Bảng giá Khách hàng UPOS Tuyển dụng Liên hệ

7 lời khuyên tuyệt đỉnh cho các ông chủ công ty khởi nghiệp

13-07-2021

7 lời khuyên tuyệt đỉnh cho các ông chủ công ty khởi nghiệp

7 lời khuyên tuyệt đỉnh cho các ông chủ công ty khởi nghiệp

Bạn đang điều hành một doanh nghiệp khởi nghiệp và đang kiếm ra lợi nhuận để tiếp tục kinh doanh mà chưa gặp bất kỳ trục trặc đáng kể nào. Như vậy đã đủ rồi phải không? Thật ra là KHÔNG! Khởi nghiệp thành công là khi bạn đưa doanh nghiệp đến một cấp độ như công việc kinh doanh được điều hành chính thức. Hơn là chỉ khởi xướng lên một ý tưởng kinh doanh mà bạn thấy hay hoặc yêu thích.

Bạn sẽ có tham vọng chiếm giữ thị phần, trở thành một đối thủ đáng gờm trong lĩnh vực. Và trong tương lai xa sẽ đứng đầu trong ngành! Tuy nhiên, trong quá trình để đạt được mục tiêu đó, bạn sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức và thất bại. Thậm chí, chấp nhận cả việc sống cô đơn với những thói quen như ngủ nướng, ăn vặt, thực hiện sở thích, gặp gỡ bạn bè, dành thời gian cho gia đình, tất cả đều bị hoãn lại!

Đối với các ông chủ công ty khởi nghiệp - Lựa chọn này có lẽ là khó khăn nhất trong cuộc đời bạn. Để bạn sẽ nhận ra rằng bản thân cần phải học hỏi và phấn đấu nhiều hơn nữa, để biến một “ý tưởng” trở thành một mô hình kinh doanh thành công.

Một sự thật mà bạn có thể không biết, rằng tất cả các công ty khởi nghiệp thành công đều đã có lúc giống như chiến trường hỗn loạn, gần như mất phương hướng trong giai đoạn đầu. Nhưng khi tên tuổi của họ dần ổn định trên thị trường, bạn sẽ phải nghiêng mình trước tất cả sự cố gắng - từ nhân sự phòng kỹ thuật, nhân viên thiết kế, quản lý vận hành và tài chính, đến chuyên viên tiếp thị và  chuyên viên phát triển kinh doanh và thậm chí cả những nhân sự văn phòng giải quyết giấy tờ, số liệu khác.

Những ông chủ startup thành đạt họ đều nắm giữ những bí quyết riêng của họ để thành công gặt hái những gì họ đang có. Vì vậy, nếu bạn cũng đang muốn phát triển công ty khởi nghiệp của mình trong những năm tới, hãy tham khảo lướt qua 7 lời khuyên hữu ích này mà ngay cả Google cũng không thể chỉ cho bạn.

Lời khuyên thứ #1. Chuẩn bị một Kế hoạch Khởi nghiệp kinh doanh hoàn chỉnh

Chuẩn bị một Kế hoạch Khởi nghiệp kinh doanh hoàn chỉnh

Kế hoạch kinh doanh - giúp bạn làm rõ ý tưởng kinh doanh và xác định mục tiêu của mình. Như một hành trang gồm một tấm bản đồ và một chiếc la bàn cho cuộc hành trình khởi nghiệp. Kế hoạch kinh doanh chi tiết cung cấp những chiến lược cần thiết để điều hành doanh nghiệp. Và giúp bạn nắm rõ bạn là ai, bạn đang ở đâu, bạn muốn đi đến đâu và bạn sẽ phải đối mặt với những thách thức nào để đạt được vị trí bạn muốn.

Theo UPOS, kế hoạch kinh doanh là một công cụ không thể thiếu trong hành trình khởi nghiệp. Giúp bạn hiểu được cách thức kết hợp từng quy trình, công việc kinh doanh của mình với nhau. Hãy viết ra kế hoạch kinh doanh của bạn rõ ràng và chi tiết nhất có thể bao gồm: đề xuất giá trị thương hiệu, chiến lược tiếp thị, kế hoạch tài chính, kế hoạch nhân sự, thị trường ngách và mục đích kinh doanh của bạn. Nếu bạn muốn được các ngân hàng và nhà đầu tư coi trọng, thì một kế hoạch kinh doanh được viết ra bài bản lại là điều bắt buộc.

