31/08/2020
Blog
2551

Hướng dẫn bán hàng online tại nhà hiệu quả và lãi cao

Nội dung

Bán hàng online tại nhà đang là xu hướng được nhiều người lựa chọn để kinh doanh, làm giàu. Vì có nhiều điểm lợi như: không tốn tiền thuê mặt bằng (điểm cộng lớn nhất), vừa tiện chăm sóc được con cái cũng như lo xuể việc nội trợ gia đình. Nên việc phát triển kinh doanh online tại nhà ngày càng rộng rãi và trở nên phổ biến. Các mẹ bỉm sữa truyền tai nhau, người này học người kia để kiếm thêm nguồn thu nhập.

Nhưng thực tế, nếu bán hàng với tâm lý chỉ theo trào lưu thì sẽ không đạt được thành công nhanh chóng. Bạn cần tìm hiểu những bí quyết trong bán hàng online tại nhà để làm sao bán được nhiều hàng và sinh được lãi to. Đó mới là lý do để bạn bắt đầu việc bán hàng online.

Hướng dẫn bán hàng online tại nhà hiệu quả, lãi cao

Vậy bán hàng online làm sao để có hiệu quả. Bài viết này sẽ chia sẻ những thông tin hữu ích. Nếu bạn đang nuôi nấng ý định bắt đầu mở hoạt động bán hàng online cho riêng mình hãy dành thời gian đọc hết bài viết và lấy giấy bút ghi lại những điểm cần thiết, để gom góp được những bài học cho riêng mình.

Bán hàng online càng ngày càng trở nên quá dễ dàng. Khi người bán chỉ cần có một chiếc điện thoại smartphone hay một chiếc laptop có kết nối với internet là bạn đã có thể kinh doanh. Thực tế cho thấy người người nhà nhà đã và đang bán hàng ầm ầm trên Facebook, có phải rất nhiều bạn bè của bạn đang bán hàng online từ mỹ phẩm, quần áo, túi xách, đồng hồ... cho tới đồ ăn, đồ uống xách tay từ các nước? Và thực tế bạn cũng thấy được nhiều người từ hoạt động bán hàng online đó mà làm giàu, trở thành cô chủ/ cậu chủ với thu nhập tính bằng tiền triệu mỗi ngày. Nhưng, tại sao lại có trường hợp bán hàng online chỉ lác đác 1-2 đơn/ tháng?

Bán hàng online tại nhà nên chọn mặt hàng gì?

Bán hàng online nên chọn mặt hàng gì

Khi mà trên thị trường cái gì cũng có, thứ mà mình muốn bán ai ai cũng đã bán từ rất lâu rồi. Thế thì đương nhiên sẽ vô cùng đau đầu khi không biết mình nên bán mặt hàng gì để có khách mua. Ngày nay, các mặt hàng kinh doanh đã vô cùng đa dạng ở mọi lĩnh vực thời trang, điện tử, thực phẩm,... Để chọn ra được sản phẩm mình nên kinh doanh, bạn hãy cân nhắc dựa vào những tiêu chí sau:

Chọn mặt hàng bạn yêu thích

Dù trước khi bán hàng bạn đã từng học về thứ gì, làm nghề gì, đặc biệt yêu thích và tìm hiểu lĩnh vực nào. Hãy bắt đầu kinh doanh với nó. Cũng không hẳn bạn cần đáp ứng nhu cầu thị trường. Bởi không ai sẽ cạnh tranh bằng bạn nếu bạn đã đam mê và hiểu biết về thứ gì đó nhiều nhất. Khi bạn có sự thích thú với sản phẩm mình hiện kinh doanh, bạn đồng thời cũng sẽ hiểu rõ nhất công dụng, đặc tính của nó, thì mới có động lực và lòng tin truyền đến cho khách hàng.

