13/09/2021
Blog
575

CÁCH BÁN HÀNG ONLINE CỰC KỲ ĐƠN GIẢN VÀ HIỆU QUẢ

Nội dung

CÁCH BÁN HÀNG ONLINE ĐƠN GIẢN VÀ HIỆU QUẢ - ĐỪNG BỎ LỠ

CÁCH BÁN HÀNG ONLINE ĐƠN GIẢN VÀ HIỆU QUẢ - ĐỪNG BỎ LỠ

Học cách bán hàng online bước đầu không hề dễ dàng. Bạn cần tìm hiểu và tham khảo rất nhiều thông tin về những mặt hàng nên bán online và nguồn hàng phù hợp. Trong bài viết này, UPOS sẽ hướng dẫn bạn cách lập kế hoạch bán hàng online hiệu quả.

Vì vậy, nếu bạn đang muốn học cách bán hàng online từ bước cơ bản, UPOS sẽ giúp bạn. Nếu bạn lo lắng mình không quá am hiểu kỹ thuật, sợ mất quá nhiều thời gian hoặc chi phí để kinh doanh online. Đừng lo: UPOS sẽ đồng hành cùng người bán từng bước hỗ trợ việc bán hàng online hiệu quả nhất.

1. Lựa chọn cách bán hàng online hiệu quả phù hợp mục tiêu cá nhân

Lựa chọn cách bán hàng online hiệu quả phù hợp mục tiêu cá nhân

Không phải đơn giản khi lựa chọn cách bán hàng online hiệu quả cho riêng mình. Dựa trên những điều kiện tài chính và khả năng kinh doanh của bản thân mà bạn cần tự xây dựng một kế hoạch bán online phù hợp.

4 kênh bán hàng online hàng đầu:

  • Bán hàng trên sàn thương mại điện tử lớn (Shopee, Lazada, Tiki, Sendo,…)
  • Xây dựng website bán hàng riêng
  • Bán hàng trên Facebook cá nhân hoặc Fanpage
  • Kinh doanh trên các hội nhóm, cộng đồng, diễn đàn online

Nhưng bạn cần biết: bạn không bắt buộc phải lựa chọn 1 kênh bán hàng duy nhất. Bạn có thể bán hàng trực tuyến trên các kênh khác nhau. Mà không cần thiết phải thuê một đội ngũ nhân viên đông đảo, tốn kém nhiều chi phí hơn hay bận đến mức phải bỏ ăn bỏ ngủ. Vậy chi tiết cách thực hiện như thế nào?

Hiện nay, các sàn thương mại điện tử cung cấp các ứng dụng cho phép bạn tích hợp việc bán hàng online của mình với các mạng xã hội – như giải pháp 2 trong 1! Chỉ với một vài thao tác đơn giản, người bán có thể liên kết dễ dàng gian hàng online với các kênh truyền thông xã hội hoặc thị trường có thể được thực hiện bằng cách nhấp vào nút.

Điều này có nghĩa là các sản phẩm bạn sẽ được quảng bá đồng thời trên trang Facebook và gian hàng sàn TMĐT của bạn. Vì vậy, khi khách hàng truy cập trang Facebook của bạn, họ sẽ thấy các sản phẩm được đăng bán trên gian hàng TMĐT của bạn. Nhờ đó, bạn có thể bán hàng online trên đa kênh, giúp bạn quản lý việc bán hàng từ xa chỉ trên một chiếc điện thoại thông minh - một cách hiệu quả!

>> Xem thêm: KINH NGHIỆM LỰA CHỌN NGUỒN HÀNG SỈ TỪ CÁC NGƯỜI BÁN LÂU NĂM

2. Xây dựng chiến lược bán hàng online của riêng bạn

Xây dựng chiến lược bán hàng online của riêng bạn

Bất kỳ ai cũng có thể bắt đầu bán hàng online một cách cảm tính, nhưng bạn đang ở đây để tìm hiểu cách bán hàng online một cách bài bản. Khi bạn đã quyết định sẽ bắt tay vào bán hàng online, đã đến lúc suy nghĩ về chiến lược kinh doanh riêng của mình. UPOS biết rằng việc kinh doanh online bước đầu không hề dễ dàng. Có thể dễ thấy đây là một hành trình dài, từ một ý tưởng xuất phát đến đơn hàng thành công đầu tiên của bạn.