Lời khuyên thứ #2. Đầu tư vào hình ảnh thương hiệu - Gia tăng giá trị công ty khởi nghiệp

Đầu tư vào hình ảnh thương hiệu - Gia tăng giá trị công ty khởi nghiệp

Mặc dù tầm quan trọng của việc thiết kế thường bị quên lãng và xem nhẹ, nhưng một giao diện được thiết kế tốt có thể mang lại nhiều lợi ích kinh doanh đáng kể. Thiết kế đồ họa có thể đóng góp cho các quy trình khởi nghiệp của bạn hiệu quả hơn và có thể được sử dụng để cải thiện chiến lược tiếp thị của bạn.

Ví dụ, đối với một công ty Tài chính, một logo chuyên nghiệp sẽ chia sẻ thông điệp về động lực và tầm nhìn của bạn đến với đối tác và khách hàng. Một trang web dễ sử dụng với khách hàng sẽ cho phép bạn khám phá nhu cầu và sở thích của khách hàng. Và các hình ảnh trên ấn phẩm của doanh nghiệp cũng sẽ giúp người dùng nhận thức về thương hiệu của bạn.

Bạn hoàn toàn có thể quyết định cách khách hàng tiềm năng cảm nhận những giá trị thương hiệu của mình thông qua thiết kế. Mọi hình ảnh đại diện cho doanh nghiệp của bạn phải toát lên thông điệp và giá trị thương hiệu của bạn. Và để mang lại cho thương hiệu của bạn sự thúc đẩy mà nó cần, từ đó giúp bạn thu hút doanh số bán hàng. Đây là “sức mạnh” mà các nhà thiết kế đồ họa chuyên nghiệp sẽ giải cứu cho doanh nghiệp khởi nghiệp của bạn.

Lời khuyên thứ #3. Đừng rơi vào các rắc rối pháp lý

Bạn nên dần làm quen với các luật kinh doanh hợp pháp để đưa doanh nghiệp của bạn phát triển. Đừng quên đăng ký giấy phép kinh doanh của công ty bạn kèm theo những nhận diện thương hiệu.

Sau khi đã đăng ký thành công công ty khởi nghiệp của bạn? Bây giờ, bước tiếp theo là mở một tài khoản ngân hàng doanh nghiệp. Nhưng hãy nhớ phân biệt chi phí cá nhân của bạn với chi phí kinh doanh. Bạn không thể chấp nhận rủi ro ở bất kỳ giai đoạn nào cho đến khi bạn đạt được mục tiêu kinh doanh của mình.

Để tránh đau đầu về thuế, hãy giữ lại 25-30% lợi nhuận để có thể nộp thuế vào cuối năm tài chính. Hoàn toàn không sao nếu bạn không hiểu cách tiết kiệm thuế. Tạp chí Forbes gợi ý doanh nghiệp khởi nghiệp nên thuê CPA và nhận lời khuyên về cách lập kế hoạch thuế cho doanh nghiệp.

>> Tham khảo: 10 Ý tưởng khởi nghiệp Kinh doanh online tại nhà mùa Covid

Lời khuyên thứ #4. Dành thời gian tìm ra người cố vấn khởi nghiệp phù hợp

Tìm ra người cố vấn khởi nghiệp phù hợp

Một người cố vấn có tầm sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu khởi nghiệp nhanh hơn. Có thể là một người bạn của bạn, một người sếp cũ hoặc một thành viên trong gia đình. Hãy cố gắng để tìm một người cố vấn đã có kinh nghiệm trong việc bạn đang cố gắng để hoàn thành hoặc đạt được.

Người cố vấn không chỉ có thể đưa ra lời khuyên và đề xuất có giá trị, họ còn có thể cung cấp cho bạn các thông tin liên hệ và tài nguyên có giá trị mà bạn cần thiết. Sau khi có một người cố vấn, bạn có thể dễ dàng cùng nhau xây dựng doanh nghiệp.

Nhiều nhà khởi nghiệp trẻ phải rất vất vả để thành công bởi vì họ không thực sự có một người cố vấn tốt để hướng dẫn. Trên thực tế, rất nhiều người trong số họ không nhận ra giá trị thực sự của việc tìm một người cố vấn tốt. Và thật đáng tiếc khi việc tìm một nguồn cố vấn tin cậy là vấn đề quan trọng nhất trong giới kinh doanh. Luôn nhớ một người cố vấn giỏi có thể mang lại nhiều thay đổi trong công việc kinh doanh của bạn.

Lời khuyên thứ #5. Quản lý chặt chẽ dòng tiền khởi nghiệp

Quản lý chặt chẽ dòng tiền khởi nghiệp

Không hề sai khi có người nói rằng “Dòng tiền là huyết mạch của bất kỳ doanh nghiệp nào”. Bất kỳ công ty khởi nghiệp nào muốn tránh khỏi việc thất bại trong thời gian đầu, việc quản lý dòng tiền là rất quan trọng.