Chọn mặt hàng cân nhắc theo xu hướng

Đây thực ra là tâm lý chung của rất nhiều người khi bước vào kinh doanh, không chỉ ở bán hàng online. Nhiều người biết nắm bắt được độ hot thị trường như các phong trào hay theo các dịp lễ đặc biệt. Sắp tới khách hàng có nhu cầu mua sản phẩm nào hoặc khách hàng sẽ hứng thú ở thứ gì và mua ngay khi còn hot. Ví dụ: Bán bánh trung thu trước dịp Tết trung thu, Bán mặt nạ, áo choàng trước dịp Lễ Halloween, bán phụ kiện liên quan tới idol của giới trẻ khi họ chuẩn bị ra mắt ca khúc, MV mới,... Tuy nhiên, đây cũng là lí do mang lại điểm bất lợi cho người bán. Vì tỷ lệ cạnh tranh rất rất cao. Cứ thấy thị trường đang hot thứ gì là dân buôn sẽ ồ ạt đăng bán thứ đấy. Nên cần cân nhắc thêm nhiều yếu tố như giá cả, chất lượng sản phẩm, độ uy tín,... nếu không sẽ thất bại trắng tay và ôm hàng, chịu lỗ.

Chọn sản phẩm độc quyền, khác biệt trên thị trường

Đây là một yếu tố chứa rất nhiều nguy cơ. Bởi bạn sẽ không kiểm soát được nhu cầu khách hàng tìm kiếm sản phẩm bạn lớn như thế nào. Vì chưa ai hoặc rất ít người từng bán sản phẩm như thế. Cũng như không biết được nguồn khách hàng tiềm năng của mình sẽ là ai, làm sao để tiếp cận đến họ. Tuy nhiên, bạn sẽ nắm chắc trong tay rằng, nếu khách hàng cần mua sản phẩm đó, họ chắc chắn phải tìm tới bạn. Vì chỉ bạn mới có sản phẩm đó trên thị trường. Nếu thu hút được số lượng người mua ổn định, bạn sẽ là "ông vua" trong thị trường đó. Và sẽ không ai bắt chước bạn có thể thắng nổi bạn. Vì bạn đã có "tiếng" trên thị trường.

Tìm nguồn hàng để bán hàng online tại nhà

Tìm nguồn hàng để bán hàng online tại nhà

Google là một trong những cách tìm nguồn hàng dễ dàng nhất

Bạn có thể tìm kiếm nhanh chóng bằng hình ảnh hoặc bằng từ khóa tìm kiếm. Nếu qua những thông tin trên website bạn thấy chất lượng hàng hóa ổn, giá cả hợp lý, thông tin đáng tin cậy. Thì bạn có thể liên hệ trực tiếp với bên cung cấp. Những địa chỉ này nên là những công ty, đại lý bán sỉ, buôn lớn uy tín.

Facebook gần đây cũng là một trong những nguồn hàng tổng hợp với không thiếu bất cứ mặt hàng nào

Nếu bạn là người dùng Facebook thành thạo bạn sẽ biết đến những hội nhóm được tạo ra dành để chuyên bàn luận một chủ đề chung nào đó. Thì khi bạn trở thành một người bán hàng online, cũng sẽ có một nơi cho những bạn hàng cũng bán hàng online như bạn tâm sự, chia sẻ cùng nhau. Để tìm được đến những nguồn hàng uy tín bạn có thể gia nhập những nhóm chia sẻ nguồn hàng bạn bán. Những thành viên trên đây sẽ gợi ý cũng như cung cấp rất nhiều thông tin hữu ích, thiết thực với bạn.

Nguồn hàng từ các xưởng sản xuất, các nhà máy, chợ đầu mối

Nguồn hàng này chắc chắn là bạn sẽ chẳng tìm kiếm được ở bất cứ đâu trên mạng internet. Bởi họ không quan trọng việc quảng cáo, tiếp thị mà chỉ cần lan truyền bằng miệng. Một khi họ có mối với 1 nơi bán hàng nào đó, thì người này sẽ tự truyền tai người kia. Cũng có thể họ sẽ chia sẻ trên các diễn đàn, hội nhóm trên các kênh mạng xã hội.

Tuy nhiên, người bán cần tỉnh táo để chọn lọc thông tin. Vì vốn dĩ thương trường là chiến trường, sẽ chẳng ai đưa cho bạn "cái cần câu" của họ để bạn đi kiếm miếng ăn và tranh giành cơ hội bán hàng với họ. Có thể họ sẽ chỉ cho bạn đến ngôi chợ XYZ để nhập được tốt sản phẩm bạn cần, nhưng nhập ở người chủ nào, kiot nào, với giá bao nhiêu thì phải đích thân bạn tìm đến và thương lượng. Vì miếng mồi ngon sẽ chẳng có ai muốn chia sớt cho ai.

