26/10/2020
Blog
13793

Những lời chào bán hàng online thu hút khách hàng quan tâm

Nội dung

Những lời chào bán hàng online thu hút khách hàng quan tâm

Những lời chào bán hàng online thu hút khách hàng quan tâm

Trong thời đại công nghệ lời chào bán hàng online hay chính là cách để bạn đánh trúng tâm lý khách hàng và có thể chốt đơn dễ dàng. Tuy vậy, nhưng đây vẫn luôn được cho là một bước khó khăn dù bạn đã có sự chuẩn bị trước đó và xác định cụ thể về đối tượng khách hàng mục tiêu.

Một lời chào hàng chất lượng thực sự có vai trò rất lớn khi biến người xem trở thành người mua. Lời chào tạo nên sự thu hút, kích thích sự tin tưởng sử dụng, giới thiệu và cung cấp về các lợi của sản phẩm, gia tăng sự hứng thú xem và mua hàng.

Bởi vậy mới thấy một lời chào hàng sẽ tác động rất lớn tới người mua hàng và giúp bạn tạo nên doanh số. Hơn nữa cũng không nhất thiết yêu cầu về việc bạn phải là một nhà văn thì mới có thể đưa ra được những câu chào hàng giúp “câu khách” dễ dàng. Nếu bạn có sự hoang mang về việc cách viết nên lời chào của chính mình chưa hợp ý với khách hàng và hiệu quả tạo nên chưa cao thì gợi ý dưới đây là điều bạn không nên bỏ qua.

Những cách tạo ra lời chào bán hàng online thu hút khách hàng

Những cách tạo ra lời chào bán hàng online thu hút khách hàng

Trong nghề bán hàng, với một lời chào hàng hay, đánh trúng tâm lý có thể giúp bạn chốt được đơn hàng một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, đây cũng là bước khá khó khăn sau khi các bạn đã định vị và tiếp cận được khách hàng mục tiêu của mình. Sau đây là 7 gợi ý về lời chào hàng khiến khách hàng khó thể từ chối. lời chào bán hàng online thu hút

Lời chào hàng xin được giúp đỡ lời chào bán hàng online thu hút

Bắt đầu lời chào hàng với những câu hỏi xin được hỗ trợ/ giúp đỡ sẽ gây thiện cảm và thu hút sự quan tâm của khách hàng. Đây cũng là cách chào hàng thông dụng nhất của những nhân viên bán hàng. lời chào bán hàng online thu hút

  • Chào anh/chị! Em thấy mình có quan tâm đến sản phẩm bàn ủi hơi nước? Không biết e có thể hỗ trợ tư vấn bàn ủi hơi nước cho anh/chị được không ạ?
  • Chào anh/chị! Em thấy mình có quan tâm đến bàn ủi hơi nước? Không biết mình biết đã tìm được sản phẩm ưng ý chưa ạ. Hay để em tư vấn thêm cho anh/chị nhé!

Lời chào hàng bằng một lời đề xuất lời chào bán hàng online thu hút

Một lựa chọn được bạn đề xuất sẽ kích thích sự tò mò của khách hàng. Nếu như họ gặp đúng vấn đề, họ sẽ muốn biết giải pháp bạn đang đưa ra là gì. Ví dụ:

  • Chào anh/chị! Em thấy anh/chị đang bán hàng nhưng chưa sử dụng phần mềm quản lý! Em đề xuất mình dùng gói Quản lý đa kênh Omnichannel bên em. Rất phù hợp cho mô hình bán hàng hiện tại của anh/chị đấy ạ
  • Chào anh/chị! Em thấy mình mới bắt đầu kinh doanh! Em gợi ý giải pháp phần mềm bán hàng với gói quản lý bán hàng cá nhân bên em. Anh/chị cho phép em tư vấn thêm nhé.

>> Phần mềm Bán hàng Online UPOS Việt Nam Giá rẻ và Tốt nhất

Lời chào hàng bằng một lời khen lời chào bán hàng online thu hút

Việc tặng khách hàng một lời khen sẽ khiến việc chào hàng của bạn dễ dàng hơn rất nhiều. Khách hàng cũng luôn muốn nhận được những lời khen từ những người có chuyên môn hơn họ trong lĩnh vực đó. Lời khen thực sự là lời chào khiến khách hàng khó lòng từ chối.

