15/11/2021
Blog
676

Top 3 App Quản Lý Bán Hàng Đang Được Tìm Kiếm Nhiều Nhất

Nội dung

Top 3 App Quản Lý Bán Hàng Đang Được Tìm Kiếm Nhiều Nhất

Top 3 App Quản Lý Bán Hàng Đang Được Tìm Kiếm Nhiều Nhất

Ngày nay, người bán hàng có thể "thảnh thơi" hơn ngày trước rất nhiều nhờ sự xuất hiện của những ứng dụng công nghệ trong việc bán hàng. Việc buôn bán trong thời công nghệ số vừa được "đẩy" lên internet, mọi thao tác bán hàng từ tìm khách, rao bán, tư vấn, thanh toán,... đều khác xưa hoàn toàn. Chuyện sổ sách quản lý cũng không còn nằm trên giấy trắng mực xanh nữa, mà được thay thế bằng chiếc máy tính hoặc chiếc điện thoại.

Có thể bạn không tin, nhưng điều đó là có thật, chỉ cần một chiếc điện thoại di động có thể thay bạn trong việc quản lý bán hàng kể cả online lẫn offline tại cửa hàng. Khi ứng dụng giải pháp công nghệ vào việc quản lý, mọi thao tác kinh doanh của bạn cũng sẽ trở nên dễ dàng, thuận lợi và chuyên nghiệp hơn hẳn. Với một chiếc điện thoại  người bán có thể lên đơn nhanh chóng và đẩy sang đơn vị vận chuyển để shipper đến lấy hàng tận kho. Một chiếc app quản lý bán hàng duy nhất lưu trữ mọi thông tin về sản phẩm, tình trạng kho tồn, tình trạng giao hàng, xem lãi lỗ và doanh thu chỉ với một vài thao tác bấm.

Có phải bạn đang muốn tìm cho mình một app quản lý bán hàng trên điện thoại và máy tính vừa phù hợp với nhu cầu cá nhân, vừa được nhiều người tin dùng. Vậy, đâu là app quản lý bán hàng tốt, mượt mà, dễ sử dụng và đảm bảo thực hiện đủ những yêu cầu quản lý mà người bán cần? Sau đây là bài so sánh tính năng và hiệu quả sử dụng của 3 App quản lý bán hàng đang được tìm kiếm nhiều nhất trên internet.

Trong thời điểm hiện tại, 3 app quản lý bán hàng đang được các chủ shop quan tâm và trải nghiệm sử dụng nhiều nhất là: UPOS, SAPO và KIOTVIET

UPOS

app quản lý bán hàng UPOS

  • Dành cho: Chủ shop kinh doanh vừa và nhỏ bán hàng online và tại cửa hàng
  • Nền tảng: Android và iOS (Chỉ một app vừa quản lý - vừa bán hàng)
  • Giá sản phẩm: Có 2 gói: Gói U-FREE miễn phí vĩnh viễn và Gói U-PRO (249k/tháng)

UPOS là sản phẩm phần mềm quản lý bán hàng mới nhất, được ra đời vào đầu năm 2019 nhưng nhận được nhiều sự ủng hộ và đánh giá tích cực từ các người kinh doanh đã trải nghiệm sử dụng. Bởi UPOS sở hữu đầy đủ các tính năng cơ bản cho người bán hàng từ kinh doanh trực tiếp tại cửa hàng đến bán hàng online Facebook – Livestream – sàn TMĐT.

Chỉ cần tạo tài khoản UPOS hoàn toàn miễn phí, là các chủ shop có thể dễ dàng Quản lý sản phẩm, tồn kho, nguồn xuất nhập hàng, đơn hàng, tình trạng vận chuyển, doanh thu, tình hình lãi lỗ qua báo cáo,… Ngoài những quy trình quản lý, app quản lý bán hàng UPOS còn hỗ trợ người bán kết nối các kênh bán hàng online như Fanpage, Livestream và các sàn Shopee, Lazada, Sendo để phát triển kinh doanh trên đa kênh.

Ra mắt và phát triển trong thời điểm dịch bệnh khiến nền kinh tế gặp nhiều bất cập, nhưng phần mềm UPOS hiểu rõ các khó khăn mà các chủ shop gặp phải. Đồng thời luôn cải tiến liên tục các gói sản phẩm và chức năng phù hợp với tình hình kinh doanh đồng hành cùng các người bán hàng vượt qua mùa dịch.

