01/09/2020
Blog
10131

Top 7 trang bán hàng online uy tín tại Việt Nam

Nội dung

BÁN HÀNG ONLINE UY TÍN: Nên chọn bán trên kênh nào?

Top 7 trang bán hàng online uy tín tại Việt Nam

Như bạn đã biết, thị trường Thương mại điện tử của Việt Nam mình hiện đang có sức nóng nhất nhì khu vực. Theo Nielsen Việt Nam, người tiêu dùng đang dần có xu hướng mua hàng online, 60% số đó là nữ và độ tuổi từ 25-29 chiếm 55%. Phần lớn là nhân viên văn phòng. Đăng ký mở gian hàng trên các trang bán hàng online uy tín là cách tốt nhất giúp chủ shop tiếp cận đến hàng triệu người mua sắm mỗi ngày. Dưới đây là Top 7 trang bán hàng online đáng tin cậy tại Việt Nam có khả năng giúp bạn tăng doanh thu bán hàng đáng kể.

1. Shopee Bán hàng online uy tín

Bán hàng online uy tín trên sàn Shopee

Hiện Shopee đang là một kênh thương mại điện tử lớn và là trang bán hàng online uy tín với vai trò kênh trung gian kết nối giữa người mua và người bán. Giúp hoạt động mua bán online trở nên an toàn, đơn giản và tiện lợi hơn. Shopee đang là một kênh bán hàng online không mất phí mà có thể ra hàng trăm đơn mỗi ngày. Vì thế nếu chưa biết cách đăng ký bán hàng trên Shopee thì hẳn là một điều thua thiệt lớn. Ngoài việc bán hàng thì Shopee còn là một kênh giúp bạn quảng cáo thương hiệu miễn phí nữa. Vì thế hãy tận dụng ngay những lợi thế này.

Tạo gian hàng đăng bán sản phẩm HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ. Cách thức đăng ký bán hàng trên Shopee nhanh chóng, đơn giản. Bất cứ cá nhân, doanh nghiệp nào cũng có thể đăng ký dễ dàng.

  • Quảng bá sản phẩm, thương hiệu công ty đến nhiều người, tăng khả năng bán hàng cho shop
  • Cách bán hàng trên Shopee tận dụng lợi thế Shopee là sàn thương mại điện tử mới nhiều tiềm năng, với trải nghiệm ứng dụng di động tuyệt vời.
  • Shopee hỗ trợ vận chuyển: Chủ shop chỉ cần đăng bán, người mua đặt hàng, shopee vận chuyển, chủ shop nhận tiền => đây là lợi thế nhất giúp tăng tỷ lệ đơn hàng đặt mua
  • Mỗi ngày Shopee có hàng chục kênh marketing miễn phí cho các shop tham gia để tăng khả năng bán hàng.
  • Từ việc đăng ký tài khoản, cho đến đăng bán sản phẩm đều chẳng tốn mấy thời gian và còn nhiều tính năng nữa.

>> Hướng dẫn cách bán hàng online trên shopee tăng đơn ầm ầm

2. Lazada Bán hàng online uy tín

Bán hàng online uy tín trên sàn Lazada

Lazada Việt Nam được thành lập vào năm 2012 là một sàn giao dịch thương mại điện tử, kinh doanh sản phẩm trên nhiều ngành hàng khác nhau. bán hàng online uy tín

Lazada Việt Nam là một phần của Lazada Group thuộc sở hữu tập đoàn Alibaba – tập đoàn thương mại điện tử đa quốc gia và hiện đang có chi nhánh tại Indonesia, Philippin, Singapore, Thái Lan và Malaysia. Lazada cung cấp cho nhà bán hàng các dịch vụ khác như quy trình thanh toán đơn giản, dịch vụ vận chuyển và chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp.

