27/12/2021
Blog
1237

Khởi nghiệp Bán lẻ mặt hàng Skincare chăm sóc da đang dẫn đầu xu hướng

Nội dung

Khởi nghiệp Bán lẻ mặt hàng Skincare chăm sóc da đang dẫn đầu xu hướng

Khởi nghiệp Bán lẻ mặt hàng Skincare chăm sóc da

Có nhiều câu chuyện khởi nghiệp bán lẻ bén duyên với lĩnh vực mỹ phẩm. Trong đó nhiều người chọn nhập hàng để mở một cửa hàng bán lẻ skincare riêng, nhiều người chọn trở thành một đại lý bán lẻ của công ty,… Nhằm đạt được ước mơ làm giàu từ khởi nghiệp.

Từ giai đoạn nảy ra ý tưởng kinh doanh skincare đến quá trình lập kế hoạch thực hiện, hãy tự hỏi bản thân: "Mặt hàng skincare có phải là đam mê của bạn đang theo đuổi". Vì nếu bạn chọn kinh doanh lĩnh vực mình yêu thích, bạn sẽ có cơ hội phát triển dễ dàng và khởi nghiệp thành công nhanh chóng hơn bất kỳ ai khác - cũng có thể ít tốn kém hơn những nhà khởi nghiệp khác.

Khởi nghiệp bán lẻ mỹ phẩm cần tập trung vào giá trị thương hiệu

Khởi nghiệp bán lẻ mỹ phẩm tập trung vào giá trị thương hiệu

Nếu bạn muốn công ty khởi nghiệp bán lẻ mỹ phẩm của mình được biết đến với độ trung thực, uy tín và đáng tin cậy. Bạn có thể suy ngẫm về những slogan (hoặc thông điệp) thể hiện được giá trị thương hiệu skincare của mình một cách ngắn gọn trong các lời quảng cáo bán hàng. Ví dụ: một slogan khẳng định chất lượng các sản phẩm của bạn an toàn và khách hàng có thể yên tâm sử dụng. Hoặc như “Được chứng nhận khả năng cải thiện tông da và làm đều màu da của bạn”.

Lời quảng cáo này có thể ngụ ý rằng hàng hóa của bạn đã được kiểm định và đánh giá an toàn trên cơ sở khoa học. Do đó, khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm mua hàng và trải nghiệm sử dụng trên da. Hoặc các nhà khởi nghiệp bán lẻ có thể thử, sử dụng các phương châm bán hàng gây dựng yếu tố lòng tin, sự đảm bảo và câu chuyện có thật… Để thúc đẩy quyết định mua hàng của khách hàng nhanh chóng.

Khởi nghiệp bán lẻ skincare nên đầu tư vào quảng cáo sản phẩm

Khởi nghiệp bán lẻ skincare đầu tư vào quảng cáo sản phẩm

Bạn có thể quảng cáo làm nổi bật dòng sản phẩm mỹ phẩm mình khởi nghiệp bán lẻ theo cách riêng của mình. Bằng những câu cửa miệng giới thiệu sản phẩm ví dụ như: "Bạn có thể trải nghiệm sản phẩm… để quay lại nét xuân ở tuổi 18” hoặc “Sản phẩm này chính là sự lựa chọn tinh tế của bạn”.

Phương châm để quảng cáo hiệu quả khi khởi nghiệp bán lẻ skincare chính là kết nối sản phẩm với khách hàng theo cách cá nhân của họ. Chẳng hạn, gợi ý sản phẩm như một giải pháp giải quyết vấn đề da của riêng họ gặp phải. Ví dụ như: “Sản phẩm mang đến vẻ đẹp hoàn hảo từ đầu đến chân”.

Hoặc làm tăng thêm phần hấp dẫn của hiệu quả sản phẩm, chẳng hạn như, “Bạn sẽ có làn da đẹp nhất từ trước đến giờ trong cuộc đời”. Một cụm từ quảng cáo quen thuộc dành cho các sản phẩm skincare cần thời gian dưỡng da kích hoạt lâu dài, “Vẻ đẹp xuất phát từ bên trong”.

