06/12/2021
Blog
379

Khám phá 7 chiêu thức chốt đơn bán hàng online hiệu quả nhất

Nội dung

Khám phá 7 chiêu thức chốt đơn bán hàng online hiệu quả nhất

Chốt đơn bán hàng online hiệu quả nhất

Hầu hết mọi người đều thấy nghĩ học cách chốt đơn bán hàng online là vô cùng phức tạp. Người bán hàng thường khó biết mình nên thuyết phục bao nhiêu là đủ, khi nào thì áp dụng đến giảm giá và cách ăn nói như thế nào là phù hợp nhất để thu hút khách hàng. Trong bài viết này, UPOS sẽ hướng dẫn cho bạn một số kỹ thuật chốt đơn bán hàng online thành công mà bạn có thể sử dụng vào những lần chốt giao dịch tiếp theo.

Những nhân viên bán hàng giỏi có khả năng chốt được nhiều đơn hàng hơn thường có thể đang áp dụng rất nhiều chiến lược chốt đơn thông minh. Rốt cuộc, mỗi người đều có cho riêng mình kỹ thuật chốt đơn khác nhau. Đã đến lúc bạn học hỏi cho mình những cách thức chốt đơn riêng từ các sales dày dặn kinh nghiệm. Dưới đây là những tiêu chí hàng đầu mà những người bán hàng chuyên nghiệp đang áp dụng:

7 chiêu thức chốt đơn bán hàng online thành công nhất

7 chiêu thức chốt đơn bán hàng online thành công nhất

Chiêu thức #1 chốt đơn hiệu quả nhất “Bây giờ hoặc không bao giờ”

Đây là loại kỹ thuật chốt đơn bán hàng phổ biến nhất và nó hiệu quả nếu người bán đặt ra được một tình huống khan hiếm sản phẩm, một cách cấp bách nào đó. Ví dụ, khách hàng muốn mua một chiếc đầm thiết kế. Người bán hãy tự tạo ra một mốc thời gian hoặc số lượng tình trạng khan hiếm dành cho sản phẩm. Ví dụ: Vì đây là đầm thiết kế nên số lượng không nhiều, hiện mẫu này chỉ còn 1-2 cái. Nếu chị thấy ưng ý thì em chốt đơn đặt hàng cho chị trước nhé. Vì mẫu này sẽ không sản xuất lại nữa ạ.

Chiêu thức chốt đơn này đơn giản có ý nghĩa rằng "Hãy cho tôi biết câu trả lời của bạn trong vòng vài giờ tới".

#2 Chốt đơn hàng bằng cách làm thân với khách hàng

Chốt đơn hàng bằng cách làm thân với khách hàng

Đây sẽ là một cuộc mua bán có tính tư lợi. Khi bạn đã gây dựng mối quan hệ đủ tin tưởng với khách hàng, bạn có thể nói "Nếu anh mua cái này, nó sẽ giúp anh tiết kiệm tiền trước thuế. Nếu tôi là anh tôi sẽ không bỏ lỡ đâu" hoặc "Tôi coi anh như bạn bè. Nên tôi sẽ bán cho anh mức giá hữu nghị nhất".

Kiểu chốt đơn này không phải có thể áp dụng đại trà và có thể bị coi là thao túng nếu như người bán áp dụng sai, và thiếu tinh tế. Nhưng đây chính là chiêu thức chốt đơn rất đáng được xem xét.

>> Đọc thêm: PHÁT HIỆN 9 BÍ QUYẾT CHỐT ĐƠN HÀNG ĐỈNH CAO DÀNH CHO SALES

#3 Tự giả định để chốt đơn hàng hiệu quả cao

Tự chủ động giả định là một kỹ thuật chốt đơn hàng khiến người bán dẫn dắt được thuận lợi các quy trình chốt đơn của khách hàng. Ví dụ: Nếu khách hàng vẫn đang trong giai đoạn suy nghĩ có nên mua sản phẩm hay không, bạn có thể hỏi "Anh cho em hỏi nếu thanh toán thì anh trả tiền mặt thuận tiện hơn hay thanh toán online tiện hơn ạ". Nghe có vẻ như người bán đang quan tâm đến quyết định của khách hàng nhưng thực sự họ đã thu hút người mua thành công đến bước thanh toán tiếp theo.

Cách chốt đơn này khá phổ biến vì tính hiệu quả của nó. Chốt đơn giả định cũng có thể được sử dụng trong các tình huống như khi người bán hỏi “Địa chỉ giao hàng của bạn ở đâu, để mình báo giá chi tiết cho bạn tham khảo”.

#4 Chốt đơn hàng bằng chiêu thức “lạt mềm buộc chặt”

Chốt đơn hàng bằng chiêu thức “lạt mềm buộc chặt”

Một cách để chốt đơn hàng hiệu quả hơn là sử dụng chiêu thức “lạt mềm buộc chặt”.

