16/07/2021
Blog
1067

[Mới] 3 Hiệu Ứng Tăng Doanh Số Bán Hàng Trên Shopee 2021

Nội dung

[Mới] 3 Hiệu Ứng Tăng Doanh Số Bán Hàng Trên Shopee 2021

[Mới] 3 Hiệu Ứng Tăng Doanh Số Bán Hàng Trên Shopee 2021

Cùng với tốc độ phát triển không ngừng của công nghệ trong những năm gần đây, thương mại điện tử cũng đang trở thành lĩnh vực hấp dẫn mà các doanh nghiệp đều muốn tham gia vào. Trong thời kỳ diễn biến của dịch bệnh covid-19, việc tuân theo các chỉ đạo của chính phủ về giãn cách xã hội là vô cùng thiết yếu. Do đó, các doanh nghiệp, nhà bán lẻ đang đẩy mạnh hoạt động kinh doanh online của mình bằng cách tham gia các chợ thương mại điện tử như Shopee.

Là đối thủ mạnh trên thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam, việc các doanh nghiệp chuyển đổi mô hình kinh doanh sang bán hàng trực tuyến trên Shopee đã mang lại cho họ nhiều lợi thế. Có thể kể đến về doanh thu bán hàng, lưu lượng truy cập và khách hàng tiềm năng dành cho các nhà bán lẻ.

Tuy nhiên, không phải nhà bán lẻ nào cũng biết rõ tất cả các mẹo và thủ thuật tăng doanh số bán hàng trên Shopee. Trong bài viết này, UPOS sẽ hướng dẫn thêm cho bạn về cách tăng doanh số bán hàng trên Shopee với ba hiệu ứng bán hàng Shopee.

1. Tính năng bán hàng Shopee Live

Tính năng bán hàng Shopee Live

Bán hàng livestream hay còn gọi là bán hàng qua video phát trực tiếp không còn là một mô hình kinh doanh xa lạ nữa. Bắt nguồn từ các nước phương Tây, hình thức livestream trên các mạng xã hội đã được công nhận rộng rãi và nâng cấp thành một mô hình kinh doanh dành cho các doanh nghiệp, các nhà bán lẻ và sàn thương mại điện tử.

Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 buộc hàng triệu người tại Việt Nam phải ở yên tại nhà. Do đó, các hoạt động trực tuyến như kinh doanh online ngày càng phát triển và phổ biến. Tương tự như hình thức bán hàng Livestream trên Shopee giúp chủ shop có thể tận dụng lượng fan khổng lồ và ngày càng tăng của kênh Shopee.

Theo thống kê mới nhất về tình hình thương mại điện tử Việt Nam của Iprice Insights, Shopee đã hoàn toàn vượt lên dẫn đầu về lượng truy cập, số lượng người dùng tại Việt Nam trong năm 2020. Bên cạnh chiến lược ưu tiên giao diện và trải nghiệm mua sắm trên thiết bị di động, sự ra đời của tính năng Livestream đã tạo cơ hội cho Shopee gặt hái được thêm những thành công như hiện tại.

Mặc dù xuất hiện muộn màng, như một tính năng bán hàng Shopee mới, nhưng lĩnh vực Livestream đã đạt được những con số ấn tượng từ cộng đồng người dùng Shopee với lượt xem đáng kể tại Việt Nam. Đây được cho là bước đệm để Shopee từng bước quảng bá tính năng Shopee Live.

Vậy làm thế nào để tăng doanh số bán hàng trên Shopee Live? Tương tự như hình thức Livestream trên Facebook, điều quan trọng đối với người bán và người phát trực tiếp là phải có kịch bản hoặc chủ đề rõ ràng trước khi bắt đầu buổi live bán hàng Shopee. Đồng thời, kịch bản ban đầu nên bao gồm mô tả chi tiết sản phẩm, giới thiệu danh sách sản phẩm sẽ xuất hiện trong live, chức năng, công dụng và chương trình khuyến mãi, giảm giá nếu có.

Trong khi livestream giới thiệu sản phẩm đến khách hàng tiềm năng, các người bán phải nhấn mạnh các chương trình khuyến mãi, giảm giá hấp dẫn để kích thích khách hàng mua hàng. Chuẩn bị set up thêm các phụ kiện hỗ trợ như điện thoại có camera chất lượng, đèn đánh sáng, micro thu âm cũng cần thiết để mang đến chất lượng livestream tốt nhất.

>> Xem thêm: Cách bán hàng Livestream Shopee chốt đơn ầm ầm (P.1)

2. Tăng doanh thu bằng cách trang trí shop bán hàng Shopee

Tăng doanh thu bằng cách trang trí shop bán hàng Shopee

Một trong những cách hiệu quả nhất để thúc đẩy doanh số bán hàng Shopee là tăng độ hiển thị của gian hàng của bạn. Shopee cung cấp cho các nhà bán lẻ tính năng Trang trí cửa hàng để tối ưu được hiệu quả đó một cách đơn giản và sáng tạo nhất có thể.

Hãy chăm sóc gian hàng Shopee của bạn như thể nó là cửa hàng thật thụ ngoài đời của mình. Do đó, việc trang trí gian hàng cũng đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong việc thu hút khách hàng bước vào thăm “cửa hàng trưng bày” của bạn.

