22/03/2022
Blog
3735

10 Ý tưởng bán đồ ăn vặt online “dễ nấu, dễ bán” ai cũng ăn được

Nội dung

10 Ý tưởng bán đồ ăn vặt online “dễ nấu, dễ bán” ai cũng ăn được

10 Ý tưởng bán đồ ăn vặt online đơn giản, dễ có lời

Các món ăn vặt luôn là lựa chọn yêu thích của nhiều bạn trẻ mỗi khi rảnh rỗi hoặc “buồn miệng” muốn tìm thức ăn nhẹ để lót dạ tức thời! Nhờ đó, ý tưởng bán đồ ăn vặt online trở thành là lựa chọn kinh doanh “làm chơi ăn thiệt” mà lại dễ “hái ra tiền” nhất hiện nay.

Để chạy theo xu hướng bán đồ ăn vặt online, trên thị trường hiện nay xuất hiện vô số lựa chọn món ăn vặt có cơ hội bán rất đắc hàng. Người bán cần chọn ra sản phẩm kinh doanh phù hợp nhất với khả năng buôn bán của mình. UPOS xin gợi ý 10 món ăn được nhiều người yêu thích và tìm mua nhất hiện nay dành cho các nhà kinh doanh bán đồ ăn vặt online có thêm lựa chọn tham khảo.

Những điều người bán cần biết trước khi bán đồ ăn vặt online

Trước khi lựa chọn món ăn để bán đồ ăn vặt online, thì người bán nên xem qua những kinh nghiệm kinh doanh đồ ăn vặt online như thế nào để đạt được hiệu quả nhất. Đây là điều người bán cần biết để hoạt động kinh doanh của mình suôn sẻ, mau chóng thành công, thu về khoản lãi không hề nhỏ.

Đầu tư ít vốn, dễ thu lại lợi nhuận

Những điều người bán cần biết trước khi bán đồ ăn vặt online

Chỉ với một số vốn nhỏ cùng tài nấu ăn hợp vị và cách trình bày món ăn bắt mắt, là cơ hội giúp các nhà bán đồ ăn vặt online có thể thu về doanh thu gấp 2,3 lần giá vốn. Điều đặc biệt là chỉ khi nào có đơn hàng người bán mới bắt đầu chế biến, không ôm hàng, không tồn vốn.

Số vốn để bán đồ ăn vặt online ban đầu chỉ bao gồm nguyên liệu chế biến, dụng cụ nấu nướng cần thiết và hộp đựng thức ăn, bao bì cần thiết. Người bán không cần phải tốn kém chi phí để thuê mặt bằng, thuê nhân viên phục vụ và các chi phí vận hành khi bán quán ăn tại cửa hàng.

Học cách tiếp cận và quảng bá tên tuổi quán bán đồ ăn vặt online của mình

Để khách hàng biết đến thương hiệu đồ ăn vặt của mình, người bán cần có kế hoạch quảng bá tên tuổi đến nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Bởi dù món ăn của bạn được đánh giá ngon đến cỡ nào, menu của bạn đa dạng món ra làm sao, nhưng bạn không có kế hoạch quảng bá, cũng không ai biết đến quán ăn vặt online của bạn mà đặt hàng thử lần đầu để trải nghiệm. Vậy làm sao để giữa vô vàn lựa chọn đối thủ bán đồ ăn vặt online, khách hàng sẽ lựa chọn quán của bạn?

Đầu tiên, người bán nên xác định đối tượng khách hàng tiềm năng của mình là ai và nhu cầu ăn vặt của họ như thế nào để có cách tiếp cận phù hợp. Sau đó, dựa vào tâm lý lựa chọn quán ăn vặt online của khách hàng, mà người bán nên sáng tạo menu món ăn, tên sản phẩm, hình ảnh sản phẩm thu hút đối tượng khách hàng tiềm năng đó.