Khi đăng ký tài khoản bán hàng trên kênh thương mại điện tử Lazada, chủ shop sẽ nhận được những lợi ích như sau:

  • Thương hiệu bán hàng online uy tín: Lazada là một kênh thương mại điện tử đã tạo dựng được uy tín với người tiêu dùng vì vậy những sản phẩm được đăng bán trên Lazada cũng sẽ nhận được sự tin tưởng của khách hàng.
  • Quảng cáo: Nắm trong tay tiềm lực tài chính mạnh, Lazada đang không ngừng thu hút khách hàng từ việc chạy quảng cáo trên nhiều kênh khác nhau. Nếu bạn đăng ký bán hàng trên Lazada, bạn sẽ có thể thu hút khách hàng tự nhiên mà không mất khoản phí quảng cáo nào.
  • Support Lazada: Với đội ngũ chăm sóc khách hàng hùng hậu, Lazada luôn hỗ trợ khách hàng trong quá trình bán hàng trên Lazada.
  • Giao hàng: Lazada có thêm dịch vụ giao hàng và nhận tiền hộ shop. Ngoài ra nếu không muốn sử dụng dịch vụ, cửa hàng có thể tự giao.
  • Ngoài ra, chiến lược quảng cáo bám đuổi khách hàng cũng là điểm đặc biệt trên lazada. Ví dụ: Khi khách hàng đã từng xem sản phẩm trên lazada của bạn thì sau đấy dù họ có vào website khác thì sản phẩm trên lazada vẫn sẽ hiển thị trước mắt họ.
  • Một điểm cộng khi bán hàng trên Lazada là các cửa hàng trên đây ít phá giá hơn các trang web thương mại điện tử khác. Hơn nữa, Lazada còn có những khóa đào tạo bán hàng cho bạn nên dù bạn có bỡ ngỡ lúc ban đầu thì nên học ngay khóa học đó.

>> Kinh nghiệm bán hàng online trên Lazada đơn giản, hiệu quả

3. Tiki Bán hàng online uy tín

Bán hàng online uy tín trên sàn Tiki

Với 13 triệu lượt khách truy cập và tăng lên 50% mỗi năm, trong đó có 40% khách hàng trung thành, tỷ lệ trả hàng chỉ dưới 3%, đặc biệt là có tới 95% khách hàng hài lòng khi mua sắm trên Tiki. Tiki đang là sàn thương mại điện tử thuộc top 1 tại Việt Nam hiện nay. Chính những con số hấp dẫn này đã kéo theo sự gia nhập một cách ồ ạt của các gian hàng trên sàn Tiki. bán hàng online uy tín

Tiki là “Tìm kiếm, Tiết kiệm và Tin cậy” - đây chính là 3 yếu tố giúp sàn thương mại điện tử thuần Việt này trở thành thương hiệu bán hàng online uy tín được nhiều người tin tưởng nhất. Khi bạn đăng ký bán hàng trên Tiki, họ sẽ yêu cầu bạn nộp một số giấy tờ chứng minh hoạt động và cơ sở hàng hoá.

Thoạt nghe có vẻ hơi khó khăn, nhưng nhờ vậy mà quyền lợi của bạn sẽ được Tiki bảo vệ 100% khi bạn đăng bán trên sàn này. Các loại phí, quy chế hoạt động và hợp tác giữa bạn và Tiki đều được công khai rõ ràng trên website và hợp đồng. Một khi đôi bên đã ký kết hợp tác, Tiki sẽ bảo vệ quyền lợi của bạn, chống bán phá giá, chống bán hàng nhái, hàng giả hoặc hàng kém chất lượng.

Chẳng hạn, bạn đã dày công xây dựng thương hiệu đồ thể thao của riêng mình. Nhưng không may đối thủ lại đăng bán sản phẩm y chang bạn. Họ thậm chí còn lấy hình ảnh của bạn, nhưng sản phẩm thì lại khác hoàn toàn. Trong trường hợp này, bạn hoàn toàn có thể yêu cầu Tiki xử lý những trường hợp như thế để đảm bảo quyền lợi của shop bạn.