Nguồn hàng nhập khẩu

Hầu hết các hàng hóa tiêu dùng hiện nay đều có nguồn gốc, xuất xứ từ Trung Quốc. Tự khi nào chúng ta đã quá quen với cụm chữ "Made in China" trên mọi vật dụng sử dụng. Đây có thể coi là một nguồn hàng khổng lồ của dân buôn hàng bán sỉ và lẻ. Ngoài ra bạn cũng có thể chu du sang Quảng Châu, Hồng Kong, Thái Lan, Hàn Quốc hay Nhật Bản để lấy hàng đẹp, hiếm, giá rẻ.

Hoặc bạn có thể thông qua trung gian đặt hàng về cũng như nhờ bạn hàng gom đơn xách tay về dùm để mua có giá tốt. Các mặt hàng nhập khẩu thường đa dạng, mẫu mã đẹp và lạ nên khá dễ bán. Tuy nhiên đây cũng là nguồn hàng có tính cạnh tranh cao về mẫu mã cũng như giá cả trên thị trường bán hàng online.

Lên kế hoạch để sẵn sàng kinh doanh online tại nhà

Lên kế hoạch kinh doanh online tại nhà

Trước khi bắt tay vào bán hàng online, bạn cần lập ra một kế hoạch hoàn chỉnh, chi tiết về việc bán hàng để thống kê để quản lý được tổng quan chi phí bỏ ra, doanh thu, lợi nhuận, các khoản phát sinh, cũng như công nợ. Mọi thông tin trong việc mở và điều hành cửa hàng online của bạn đều cần liệt kê chi tiết. Chi phí thuê mặt bằng, nhân viên, cước điện thoại, tiền nhập hàng, tiền vận chuyển, tiền chạy quảng cáo các kênh, tiền mua phần mềm quản lý bán hàng, tiền bán hàng, tiền lãi và hoàn tiền,... Mọi chi tiết đều cần được rõ ràng. Sau khi quản lý được hết tất cả những khoản trên bạn cũng cần xem xét đến những kế hoạch để quản lý kho hàng, quản lý hoạt động nhân viên, cách lưu trữ thông tin khách hàng hợp lý,... Đó chính là bước chuẩn bị cho hoạt động bán hàng online hoàn chỉnh.

Nếu bạn chọn bán hàng online tại nhà, bạn nên tận dụng tất cả các kênh bán hàng online hiện nay. Càng nhiều càng tốt, điều đó giúp bạn mở rộng cơ hội tìm đến nhiều khách hàng hơn và bán được nhiều hàng hơn. Nếu bạn bán hàng trên Facebook, khách hàng của bạn sẽ là toàn bộ người dùng Facebook. Hiện nay, các sàn thương mại điện tử đang phát triển với tốc độ khủng. Do đó, không có lý do gì khiến bạn không thử tạo tài khoản gian hàng bán hàng trên các sàn thương mại điện tử, như Shopee, Lazada, Sendo, Tiki,... để đăng bán sản phẩm mình. Các chính sách bảo vệ và ủng hộ người bán hàng trên các trang thương mại điện tử sẽ giúp sản phẩm bạn đến gần hơn với nhiều khách hàng đang tìm mua. Và bạn có cơ hội bán được nhiều hàng hóa hơn nữa.

Vì là bán hàng online nên bạn có thể ngồi bất cứ đâu để bán hàng. Không cần phải có shop (Nhưng nếu có thì càng tốt). Đối với bán hàng online, dù bạn là đối tượng nào cũng có thể bán hàng được. Dù là sinh viên, hay là nội trợ, thậm chí là người đang đi làm, như dân văn phòng cũng đều có thể bán hàng online.

Công dụng chính của Phần mềm Bán hàng online UPOS

Công dụng chính của Phần mềm bán hàng online UPos Việt Nam

Quản lý sản phẩm và hành trình đơn hàng

Hãy tưởng tượng nếu bạn ghi chép 20-30 đơn hàng vào sổ tay quản lý. Nhưng đơn đã giao, chưa giao, đang trên đường đi giao nằm lẫn lộn. Hay sản phẩm trong kho không còn nữa nhưng bạn chưa kịp nhận ra thì đã lỡ tư vấn xong xuôi cho khách đặt. Mọi thứ sẽ rối tung lên không thể kiểm soát.