Cuối cùng, đưa sản phẩm lên các ứng dụng đặt thức ăn giao hàng online, để được xuất hiện trong các kết quả tìm kiếm của khách hàng, khi họ có nhu cầu đặt mua món ăn vặt mà bạn đang bán. Và mở rộng quảng bá tên tuổi sản phẩm trên các mạng xã hội hay kênh internet mà khách hàng tiềm năng của mình có thói quen thường xuyên sử dụng.

Điều quan trọng nhất khi bán đồ ăn vặt online: Món ăn PHẢI NGON, PHẢI THẬT LÀ NGON

Đây là yếu tố chính quyết định kế hoạch bán đồ ăn vặt online của bạn sẽ thành công hay thất bại. Ngoài món ăn ngon, những yếu tố quan trọng khác bao gồm món ăn hợp khẩu vị, đảm bảo vệ sinh, đóng gói đầy đặn, giao hàng cẩn thận và giá tiền hợp lý… sẽ giúp khách hàng đánh giá cao quán ăn vặt online của bạn và sẽ tiếp tục ủng hộ trong những lần sau.

  • Người bán không nên xem nhẹ quy trình lựa chọn nguyên liệu. Nên chọn các nguồn cung nguyên liệu uy tín, đáng tin cậy, đảm bảo độ sạch, tươi, ngon và có nguồn gốc rõ ràng.
  • Nên kinh doanh các món ăn vặt có liên quan với nhau, không nên bán một menu có đủ loại món “trên trời dưới đất” theo phong trào mà mình không nắm rõ cách chế biến. Nên có một “món tủ” thật ngon, thật đặc biệt để khách hàng tự động nhớ tới mình mỗi khi muốn đặt hàng online món ăn vặt đó.
  • Người bán cần tìm hiểu khẩu vị của khách hàng địa phương để điều chỉnh công thức nấu nướng món ăn. Cách “ăn điểm” trong mắt khách hàng sẽ thể hiện ở khâu chế biến và cả cách bạn trang trí, bảo quản. Điều này thể hiện sự chăm chút của người bán trong từng món ăn, sự tỉ mỉ trong quy trình phục vụ khách hàng.

Chú trọng chất lượng phục vụ để chiếm được lòng tin khách hàng

Chú trọng chất lượng phục vụ để chiếm được lòng tin khách hàng

Bán đồ ăn vặt thực ra cũng không phải là quá khó, những cũng chẳng phải là dễ dàng. Sẽ có nhiều khách hàng chê, cũng có nhiều khách hàng khen món ăn của bạn. Người bán luôn luôn cần quan tâm thăm hỏi để tiếp thu tất cả các ý kiến khách hàng để từ đó mỗi ngày cải thiện chất lượng cũng như dịch vụ kinh doanh ngày một tốt hơn. Đặc biệt, đối với bán đồ ăn vặt online, người bán luôn giữ điện thoại bên mình 24/24 để nhận đơn hàng của khách hàng sớm nhất để chuẩn bị món ăn nhanh chóng nhất khi họ muốn đặt hàng.

10 ý tưởng bán đồ ăn vặt online dễ thực hiện, dễ kiếm lời

Đồ ăn vặt thịt nướng, các loại xiên que, món chiên,…

10 ý tưởng bán đồ ăn vặt online dễ thực hiện, dễ kiếm lời

Bán đồ ăn vặt online là các loại xiên que, xiên nướng là ý tưởng không tốn kém nhiều chi phí vì giá mua nguyên liệu rẻ, có thể thu hồi được vốn sau mỗi ngày bán và “gối đầu vốn” cho ngày tiếp theo. Đặc biệt món ăn này dễ chế biến nên hầu như ai cũng có thể kinh doanh được.