Một số thông tin sau sẽ giúp bạn tin tưởng hơn khi tham gia bán hàng trên Tiki:

  • 5000 thương hiệu chính hãng: bao gồm các công ty tập đoàn lớn cho đến các shop bán hàng lâu năm.
  • TikiNow: chính sách ship hàng chỉ trong vài giờ bán hàng online uy tín
  • 95%: khách hàng hài lòng và sẽ mua hàng lại trên Tiki
  • Tỷ lệ đổi trả cực thấp <1%: cơn ác mộng của bạn khi bán hàng online có lẽ là bị bùm hàng, hoặc tỷ lệ hoàn cao. Với Tiki, bạn không cần phải lo lắng nữa nhé bán hàng online uy tín

Đăng ký bán hàng trên Tiki tại đây: https://tiki.vn/ban-hang-cung-tiki

4. Sendo Bán hàng online uy tín

Bán hàng online uy tín trên sàn Sendo

Sendo.vn hay còn gọi là chợ Sen Đỏ thuộc tập đoàn FPT với hơn 10 triệu khách hàng và mạng lưới giao hàng phủ khắp 64 tỉnh thành trên toàn quốc. Đây chắc chắn sẽ là một mảnh đất kinh doanh màu mỡ cho các bạn muốn lấn sân sang mảng online.

Sendo là một trang thương mại điện tử giống như Shopee, Lazada, Tiki... Họ cho phép bạn tạo gian hàng và bán hàng trên đó và họ là đơn vị trung gian với vai trò kết nối giữa người mua và người bán với nhau. Bởi vậy nếu đang kinh doanh mà bạn chưa biết tới kênh này thì quả thực là đáng tiếc. bán hàng online uy tín

Với riêng các nhà bán hàng thì kênh người bán Sendo mang lại rất nhiều lợi ích:

  • Tạo gian hàng để đăng sản phẩm hoàn toàn MIỄN PHÍ. Bất cứ ai cũng có thể đăng bán sản phẩm được
  • Được tăng cơ hội quảng bá sản phẩm, thương hiệu miễn phí và gia tăng đơn hàng qua các kênh marketing của sendo
  • Cách đăng ký bán hàng Sendo sẽ giúp bạn tận dụng được ứng dụng tuyệt vời như web, app của họ
  • Hệ thống của bạn sẽ được đi theo quy trình của Sendo. Cải thiện khả năng quản lí kho hàng. bán hàng online uy tín

Đăng ký bán hàng trên Sendo tại đây: https://ban.sendo.vn/

>> Những điều cần biết để bán hàng online trên Sendo hiệu quả

5. Chợ Tốt (Chotot)

Bán hàng online uy tín trên sàn Chợ Tốt

Là một kênh rao vặt trực tuyến miễn phí ở Việt Nam, mục tiêu của Chợ Tốt là sẽ trở thành thị trường mua bán trực tuyến hàng đầu Việt Nam, cho phép người mua và người bán kết nối và giao dịch an toàn, dễ dàng trong một môi trường tiện lợi và rõ ràng. bán hàng online uy tín

Chợ Tốt hoạt động theo mô hình rao vặt C2C - tức là người dùng tự đăng tin, tự bán, và người mua tự liên hệ để thực hiện giao dịch. Tự hào là một trong những trang đăng tin rao vặt được ưa chuộng hàng đầu Việt Nam, với hơn 1000 sản phẩm được giao dịch từ giá trị lớn tới nhỏ. Phạm vi hoạt động của Chợ Tốt lan ra hàng chục tỉnh thành trên toàn quốc.

Sàn thương mại điện tử này cho phép bạn có thể dễ dàng mua bán, trao đổi bất kỳ loại hàng hóa nào, từ mới đến cũ, từ đắt tới rẻ. Do đó, bạn có thể đăng bán những mặt hàng độc đáo trên Chợ Tốt, chẳng hạn như bất động sản (cả thuê lẫn mua), đồ second hand, nhượng lại vé xem ca nhạc, đăng tin tuyển dụng và đặc biệt là đồ điện tử cũ.

