04/01/2021
Blog
1253

Bí quyết bán hàng online tạo nên thành công lớn cho chủ shop

Nội dung

Bí quyết bán hàng online tạo nên thành công lớn cho chủ shop

Bí quyết bán hàng online thành công cho chủ shop

Có lẽ có không ít nhà bán hàng online tự đặt câu hỏi "Tại sao đối thủ lại thu hút được đông đảo khách mua hàng đến thế?",. "Vì sao rất nhiều khách hàng chủ động tìm đến shop online khác mua hàng một cách vui vẻ như thế?". Liệu có phải các đối thủ đang nắm được những bí quyết gì để quyến rũ khách hàng thành công đến thế.

Để kinh doanh thành công bất kỳ mặt hàng nào, bạn không thể cứ "thích là làm". Quyết định đổ vốn, thời gian và công sức vô xây dựng một cửa hàng là cả một quy trình chi tiết. Ý tưởng có thể bất chợt xuất hiện trong đầu, nhưng để đi tới thực tiễn, các chủ shop cần bình tĩnh tham khảo và suy xét kỹ.

Ví như, để bán hàng online mặt hàng quần áo thời trang. Chủ shop cần phần nào hiểu được quyền lực và sức mạnh của việc mua sắm shopping ảnh hưởng đến tâm lý phái đẹp. Hầu hết phụ nữ đều yêu thích mua sắm, trưng diện, cho dù họ có rất nhiều tiền hay cuối tháng "không còn đồng nào". Phái đẹp sẵn sàng "nhịn ăn" nhưng không thể nhịn mặc. Họ có thể tiết kiệm tiền mua sắm thức ăn còn hơn tiết kiệm tiền mua mẫu váy thời trang mới.

Do đó, phái đẹp có tâm lý luôn sẵn sàng "móc tiền túi" để mua hàng ở shop bạn. Vấn đề còn lại là bạn cần làm thế nào để thuyết phục được khách chốt mua hàng và tiếp tục ủng hộ những lần sau. Đối với những mặt hàng khác cũng tương tự, khi khách hàng đã phát sinh nhu cầu cần mua sản phẩm shop bạn kinh doanh online. Thì khả năng bán được hàng của bạn đã sẵn có, chứ không phải hoàn toàn "ế". Bạn cần sáng tạo thêm cách thuyết phục khách đến mua hàng ở shop bạn thay vì đối thủ.

Quay trở lại với ví dụ về bán hàng online quần áo thời trang. Người bán hàng nên có những kinh nghiệm và đam mê nhất định trong lĩnh vực mình bán hàng online.

Hiểu biết thông thạo về sản phẩm bạn bán hàng online

Tìm hiểu về sản phẩm bạn bán hàng online

Bạn nên "lang thang" trên các trang bán hàng của các đối thủ lớn nhỏ, kinh doanh cùng mặt hàng. Thậm chí, bạn nên dành thời gian "ngao du" trên phố, nơi tập trung nhiều các cửa hàng bán mặt hàng bạn hiện kinh doanh. Để tham khảo các loại sản phẩm, nhãn hiệu, mẫu mã,... Thậm chí khi đóng vai một người khách mua hàng, bạn còn có thể tham khảo được các nguồn hàng từ người bán. Tốt nhất, bạn hãy trở thành "chuyên gia" am hiểu nhất mọi sản phẩm bạn bán hàng online và cách lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất.

Đừng bao giờ kinh doanh khi bạn mù mịt kiến thức và thông tin về sản phẩm. Như trong lĩnh vực quần áo thời trang, để bán hàng online thành công hơn đối thủ. Bạn nên biết may cơ bản, vẽ mẫu đơn giản, cách ráp nối các chi tiết,... để tư vấn được món hàng nào sẽ thật sự vừa vặn và tôn dáng người mặc. Và luôn theo sát các xu hướng thời trang trong nước và thế giới theo mọi lứa tuổi.

>> Đọc thêm: Cách bán hàng online hiệu quả cho người mới kinh doanh (P1)

Bí quyết bài trí trang bán hàng online, gian hàng online

Bí quyết bài trí trang bán hàng online, gian hàng online

Hãy tạo không gian quen thuộc, gần gũi khi khách hàng truy cập vào trang bán hàng của bạn. Nên để cho họ thấy những hình ảnh được đầu tư và chuẩn chỉnh nhất. Đó là yếu tố đầu tiên tạo nên uy tín cho các thương hiệu kinh doanh trên internet. Tiếp đến là những hình ảnh sản phẩm đa dạng, phù hợp, dễ lựa chọn,... Hãy làm sao cho khách hàng có thể lướt cả ngày trên trang bán hàng online của bạn mãi không chán! Thời gian ở lại trên trang càng lâu, khả năng mua hàng và số lượng hàng khách muốn mua sẽ càng tăng.

