21/01/2022
Blog
1510

BÍ QUYẾT GIÚP BẠN KHỞI NGHIỆP TỪ HAI BÀN TAY TRẮNG

Nội dung

Làm giàu từ việc khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng không khó, nhưng để khởi nghiệp một cách ít rủi ro nhất bạn nên bắt đầu từ đâu? Mỗi người sẽ có một con đường đến đích khác nhau. Cùng UPOS tìm hiểu bí quyết giúp bạn khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng nhé!

bí quyết giúp bạn khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng

Những bí quyết khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng mà ai cũng nên biết

Không phải ai cũng có thể khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng vẫn có thể xây dựng cơ ngơi làm giàu. Trên thực tế những người giàu trên thế giới đều có những bí quyết riêng. Ai cũng biết có rất nhiều yếu tố để thành công nhưng quan trọng hơn hết phải biết yếu tố đó là gì để thực hiện. UPOS mách bạn những bí quyết giúp bạn khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng mà ai cũng muốn biết.

Xác định rõ mục tiêu

Bước đầu tiên để khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng thành công đó là bạn cần xác định rõ mục tiêu của mình. Bạn không thể nói rằng bạn muốn giàu nhưng bằng cách nào thì bạn khô hề biết. Ông Harv Eker - Giám đốc công ty Peak Potential Training, tác giả của cuốn sách “Bí Mật Tư duy triệu phú” cho biết “để làm giàu bạn cần nghĩ những hướng đi cũng như suy tính chính xác và hợp lý, điều quan trọng là phải tìm ra được những trở ngại cản trở con đường làm giàu của bạn để tránh hay khắc phục chúng.

những bí quyết khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng mà ai cũng muốn biết

Những câu hỏi dưới đây giúp bạn xác định cụ thể hơn về kế hoạch khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng:

  • Bạn sẽ khởi nghiệp bằng cách nào?
  • Bạn có am hiểu về bất kỳ lĩnh vực nào không?
  • Bạn có thể dành bao nhiêu thời gian trong ngày để làm việc?
  • Hiện tại bạn có nguồn vốn kinh doanh hay đầu tư không?
  • Bạn muốn lợi nhuận hàng tháng hay hàng năm là bao nhiêu?

Trả lời được những câu hỏi sau bạn sẽ có định hình cho những mục tiêu, đưa ra được những kế hoạch khởi nghiệp cho bản thân.

Khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng hãy luôn giữ cho mình ý chí mạnh mẽ

Nếu bạn muốn khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng hãy luôn giữ cho mình một ý chính mạnh mẽ. Hãy luôn vững tin rằng mình có thể thực hiện được điều đó, đừng bao giờ nhụt chí hay nản lòng. Đã có rất nhiều người thành công nhờ những nghị lực và ý chí phi thường. Bởi luật vạn vật hấp dẫn cho thấy, nếu bạn liên tục gửi đến vũ trụ những thông điệp tích cực bạn sẽ nhận về những gì bạn mong muốn. Bạn sẽ không kiếm được nhiều tiền nếu thiếu kiên nhẫn, nôn nóng. 

>> Xem thêm: TOP 4 MÔ HÌNH KHỞI NGHIỆP KINH DOANH ÍT VỐN NĂM 2022

Hãy làm một công việc mà bạn yêu thích

Một trong những bí quyết giúp bạn khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng thành công chính là làm công việc mà mình yêu thích. Có một câu nói khiến rất nhiều người tâm đắc “Nếu được làm công việc mà mình yêu thích thì cả đời bạn sẽ không phải làm việc ngày nào”. Quả thật, khi bạn làm công việc mình thích mỗi ngày, bạn sẽ chăm chỉ với công việc mà không bao giờ cảm thấy đủ. Nó được xem như là hoạt động thường ngày khiến bạn vui vẻ thoải mái làm đến cuối ngày mà không thấy chán.

Trên thực tế, bất kỳ công việc gì, chỉ khi bạn dốc hết sức và đặt tâm huyết vào công việc đó thì mới có thể mang lại hiệu quả tốt nhất. Nhất là khi bạn khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng, bạn phải có một đam mê đủ lớn để vượt qua mọi rủi ro, khó khăn mà bạn vấp ngã trong quá trình khởi nghiệp. Chỉ cần tìm thấy công việc mình yêu thích, bạn có thể chăm chỉ làm cả ngày mà không cảm thấy mệt mỏi vì điều đó. Vì vậy trước khi khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng hãy tìm ra công việc mà bạn yêu thích và gắn bó lâu dài nhé!

