07/05/2021
Blog
1112

Cái giá của THÀNH CÔNG đối với bạn là gì?

Nội dung

Cái giá của THÀNH CÔNG đối với bạn là gì?

Cái giá của THÀNH CÔNG đối với bạn là gì?

Tất cả chúng ta đều muốn Thành Công. Chúng ta muốn có được thành công và cảm thấy thành công. Chúng ta theo đuổi những thứ như tiền bạc, danh vọng, quyền lực, bằng cấp, các mối quan hệ và hàng ngàn thứ khác mà không có điểm dừng để trả lời cho câu hỏi: Cuối cùng, cái giá của thành công là gì?

Ít người dừng lại để suy xét ý nghĩa thực sự của việc đạt được thành công trong cuộc sống của chính họ là gì. Như Jim Rohn đã nói: “Nếu bạn không xây dựng kế hoạch cuộc sống của riêng mình, rất có thể bạn sẽ rơi vào kế hoạch của người khác. Và đoán xem họ sẽ lên kế hoạch gì cho cuộc sống của bạn? Không có gì cả."

Nếu bạn không trả lời được câu hỏi này, bạn có thể lầm đường lạc lối hoặc sống cho cuộc sống của người khác. Bạn có khi sẽ leo lên tới đỉnh núi để phát hiện ra rằng mình đã leo nhầm núi. Như việc bạn chạm đến được mục tiêu của mình đã đề ra, chỉ để nhận ra rằng mình đã sai. Nhưng rất khó để có thể làm lại, sửa sai, thay đổi hướng đi hay bắt đầu lại từ đầu.

Trong Office Space, ông Michael Gibbons đã nói với bác sĩ của mình, “Tôi đã ngồi trong phòng làm việc và nhận ra, kể từ khi tôi bắt đầu đi làm, mỗi ngày trong cuộc sống của tôi đều tồi tệ hơn trước. Vì vậy, điều đó có nghĩa là mỗi ngày mà bạn gặp tôi, đó là ngày cuộc đời tôi tồi tệ nhất rồi."

Định nghĩa của thành công là gì?

Định nghĩa của thành công là gì?

Những người đã đạt được nhiều thành công thực tế nhất là những người hiểu rõ ý nghĩa của việc vươn tới đỉnh cao. Trước khi có thể theo đuổi thành công, chúng ta cần hiểu thế nào là thành công. Nếu chỉ dành thời gian tìm kiếm trên google, bạn sẽ nhận về biết bao kết quả định nghĩa rất hạn hẹp về thành công. Ví dụ như: Thành công là trở nên giàu có, quen biết rộng rãi, nổi tiếng vang danh, vận hành một doanh nghiệp hàng tỷ đô hoặc sở hữu một lượng lớn fan theo dõi trên mạng. Và hầu hết những dẫn chứng về thành công đều gắn hình ảnh những người nổi tiếng hoặc doanh nhân thành đạt.

Không có điều nào trong số những kết quả này là sai, hoặc không có ai đúng ai sai. Nhưng không phải chỉ cần bạn làm giống như những gì họ nói, là bạn đã thành công. Nhiều người đã chiến đấu và hy sinh bằng mọi giá để vươn đến đỉnh cao. Để rồi chỉ cảm thấy đau khổ và kiệt sức khi họ đã chạm đến mục tiêu mình hằng mong muốn. Họ không thể cảm nhận được hạnh phúc vì suốt thời gian qua đã theo đuổi định nghĩa về thành công sai lầm — một định nghĩa không phù hợp với giá trị của họ.

>> Đọc thêm: Hơn 50 doanh nhân thành đạt trên thế giới nói về THÀNH CÔNG

Làm thế nào để đạt được Thành công đúng nghĩa?

Làm thế nào để đạt được Thành công đúng nghĩa?