Quy trình bán hàng trên Chợ Tốt có thể được tóm gọn như sau:

  • B1: Đăng ký tài khoản miễn phí trên Chợ Tốt (dành cho người mới) hoặc đăng nhập vào tài khoản đã có.
  • B2: Đăng tin rao, thông tin và ảnh sản phẩm. Càng đầy đủ và chi tiết thì tỷ lệ có người mua càng cao.
  • B3: Khách hàng sẽ tự liên hệ với bạn qua chat hoặc qua số điện thoại mà bạn đã đăng ký với Chợ Tốt
  • B4: Đôi bên cùng thương lượng và thoả thuận hình thức giao dịch. Bạn chốt đơn và tự đặt hàng ship cho khách.

Lưu ý: Chợ Tốt không tự chuyển hàng cho khách, bạn phải tự tư vấn và chuyển hàng cho khách nhé. bán hàng online uy tín

Đúng như tên gọi của mình, Chợ Tốt được coi là một “khu chợ online” – nơi mà mọi người có thể giao bán rất nhiều loại mặt hàng khác nhau. Tất cả các hạng mục đều có trên trang, cho dù nó là dành cho mua, bán, tìm kiếm nhà cửa, xe ô tô, tuyển dụng, đồ điện tử đã qua sử dụng, vật nuôi, và cả dịch vụ gia đình. Mỗi người trong số chúng ta đều có những sản phẩm có thể bán được. Bên cạnh việc giữ sản phẩm không cần đến ở nhà, bất kỳ ai cũng có thể kiếm thêm tiền bằng cách bán nó cho người khác thông qua thị trường mua bán trực tuyến này.

Đăng ký bán hàng trên Chợ Tốt tại đây: https://www.chotot.com/

6. Facebook Bán hàng online uy tín

Bán hàng online uy tín trên Facebook

Việc kinh doanh trên Facebook ngày càng trở nên đơn giản khi các công cụ, thuật toán đang hỗ trợ chủ shop rất nhiều. Hiệu quả cũng vì vậy mà tăng cao, mang lại nguồn lợi nhuận hấp dẫn cho người kinh doanh. Đặc biệt, chúng miễn phí để bắt đầu. Bất cứ ai có ý tưởng, nguồn hàng tốt và niềm yêu thích kinh doanh có thể khởi tạo ngay 1 cửa hàng (fanpage) của riêng mình trên Facebook.

Muốn kinh doanh online trên Facebook hiệu quả, bạn cần đăng ký một tài khoản Facebook. Sau đó tạo một shop bán hàng trên Facebook Fanpage để bán hàng online uy tín và dễ dàng hơn.

Ngoài ra, bạn có thể like vài fanpage xem cách mọi người đăng bài bán hàng như thế nào và tham gia các nhóm trên Facebook để bán hàng trên đó.

Hiện tại khi sử dụng Facebook, bạn có thể bán hàng Online trên 3 địa điểm sau: Profile (trang cá nhân), Fanpage (Trang), Group (nhóm). bán hàng online uy tín

  • Profile (trang cá nhân): Khi bắt đầu sử dụng Facebook, bạn sẽ chăm sóc profile cá nhân của mình thật rõ ràng, chính xác, hấp dẫn. Hãy điền đầy đủ thông tin trên trang cá nhân để tạo sự tin tưởng với khách hàng. Khi bán hàng, bạn có thể đăng bài bán hàng trên tường nhà mình và để ở chế độ công khai. Quan trọng, bạn cần phải có nhiều bạn bè để tạo ra sự tương tác cần thiết.
  • Group (nhóm): Một tài khoản có thể tham gia vào nhiều nhóm khác nhau trên Facebook hoặc bạn cũng có thể tự tạo nhóm cho mình. Tuy nhiên, việc tự tạo nhóm sẽ có hiệu quả chậm hơn do bạn phải xây dựng nhóm mới từ đầu.
  • Fanpage (Trang): Từ tài khoản facebook của chính bạn, bạn có thể tạo ra được nhiều fanpage khác nhau hoặc like theo dõi các fanpage của người khác.

Điều quan trọng nhất khi bán hàng trên Facebook hiệu quả là hiểu cơ chế hoạt động và đặc trưng của 3 mảng trên để tương tác với khách hàng một cách hiệu quả nhất. Việc bán hàng trên Facebook càng ngày trở nên đơn giản mà hiệu quả lại rất cao, mang về nhiều lợi nhuận cho người kinh doanh. Lợi nhuận tốt, thao tác đơn giản đồng thời cũng sẽ dẫn đến việc cạnh tranh khá cao giữa các shop kinh doanh.