  • Website của anh/chị giao diện ấn tượng quá! Anh/chị chỉ cần dùng gói quản lý bán hàng chuyên nghiệp bên em nữa là chuẩn luôn!
  • Fanpage của anh/chị có tương tác tuyệt vời quá! Nếu anh/chị sử dụng thêm gói quản lý bán hàng Livestream bên em để có thêm khách hàng mới nữa là bao ok!

Lời chào hàng bằng một chương trình khuyến mãi

Khách hàng là những người luôn muốn nhân được nhiều hơn những gì họ bỏ ra. Việc bạn khơi gợi 1 chương trình khuyến mãi bất ngờ sẽ gợi nên nhu cầu khách hàng về sản phẩm đó. Tuy nhiên, bạn cần đưa ra những sản phẩm có liên quan và mang lại lợi ích cho khách hàng (Họ có thể sẽ rất cần). Đây là cách chào hàng khiến khách hàng của bạn khó lòng từ chối.

  • Chào anh/chị! Bên em mới ra mắt gói dịch vụ quản lý bán hàng? Nếu mua bây giờ, mình sẽ được tặng số lượt quản lý livestream không giới hạn? Anh/chị muốn xem qua chứ!
  • Chào anh/chị! Bên em đang có khuyến mãi miễn phí 3 tháng dùng thử Phần mềm quản lý bán hàng! Giúp anh/chị quản lý kinh doanh toàn diện và hiệu quả hơn. Anh/chị muốn tham khảo qua chứ.

>> Tìm hiểu thêm về: Phần Mềm Quản Lý Bán Hàng Online Miễn Phí Dùng Thử

Lời chào hàng bằng lời mời dùng thử lời chào bán hàng online thu hút

Việc đề nghị một lời mời dùng thử là chiến thuật bán hàng hết sức khôn ngoan (Bạn cần tự tin rằng sản phẩm mình sẽ giúp ích cho khách hàng). Tuy nhiên, cách này chỉ có thể áp dụng cho một số ngành sản phẩm nhất định. Hãy cân nhắc nó nhé, đây có thể sẽ là mấu chốt giúp bạn chốt được hàng đấy!

  • Chào anh/chị! Em thấy kênh bán hàng Facebook của mình chưa thực sự hiệu quả? E có gói dùng thử Quản lý bán hàng trên đa kênh, em tặng mình dùng để cải thiện tình hình bán hàng nhé! lời chào bán hàng online thu hút

Lời chào hàng thông qua dẫn chứng cụ thể

Một lời chào hàng hết sức thực tế, có những dẫn chứng đầy thuyết phục sẽ giúp khách hàng tin tưởng và dễ dàng đón nhận sản phẩm của bạn hơn. Tuy nhiên, bạn cần đưa ra những dẫn chứng ngắn gọn và gây sốc nhé! lời chào bán hàng online thu hút

  • Chào anh/chị! Hiện tại đã có hơn 3000 chủ shop sử dụng phần mềm quản lý bán hàng bên em. Vì vậy tụi em tự tin sẽ cung cấp cho anh/chị dịch vụ phần mềm tốt nhất! Anh/chị muốn em tư vấn thêm cho mình chứ!

Chào anh/chị! Đã đạt được số lượng hơn 1 triệu đơn hàng được lên mỗi ngày. Phần mềm quản lý bán hàng bên em có thể giúp anh/chị phát triển kênh các kênh bán hàng Facebook, Livestream, Thương mại điện tử hiệu quả! Nếu anh/chị quan tâm, em có thể tư vấn thêm cho mình.

Lời chào hàng thông qua hành động lời chào bán hàng online thu hút

Một lời chào hàng thông qua hành động là việc bạn gửi khách hàng trước một số thứ họ sẽ nhận được sau khi mua. Thông thường những sản phẩm này chỉ là mồi nhử của bạn, tuy nhiên khách hàng lại cảm thấy họ đang được nhận từ bạn và họ sẽ qua tâm đến dịch vụ khác của bạn.