Mẹo bán đồ ăn vặt online các món xiên que, thịt nướng, món chiên:

  • Lựa chọn nguồn nguyên liệu chế biến phải thật sạch, thịt phải tươi, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm
  • Trong menu ngoài thịt xiên, người bán có thể đa dạng thêm các loại xiên que, món chiên, nướng khác như cá viên, bò viên, tôm viên, hoành thánh chiên, chả giò và cả đậu hũ chiên nữa,…
  • Nhập bán các loại thịt viên sẵn (cá viên, bò viên, tôm viên,…) về từ các nguồn hàng đảm bảo chất lượng
  • Luôn chuẩn bị đầy đủ các loại nước chấm, gia vị ăn kèm như tương ớt, tương cà, hoặc nước sốt,…
  • Người bán có thể mở thêm cửa hàng bán đồ ăn vặt, hoặc bán di động trên các loại xe đẩy… tại các khu vực chợ, khu chế xuất, trường học sẽ khai thác được tối đa đối tượng khách hàng tiềm năng là học sinh, sinh viên, công nhân, nhân viên văn phòng. Chỉ với một chiếc bếp than hoặc bếp ga mini.

Trung bình một xiên bạn chỉ mất khoảng 3.000 – 5.000 đồng mà có thể thu về lợi nhuận gấp đôi với giá bán tối thiểu là 8.000 – 10.000 đồng một xiên thịt, nếu mở cửa hàng thì giá bán nên cao hơn để bù cho chi phí thuê mặt bằng.

Các loại bánh ăn vặt dễ bán online: Bánh rán, bánh hot dog, bánh takoyaki,…

Các loại bánh ăn vặt dễ bán online: Bánh rán, bánh hot dog, bánh takoyaki,…

Các loại bánh chế phẩm từ các loại bột bên trong có nhiều loại nhân “dễ gây nghiện”, chính là món ăn vặt online được khá nhiều người ưa chuộng. Đây là ý tưởng bán đồ ăn vặt online đơn giản, không yêu cầu nhiều vốn (chỉ từ 1-2 triệu), lại dễ thu về doanh thu. Món ăn vặt này có thể nói là thu hút đông đảo các đối tượng trẻ em hoặc các bạn học sinh, sinh viên.

Mẹo bán đồ ăn vặt online các loại bánh, bánh rán, bánh hot dog, bánh takoyaki,…

  • Nếu chọn kinh doanh các loại bánh ăn vặt, người bán đừng quên chuẩn bị nước chấm thật ngon
  • Bánh rán Đôrêmon cũng món bánh tạo trend gây bão hiện nay, được các bạn trẻ săn đón. Đặc biệt là các tín đồ yêu thích chú mèo máy Đôrêmon – Người bạn của tuổi thơ
  • Người bán có thể mở rộng hoạt động kinh doanh món ăn vặt này tại các khu trung tâm thương mại, trường học vào giờ cao điểm…

Chi phí trung bình để tạo nên mỗi chiếc bánh sẽ vào khoảng 1.000 – 3.000 đồng. Người bán hoàn toàn bán được với giá 5.000 đồng – 7.000 đồng.

Bán online các loại nem ăn vặt: Nem chua rán, nem chua nướng, xúc xích,…

Bán online các loại nem ăn vặt: Nem chua rán, nem chua nướng, xúc xích,…

Ngoài các món ăn vặt thông dụng như bắp nướng, khoai lang nướng,… thì các món nem chua rán, nem chua nướng và xúc xích thường lại trở nên thịnh hành trong những năm gần đây. Đặc biệt là với giới trẻ, như các bạn học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng. Hơn nữa, đây là món ăn vặt dễ thực hiện và cả dễ bán online, đặt giao hàng tận nơi.

Mẹo bán đồ ăn vặt online các loại nem ăn vặt: Nem chua rán, nem chua nướng, xúc xích,…

  • Người bán nên chọn nguồn cung nguyên liệu (thịt, nem, xúc xích) thật tươi ngon và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, để khách hàng thử một lần sẽ nhớ mãi và giới thiệu quán ăn vặt online của bạn đến thêm nhiều bạn bè, người thân
  • Người bán nên kinh doanh cả ba món này trên menu để mở rộng sự lựa chọn của những thực khách có sở thích với các món thịt chiên, nướng, cũng như kích cầu tăng thêm doanh thu
  • Vỉa hè chính là địa điểm thích hợp nhất để kinh doanh các món ăn vặt hấp dẫn này, khách có thể ghé lại mua rất tiện, đừng quên chuẩn bị chỗ ngồi và không gian gửi xe để khách có thể ngồi ăn tại chỗ

>> Tham khảo: KINH DOANH ĐỒ ĂN ONLINE MÙA DỊCH: AI CŨNG LÀM ĐƯỢC!