Ví dụ: Khách hàng của bạn đang do dự sản phẩm shop khác với giá 500 ngàn thôi, còn shop bạn với giá 1 triệu. Hãy dành thời gian để thuyết phục khách hàng với câu hỏi "Lý do vì sao khách hàng nên chọn mua bên shop bạn với giá đắt hơn nhưng lại hoàn toàn xứng đáng". Chắc chắn khách hàng sẽ đánh giá cao việc bạn dành thời gian của bạn để giải thích tất cả những điều này và thuyết phục họ chọn bạn. Và sau đó, chỉ cần để họ tự có thời gian chiêm nghiệm lại. Những lời bạn nói chắc chắn đã thấm nhuần ít nhiều vào quyết định mua hàng của khách hàng.

#5 Chốt đơn hàng bằng cách tạo ra những hứa hẹn

“Tạo hứa hẹn” là khi bạn tặng cho khách hàng một ưu đãi nào đó khích lệ họ mua hàng. Với một hứa hẹn rằng, họ sẽ quay lại và tiếp tục ủng hộ sản phẩm của bạn trong tương lai. Điều này không phải điều ràng buộc nào về việc khách hàng có quay trở lại hay không. Mà thay vào đó, những ưu đãi bạn mang lại sẽ thêm lý do để họ chốt đơn nhanh chóng hơn.

Ví dụ: Giả sử khách hàng đang do dự mua một sản phẩm ở bên bạn có giá 200 ngàn. Và rồi bạn đề nghị rằng “Thôi, coi như để làm quen, hy vọng chị sẽ tiếp tục ủng hộ em trong thời gian tới. Em bán sản phẩm cho chị còn 180 ngàn thôi ạ”. Và rồi, chốt đơn hàng dễ dàng.

Khách hàng sẽ cảm thấy như bạn đang đặt niềm tin ở họ mà không cần bất kỳ cam kết từ phía họ. Đó chính là kỹ thuật hoàn hảo để chốt giao dịch!

#6 Đặt câu hỏi đóng để chốt đơn nhanh chóng

Chốt đơn bằng câu hỏi đóng và trực tiếp. Ví dụ: “Anh muốn mua áo sơ mi màu trơn hay sọc ca rô?”

Khách hàng đôi khi không biết họ muốn gì, nhưng khi được hỏi những câu hỏi đưa ra sẵn những lựa chọn cụ thể, họ sẽ có thêm cơ sở để đưa ra câu trả lời. Còn người bán chỉ cần câu xác nhận rằng khách hàng quyết định lựa chọn nào mà thôi. Đây là một kỹ thuật tuyệt vời để giúp khách hàng chốt đơn nhanh hơn khi họ chưa thực sự quyết định về việc mua hàng.

#7 Kỹ thuật tóm tắt để chốt đơn hàng

Kỹ thuật tóm tắt để chốt đơn hàng

Kết thúc giao dịch bằng cách tổng hợp những lợi ích của sản phẩm của bạn. Điều này sẽ giúp ích cho việc chốt đơn hiệu quả hơn vì nó tóm gọn những gì bạn đã tư vấn cho khách hàng và cho họ có thêm động lực để nói đồng ý mua hàng.

>> Tham khảo: 6 BÍ QUYẾT THUYẾT PHỤC KHÁCH HÀNG CHỐT ĐƠN TRONG "1 NỐT NHẠC"

Phần kết luận

Học cách chốt đơn “nhanh gọn” là một kỹ năng vô cùng quan trọng với mọi nhân viên bán hàng. Đây là kỹ thuật kết thúc giao dịch bán hàng một cách thành công tốt đẹp nhất có thể!

Người bán cần tìm mua Phần mềm quản lý bán hàng phù hợp

Từ trước đến nay các chủ shop thường sử dụng sổ sách, giấy tờ để ghi chép từ hàng hóa, doanh thu trong ngày, thống kê chi tiêu,... Nhưng nhờ có sự tiến bộ của công nghệ hiện đại, việc quản lý bán hàng càng trở nên đơn giản hơn. Người chủ có thể dễ dàng quản lý toàn diện tất cả hoạt động bán hàng từ online cho đến offline thông qua các phần mềm quản lý bán hàng online.

Người bán cần tìm mua Phần mềm quản lý bán hàng phù hợp

Chức năng chung của các phần mềm bán hàng online là hỗ trợ các chủ shop quản lý kho hàng, đơn hàng, thông tin khách hàng, năng suất nhân viên, tình hình mua bán, báo cáo doanh thu chi tiết,... Nhờ vào sự ra đời của các phần mềm này mà nhiệm vụ của người bán hàng trở nên nhẹ nhàng, hiệu quả hơn bao giờ hết. Giúp tiết kiệm thời gian, công sức và cả tiền bạc, vì mọi công đoạn quản lý đều được số hóa thông minh.

Các phần mềm này trở thành cánh tay đắc lực của hầu hết người bán hàng online hiện nay. Hãy tìm mua cho mình một phần mềm quản lý bán hàng phù hợp với quy mô kinh doanh hiện tại. Lời khuyên, hãy lựa chọn những phần mềm có chức năng quản lý đa kênh. Giúp quản lý tình hình kinh doanh của mọi kênh bán hàng bạn phát triển.

Kết luận: Bây giờ bạn đã biết các kỹ thuật chốt đơn hàng hiệu quả hơn, bạn có thể áp dụng để kiểm tra mức độ hiệu quả đối với đối tượng khách hàng của mình. Chúc bạn buôn may bán đắc!


1900 1511