Đăng ký bán hàng trên Facebook tại đây: https://www.facebook.com/

>> Cách bán hàng online hiệu quả trên Facebook

7. Instagram Bán hàng online uy tín

Bán hàng online uy tín trên Instagram

Instagram không chỉ là nơi để chia sẻ những khoảnh khắc đẹp thông qua hình ảnh và video thú vị. Giờ đây, nó đã trở thành 1 trong những kênh bán hàng khá phổ biến của giới trẻ.

Ngày nay, khi Facebook ngày càng thể hiện rõ bản chất giống như một “cỗ máy làm tiền” với sức cạnh tranh khắc nghiệt thì Instagram là một lựa chọn khá thông minh. bán hàng online uy tín

  • Đây chính là kênh bán hàng phù hợp với những người trẻ tuổi, vì có tới 90% người dùng dưới 35 tuổi, trong đó khoảng từ 16- 25 tuổi chiếm đa số.
  • Có tới 50% người dùng Instagram có nhu cầu mua sắm.
  • Người dùng Instagram hầu hết đều có thu nhập và gu thẩm mỹ tốt.
  • So với Facebook thì người dùng Instagram có sự tương tác tốt hơn.

Bạn không phải lập fanpage, bạn không phải chạy quảng cáo, bạn không phải viết bài giới thiệu, việc duy nhất bạn phải làm và làm cho tốt là chụp ảnh. Mất một hai phút đăng ký tài khoản, thêm vài phút chụp ảnh sản phẩm sau đó đưa qua bộ lọc có sẵn của Instagram, tải ảnh lên, ghi vài chữ đề tên, giá, cách mua, thích thì gắn vài “hashtag hot” là xong.

Bạn có thể tải và sử dụng Instagram miễn phí, và lượng người dùng của nó cũng rất nhiều. Hàng ngày có khoảng 5 triệu ảnh được chia sẻ, hiện nay có hơn 4 tỉ hình ảnh trên Instagram, 7.3 triệu người dùng hoạt động mổi ngày, con số đó đã đủ làm bạn hài lòng chưa? Thêm vào đó là khả năng kết nối với các trang xã hội khác giúp Insta nhanh chóng được phủ rộng.

Hiện nay, bán hàng trên các sàn thương mại điện tử uy tín đang là lựa chọn phổ biến của hầu hết các đơn vị kinh doanh. Bởi những lợi thế như tiếp cận số lượng lớn người mua hàng trên các kênh, không tốn chi phí sử dụng, được hỗ trợ thao tác vận chuyển,...

Thấu hiểu được những bất cập còn sót lại của người bán khi quản lý nhiều công việc trên các kênh bán hàng online uy tín khác nhau. Công ty UPOS đã cho ra đời Phần mềm Quản lý Bán hàng Đa kênh UPOS Việt Nam. Với 4 chức năng nổi trội, hỗ trợ các chủ shop tối ưu hóa và quản lý hiệu quả tất cả mọi hoạt động bán hàng trên các kênh TMĐT chỉ thông qua 1 màn hình làm việc duy nhất.

  • Đồng bộ số liệu tồn kho, thông tin sản phẩm, chi tiết đơn hàng về 1 tài khoản bán hàng duy nhất
  • Đồng bộ thông tin tất cả sản phẩm và trạng thái sản phẩm ở các kênh
  • Quản lý chặt chẽ chi tiết giao hàng từng đơn
  • Liên kết tất cả mọi tài khoản gian hàng trên các sàn khác nhau về quản lý chung
  • Báo cáo chính xác hoạt động kinh doanh tổng quan cùng số liệu và các thống kê

Hãy tìm mua ngay một phần mềm quản lý bán hàng online uy tín ngay lập tức. Việc bán hàng sẽ chỉ nằm gọn trong lòng bàn tay bạn. bán hàng online uy tín


1900 1511