Món ăn vặt kinh doanh online: Chân gà nướng, chân gà ngâm sả tắc, cánh gà chiên/nướng

Món ăn vặt kinh doanh online: Chân gà nướng, chân gà ngâm sả tắc, cánh gà chiên/nướng

Nhắc đến các món ăn vặt dễ bán online không thể thiếu các món chân gà, cánh gà. Đây là hai món nhâm nhi tuyệt vời, cũng là món nhấm “bén mồi” trong những buổi tụ tập, uống bia cùng bạn bè, gia đình. Do đó, đây cũng là ý tưởng bán đồ ăn vặt online tốt, dễ thực hiện và khá dễ bán.

Mẹo bán đồ ăn vặt online các loại chân gà nướng, chân gà ngâm sả tắc, cánh gà chiên/nướng…

  • Lựa chọn nguồn cung nguyên liệu chân gà, cánh gà có nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo an toàn vệ sinh, trong tình trạng tươi ngon. Tránh để xảy ra sự cố vô tình nhập phải nguồn thực phẩm bẩn tràn lan trên thị trường
  • Học hỏi cho mình một công thức tẩm ướp thật ngon, thật độc đáo và trở nên đặc trưng so với những quán ăn vặt khác để khách hàng ăn một lần là nhớ mãi
  • Không được xem nhẹ phần công thức dành cho nước chấm, người bán cũng cần sáng tạo riêng một công thức nước chấm “hòa hợp” nhất với các món chân gà, cánh gà mình đã chế biến

>> Xem thêm: 7 BƯỚC "HÁI RA TIỀN" NHỜ VÀO MỞ SIÊU THỊ MINI, CỬA HÀNG TẠP HÓA

Nên kinh doanh đồ ăn vặt online gì? Nghĩ ngay đến Các loại bánh chiên!

Nên kinh doanh đồ ăn vặt online gì? Nghĩ ngay đến Các loại bánh chiên!

Nhắc tới những món ăn vặt mà không nhắc tới bánh gối, bánh bao chiên, bánh ngô, bánh khoai hay bánh chuối thì quả là thiếu sót lớn. Nguyên liệu dễ kiếm lại rẻ, vốn đầu tư ít, các loại bánh này rất dễ làm, nhưng mang lại lợi nhuận kinh doanh cao. Vậy nhưng số tiền lời người bán có thể thu về lại có thể lãi gấp ba bốn lần sau khi đã trừ mọi chi phí đấy!

Mẹo bán đồ ăn vặt online các loại bánh chiên

  • Với bánh khoai, ngô, chuối thì người bán chỉ cần trộn bột mì với các loại nguyên liệu ngô tách hạt, khoai bào sợi, chuối thái lát. Rồi chiên trên chảo ngập dầu cho vàng giòn đều là xong
  • Với bánh bao, bánh gối thì người bán có thể tự làm hoặc nhập bánh sống về rồi chiên lên. Chuẩn bị thêm bát nước chấm chua ngọt nữa là “thơm ngon tròn vị”
  • Người bán nên rút ngắn nhất có thể thời gian chiên bánh và giao hàng ngay sau khi nhận được thông báo đơn hàng. Bởi những món bánh chiên giòn này chỉ được ăn ngon nhất là khi vẫn còn nóng hổi và thơm lừng
  • Người bán nên bán kèm theo các món chiên nướng khác như ngô, khoai nướng, luộc, hay bánh bao chiên, xiên que, xúc xích nướng,… thì một ngày số tiền thu được không hề khiêm tốn chút nào đâu

Các món ăn vặt cực hot dễ bán online: Các món chè, đậu hũ (tào phớ), rau câu, kem, sữa chua

Các món ăn vặt cực hot dễ bán online: Các món chè, đậu hũ (tào phớ), rau câu, kem, sữa chua

Các loại chè, đậu hũ (tào phớ), rau câu, kem, sữa chua là các món ăn vặt ai cũng có yêu thích và dễ bán mà bạn có thể thử sức mở bán đồ ăn vặt online. Cơ hội bán đắc hàng của bạn rất cao vì hầu như ai cũng ghiền các món ăn vặt ngọt, từ trẻ em cho tới người lớn tuổi, mà số vốn đầu tư lại không nhiều.