Ví dụ mình có thể tặng khách hàng một tháng dùng thử sản phẩm/dịch vụ của bên mình. Và từ đó họ có thể được trải nghiệm không chỉ sản phẩm/ dịch vụ. Mà còn được trải nghiệm phong thái phục vụ khách hàng của thương hiệu của bạn. Từ đó đưa ra kết luận có thể tin tưởng bạn hay không.

Những lưu ý khi người bán tự viết lời chào bán hàng online

Những lưu ý khi người bán tự viết lời chào bán hàng online

  • Chào hàng luôn phù hợp và có sự xác đáng

Bạn nên biết rằng bất cứ sản phẩm nào bạn giới thiệu sẽ luôn có đối tượng tương xứng và phù hợp theo đúng nhu cầu họ mong muốn từ độ tuổi, giới tính, vấn đề gặp phải và điều kiện về kinh tế,...Để ý tới từng yếu tố đó là cách mà bạn tạo nên sự thu hút được sự quan tâm và nâng cao được tỷ lệ chốt đơn. Có lẽ chính bạn cũng nên thử về cách đặt các câu hỏi với ý gợi ý để thăm dò khách hàng về điều họ mong muốn là gì rồi mới chào hàng. lời chào bán hàng online thu hút

  • Tạo mối liên kết sản phẩm và khách hàng

Tại sao lại cần tới việc tạo ra một mối liên kết bởi vì thông qua liên kết này bạn sẽ cho khách hàng thấy được sản phẩm sẽ giải quyết vấn đề là như thế nào? Cũng như đó là cách mà trả lời thắc mắc của họ về sản phẩm mà họ đang tìm kiếm câu trả lời.

Luôn nhớ rằng việc phân tích các lợi ích từ đem lại ngắn gọn chứ không phải là việc mà bạn giới thiệu về tính năng sản phẩm đó ra sao. Đặc biệt nên có sự nhận mạnh về những điều mà họ nhận được khi tin dùng sản phẩm mà bạn cung cấp. những câu tương tác hay bán hàng online

  • Chú trọng tới trọng tâm lời chào bán hàng online thu hút

Khách hàng dù quan tâm tới sản phẩm nhưng cũng không có quá nhiều thời gian để ngồi bạn “kể chuyện” cả ngày cũng như ngày qua ngày. Vì vậy đừng cố giải thích quá nhiều hay giới thiệu mọi thứ một cách lan man dài dòng. Tốt nhất  hãy đi thẳng vào trọng tâm và phân tích về các điển chính ngắn gọn, súc tích tạo nên điểm nhấn và chừa thời gian cho chính khách hàng có sự tương tác lại. Bạn cũng có thời gian lắng nghe mọi thứ và trả lời từng điều mà khách hàng cần.

  • Tin vào chính sản phẩm cung cấp lời chào bán hàng online thu hút

Việc mà bạn chào hàng đối với khách hàng không thể nào tốt khi mà bạn không có hứng thú với sản phẩm. Chính là việc bạn nhận thấy mình cũng không tin vào sản phẩm và lời nói của mình không đem tạo sự tin tưởng cho bản thân. Vậy nên cách tốt nhất để nắm bắt được khách hàng là khi bạn yêu thích sản phẩm, am hiểu sâu sắc về sản phẩm mình cung cấp. những câu tương tác hay bán hàng online

>> Đọc tiếp: Cách đăng bài bán hàng online trên Facebook hiệu quả

Mẹo viết lời chào bán hàng online người bán nên học

Mẹo viết lời chào bán hàng online người bán nên học

1. Thử hỏi một điều gì đó không liên quan lời chào bán hàng online thu hút

Một công ty bán mỹ phẩm đã thử 4 mẫu lời chào khi khách hàng tìm hiểu về trang của họ như sau:

  • Bạn suy nghĩ gì về tình yêu và kết hôn?
  • Nếu bạn là một người nổi tiếng, thì bạn sẽ là ai?
  • Điều gì bạn quan tâm nhất ở làn da của mình?
  • Hiện tại bạn đang gặp vấn đề da nào? những câu tương tác hay bán hàng online

