App bán hàng online - Kết nối khách hàng và dữ liệu bán hàng
“Dữ liệu khách hàng là cơ sở của kinh doanh. Hiểu biết khách hàng của mình giúp chúng tôi mang đến những sản phẩm, dịch vụ hữu ích cho họ hơn” BRUNO CERCLEY | Giám đốc điều hành, ROSSIGNOL “Khách hàng không còn đơn thuần là KPI của người bán nữa – Họ đã trở thành những người kết nối”.
Trong kinh doanh, khách hàng kết nối với nhà bán hàng và kết nối với nhiều khách hàng tiềm năng khác nữa. Do đó, một chiến lược bán hàng bây giờ không đơn thuần là làm sao để bán được thật nhiều hàng nữa. Mà là làm sao để thu hút được thật nhiều khách hàng trên các kênh, mạng xã hội, các thiết bị và qua thông tin.
Vì sao quản lý mối quan hệ khách hàng lại quan trọng trong bán hàng online?
Trong kinh doanh, để giữ chân được khách hàng cũ và thu hút được nhiều khách hàng mới. Người bán không chỉ đơn giản là xây dựng cơ sở dữ liệu khách hàng gồm: danh sách tên, thông tin liên lạc và lịch sử giao dịch. Mà bạn cần phải tìm hiểu và liên kết các thông tin xoay quanh đời sống của họ: sở thích, nhu cầu, thói quen, tâm lý,…
Từ đó, bạn có thể hiểu hơn về khách hàng của mình. Nắm được những điểm yếu và nhu cầu của khách hàng để tư vấn và thuyết phục khách mua hàng thành công. Vậy làm sao để quản lý hiệu quả tất cả thông tin khách hàng một cách chính xác và bảo mật tuyệt đối?
App bán hàng online ra đời như một công cụ giúp người kinh doanh bắt kịp xu hướng quản lý bán hàng thời đại kỹ thuật số. Với mục tiêu tập trung vào lượng khách hàng sẵn có, app bán hàng online mang lại trải nghiệm quản lý thông tin khách hàng chi tiết và khoa học nhất. Mọi khó khăn ở quy trình xử lý dữ liệu thông tin khách hàng đã không còn là rào cản trong quản lý bán hàng nữa.
>> Đọc tiếp: Những cách bán hàng online đắt khách chưa bao giờ lỗi thời
Sự xuất hiện và phát triển của app bán hàng online
Là công cụ thay thế giấy bút để xử lý khối lượng lớn dữ liệu liên quan đến khách hàng và lưu trữ trên nền tảng online. App bán hàng online giúp bạn thu thập và so sánh các dữ liệu về sở thích mua hàng của khách hàng. Cũng như triển khai các kế hoạch tri ân khách hàng phù hợp để tạo mối quan hệ tốt với khách hàng.
Đó là lí do vì sao dữ liệu khách hàng là cực kỳ quan trọng và app hỗ trợ quản lý bán hàng là công cụ không thể thiếu trong kinh doanh. Kết quả cuối cùng của mọi kế hoạch kinh doanh là chiếm trọn được trái tim khách hàng. Mọi hoạt động tiếp thị và chiến lược bán hàng online đều hướng tới người mua. Bạn không đơn thuần là bán hàng cho họ, mà bạn đang hợp tác với họ, một cách lâu dài.
>> Đọc thêm: Công thức viết lời chào bán hàng online thuyết phục khách hàng
Lợi ích các app bán hàng online mang lại trong quản lý thông tin khách hàng
Các app bán hàng online (hay quản lý bán hàng online) mang lại bức chân dung tổng quan về khách hàng. Đồng thời, tạo cơ hội cho người bán hiểu rõ hơn về người tiêu dùng sản phẩm mình kinh doanh. Cũng như cách thu hút khách hàng tiềm năng, thuyết phục họ chốt đơn hiệu quả và đi vào lòng người.