Trong suốt thời thơ ấu và giai đoạn mới trưởng thành, chúng ta học được nhiều khái niệm về thành công khác nhau từ cha mẹ, giáo viên và bạn bè. Ai cũng đều có mong muốn và kế hoạch của riêng họ về việc sẽ trở thành ai và sống cuộc sống như thế nào trong tương lai. Mặc dù bạn có thể công nhận với quan điểm ​​về thành công trong tương lai của người khác, nhưng bạn không nhất thiết phải áp đặt chúng trở thành của riêng mình. Không ai có thể áp đặt khái niệm thành công của mình cho người khác. Không ai có thể cho chúng ta biết ý nghĩa cuộc sống của riêng mình.

Có thể cho rằng cái giá của thành công có nghĩa là xác định được một mục tiêu cụ thể, chẳng hạn như công việc hoặc địa vị xã hội. Và tin rằng nếu chúng ta có được điều đó, tức chúng ta đã thành công. Nhưng không phải ai cũng có thể nghĩ ra rằng đôi khi cái giá thành công lớn nhất chính là thành quả có được sau những lần thất bại. Winston Churchill nói, “Thành công không phải là cái kết, thất bại không phải là chấm hết. Và bản lĩnh chính là tiếp tục đứng lên sau vấp ngã. ”

Ví dụ, trước khi trở thành tổng thống Hoa Kỳ, Abraham Lincoln…

  • … Đã thất bại vì Cơ quan Lập pháp Tiểu bang
  • … Thất bại trong kinh doanh
  • … Thất bại khỏi chức Chủ tịch Hạ viện
  • … Thất bại trước Quốc hội
  • … Thất bại khỏi chức Thượng viện Hoa Kỳ
  • … Thất bại khi được đề cử làm phó chủ tịch
  • … Thất bại lần 2 khỏi chức Thượng viện Hoa Kỳ

Nếu chúng ta chỉ đặt cái giá của thành công nằm ở trên một hoặc hai mục tiêu, thì chúng ta sẽ rất dễ rơi vào thất vọng, chán nản và mất đi nghị lực.

Vậy cuối cùng, cái giá của Thành công là gì?

cái giá của Thành công là gì

Chúng ta phải tự thiết lập những mục tiêu, thành tích và hướng đi của mình dựa trên những gì chúng ta mong muốn, chứ không phải những gì người khác muốn.

  • Một số người nhận thấy rằng việc giúp đỡ người khác mang lại cho họ nhiều niềm vui. Do đó, cái giá của thành công đối với họ là làm được thật nhiều việc tốt.
  • Một số nhận ra rằng việc mở và điều hành công ty hoặc sản xuất sản phẩm, mặt hàng nào đó mang lại cho họ nhiều tâm huyết.
  • Một số muốn có cuộc sống bình yên và một số khác mong muốn một cuộc sống với thật nhiều những hoạt động và công việc hữu ích.

Sự thật đơn giản về cái giá của thành công là điều khiến bạn hạnh phúc có thể không làm cho người khác hạnh phúc và ngược lại. Định nghĩa về thành công của tôi sẽ không giống bạn, đó là cuộc sống.

Nếu chúng ta không xác định được giá trị thành công cho chính mình và cố gắng để theo đuổi con đường của người khác, chúng ta sẽ chán nản, bất hạnh và cuối cùng tự cảm thấy thất bại. Lý Tiểu Long đã từng nói: “Hãy luôn là chính mình, thể hiện cá tính, có niềm tin vào bản thân; đừng tìm kiếm một nhân cách thành công và nhân bản nó.”

Xác định cái giá của thành công bắt đầu bằng cách tự đặt câu hỏi: Điều gì khiến tôi hạnh phúc?

Cũng cần hiểu rõ thành công có nhiều cách. Nếu bạn cứ cho rằng mình muôn là kẻ thất bại cho đến khi phải đạt được mục tiêu cuối cùng, bạn sẽ không bao giờ cảm thấy hạnh phúc. Bạn phải ghi nhận tất cả những thành quả mình đã hoàn thành.