Kết quả, câu chào có tỷ lệ phản hồi cao nhất là "Bạn suy nghĩ gì về tình yêu và kết hôn?". Có thể bạn nghĩ rằng những câu hỏi này vô nghĩa với việc bán hàng. Nhưng mặt khác, tâm lý khách hàng mua mỹ phẩm thường quan tâm đến một số chủ đề đặc trưng. Bạn có thể mở lời chào bằng cách hỏi những câu hỏi về những chủ đề đó. Khách hàng sẽ mở lòng hơn và tự cảm thấy muốn trò chuyện nhiều hơn => Tăng cơ hội bán hàng.

2. Đi thẳng vào vấn đề của khách hàng

Một cửa hàng buôn sỉ ốp lưng đã thử nghiệm lời chào lần lượt theo danh sách dưới đây: những câu tương tác hay bán hàng online

  • Bạn cần số lượng bao nhiêu ốp lưng?
  • Chào bạn! Mình là Diệu Nhi! Bạn muốn mua ốp lưng để bán hay để sử dụng ạ?
  • Xin chào, bạn cần hỗ trợ gì không ạ? lời chào bán hàng online thu hút

Kết quả, lời chào hiệu quả nhất chính là "Bạn cần số lượng bao nhiêu ốp lưng?". Câu chào này đã tăng tỷ lệ chuyển đổi khách từ truy cập sang khách có phản hồi lên tới 37%. Từ đó bạn có thể rút ra kinh nghiệm tạo ra lời chào cho riêng mình:. Đi thẳng vào nhu cầu khách hàng, Đưa ra câu hỏi có thể trả lời ngắn gọn, Tư vấn thằng đến vấn đề khách hàng quan tâm và đang tìm kiếm.

3. Câu hỏi bất ngờ nhưng lại dễ trả lời lời chào bán hàng online thu hút

Tiếp theo là một cuộc thử nghiệm về câu chào khác dành cho một công ty cho vay vốn dành cho sinh viên. Họ đã sử dụng những câu sau:

  • Bạn đã từng đạt thành tích sinh viên khá, giỏi bao giờ chưa?
  • Bạn là sinh viên năm mấy? những câu tương tác hay bán hàng online
  • Bạn cần vay vốn để đóng học phí hay mua tài liệu học tập?

Và kết quả cho thấy câu chào thành công nhất là: “Bạn là sinh viên năm mấy?"

Chắc chắn rằng với câu hỏi này bất kỳ khách hàng tiềm năng (sinh viên) nào khi tìm đến trang web bán hàng của bạn. Họ đều có thể trả lời được ngay câu hỏi để nhận được những phản hồi, tin nhắn từ phía bạn. lời chào bán hàng online thu hút

Còn đối với câu Bạn đã từng đạt thành tích sinh viên khá, giỏi bao giờ chưa? chỉ thành công đối với những sinh viên có học lực tốt. Còn câu hỏi Bạn cần vay vốn để đóng học phí hay mua tài liệu học tập? lại có xu hướng là câu thu hút khách vay vốn hơn, nhưng cũng đi sâu vào yếu tố cá nhân nhiều hơn.

>> Tìm hiểu thêm: Khung giờ đăng bài bán hàng online trên Facebook tốt nhất

Hãy dành thời gian nghiền ngẫm nội dung của các cuộc chat để đo đếm tỷ lệ phản hồi của những câu hỏi bạn thử nghiệm. Qua đó bạn sẽ hiểu khách hàng hơn và có thể sáng tạo ra những lời chào thực sự hiệu quả. Nếu như nhận thấy có những câu hỏi mà khách thường xuyên hỏi khi tìm đến bạn, bạn cũng nên xem xét tới việc đặt câu trả lời cho câu hỏi đó làm câu chào tự động luôn. Hoặc cũng có thể sáng kiến này là không tốt, vì nếu đặt ngay câu trả lời thì khách sẽ không chat nữa và tỷ lệ chuyển đổi sẽ giảm đi đáng kể.


1900 1511