Nếu bạn đặc biệt kinh doanh những sản phẩm dành cho giới trẻ - Đối tượng sử dụng mạng xã hội để cập nhật những xu hướng mới nhất. Người bán hàng đừng quên cập nhật những phong trào (hot trend) để thu hút sự tương tác của các bạn trẻ nhé. Bí quyết bán hàng online

>> Đọc tiếp: Hướng dẫn bán hàng online tại nhà hiệu quả và lãi cao

Bí quyết tư vấn bán hàng online thuyết phục khách hàng

Bí quyết tư vấn bán hàng online thuyết phục khách hàng

Vì khách hàng có tâm lý so sánh chất lượng, giá cả ở shop online của bạn với những nơi khác. Hãy cung cấp "tất tần tật" mọi thông tin về sản phẩm, ví dụ: cái áo này chất liệu gì, được thiết kế ra sao, nguồn hàng từ đầu, cách giặt giũ như thế nào... Nếu là tiệm lớn, hãy mở các đoạn băng về sản phẩm tại các buổi giới thiệu mẫu mới.

Ngoài ra, biết cách tư vấn thêm thông tin liên quan đến sản phẩm cũng là một điểm cộng. Ví dụ như, để bán quần áo thời trang online, bạn biết cách phối màu sắc, các item khác nhau, trang sức, phụ kiện,... cũng giúp bạn tạo nên thế mạnh riêng cho thương hiệu của mình. Khách hàng đôi khi quay lại ủng hộ chỉ để nghe bạn tư vấn, cũng như giải tỏa những tâm sự về rắc rối liên quan đến sản phẩm.

>> Tham khảo: Top 7 trang bán hàng online uy tín tại Việt Nam

Nghệ thuật "rào đón" khách tham quan và mua hàng online

Hãy luôn cởi mở và chào đón khách ngay cả khi khách chỉ hỏi thăm chứ chưa thật sự quyết định mua. Hành động này là do khách hàng vẫn còn do dự, chưa sẵn sàng "rút ví" mua hàng.

Có thể sau nhiều lần dò hỏi khách hàng sẽ quyết định mua. Hãy tận dụng giai đoạn này để thuyết phục khách chốt mua hàng.

Tuy nhiên tuyệt đối không vồ vập, cũng không nài ép họ mua sản phẩm. Những điều bắt nguồn từ trái tim, sẽ chạm đến trái tim. Bí quyết bán hàng online thành công

>> Đọc thêm: Tổng hợp tất cả các bí quyết bán hàng online thành công (P.1)

Bảo vệ quyền lợi dành cho khách mua hàng online

Không bao giờ DÙ CHỈ 1 LẦN được nhăn nhó hay tỏ thái độ tiêu cực với khách. Mặc dù khách có phản hồi gay gắt như thế nào đối với sản phẩm hay với người bán. Bạn vẫn cần giải quyết thật ôn hòa và làm hài lòng khách. Đúng với tiêu chí "Khách hàng là thượng đế".

Nếu hàng hóa có lỗi phải xử lý từ tận gốc kho hàng hoặc nguồn hàng. Nếu khách góp ý về nhân viên, phải khách quan nhìn nhận và thu nạp mọi ý kiến để kịp thời chấn chỉnh đội ngũ.

Cứ như thế, mỗi ngày càng cải thiện, khách cũ sẽ quay lại mua hàng ở chỗ bạn. Còn lượng khách mới sẽ được thu hút đến nhờ chất lượng phục vụ tốt của shop bạn. Bí quyết bán hàng online thành công

Bí quyết bán hàng sử dụng phần mềm quản lý shop online

Chúng ta đang sống trong một thế giới ngày càng phẳng. Những khó khăn, rào cản đang dần được cải thiện bởi công nghệ. Trong thời buổi hiện đại, bất kỳ lĩnh vực nào cũng có thể sử dụng những cải tiến công nghệ thông minh. Áp dụng công nghệ hiện đại vào quản lý bán hàng cũng giúp mang lại hiệu quả, chuyên nghiệp và năng suất cao hơn cả. Cụ thể:

  • Chủ động quản lý bán hàng

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh mang lại cho bạn sự linh hoạt và bán hàng chủ động mọi lúc mọi nơi. Bạn có thể truy cập vào tài khoản trên nhiều thiết bị khác nhau. Chủ tài khoản có thể cấp quyền cho nhiều nhân viên đăng nhập vào tài khoản bán hàng. Hiển nhiên bạn vẫn có thể giới hạn quyền sử dụng của nhân viên, tránh những tình trạng sai sót, chênh lệch trong hoạt động bán hàng. Hơn nữa, các phần mềm quản lý bán hàng rất dễ sử dụng. Bạn có thể quản lý toàn diện hoạt động bán hàng ở bất cứ nơi nào. Kho lưu trữ dữ liệu không giới hạn, quản lý đáng tin cậy thông tin khách hàng lẫn đơn hàng chi tiết. Truy suất nhanh chóng, dễ dàng với bộ lọc thông minh.