Thêm nữa, hãy soạn thảo chính sách thanh toán minh bạch để có được lòng tin của người tiêu dùng. Điều này cũng sẽ giúp bạn được thanh toán kịp thời cho các khoản chi của mình. Tận dụng công nghệ và tài nguyên xung quanh bạn để giữ chi phí vận hành thấp.

UPOS xin tiết lộ rằng điều tối quan trọng là phải thiết lập một dòng tiền ổn định. Tức là tiền mang lại là lợi nhuận và trên hết là có thể xử lý tốt tất cả các chi phí của bạn. Điều đó thể hiện rằng bạn thực sự nghiêm túc với công việc kinh doanh của mình. Và bạn có đủ khả năng để quản lý dòng tiền vào và ra của công ty một cách suôn sẻ.

Hãy nhớ rằng, vào năm 21 tuổi, Steve Jobs đã đồng sáng lập khởi nghiệp công ty máy tính Apple từ ga-ra của bố mẹ mình. Bạn có thể tạo tiếng vang cho thương hiệu của mình bằng cách sử dụng các chiến lược tiếp thị trên mạng xã hội để quảng cáo sản phẩm/dịch vụ của mình. Và tìm cách kết nối với khách hàng tiềm năng, người tiêu dùng mà không phải tốn nhiều chi phí.

Lời khuyên số #6. Tìm nguồn tài trợ mà không lãng phí một phút!

Không ai dám liều lĩnh “đổ tiền” vào bạn chỉ vì bạn có một ý tưởng kinh doanh khá hay ho. Gây quỹ hoạt động cho công ty khởi nghiệp của bạn thực sự là một trong những thách thức lớn nhất đối với các doanh nhân.

Quên các công ty lớn đi, ngay cả các ngân hàng thường miễn cưỡng cấp vốn cho các công ty khởi nghiệp mà không có lịch sử tín dụng hoặc lịch sử nghề nghiệp toàn diện. Tuy nhiên, việc gây ấn tượng với các nhà đầu tư bằng một kế hoạch kinh doanh được viết tốt và kỹ năng PR tốt sẽ không phải là một công việc nặng nề.

Cách tốt nhất để huy động vốn cho doanh nghiệp khởi nghiệp là tập hợp các khoản nhỏ liên tiếp thay vì cố gắng để nhận được khoản vốn lớn khi huy động tiền từ các nhà đầu tư.

>> Đọc tiếp: Tư duy startup và Câu chuyện khởi nghiệp từ các ông lớn

Lời khuyên số #7. Vẻ bề ngoài của bạn quyết định cơ hội “chốt” hợp đồng

Vẻ bề ngoài của bạn quyết định cơ hội “chốt” hợp đồng

Nhiều doanh nhân dành hàng giờ và ngày vô tận để “cày” làm việc trên máy tính, suy nghĩ cho các chiến lược, kế hoạch tìm kiếm nguồn vốn... Nhưng họ quên chú ý đến cách ăn mặc và thể hiện bản thân (một cách chuyên nghiệp) trước công chúng.

Thể hiện bản thân trước nhân viên hoặc khách hàng hoặc đối tác tạo ra sức ảnh hưởng rất lớn. Sau tất cả, ấn tượng đầu tiên lại là ấn tượng cuối cùng. Một cái nhìn bình thường thường vô tình khiến đối phương nghĩ rằng sự thoải mái của bạn quan trọng hơn cả nhà đầu tư, hay khách hàng của bạn, v.v. Neil Patel, đồng sáng lập Crazy Egg, nói rằng mọi người thường đánh giá bạn dựa trên vẻ ngoài của bạn.

Ngoài ra, hãy kiểm tra chính tả trong các phong thư và hạn chế việc sử dụng các từ viết tắt và tiếng lóng khi bạn đang giao tiếp qua email với các nhà đầu tư tiềm năng, đối tác quan trọng hoặc khách hàng. Nếu bạn lịch sự, chuyên nghiệp và tự tin về ngôn từ cũng như ngoại hình của mình. Thì những người cố vấn, khách hàng và nhà đầu tư khởi nghiệp của bạn chắc chắn sẽ coi trọng bạn. Và bạn chắc chắn sẽ đạt được thành công sau những nỗ lực kinh doanh của mình.