Khi bạn sử dụng app bán hàng online để xử lý thông tin dữ liệu khách hàng, bạn sẽ gặt hái những lợi ích sau:
- Tăng thêm độ chính xác và chi tiết cho giao dịch bán hàng của khách
- Dữ liệu bán hàng trở nên phong phú hơn
- Tăng sự tự tin trong kinh doanh và tiếp thêm cơ hội thúc đẩy doanh thu hiệu quả
- Chuyển đổi dữ liệu giá trị thành những giao dịch mới thành công
- Hiệu suất của nhóm bán hàng sẽ trở nên cao hơn
- Có thể truy cập theo dõi bán hàng từ xa
- Dữ liệu được xuất bản dựa trên thời gian thực
>> Link tải ngay App quản lý bán hàng online UPOS tại đây (Dành cho hệ điều hành Android)
Khả năng dự trữ dữ liệu khách hàng lớn có lợi thế như thế nào?
Sở hữu một phần mềm quản lý bán hàng có khả năng lưu trữ dữ liệu lớn là một sức mạnh tiềm tàng cho doanh nghiệp. Bởi nó sẽ mang lại nguồn doanh thu đáng kể, và khả năng chiếm lĩnh thị trường nhanh chóng. Nhưng một thách thức đối với người bán khi sử dụng dữ liệu khách hàng lớn là khả năng hiểu thông tin và chọn lọc khỏi những dữ liệu không liên quan.
Giải pháp tuyệt vời nhất để quản lý thông tin khách hàng hiệu quả là tập trung vào một mục tiêu duy nhất hướng đến khách hàng. Giả sử: Mục tiêu cuối năm của bạn là kế hoạch tri ân lớn, đồng thời xả hàng tồn. Bạn sẽ cần đến app bán hàng online để thống kê danh sách khách đã từng mua hàng ít nhất 1 lần. Và số lượng hàng tồn kho ở những sản phẩm nhập hàng đã lâu nhưng vẫn còn đọng lại số lượng lớn. Từ đó, liên kết thành một kế hoạch ưu đãi tri ân cuối năm hoàn chỉnh và hiệu quả thực.
Hoặc khi tình hình kinh doanh của bạn có vẻ chậm và bạn cần tìm hiểu lí do tại sao cũng như cách xử lý. Bạn sẽ cần app bán hàng tra cứu lại danh sách khách đã lâu không mua hàng, sử dụng dịch vụ. Liên hệ trực tiếp với họ với tâm thái tìm hiểu lí do vì sao họ dừng ủng hộ doanh nghiệp bạn và khắc phục những lí do đó.
Khi công nghệ thay đổi cách quản lý bán hàng online
Internet và điện toán đám mây đã cách mạng hóa toàn bộ quy trình bán hàng, cho phép bạn đặt khách hàng trở thành mục tiêu của kinh doanh. Hơn là biến họ thành một con mồi có thể dụ dỗ. Giờ đây, bạn đã hiểu được tầm quan trọng của khách hàng và những dữ liệu liên quan đến khách hàng.
Bước tiếp theo, bạn nên tham gia vào quá trình ghi nhận đánh giá (feedback) và phản hồi của khách hàng trong quá trình mua hàng (Outbound). Đây là một trong những hoạt động chính của nhiệm vụ Chăm sóc khách hàng – Rất quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp. Bạn có thể liên hệ trực tiếp và lắng nghe khách hàng một cách tận tình và chu đáo.
Hoặc sử dụng các kênh liên lạc (mạng xã hội facebook, zalo, instagram hoặc email,…) để tiếp cận khách hàng. Nhờ các cuộc tương tác trực tiếp với khách hàng, người bán sẽ có cơ hội xây dựng mối quan hệ thân thiết với khách hàng hơn, thúc đẩy dịch vụ chăm sóc khách hàng. Và thậm chí là tăng cơ hội bán hàng mới.