  • Quản lý bán hàng trực tuyến liên tục

Chọn bán hàng bằng phần mềm bán hàng online là một sự lựa chọn thông minh trong thời buổi hiện tại. Khi các dữ liệu đều được đảm bảo an toàn với kho dự trữ dữ liệu khủng trên internet. Bạn sẽ không cần phải lo lắng về việc mất dữ liệu, đầy dung lượng, lộ thông tin,... Hệ thống sẽ tự động đồng bộ mọi thông tin đơn hàng và khách hàng liên tục. Việc bán hàng của bạn sẽ chẳng bao giờ bị trì hoãn bất cứ giây phút nào. Bí quyết bán hàng online hiệu quả

  • Quản lý tập trung các kênh bán hàng online phổ biến

Lợi ích lớn nhất của các phần mềm bán hàng online được người bán khai thác sử dụng. Là chức năng liên kết với kênh bán hàng Facebook và các kênh thương mại lớn để quản lý tập trung. Những nhà bán hàng online trong thời buổi hiện nay không thể làm giàu chỉ với 1 kênh bán hàng duy nhất. Các sàn thương mại điện tử mở ra cơ hội tiềm năng cho các nhà kinh doanh phát triển.

Dựa vào nhu cầu đó, các phần mềm bán hàng online liên kết trực tiếp với các tài khoản người bán trên ShopeeLazadaSendo... Thậm chí, còn có thể sử dụng phần mềm để quản lý tính năng mới livestream bán hàng trên Facebook. Các phần mềm giúp chủ shop đồng bộ tồn kho, giá bán và đơn hàng trên tất cả các kênh, quản lý về một màn hình duy nhất. Nhanh chóng, tiện lợi, hiệu quả. Báo cáo sẽ được cập nhật liên tục theo thời gian, chủ shop có thể theo dõi dễ dàng để điều chỉnh kịp thời hoạt động kinh doanh.

  • Liên kết với các đơn vị vận chuyển lớn

Không cần luân chuyển giữa nhiều app hay trang web của các đơn vị vận chuyển khác nhau. Chỉ cần thao tác trực tiếp trên phần mềm bán hàng online. Người bán có thể nhanh chóng so sánh được chi phí giao hàng giữa các hãng khác nhau. Và dễ dàng chọn ra đơn vị ship với chi phí thích hợp nhất. Theo đó các trạng thái giao hàng từ các bên cũng được cập nhật liên tục tại phần mềm thay vì phải đăng nhập tài khoản của từng hãng vận chuyển.

  • Tiết kiệm chi phí hiệu quả

Với những tính năng hữu ích này, UPOS được đánh giá là phần mềm quản lý bán hàng online tốt nhất, chi phí bình dân nên được nhiều chủ shop, người bán hàng lựa chọn sử dụng. Ra mắt vào cuối năm 2019, đến nay phần mềm bán hàng online UPOS đã may mắn được hơn 30.000 chủ cửa hàng tin dùng. Và lên hàng triệu đơn hàng mỗi ngày, giao đến khắp 63 tỉnh thành trong nước.

Các phần mềm truyền thống thường tính tiền bạn ngay khi bạn mua phần mềm, chưa kể đến những khoản chi phí gia tăng như chi phí nâng cấp, cập nhật phiên bản, chi phí cài đặt phần mềm, chi phí hỗ trợ sử dụng,... Riêng với UPOS, người dùng chỉ cần trả đúng khoản chi phí sử dụng dịch vụ như đã niêm yết trên website https://upos.vn/vn tại đây.

Ngoài ra, những chức năng mới được cập nhật, những phát triển, cải thiện chất lượng phần mềm bạn đều không phải trả thêm bất cứ chi phí nào. So với mức giá chỉ từ 100k/tháng, chủ shop đã có thể tiết kiệm rất nhiều chi phí trong việc thuê nhân viên kiểm kho, thu ngân, kế toán và các cấp dưới quản lý. Để đảm nhiệm từng khâu riêng lẻ trong hoạt động kinh doanh hiệu quả.


1900 1511