Và việc thiết kế “cửa hàng” bán hàng Shopee của bạn thật độc đáo và chuyên nghiệp được chứng minh là giúp tăng thêm lưu lượng truy cập, tăng khả năng hiển thị, làm cho shop bạn nổi bật giữa các đối thủ cạnh tranh khác. Và cuối cùng đạt được nhiều lượt nhấp chuột hơn và tỷ lệ chuyển đổi thành đơn hàng cũng cao hơn.

>> Đọc thêm: 6 Kinh nghiệm bán hàng trên Shopee HIỆU QUẢ CAO mới nhất

3. Quảng cáo sản phẩm bán hàng Shopee Feed

Quảng cáo sản phẩm bán hàng Shopee Feed

Shopee Feed là tính năng dành cho người bán hàng Shopee có thể tự đăng bài thông tin quảng cáo sản phẩm của mình miễn phí. Giúp tăng khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng, những khách đã nhấn Theo dõi gian hàng. Các bài đăng này sẽ được hiển thị tùy theo hành vi và sở thích mua sắm của Người mua trên Shopee.

Theo đó, càng nhiều nội dung, hình ảnh mà người bán tải lên Shopee thì càng có nhiều lượt tiếp cận, lưu lượng truy cập hơn. Và nếu nội dung người bán đăng tải đủ ấn tượng và hấp dẫn khách hàng thì lượng đơn hàng của họ sẽ đồng thời tăng lên và bán hàng Shopee hiệu quả hơn. Đồng thời, khi sử dụng tốt tính năng này cũng giúp bạn nhanh chóng trở thành Shop được yêu thích trên Shopee.

Dưới đây là 9 cách mà chủ doanh nghiệp có thể áp dụng để hiểu cách tăng doanh thu trên Shopee bằng cách khai thác tính năng Shopee Feed

  • Đăng tải hình ảnh sản phẩm thu hút và ấn tượng
  • Nội dung sản phẩm và mô tả sản phẩm rõ ràng, cụ thể, chạm đến nhu cầu của người mua
  • Liên kết đến sản phẩm trong gian hàng của bạn
  • Tận dụng các #hashtag có liên quan đến các sản phẩm, thông tin về sản phẩm
  • Đính kèm mã hoặc phiếu giảm giá nếu có
  • Tổ chức mini game trên Shopee Feed
  • Bật chế độ chia sẻ nội dung trên các nền tảng truyền thông xã hội khác nhau
  • Tạo thói quen đăng bài thường xuyên với khung thời gian phù hợp

4. Kết luận

Thế giới thay đổi liên tục, cùng với những tác động của dịch covid-19, dẫn đến sự thay đổi trong hành vi mua sắm của khách hàn. Đòi hỏi mỗi doanh nghiệp phải có kế hoạch thích ứng kịp thời và hiệu quả.

Ngày càng nhiều doanh nghiệp, nhà bán lẻ đang tìm kiếm các phương thức kinh doanh, giao dịch mới, chuyển đổi từ hoạt động offline sang online qua các chợ thương mại điện tử. Hiện tại, Shopee là con đường thuận lợi danh cho những người bán hàng mới.

Vì vậy, để mở rộng và phát triển kinh doanh trực tuyến hiệu quả trên nền tảng Shopee, điều quan trọng là phải học hỏi các cách tăng doanh số bán hàng trên Shopee bằng cách khai thác mọi tính năng hiện có của nền tảng Shopee.

>> Đọc tiếp: Cách bán hàng Livestream Shopee chốt đơn ầm ầm (P.1)

Quản lý hàng tồn kho Shopee - Sử dụng các phần mềm bán hàng

Quản lý hàng tồn kho là một kỹ năng quan trọng khi kinh doanh nói chung và bán hàng trên Shopee nói riêng. Nếu không quản lý tồn kho chặt chẽ, chỉ cần thất thoát 1 vài sản phẩm là đã gây thiệt hại không nhỏ mà bạn phải bán rất nhiều đơn hàng mới có thể kéo lại được. Thay vì “ôm hàng” với số lượng lớn, bạn nên tận dụng các mối quan hệ để được lấy hàng với giá sỉ với số lượng nhỏ, bạn vừa có thể giảm thiểu tối đa rủi ro hàng tồn kho, vừa đa dạng mặt hàng.

Phần mềm quản lý bán hàng trên Shopee UPOS Việt Nam

Ngoài ra, còn 1 cách khác hiệu quả hơn đó là sử dụng phần mềm quản lý bán hàng trên Shopee giúp bạn kiểm soát hàng tồn kho chính xác đặc biệt là khi bán hàng đa kênh. Ngày nay, các Phần mềm quản lý bán hàng ra đời và trở thành công cụ không thể thiếu dành cho các người bán trong thời đại công nghệ. Các phần mềm này giúp bạn liên kết mọi hoạt động bán hàng từ offline tại cửa hàng đến online trên các kênh (Facebook, Shopee, Tiki, Lazada, Sendo...). Các chủ shop có thể quản lý đồng bộ, đơn hàng, kho hàng, vận chuyển, khách hàng,... chỉ trên một màn hình duy nhất.

Hàng triệu người bán đã sở hữu Phần mềm quản lý bán hàng cho riêng mình, còn bạn thì sao?


1900 1511