Mẹo bán đồ ăn vặt online các loại chè, đậu hũ (tào phớ), rau câu, kem, sữa chua

  • Menu món ăn nên được đa dạng, nhưng vẫn phải ngon và hợp khẩu vị phần đông khách hàng
  • Nguyên liệu được chứng minh sạch, còn hạn sử dụng, đảm bảo an toàn và hợp vệ sinh.
  • Giá thành không nên quá cao, bởi với những người kinh doanh món ăn vặt này hầu hết kiếm lời từ số lượng sản phẩm, chứ không đặt lợi nhuận cao trên mỗi món hàng khiến giá thành tăng cao
  • Vị trí mở quán nên gần chợ, trường học, công ty, xí nghiệp, khu công nghiệp,… nơi đông đúc dân cư và có ít quán bán đồ ăn vặt cạnh tranh với bạn.

Bán đồ ăn vặt online “dễ gây nghiện”: Bánh tráng trộn, bánh tráng nướng, bánh tráng cuộn,…

Bán đồ ăn vặt online “dễ gây nghiện”: Bánh tráng trộn, bánh tráng nướng, bánh tráng cuộn,…

Khi nhắc đến đồ ăn vặt và những ý tưởng bán đồ ăn vặt online, không thể bỏ qua các món bánh tráng như bánh tráng trộn, bánh tráng nướng, bánh tráng cuộn,… Đây là món ăn vặt bất hủ từ rất lâu đến hiện nay vẫn chưa bao giờ ngừng hot. Bởi giá thành rẻ, ăn nhanh, với nhiều loại gia vị tạo nên món bánh tráng rất ngon và “dễ gây nghiện”.

Với ý tưởng kinh doanh này, người bán sẽ không cần lăn tăn về vấn đề vốn, vì chi phí để chế biến nên một hộp bánh tráng bán online khá rẻ, người bán cũng chẳng cần mặt bằng tốn kém chi phí. Nên đây là ý tưởng bán đồ ăn vặt online tiềm năng, người bán có thể thử!

Mẹo bán đồ ăn vặt online các loại Bánh tráng trộn, bánh tráng nướng, bánh tráng cuộn,…

  • Để cạnh tranh với vô số tiệm bán bánh tráng online ngoài kia, người bán cần có công thức chế biến đảm bảo ngon, có hương vị riêng đủ quyến rũ các thực khách
  • Nguyên liệu phải luôn đảm bảo an toàn, sạch sẽ, tươi ngon, không bị mốc yểu
  • Khâu chế biến phải luôn sạch sẽ, nhanh chóng nhất có thể
  • Ngoài vấn đề ngon, mỗi phần bánh tráng giao đến tay khách cũng nên khá đầy đặn khiến khách hàng cảm thấy xứng đáng với giá tiền khách bỏ ra
  • Giá bán cạnh tranh với các quán bán đồ ăn vặt online cùng phân khúc, sau này khi đã xây dựng được thương hiệu người bán có thể nâng giá sau.

Món ăn vặt online bình dân: Bánh giò, trứng vịt lộn, hột vịt vữa, trứng gà nướng

Món ăn vặt online bình dân: Bánh giò, trứng vịt lộn, hột vịt vữa, trứng gà nướng

Với món trứng vịt lộn, hột vịt vữa, bánh giò thì quá dễ bán chỉ cần luộc sẵn và giữ nóng. Còn trứng gà nướng thì chỉ cần khuấy hỗn hợp trứng và gia vị vào đánh đều, rồi cho trở lại vào vỏ trứng, đặt lên bếp than nướng chín đều là xong. Nguyên liệu thì lại dễ tìm, chế biến cũng không có gì phức tạp, đây là ý tưởng kinh doanh món ăn vặt online dễ thu về lợi nhuận.