* Các ƯU ĐIỂM của app quản lý bán hàng UPOS mang lại:

  • Sở hữu gói U-FREE miễn phí vĩnh viễn nhưng vẫn đa dạng chức năng, không giới hạn dung lượng lưu trữ dữ liệu
  • Không giới hạn số lượng đơn có thể tạo mỗi ngày và đẩy sang đơn vị vận chuyển rất đơn giản
  • Chỉ mất 10 giây tạo tài khoản trực tiếp trên app hoặc website (không tốn chi phí) là có thể đăng nhập sử dụng phần mềm
  • Giao diện đơn giản, cải tiến dễ thao tác đối với những người không rành công nghệ
  • Hiển thị đầy đủ thông tin gợi ý phí ship cho mỗi đơn hàng vận chuyển. Việc này giúp cho chủ shop không phải thao tác nhiều lần trên nhiều ứng dụng để tham khảo giá cước mà vẫn lựa chọn được hãng vận chuyển tối ưu nhất cho đơn hàng của khách

* Các KHUYẾT ĐIỂM của app quản lý bán hàng UPOS:

  • Chưa kết nối với nhiều đơn vị vận chuyển. Hiện tại UPOS đang kết nối sẵn với: J&T Express, Giaohangnhanh, Giaohangtietkiem, Viettelpost, SuperShip, VN Post, Ahamove, Nhất Tín Express,…
  • Gói miễn phí chưa đầy đủ tính năng: UPOS có 2 gói sản phẩm, tuy nhiên gói U-FREE vẫn còn những giới hạn như chỉ kết nối được 10 livestream/ tháng, quản lý được với 1 fanpage và không bao gồm chức năng kết nối với sàn TMĐT như gói U-PRO tính phí. Tham khảo bảng giá UPOS tại đây 
  • Chức năng quản lý bán hàng tại quầy POS vẫn chưa được tối ưu trên giao diện app di động của UPOS. Nhiều thao tác người bán phải truy cập website trên máy tính để thực hiện thì mới có thể quản lý trên app được dễ dàng.
  • Không tạo được nhiều đơn hàng một lúc trên app (như trên bản website thì có thể tạo đơn hàng loạt bằng nhập file excel)

Hiện tại UPOS có các gói dịch vụ phù hợp cho từng mô hình kinh doanh khác nhau. Bạn có thể tham khảo bảng giá các gói tại đây. Bạn cũng có thể đăng ký gói miễn phí vĩnh viễn U-FREE hoặc đăng ký dùng thử miễn phí gói U-PRO trong vòng 7 ngày.

>> Link tải ngay App quản lý bán hàng online UPOS tại đây (Dành cho hệ điều hành Android)

>> Link tải ngay App quản lý bán hàng online UPOS tại đây (Dành cho hệ điều hành IOS)

SAPO

App quản lý bán hàng sapo

  • Dành cho: Các doanh nghiệp bán hàng online hoặc bán tại cửa hàng
  • Nền tảng: Android và iOS (chia riêng app Sapo - Quản lý bán hàng và Sapo POS - Bán tại cửa hàng)
  • Giá sản phẩm: Có 5 gói sản phẩm cho các nhu cầu kinh doanh khác nhau, giá dao động từ 119k-599k/tháng

Sapo - Quản lý bán hàng là app quản lý thông tin cửa hàng từ sản phẩm, kho hàng, đối tác, khách hàng, báo cáo, thu chi… và tích hợp cả bán hàng online để bạn có thể tiết kiệm thời gian và chi phí nhân sự. Sapo POS - Bán tại cửa hàng là app dành cho việc bán hàng tại cửa hàng. Việc tách riêng app như vậy giúp tăng hiệu suất và công năng ứng dụng, đem lại trải nghiệm mượt mà hơn cho người dùng.

* Các ƯU ĐIỂM của app quản lý bán hàng Sapo mang lại:

  • Mở app miễn phí cho toàn bộ các đối tượng, khi tải app về, người dùng sẽ được đăng ký thẳng từ app chỉ với thông tin số điện thoại, facebook hoặc tài khoản google giúp người dùng dễ dàng tiếp cận với ứng dụng hơn
  • Giao diện dễ thao tác. Có trang chủ mô tả tóm tắt tình hình kinh doanh rõ ràng. Cách sắp xếp các mục của Sapo với thanh menu ngang phía dưới và có các biểu tượng to và dễ nhìn
  • Hỗ trợ nhiều tính năng bán hàng như: tích hợp và quản lý đối tác vận chuyển, tích hợp quét mã thanh toán bằng QR code, quản lý giao hàng (hiện tại tích hợp gần 10 đơn vị vận chuyển), báo cáo chi tiết từ bán hàng, kho tới tài chính,…
  • Phương thức thanh toán tích hợp của ứng dụng đa dạng: Thanh toán bằng điểm, COD, chuyển khoản, tiền mặt, quẹt thẻ đến thanh toán qua QR code (hiện QR code mới chỉ hỗ trợ khách hàng trả phí)

* Các KHUYẾT ĐIỂM của app quản lý bán hàng Sapo:

  • Không tạo được nhiều hóa đơn thanh toán một lúc
  • Sapo có nghiệp vụ bán hàng và quản lý chặt chẽ, nên đôi khi có 1 số khó khăn, ví dụ như xóa đơn hàng đã tạo. Sapo không cho xóa đơn hàng vì để giảm thiểu tình trạng gian lận của nhân viên. Hay không thể chỉnh sửa số lượng tồn kho của 1 sản phẩm, mà phải vào phần kiểm kho xong mới cân bằng kho đúng số lượng.

