14/01/2021
Blog
700

Công thức viết lời chào bán hàng online thuyết phục khách hàng

Nội dung

Lời chào bán hàng online thuyết phục khách hàng

Cách viết lời chào bán hàng online

Mỗi lần muốn đăng một lời chào bán hàng online bạn thường mất khá nhiều thời gian để suy nghĩ, tìm hiểu? Bài viết sau đây sẽ giới thiệu đến bạn công thức viết lời chào bán hàng online hay và ấn tượng. Giúp bạn thu hút khách hàng 2021 hiệu quả giúp các bạn tiết kiệm thời gian suy nghĩ, tìm tòi.

Lời chào bán hàng online giới thiệu tính năng

Nắm lấy tâm lý khách hàng đã có sẵn nhu cầu mới tìm kiếm sản phẩm, hãy chào bán tập trung vào các tính năng. Chọn ra những tính năng nổi bật mà sản phẩm của bạn có thể mang lại giúp khách hàng giải quyết được các vấn đề họ đang tìm kiếm. Đây là một trong những công thức viết lời chào bán hàng đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao nhất.

Thay vì bạn phải nói thật nhiều về chất lượng cũng như độ bảo đảm của sản phẩm của mình. Hãy chú trọng hơn về chức năng, công dụng và những gì sản phẩm mình có thể mang lại. Đây cũng là kỹ năng chủ chốt của những nhân viên bán hàng xuất sắc. Giúp họ tạo nên sự tin tưởng và thuyết phục thành công khách mua hàng.

Lời chào bán hàng nhấn mạnh con số hoặc động từ ấn tượng

Lời chào bán hàng online nhấn mạnh con số hoặc động từ ấn tượng

Một công thức khá hay khác để tạo nên sự thu hút với người xem. Là kết hợp với các con số cụ thể giúp khách hàng dễ hình dung về hiệu quả sản phẩm. Quan trọng là, những con số này nên phù hợp và vừa phải. Đừng để những con số "ảo" gây phản tác dụng, tạo ra ác cảm cho người xem.

Ví dụ: 99% sẽ làm bạn hài lòng, Bếp điện abc giúp nấu nướng nhanh gấp 3-4 lần, Tủ lạnh abc tiết kiệm hơn 34% năng lượng điện,...

Hoặc tương tự như những con số độc đáo, là những từ hoặc cụm từ nhấn mạnh. Tạo cảm giác ấn tượng hơn với người xem về công dụng sản phẩm. Thay vì dùng những lời lẽ hoa mỹ, tâng bốc cho sản phẩm. Hãy thay thế bằng những động từ mạnh gây thu hút hơn cho người xem.

Ví dụ: Liệu trình giảm nám ĐÁNH BẬT hắc sắc tố trên làn da; Thuốc abc DIỆT cỏ tận gốc

Bí quyết nằm ở lời chào bán đầu tiên ấn tượng, hấp dẫn

Khách hàng thường có thói quen chỉ nhìn lướt qua dòng đầu tiên trong các lời chào bán hàng online. Do đó, người viết phải nắm rõ quy tắc "giữ chân" khách hàng ngay ở dòng đầu tiên trong lời chào bán hàng. Nối tiếp những câu sau sẽ cuốn hút người xem muốn khám phá sâu hơn nữa về sản phẩm. Và cuối cùng, là bị thuyết phục hoàn toàn. Bí quyết ở đây là hãy nêu bật tính năng ưu việt nhất của sản phẩm ngay từ đầu.

>> Đọc thêm: Thắc mắc kinh doanh: Bán hàng online dễ hay khó?

Tránh sử dụng từ chuyên môn trong lời chào bán hàng online

Hạn chế tối đa việc sử dụng các từ ngôn ngữ khác, từ viết tắt, ký hiệu, cụm từ chuyên môn mang tính học thuật. Dù cho khách hàng có hiểu biết trong lĩnh vực đó nhưng ở các cấp độ khác nhau. Có thể gây rối trí hoặc hiểu sai về nội dung lời chào bán hàng. Nên cố gắng viết nên lời quảng cáo giúp người đọc dễ hiểu, nắm được thông điệp người bán muốn truyền tải.

Trích những lời nhận xét tích cực

Trích những lời nhận xét tích cực vào lời chào bán hàng online

Những review, feedback (đánh giá) mua hàng từ những khách hàng cũ, khách hàng quen thuộc của bạn. Cũng là một trong những kênh tham khảo thông tin thiết thực. Rất nhiều người mua muốn biết về trải nghiệm của khách hàng đã từng sử dụng.

Do đó, người bán có thể dùng chiến lược nhờ đến mối quan hệ với khách cũ., để ghi nhận lại những đánh giá tốt, trải nghiệm hài lòng của người dùng. Đó sẽ là những nguồn tài nguyên đáng tin cậy dành cho khách hàng mới. Và cũng vô cùng quý giá trong chiến lược thu hút thêm khách hàng mới.