Đừng lo ngại - UPOS ở đây để giúp bạn trong hành trình đó và một trong những bước đầu tiên bạn cần làm là vạch ra chiến lược kinh doanh online. Trong phần này, UPOS sẽ lướt qua một số câu hỏi quan trọng người bán cần biết trước khi bắt đầu bán hàng online. Nó cũng sẽ giúp bạn lựa chọn nền tảng bán hàng tốt nhất bằng cách giúp bạn suy nghĩ về những gì cửa hàng của bạn cần.

Hãy thử bắt đầu phác thảo chiến lược bán hàng online của bạn. Một chiến lược kinh doanh khả thi không nhất thiết phải có các thông tin chuyên môn, các dữ liệu hay biểu đồ phức tạp mà chỉ cần tự hỏi bản thân mình:

Bạn hy vọng sẽ đạt được điều gì sau khi thành công bán hàng online? Hãy nghĩ xem bạn hy vọng sẽ kiếm được bao nhiêu tiền và bạn hy vọng sẽ bán được bao nhiêu sản phẩm trong 6 tháng đầu tiên. Bạn đang tìm kiếm lợi nhuận ở mức như thế nào? Làm thế nào để khách hàng tìm thấy bạn và sản phẩm của bạn?

Nguồn vốn của bạn huy động được bao nhiêu? Tìm hiểu chi phí bạn sẽ cần chi trả và chia nguồn vốn ra nhiều khoản vận hành kinh doanh khác. Nếu bạn không chắc chắn phải tính phí gì, hãy nghiên cứu và tìm hiểu xem những người bán cùng mặt hàng, lĩnh vực bạn kinh doanh đang tính phí gì trong hoạt động kinh doanh của họ.

Người tiêu dùng chi tiền mua hàng online như thế nào? Họ muốn thanh toán theo phương thức như thế nào? Bạn càng hiểu rõ khách hàng của mình, bạn càng có thể đáp ứng tốt nhu cầu của họ. Và bạn càng phù hợp với nhu cầu của họ, thì bạn càng kiếm được nhiều tiền.

Trả lời những câu hỏi này là một bước quan trọng để học cách bán hàng online thành công. Nó sẽ mang đến cho bạn một định hướng cụ thể về chiến lược kinh doanh bạn cần thực hiện.

>> Tham khảo: KINH DOANH ONLINE TẠI NHÀ THẬT RA RẤT ĐƠN GIẢN CHỈ 3 BƯỚC

3. Lựa chọn sản phẩm nên bán hàng online

“Đừng tìm khách hàng cho sản phẩm của bạn, hãy tìm sản phẩm cho khách hàng của bạn”. Thắng bại của việc bạn muốn bán hàng online tập trung ở sản phẩm của bạn. Shop online của bạn có thể trông vô cùng chuyên nghiệp, nhưng nếu không ai muốn mua những gì bạn đang bán, thì bạn sẽ không thể kinh doanh tốt.

Hãy thử nghĩ xem: một nhà hàng có thể có kiến trúc thiết kế đẹp mắt và những người phục vụ sang trọng. Nhưng nếu thức ăn có mùi vị không tốt thì liệu mọi người có đi ăn ở đó không? Tương tự như vậy, ngay cả khi shop online của bạn được đánh bóng và dịch vụ khách hàng của bạn được chăm chút xuất sắc. Bạn sẽ phải đối mặt với khó khăn để phát triển kinh doanh nếu sản phẩm của mình kém.

Đây là tin tốt: Để bạn có thể đảm bảo có nhu cầu về sản phẩm của mình, chúng tôi đã chia nó thành ba câu hỏi chính:

  • Làm thế nào để bạn biết những sản phẩm để bán chạy trên online?
  • Làm thế nào để bạn có nguồn sản phẩm để bán hàng online chất lượng?
  • Bạn trình bày sản phẩm như thế nào để thuyết phục khách mua hàng?