Đừng quên truyền tải đến nhân viên tầm quan trọng của khách hàng. Cũng như khuyến khích họ tập trung vào dịch vụ chăm sóc khách hàng. Tận dụng app bán hàng online – giải pháp của công nghệ để hỗ trợ cho các hoạt động cải thiện trải nghiệm mua hàng của khách hàng.
>> Link tải ngay App quản lý bán hàng online UPOS tại đây (Dành cho hệ điều hành Android)
App bán hàng UPOS hỗ trợ quản lý kinh doanh dành cho các chủ shop
Tính tiền nhanh chóng, chính xác
App bán hàng UPOS giúp bạn thanh toán đơn hàng nhanh chóng với 3 bước.: Quét mã vạch, nhập thông tin khách hàng, bấm chọn thanh toán. Các chủ shop có thể dễ dàng kết nối với các thiết bị phần cứng hỗ trợ bán hàng như.: Máy quét mã vạch, máy in hóa đơn, máy in mã vạch,... để tối ưu thao tác bán hàng.
Dễ dàng kiểm soát tồn kho, hàng hóa xuất - nhập
Phần mềm bán hàng UPOS hỗ trợ người bán quản lý hàng hóa theo số lượng, mã hàng, tên riêng, kích cỡ, màu sắc, mã vạch, mã SKU, số imei/serial,... Đáp ứng tối đa nhu cầu quản lý hàng hóa đa dạng đối với các lĩnh vực kinh doanh khác nhau.: Shop quần áo thời trang, Kho tổng hàng thùng, Siêu thị mini, Cửa hàng điện tử - điện thoại,...
Hệ thống app quản lý bán hàng UPOS cho phép quản lý số lượng hàng hóa không giới hạn với giá tiết kiệm nhất. Người bán có thể tra cứu lịch sử xuất/ nhập hàng bất cứ lúc nào.; Theo dõi tồn kho theo từng mặt hàng, tránh tình trạng sai lệch số liệu, thất thoát hàng hóa.
Cập nhật tình hình bán hàng với thống kê và báo cáo thực
Trong trường hợp các chủ shop không thể có mặt tại cửa hàng thường xuyên. Tính năng báo cáo sẽ là công cụ không thể thiếu. Dựa trên những biểu đồ trực quan, bắt mắt, người bán có thể nắm được tình hình kinh doanh hiện tại chính xác và nhanh chóng nhất.
Từ đó có thể cân bằng trạng thái thu - chi, lời - lỗ. Đồng thời bạn có thể tra xuất được lịch sử giao dịch bán hàng chi tiết theo thời gian thực.
Kết nối đa kênh Facebook, Livestream và các sàn thương mại điện tử lớn
Bên cạnh các chức năng bán hàng cơ bản, app bán hàng UPOS còn hỗ trợ bán hàng kết nối với các kênh online. Chủ shop có thể quản lý đồng bộ hàng nghìn bình luận, tin nhắn khách hàng tương tác trên các trang Facebook, buổi livestream. Giúp chủ shop xử lý hỗ trợ nhanh khách hàng với phát sinh nhu cầu mua hàng.
Ngoài ra, app bán hàng online UPOS còn liên kết sẵn với các sàn thương mại điện tử lớn (Shopee, Lazada, Sendo...) hỗ trợ đồng bộ sản phẩm, tồn kho,... phù hợp với các nhà kinh doanh đa sàn phổ biến.
Kết nối sẵn với các nhà vận chuyển - Tự động đẩy đơn
Ứng dụng quản lý bán hàng UPOS kết nối tự động với các đơn vị vận chuyển lớn J&T Express, Giaohangnhanh, Giaohangtietkiem, Viettelpost. Hỗ trợ tối ưu quy trình giao hàng gấp 3 lần, tiết kiệm thời gian, nâng cao năng suất.
Hơn nữa, các nhà kinh doanh có thể theo dõi trực tiếp trạng thái đơn hàng cập nhật trên hệ thống.
>> Tham khảo thêm: Cách bán hàng online hiệu quả cho người mới kinh doanh (P1)