Viết lời chào bán hàng với ngôn từ gần gũi, thân thiết

Người viết có thể dùng từ "bạn" thay thế cho từ "quý khách" hay "quý vị" hay "khách hàng". Những từ này có xu hướng tạo khoảng cách giữa người bán và người mua. Khách hàng tuy luôn muốn được phục vụ và trân trọng. Những nhất thiết phải quá trịnh trọng. Sử dụng từ "Bạn" khiến người xem cảm giác thông điệp là dành cho mình. Tạo nên sự thân thiện khiến người xem dễ đi đến quyết định mua hàng hơn.

>> Tham khảo: Cách bán hàng online hiệu quả cho người mới kinh doanh (P1)

Thuyết phục khách hàng hành động

Lời chào bán hàng thuyết phục khách hàng hành động

Đôi khi chỉ lời chào bán hàng từ một phía thôi là chưa đủ. Khách hàng cần một sự thúc đẩy để quyết định mua hàng. Do đó, hãy thêm những động từ khích lệ khách hàng hành động. Ví dụ như: Mua ngay còn chần chừa gì nữa, Quẹo lựa quẹo lựa, Hãy rinh ngay một chiếc, Đến rước em nó (sản phẩm) về nào,...

Đừng quên kèm theo các thông tin liên hệ hoặc đường dẫn mua hàng. Đừng để khách hàng tuy đã đủ thuyết phục nhưng tìm mãi cũng không biết cách mua như thế nào. Như thế là "hư bột hư đường" cả đấy!

Xây dựng văn phong chào bán hàng phù hợp

Tùy vào hình thức bạn sử dụng để đăng tải lời chào bán hàng, mà văn phong bạn lựa chọn nên khác nhau. Bạn sử dụng thư tay hay email để chào bán sản phẩm? Bạn chào bán trên sàn thương mại điện tử hay mạng xã hội? Văn phong chào bán hàng trên mỗi hình thức là hoàn toàn khác nhau. Bạn nên tư duy về nội dung và cách thức truyền tải phù hợp nhất. Để người đọc đón nhận sản phẩm bạn hiện chào bán một cách hài lòng nhất.

Nên sử dụng nhiều từ khóa liên quan đến sản phẩm hoặc lĩnh vực bạn kinh doanh. Và chú ý về độ dài của lời chào bán hàng. Đừng viết lời chào bán quá ngắn, chỉ vọn vẹn 3-4 câu. Cũng đừng viết đoạn văn dài lượt thượt, gây cảm giác nhàm chán và dư thừa. Nên ngắt bài viết thành nhiều đoạn với nội dung khác nhau, sẽ giúp người đọc dễ theo dõi về chi tiết sản phẩm hơn.

Tạo mối quan hệ với khách trước khi chào bán hàng online

Có 2 cách để bạn có thể sử dụng tốt công thức cuối cùng này. Một là bạn sẽ thật sự tiếp cận đến những khách hàng tiềm năng, và mang sản phẩm đến gần hơn với họ. Những người bán hàng tài năng là những người thậm chí có thể kết bạn với khách hàng. Khách hàng cũng sẽ xem họ như bạn bè và ủng hộ sản phẩm bởi sự tin tưởng.

Còn cách hai cũng sẽ thông qua lời chào bán sản phẩm, nhưng nội dung sẽ tiếp cận khách hàng như những người bạn. Và thật sự đặt mình vào vị trí của họ, để khai thác những vấn đề, những rắc rối của khách hàng. Để từ đó mang đến giải pháp của bạn là những sản phẩm ưu việt bạn kinh doanh.

>> Tham khảo: Phần mềm bán hàng online - Tránh cướp khách, mất đơn online

Người bán cần tìm mua Phần mềm quản lý bán hàng phù hợp

Từ trước đến nay các chủ shop thường sử dụng sổ sách, giấy tờ để ghi chép từ hàng hóa, doanh thu trong ngày, thống kê chi tiêu,... Nhưng nhờ có sự tiến bộ của công nghệ hiện đại, việc quản lý bán hàng càng trở nên đơn giản hơn. Người chủ có thể dễ dàng quản lý toàn diện tất cả hoạt động bán hàng từ online cho đến offline thông qua các phần mềm quản lý bán hàng online.

Người bán cần tìm mua Phần mềm quản lý bán hàng phù hợp

Chức năng chung của các phần mềm bán hàng online là hỗ trợ các chủ shop quản lý kho hàng, đơn hàng, thông tin khách hàng, năng suất nhân viên, tình hình mua bán, báo cáo doanh thu chi tiết,... Nhờ vào sự ra đời của các phần mềm này mà nhiệm vụ của người bán hàng trở nên nhẹ nhàng, hiệu quả hơn bao giờ hết. Giúp tiết kiệm thời gian, công sức và cả tiền bạc, vì mọi công đoạn quản lý đều được số hóa thông minh.

Các phần mềm này trở thành cánh tay đắc lực của hầu hết người bán hàng online hiện nay. Hãy tìm mua cho mình một phần mềm quản lý bán hàng phù hợp với quy mô kinh doanh hiện tại. Lời khuyên, hãy lựa chọn những phần mềm có chức năng quản lý đa kênh. Giúp quản lý tình hình kinh doanh của mọi kênh bán hàng bạn phát triển.


1900 1511