Sản phẩm của bạn không cần phải là những món đắt đỏ, đến từ các thương hiệu xa xỉ. Như đặc trưng của các sàn TMĐT, các món hàng rẻ tiền nhưng hiệu quả là được bán chạy hơn bao giờ hết.

Làm thế nào để bạn biết những sản phẩm để bán chạy trên online?

Tất cả các người bán hàng đều mơ ước “nhìn thấy được tương lai”. Hãy tưởng tượng nếu bạn được biết trước những sản phẩm bán chạy nhất hoặc sản phẩm xu hướng của năm 2022 sẽ là gì. Nếu làm được điều này, tất cả chúng ta sẽ trở thành triệu phú!

Những gì bạn có thể làm chỉ là tìm ra nhu cầu về sản phẩm của mình. Hãy để UPOS chỉ cho bạn một vài kỹ thuật.

  • Sử dụng Google Xu hướng (Google Trends) - một công cụ tuyệt vời để tìm ra sản phẩm nào đang phổ biến và sản phẩm nào không. Kết quả dựa trên mức độ phổ biến của cụm từ tìm kiếm bạn đã chọn trên Google theo thời gian bạn lọc.
  • Tiến hành nghiên cứu từ khóa. Khi bạn đã có ý tưởng về sản phẩm, hãy nhập ý tưởng đó vào công cụ Phân tích từ khóa của Google. Bạn sẽ thấy dữ liệu về số lượng người tìm kiếm sản phẩm đó mỗi tháng (mức độ phổ biến) và mức độ cạnh tranh của các từ khóa (bao nhiêu doanh nghiệp khác đang bán sản phẩm).
  • Tham gia các hội nhóm bán hàng - diễn đàn và các trang web kinh doanh cung cấp cho bạn cái nhìn trực tiếp về các nhu cầu mua bán mà khách hàng hay người bán phải đối mặt. Chọn ra bất kỳ nhu cầu nan giải nào mà khách hàng đang mắc phải. Và nhắm vào chúng để lựa chọn sản phẩm và chiến lược kinh doanh của bạn.
  • Bán những gì bạn yêu thích - Nếu bạn có đam mê (ví dụ như trang điểm hoặc nghệ thuật), điều đó sẽ giúp bạn lựa chọn thành công những gì bạn nên bán. Viết mô tả sản phẩm, chạy các kế hoạch marketing và bán sản phẩm dễ dàng hơn nhiều nếu bạn tự tin vào điều đó. Điều này không có nghĩa là bạn nên bán tất cả sản phẩm theo sở thích của mình bất kể thị trường có nhu cầu hay không. Hãy thực hiện nghiên cứu, tìm hiểu trước.

4. Bước quan trọng cuối cùng trong bán hàng online: Kiểm tra

Bước quan trọng cuối cùng trong bán hàng online: Kiểm tra

Đây là quy trình mà bạn cần kiểm tra chi tiết những bước cần thiết để bán hàng online, từ thanh toán đến vận chuyển. Khi bạn đã hoàn tất xong mọi thứ, bạn sẽ sẵn sàng bắt tay vào quá trình thu hút khách hàng, quảng bá sản phẩm.

Các quy trình cơ bản bạn cần hoàn tất để bán hàng online bao gồm:

  • Chọn sản phẩm bán hàng online phù hợp
  • Xác định nguồn vốn kinh doanh khả thi
  • Chọn nguồn cung sản phẩm chất lượng và uy tín
  • Lựa chọn kênh bán hàng hiệu quả
  • Đầu tư vào nội dung và hình ảnh mô tả sản phẩm
  • Quy trình và thông tin tư vấn bán hàng
  • Phương thức vận chuyển
  • Phương thức thanh toán
  • Dịch vụ khách hàng
  • Giấy phép và thuế (nếu có)
  • Dữ liệu khách hàng và chương trình khuyến mãi, ưu đãi, tri ân,…

Sau bài viết, UPOS hy vọng bạn sẽ sẵn sàng bắt tay vào thực hiện những bước đầu tiên cho kế hoạch kinh doanh online của mình!


1900 1511