Tự hỏi bản thân mình:

  • Tôi đã từng thấy mình thành công khi nào?
  • Làm cách nào tôi có thể tiếp tục tạo được thành công đó?
  • Tôi rút ra được bài học gì từ những thành công đó?
  • Tôi đã học được gì về chính con người mình khi đó?

Cái giá của thành công nên vừa nằm ở mục tiêu, vừa nằm trên hành trình. Khi bạn đạt được những cột mốc nhất định, đó đã là một phần của thành công. Nhưng bạn không dừng lại ở đó. Bạn cần vươn cao hơn, rèn giũa bản thân nhiều hơn, chăm chỉ hơn và đặt nhiều hy vọng cho tương lai hơn nữa.

Tony Robbins nói, "Con đường dẫn đến thành công là sống và làm nên những điều vĩ đại một cách quyết tâm." Nhưng làm thế nào để chúng ta tìm thấy con đường của mình? Chúng ta thực hiện những bước nào để đạt được thành công thực sự?

Cái giá của Thành công đối với bạn là gì?

Cái giá của Thành công đối với bạn là gì

  • Điều gì thực sự quan trọng đối với bạn?
  • Điều gì khiến bạn có thể cống hiến hết mình?
  • Tôi muốn cuộc đời mình sẽ trở thành như thế nào?
  • Tôi muốn sống như thế nào?
  • Tôi muốn trở thành người ra sao?
  • Tôi muốn mọi người nói gì về mình sau khi rời khỏi cõi đời?

Câu trả lời cho những câu hỏi này phải cực kỳ cụ thể và thực tế. Có thể nói, Điều thực sự quan trọng đối với bạn, thì đó là hạnh phúc. Nếu bạn không thể hiểu được điều gì quan trọng đối với mình, bạn sẽ không thể cảm nhận được hạnh phúc, không biết mình đang làm gì hoặc sẽ đi đến đâu. Điều này cũng sẽ cho bạn hiểu cái giá của thành công đối với bạn là gì.

>> Đọc tiếp: Vì sao ai cũng nên thử startup khởi nghiệp một lần trong đời?

Cách để theo đuổi và gặt hái thành công cá nhân?

Cách để theo đuổi và gặt hái thành công cá nhân

Nhưng trước khi có thể bắt đầu theo đuổi thành công, bạn phải đánh giá xem hiện tại mình đang ở đâu. Đây là thời gian để đánh giá bản thân trung thực, không phải với những ảo tưởng về cuộc đời trải đầy hoa hồng. Thành công hiện tại bạn đạt được là gì? Bạn cần phát triển thêm bản thân ở điểm nào? Đâu là điểm yếu và điểm mạnh của bạn? Hãy thử hỏi ý kiến một người bạn hoặc đồng nghiệp đóng vai trò như bình luận viên đáng giá công tâm và không thiên vị về con người của bạn.

Sau đó, là lúc bạn đặt ra một số mục tiêu cụ thể về thành công cho bản thân mình. Những mục tiêu này nên nằm trong khả năng và sát với thực tế, nhưng vẫn cần chứa nhiều thách thức. Các mục tiêu của bạn đề ra cũng phải đo lường được. Ví dụ như: Thay vì nói bạn muốn đạt được thành công nhờ thói quen đọc nhiều sách hơn. Hãy thay thế bằng mục tiêu hoàn thành đọc 50 cuốn sách mỗi năm, chứ đừng là “đọc nhiều sách hơn”.

Nếu bạn không xác định được cái giá của thành công của riêng mình, người khác sẽ định nghĩa nó cho bạn. Hãy bắt đầu con đường thành công đúng đắn ngay từ hôm nay!

>> Xem tiếp: 6 giải pháp cứu vớt doanh nghiệp thất bại trong kinh doanh


1900 1511