Đừng lo, giờ đây đã có Phần mềm Quản lý Bán hàng online UPOS VN gánh vác thay bạn. Hãy trải nghiệm miễn phí ngay!

Quản lý nhân lực hiệu quả

Phần mềm Quản lý Bán hàng cho phép bạn cấp tài khoản cho từng nhân viên, phân quyền xử lý cho mỗi người hỗ trợ bạn theo dõi công việc nhất định.

Đồng thời, ngăn chặn những nhân viên có hành động lợi dụng, gian lận. Theo đó, mọi hoạt động kinh doanh đều sẽ được hệ thống ghi nhớ liên tục trong lịch sử hoạt động. Bạn có thể kiểm tra mọi lúc mọi nơi.

Quản lý thông tin khách hàng

Phần mềm Bán hàng sẽ lưu lại lịch sử mua hàng của mỗi khách hàng. Bạn sẽ kiểm soát được ai mua bao nhiêu lần, mỗi lần mua số lượng bao nhiêu, từ đó phân loại nhóm khách hàng cụ thể.

Nhờ đó bạn sẽ phát triển được chiến lược chăm sóc riêng (chương trình khuyến mãi, ưu đãi, tích điểm,...). Đồng thời, bạn cũng sẽ biết được nhu cầu mua hàng, xu hướng riêng của thị trường để đưa ra kế hoạch kinh doanh, nhập hàng hợp lý.

UPOS - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến tại Việt Nam

Phần mềm Quản lý Bán hàng UPOS

Phần mềm Quản lý bán hàng UPOS được phát triển bởi công ty phát triển phần mềm UPOS Việt Nam năm 2020. Được số đông người dùng, chủ tài khoản đánh giá phần mềm tốt, hỗ trợ phần lớn công việc quản lý kinh doanh và phát huy tối đa mọi chức năng được tích hợp bên trong.

UPOS hiện nay đã có hơn 30.000 cửa hàng đang sử dụng với hơn 3.000.000 đơn hàng được lên đơn và vận chuyển mỗi ngày. Đa số người dùng Phần mềm Quản lý Bán hàng UPOS tin chọn UPOS vì giao diện dễ sử dụng, thao tác nhanh, đội ngũ hỗ trợ nhiệt tình, vui vẻ.

Tổng hơp những chức năng của Phần mềm Quản lý Bán hàng UPOS:

  • Quản lý chi tiết sản phẩm và tồn kho không giới hạn
  • Quản lý thông tin khách hàng và phân nhóm cụ thể
  • Tích hợp các thiết bị phần cứng tại cửa hàng
  • Đồng bộ bình luận, tin nhắn trên Facebook Fanpage và Livestream
  • Kết nối bán hàng trên sàn TMĐT Shopee, Lazada, Sendo
  • Phân quyền giúp quản lý năng suất nhân viên bán hàng
  • Theo dõi và tra cứu chính xác trạng thái giao hàng
  • Báo cáo thống kê hiệu quả bán hàng trực quan

Hiện tại UPOS có các gói dịch vụ phù hợp cho từng mô hình kinh doanh khác nhau. Bạn có thể tham khảo bảng giá các gói tại đây. Bạn cũng có thể đăng ký dùng thử và thao tác lên đơn trong vòng 7 ngày miễn phí.

>> Link tải ngay App quản lý bán hàng online UPOS tại đây (Dành cho hệ điều hành Android)

>> Link tải ngay App quản lý bán hàng online UPOS tại đây (Dành cho hệ điều hành IOS)

Phần mềm quản lý bán hàng là công cụ không thể thiếu với mọi hình thức kinh doanh dù là online hay offline tại shop. UPOS hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho bạn tất cả những thông tin bạn cần biết trước khi lựa chọn mua phần mềm quản lý bán hàng phù hợp.

Nếu có bất kỳ câu hỏi nào hay bạn cần tham khảo thêm thông tin vui lòng liên hệ thông tin tại đây. Hay bạn có thể liên hệ Fanpage UPOS VN hoặc gọi trực tiếp đến số hotline 1900 1511.

 

UPOS Support Team.


1900 1511