KIOTVIET

App quản lý bán hàng Kiotviet

  • Dành cho: Chủ yếu là chủ shop bán tại cửa hàng POS
  • Nền tảng: Android và iOS (giống Sapo, có 2 app riêng biệt là app quản lý và app bán hàng)
  • Giá sản phẩm: Gói hỗ trợ (180k/tháng) và Gói chuyên nghiệp (250k/tháng)

KiotViet là app quản lý bán hàng trên điện thoại nổi bật với quy trình vận hành đơn giản nhưng chuyên nghiệp thông qua điện thoại, máy POS cầm tay, mang đến sự tiện lợi cho người sử dụng. Ngoài ra, ứng dụng còn hỗ trợ bán hàng, nhận đơn, chuyển đơn, xuất nhập kho, quản lý thu chi, quản lý dữ liệu khách hàng,... một cách đơn giản và nhanh chóng.

* Các ƯU ĐIỂM của ứng dụng quản lý bán hàng KiotViet mang lại:

  • Giao diện đơn giản, hiển thị được những thông số chính tổng quan cần nắm
  • App có thể tạo nhiều đơn hàng cùng một lúc vì có cho phép lưu đơn hàng tạm
  • Đáp ứng khá đủ tính năng thanh toán tại cửa hàng: Thẻ, chuyển khoản, Điểm.
  • Hệ thống cảnh báo giúp cho chủ shop nắm được một số thông tin khẩn cấp khi quản lý ở xa. Ví dụ hàng hóa dưới hay vượt định mức là có thông báo cảnh báo cho chủ shop ngay hoặc có nhân viên nào bán được cũng thông báo.

* Các KHUYẾT ĐIỂM của ứng dụng quản lý bán hàng KiotViet:

  • Thanh menu nhiều mục nhỏ và khá chi tiết dễ gây hiểu nhầm. Ví dụ mục Trả hàng, trả hàng nhập, chuyển hàng, xuất hủy. Khiến cho giao diện khó hiểu và tạo cảm giác chật chội, khó nhìn vì các thông tin bị quá tải.
  • Tối ưu để bán hàng tại quầy hơn. Không có tích hợp với các kênh bán hàng khác, chỉ bán tại quầy. Nếu muốn tạo đơn online và ship hàng, cần chủ động chọn nguồn đơn hàng, nhưng vị trí chọn nguồn lại hơi khó nhìn nên dễ bị bỏ qua, từ đó dễ gây sai lệch trong báo cáo và chiến lược kinh doanh.
  • Không có kết nối với nhiều bên vận chuyển, hiện tại mới chỉ thấy GHTK, Speedlink, Viettel Post và GHN qua cổng của KiotViet.

Người bán cần tìm mua App quản lý bán hàng phù hợp

Từ trước đến nay các chủ shop thường sử dụng sổ sách, giấy tờ để ghi chép từ hàng hóa, doanh thu trong ngày, thống kê chi tiêu,... Nhưng nhờ có sự tiến bộ của công nghệ hiện đại, việc quản lý bán hàng càng trở nên đơn giản hơn. Người chủ có thể dễ dàng quản lý toàn diện tất cả hoạt động bán hàng từ online cho đến offline thông qua các phần mềm quản lý bán hàng online.

Chức năng chung của các phần mềm bán hàng online là hỗ trợ các chủ shop quản lý kho hàng, đơn hàng, thông tin khách hàng, năng suất nhân viên, tình hình mua bán, báo cáo doanh thu chi tiết,... Nhờ vào sự ra đời của các phần mềm này mà nhiệm vụ của người bán hàng trở nên nhẹ nhàng, hiệu quả hơn bao giờ hết. Giúp tiết kiệm thời gian, công sức và cả tiền bạc, vì mọi công đoạn quản lý đều được số hóa thông minh.

Các phần mềm này trở thành cánh tay đắc lực của hầu hết người bán hàng online hiện nay. Hãy tìm mua cho mình một phần mềm quản lý bán hàng phù hợp với quy mô kinh doanh hiện tại. Lời khuyên, hãy lựa chọn những phần mềm có chức năng quản lý đa kênh. Giúp quản lý tình hình kinh doanh của mọi kênh bán hàng bạn phát triển.

>> Xem thêm: APP BÁN HÀNG ONLINE - KẾT NỐI KHÁCH HÀNG VÀ DỮ LIỆU BÁN HÀNG

>> Xem thêm: APP BÁN HÀNG ONLINE UPOS GIÁ RẺ, ĐƠN GIẢN, NĂNG SUẤT CAO


1900 1511