>> Đọc tiếp: TIẾT LỘ 6 BƯỚC ĐỂ BẮT ĐẦU KINH DOANH MỞ SHOP MỸ PHẨM

Tiếp cận khách hàng tiềm năng khi khởi nghiệp bán lẻ mặt hàng mỹ phẩm

Tiếp cận khách hàng tiềm năng khi khởi nghiệp bán lẻ mặt hàng mỹ phẩm

Khi bắt đầu khởi nghiệp bán lẻ skincare, hãy tư duy xem bạn đang cố gắng tiếp cận ai và điều chỉnh cách bán hàng của bạn để thuyết phục được với nhóm đối tượng khách hàng đó. Ví dụ: Nếu bạn khởi nghiệp bán lẻ mỹ phẩm dành cho nhóm nhân khẩu học tuổi trung niên, bạn có thể sử dụng phương châm chẳng hạn như “Sắc đẹp trường tồn qua năm tháng”.

Đối với khách hàng là những cô gái trẻ quan tâm đến việc skincare níu kéo tuổi thanh xuân của họ, người bán có thể sử dụng slogan như “Sống mãi tuổi thanh xuân”. Còn đối với đối tượng khách hàng là các bạn nữ thiếu niên, độ tuổi dậy thì lại có phản ứng tích cực với những giải pháp làm đẹp “đơn giản”, chẳng hạn như “Thật dễ dàng để trở nên xinh đẹp mỗi ngày!”.

>> Xem thêm: CỰC ẤN TƯỢNG VỚI 7 KINH NGHIỆM KINH DOANH MỸ PHẨM ĐẮT KHÁCH

Khởi nghiệp bán lẻ mặt hàng skincare cần tập trung vào lợi ích sản phẩm

Khởi nghiệp bán lẻ mặt hàng skincare tập trung vào lợi ích sản phẩm

Hãy chú ý quảng cáo bán hàng nêu lên các lợi ích của việc sử dụng dòng mỹ phẩm khi bạn khởi nghiệp bán lẻ skincare. Ví dụ: nếu doanh nghiệp khởi nghiệp của bạn có dự định quyên góp một ít tỷ lệ phần trăm của mỗi đơn hàng cho một tổ chức từ thiện bất kỳ. Bạn có thể quảng cáo rằng, "Mỗi lần khách mua hàng đều chung tay ủng hộ cho cộng đồng."

Hoặc, nếu doanh nghiệp của bạn đã thực hiện các nghiên cứu xác nhận hiệu quả mang lại sự thay đổi diện mạo trẻ trung hơn rõ rệt sau khi sử dụng sản phẩm. Bạn có thể nói rằng, “Trẻ hơn mỗi ngày một cách thực tế khi sử dụng sản phẩm”.

Hoặc sản phẩm của bạn có tính độc quyền nhưng ít tốn kém hơn so với sản phẩm của đối thủ cạnh tranh. Bạn có thể tự giới thiệu mình là thương hiệu khởi nghiệp bán lẻ skincare “Độc quyền nhưng phù hợp với mọi túi tiền”.

Người bán cần tìm mua Phần mềm quản lý bán hàng phù hợp

Từ trước đến nay các chủ shop thường sử dụng sổ sách, giấy tờ để ghi chép từ hàng hóa, doanh thu trong ngày, thống kê chi tiêu,... Nhưng nhờ có sự tiến bộ của công nghệ hiện đại, việc quản lý bán hàng càng trở nên đơn giản hơn. Người chủ có thể dễ dàng quản lý toàn diện tất cả hoạt động bán hàng từ online cho đến offline thông qua các phần mềm quản lý bán hàng online.

Người bán cần tìm mua Phần mềm quản lý bán hàng phù hợp

Chức năng chung của các phần mềm bán hàng online là hỗ trợ các chủ shop quản lý kho hàng, đơn hàng, thông tin khách hàng, năng suất nhân viên, tình hình mua bán, báo cáo doanh thu chi tiết,... Nhờ vào sự ra đời của các phần mềm này mà nhiệm vụ của người bán hàng trở nên nhẹ nhàng, hiệu quả hơn bao giờ hết. Giúp tiết kiệm thời gian, công sức và cả tiền bạc, vì mọi công đoạn quản lý đều được số hóa thông minh.

Các phần mềm này trở thành cánh tay đắc lực của hầu hết người bán hàng online hiện nay. Hãy tìm mua cho mình một phần mềm quản lý bán hàng phù hợp với quy mô kinh doanh hiện tại. Lời khuyên, hãy lựa chọn những phần mềm có chức năng quản lý đa kênh. Giúp quản lý tình hình kinh doanh của mọi kênh bán hàng bạn phát triển.


1900 1511