Mẹo bán đồ ăn vặt online Bánh giò, trứng vịt lộn, hột vịt vữa, trứng gà nướng

  • Với bánh giò, nếu không có thời gian hoặc không có kinh nghiệm tự làm, thì người bán nên tìm nguồn cung cấp bánh giò ngon, đầy đặn, đa dạng nhân bánh và đảm bảo an toàn vệ sinh
  • Với trứng vịt lộn thì người bán phải nhập trứng mỗi ngày. Chú ý lựa trứng không quá già con, cũng không quá non
  • Và các loại rau thơm ăn kèm trứng vịt lộn, hột vịt vữa, trứng gà nướng phải tươi ngon
  • Phải chuẩn bị thêm các loại rau sống, dưa chua ăn kèm và gia vị như muối tiêu chanh, muối ớt xanh, tương ớt, nước tương…
  • Nên bán kèm thêm các món ăn vặt khác như xúc xích, giò tai, giò lụa, nem chua rán, nem chua nướng…

Ý tưởng bán đồ ăn vặt online phổ biến: Các món Ốc, hải sản giá rẻ

Ý tưởng bán đồ ăn vặt online phổ biến: Các món Ốc, hải sản giá rẻ

Ốc là món ăn vặt vỉa hè khá quen thuộc từ xưa đến nay, chưa bao giờ ngừng hot. Nguyên liệu lại khá đơn giản, người bán có thể liên hệ nhập từ các chợ đầu mối hoặc các cửa hàng hải sản luôn có sẵn. Giá thành của các loại ốc sống cũng như các nguyên liệu chế biến kèm theo như các loại gia vị, rau muống, lá chanh, sả, gừng, tỏi, ớt, nước mắm, dưa leo, đồ chua,… đều rất rẻ.

Mẹo bán đồ ăn vặt online các loại ốc, hải sản giá rẻ

  • Người bán phải lựa được nguồn nhập bán ốc tươi sống, an toàn, không bị ngâm hóa chất, không bị chết yểu
  • Nên bán online kèm với các món ăn khác như trứng cút lộn, cơm chiên, mì xào… rất được khách hàng đặt thêm để ăn no bên cạnh việc ăn vặt ốc và hải sản

Trung bình chi phí để chế biến một phần ốc sẽ vào khoảng 5.000 – 7.000 đồng, bạn có thể bán với giá 15.000 – 20.000 đồng. Như vậy, mỗi phần ốc bạn có thể lãi tới hơn 10.000 đồng, chưa tính những món ăn kèm.

>> Đọc tiếp: MỞ BÁN TIỆM TẠP HÓA CẦN BAO NHIÊU VỐN? HƯỚNG DẪN CÁCH MỞ TIỆM TẠP HÓA

Ý tưởng bán đồ ăn vặt online: Còn lạ gì khoai nướng, bắp nướng

Ý tưởng bán đồ ăn vặt online: Còn lạ gì khoai nướng, bắp nướng

Để thực hiện ý tưởng kinh doanh đồ ăn vặt món khoai nướng, bắp nướng, người bán chẳng cần chuẩn bị gì nhiều, chỉ cần đầu tư chút vốn nhỏ để mua khoai, bắp thật chắc và ngon cùng ít than và chiếc bếp nướng là có thể kiếm tiền được rồi.

1kg khoai sống được khoảng 5-7 củ loại vừa có giá chừng 15.000 -20.000 đồng, khi nướng lên bạn có thể bán với giá tối thiểu là 10.000 đồng. Không tốn nhiều công, nguyên liệu dễ kiếm, vốn đầu tư ngày nào thu hồi ngày ấy, không lo bán ế, tồn hàng – lựa chọn bán đồ ăn vặt online 2 món này thực sự rất tiềm năng. Giá bán phù hợp với cả các bạn học sinh, sinh viên. Vì vậy, đây sẽ là món ăn vặt dễ bán, dễ đầu tư bạn có thể tham khảo.


1900 1511