làm những việc có ích cho xã hội và tiền sẽ theo sau”.

Donald Trump, Nghĩ lớn để thành công

Đây là điều rất ấn tượng trong cuốn sách ông viết: ông trùm bất động sản đang ví von cuộc sống của mình như một đứa trẻ đang chơi bóng đá. Ông thích dùng các từ như “vui vẻ”, “hứng thú”, “sáng tạo” và “đam mê”. Ông Trump đã nói rất rõ trong các cuốn sách của mình rằng, mặc dù việc kiếm tiền rất tuyệt vời, nhưng đó là động lực khiến ông thấy rằng điều đó xứng đáng để ông rời khỏi giường vào mỗi sáng sớm.

Trump có niềm vui ở việc kiếm tiền. Ông ấy sẵn sàng đón chờ những thử thách. Ông ấy mơ những giấc mơ lớn lao, sau đó làm việc hết năng suất để đạt được những giấc mơ đó. Tuy có vô số người chê cười cách ông ấy làm việc... nhưng đó thật sự là một thái độ phi thường.

>> Đọc tiếp: [TÓM TẮT] NGHỆ THUẬT GIAO TIẾP ĐỂ THÀNH CÔNG - 92 CHIÊU THỨC

Thông điệp #1 trong Nghĩ lớn để thành công: Bắt tay vào hành động

Thông điệp #1 trong Nghĩ lớn để thành công: Bắt tay vào hành động

“Những ý tưởng luôn ở nằm trong đầu mọi người và họ không bao giờ đặt nó vào thâm tâm (trái tim) để thực hiện. Không có sự thúc giục từ trái tim, các ý tưởng sẽ biến mất nhanh chóng. Bản chất các ý tưởng luôn rất nhẹ nhàng và trôi lơ lửng (trong đầu). Mọi người cần có niềm đam mê to lớn để biến chúng ra thành hiện thực”.

Donald Trump, Nghĩ lớn để thành công

Có một sự khác biệt tinh tế giữa “phấn khích” và “đam mê”. Đó là mọi người đều luôn rất phấn khích với những ý tưởng. Và thật, rất dễ để trở nên hào hứng với các ý tưởng. Ví dụ như, chúng ta rất dễ bị cuốn vào lòng nhiệt thành hoặc ước mơ của người khác.

Tuy nhiên, “đam mê” là khi sự phấn khích đó chìm sâu trong khối óc và đọng lại trong trái tim bạn. Đó là khi bạn biết rằng ý tưởng này thật sự phù hợp với bạn và bạn đã sẵn sàng để bắt tay vào thực hiện những bước đầu tiên, là hành động.

Lần tới khi bạn cảm thấy “phấn khích” với một ý tưởng kinh doanh, mối quan hệ hoặc trải nghiệm mới. Hãy dành ra 5 phút để tự hỏi bản thân xem điều đó có phải là sự phấn khích thoáng qua hay không. Hay nó có đủ tố chất để kết thành niềm đam mê thực sự đáng theo đuổi hay không.

>> Xem thêm: TƯ DUY STARTUP VÀ CÂU CHUYỆN KHỞI NGHIỆP TỪ CÁC ÔNG LỚN

Thông điệp #2 trong Nghĩ lớn để thành công: Tập trung giải quyết vấn đề

Thông điệp #2 trong Nghĩ lớn để thành công: Tập trung giải quyết vấn đề

Theo ông Trump, nếu gặp sai lầm hay vấp ngã “Đừng để bị cuốn vào những thứ tào lao. Nhìn nhận ra vấn đề và sau đó tập trung ngay lập tức sang các giải pháp khả thi. Bắt đầu nghĩ về những điều tích cực trước. Sau đó, hãy nghĩ đến những viễn cảnh trong đó mọi thứ sẽ còn tốt hơn nữa. Tiếp đến, đưa ra thật nhiều ý tưởng nhất có thể để đạt được kết quả bạn muốn. Viết những ý tưởng này ra mà chưa cần đánh giá về chúng sẽ như thế nào. Đừng để đầu óc nghĩ đến những lý do khiến ý tưởng của bạn lại thất bại. Cuối cùng, chọn lọc những ý tưởng tốt nhất và hành động. Những hành động mang tính xây dựng sẽ đưa bạn đến một giải pháp hiệu quả.” Đây là cách ông Trump tập trung để giải quyết vấn đề.

Donald Trump, Nghĩ lớn để thành công

Có bao nhiêu người rơi vào trạng thái bất lực khi có sự cố xảy ra? Có bao nhiêu người cứ không ngừng tiếc rẻ “giá như” và “đáng lẽ” khi có một vấn đề phát sinh? Bạn có phải là một trong những người đó?

Hãy để thời gian để đoán lý do thất bại và đổ lỗi lại sau đi. Bạn có thể kịp thời tạo nên các giá trị to lớn cho công ty, đội nhóm của mình trong lúc này nếu bạn đóng vai trò tìm kiếm giải pháp giải quyết vấn đề, thay vì tìm lý do để đổ lỗi.

"Kế hoạch giải quyết vấn đề" của ông Trump được liệt kê ở trên rất đơn giản. Và có lẽ đó là lý do tại sao nó rất hiệu quả trong công việc và cuộc sống của ông. Không cần quá phức tạp hóa. Điều hiển nhiên - khi một vấn đề phát sinh, nó cần được giải quyết. Bạn giải quyết nó càng sớm, bạn càng sớm có thể bước tiếp. Và kỳ lạ thay, “ai chịu trách nhiệm cho lỗi sai đó” dường như không còn quan trọng nữa khi vấn đề đã được giải quyết.

Nghĩ lớn để thành công là một cuốn sách kiến thức rất thú vị. Tác phẩm của Donald Trump nhanh chóng trở thành cuốn sách bán chạy tại nhiều quốc gia. Với đầy những câu chuyện giai thoại và những lời khuyên mang tính thời sự, cuốn Nghĩ lớn để thành công là một lời nhắc nhở (đặc biệt là trong thời kỳ kinh tế ảm đạm và tiêu điều ngày nay) rằng sự thành công vĩ đại chỉ đến từ những ý tưởng lớn và từ những nhà tư tưởng lớn. Nếu bạn là một người hâm mộ ông Trump, chắc chắn bạn không nên bỏ qua đầu sách này.

>> Tham khảo thêm: App quản lý bán hàng online UPOS miễn phí, đơn giản


1900 1511