Kết luận:

Vì vậy, nếu bạn đang nghĩ đến việc phát triển công ty khởi nghiệp của mình tiến xa hơn, hãy nhớ rằng mọi người sẽ không coi trọng bạn cho đến khi bạn thực sự nỗ lực từ phía bản thân. Vì vậy, chỉ cần ghi nhớ 7 lời khuyên hữu ích này và lưu ý áp dụng chúng một cách cẩn trọng. Bạn chắc chắn sẽ có thể phát triển doanh nghiệp của mình và khiến các nhà đầu tư, nhân viên và cả khách hàng coi trọng bạn như một người chủ doanh nghiệp có tầm nhìn xa, có kỷ luật và thành công.

Người bán cần tìm mua Phần mềm quản lý bán hàng phù hợp

Từ trước đến nay các chủ shop thường sử dụng sổ sách, giấy tờ để ghi chép từ hàng hóa, doanh thu trong ngày, thống kê chi tiêu,... Nhưng nhờ có sự tiến bộ của công nghệ hiện đại, việc quản lý bán hàng càng trở nên đơn giản hơn. Người chủ có thể dễ dàng quản lý toàn diện tất cả hoạt động bán hàng từ online cho đến offline thông qua các phần mềm quản lý bán hàng online.

Người bán cần tìm mua Phần mềm quản lý bán hàng phù hợp

Chức năng chung của các phần mềm bán hàng online là hỗ trợ các chủ shop quản lý kho hàng, đơn hàng, thông tin khách hàng, năng suất nhân viên, tình hình mua bán, báo cáo doanh thu chi tiết,... Nhờ vào sự ra đời của các phần mềm này mà nhiệm vụ của người bán hàng trở nên nhẹ nhàng, hiệu quả hơn bao giờ hết. Giúp tiết kiệm thời gian, công sức và cả tiền bạc, vì mọi công đoạn quản lý đều được số hóa thông minh.

Các phần mềm này trở thành cánh tay đắc lực của hầu hết người bán hàng online hiện nay. Hãy tìm mua cho mình một phần mềm quản lý bán hàng phù hợp với quy mô kinh doanh hiện tại. Lời khuyên, hãy lựa chọn những phần mềm có chức năng quản lý đa kênh. Giúp quản lý tình hình kinh doanh của mọi kênh bán hàng bạn phát triển. Bí quyết kinh doanh online mùa dịch covid 2021

>> Tham khảo thêm: App quản lý bán hàng online UPOS miễn phí, đơn giản

UPOS - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến tại Việt Nam

Phần mềm Quản lý Bán hàng UPOS

Phần mềm Quản lý bán hàng UPOS được phát triển bởi công ty phát triển phần mềm UPOS Việt Nam năm 2020. Được số đông người dùng, chủ tài khoản đánh giá phần mềm tốt, hỗ trợ phần lớn công việc quản lý kinh doanh và phát huy tối đa mọi chức năng được tích hợp bên trong.

UPOS hiện nay đã có hơn 30.000 cửa hàng đang sử dụng với hơn 3.000.000 đơn hàng được lên đơn và vận chuyển mỗi ngày. Đa số người dùng Phần mềm Quản lý Bán hàng UPOS tin chọn UPOS vì giao diện dễ sử dụng, thao tác nhanh, đội ngũ hỗ trợ nhiệt tình, vui vẻ.

Tổng hơp những chức năng của Phần mềm Quản lý Bán hàng UPOS:

  • Cập nhật hàng hóa không giới hạn
  • Quản lý chi tiết tình hình tồn kho
  • Quản lý thông tin khách hàng và phân nhóm cụ thể
  • Tích hợp với mọi thiết bị phần cứng tại cửa hàng
  • Quản lý nhân viên bán hàng theo ca
  • Báo cáo số liệu thu chi tổng quan

Hiện tại UPOS có các gói dịch vụ phù hợp cho từng mô hình kinh doanh khác nhau. Bạn có thể tham khảo bảng giá các gói tại đây. Bạn cũng có thể đăng ký dùng thử và thao tác lên đơn trong vòng 15 ngày.

>> Link tải ngay App quản lý bán hàng online UPOS tại đây (Dành cho hệ điều hành Android)

Phần mềm quản lý bán hàng là công cụ không thể thiếu với mọi hình thức kinh doanh dù là online hay offline tại shop. UPOS hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho bạn tất cả những thông tin bạn cần biết trước khi lựa chọn mua phần mềm quản lý bán hàng phù hợp.

Nếu có bất kỳ câu hỏi nào hay bạn cần tham khảo thêm thông tin vui lòng liên hệ thông tin tại đây. Hay bạn có thể liên hệ Fanpage UPOS VN hoặc gọi trực tiếp đến số hotline 1900 1511.

UPos Support Team.

Theo dõi các kênh mạng xã hội