Học theo con đường của người thành công

Trên thực tế ai cũng muốn khác biệt so với người khác, và để thành công bạn phải có sự tích lũy kinh nghiệm, học hỏi và trau dồi rất nhiều thứ. Một trong số đó để khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng thành công là học theo bí quyết làm giàu của người đi trước. Ông Gary Vee một trong những doanh nhân thành công đã chia sẻ quan điểm “nếu muốn thành công hãy chơi với những người giỏi hơn bạn bạn sẽ học được tư duy, lộ trình đi đến thành công của những người giàu. Bạn vừa có thêm những mối quan hệ chất lượng, vừa có thể học cách làm giàu từ hai bàn tay trắng mà không tốn bất kỳ chi phí nào.

Hoặc bạn có thể đọc thêm những cuốn sách về cách khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng của những tác giả nổi tiếng, uy tín. Những kinh nghiệm mà họ đã thực chiến qua một cuốn sách. Khi đọc cuốn sách đó sẽ giúp bạn tiếp thu được những kinh nghiệm mà một đời của những người thành công đã trải qua, vấp ngã và đứng lên như thế nào.

>> Xem thêm: PHỤ NỮ NÊN KHỞI NGHIỆP STARTUP VỚI MẶT HÀNG GÌ VÀ BÍ QUYẾT THÀNH CÔNG

Khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng bắt đầu từ việc tập quản lý bản thân

Khi bắt đầu khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng bạn phải nghĩ rằng bạn sẽ quản lý rất nhiều người.Chính vì thế để thành công và phát triển lâu dài bạn cần học cách quản lý chính bản thân mình. Bạn nên có những nguyên tắc riêng, cố gắng thực hiện các mục tiêu hoàn thiện nhất. Bởi khi bạn quản lý được chính mình bạn mới dễ dàng quản lý được nhân viên của bạn. 

Để khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng bước đầu tiên để quản lý bản thân mình thật tốt là vạch ra những kế hoạch, mục tiêu bạn sẽ thực hiện sắp tới. Thậm chí bạn phải lập chi tiết từng giờ và nghiêm túc thực hiện vì chỉ có như thế bạn mới có thể hoàn thành công việc thật tốt và tiết kiệm rất nhiều thời gian. Điều đặc biệt ở đây khi bạn quản lý bản thân mình tốt, bạn sẽ học được cách quản trị, từ đó sẽ quản lý, sắp xếp công việc và nhân viên một cách tốt nhất.

Khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng bắt đầu từ việc tập quản lý bản thân

Khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng với việc bỏ thói quen chi tiêu sang đầu tư

Muốn là một người giàu bạn cần phải học cách sống như người giàu. Vì sao người khác có thể giàu còn bạn thì không? Vì họ biết cách chi tiêu hợp lý và mang về hiệu quả tốt. Trong lúc bạn đang cặm cụi trả góp một chiếc điện thoại đắt tiền thì những người giàu họ đã dùng số tiền đó mua chiếc điện thoại vừa phải và số tiền dư dùng để đầu tư sinh lời. Để khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng bạn hãy cân nhắc việc chi tiêu hằng ngày để quản lý tài chính được tốt hơn.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên học thêm các kỹ năng đầu tư sinh lời. Trên thực tế bạn có thể gửi tiết kiệm, tuy đem lại lãi suất thấp chỉ từ 6-7% năm nhưng mô hình này lại khá an toàn. Nếu bạn có kiến thức tốt, không ngại rủi ro bạn có thể tham gia đầu tư một số mô hình khác. Cụ thể khi khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng nhưng bạn có tư duy, lanh lẹ và kinh nghiệm, kiến thức về tài chính, việc đầu tư vào cổ phiếu có thể giúp bạn sinh lời 10-15% là chuyện bình thường.

Để khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng bạn phải luôn học tập mỗi ngày

Thực tế bạn muốn thành công ở lĩnh vực nào bạn phải am hiểu về lĩnh vực đó. Bạn muốn khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng bạn phải học hỏi rất nhiều những kiến thức khác nhau, bổ trợ cho nhau. Khi có được thông tin, kinh nghiệm bạn sẽ hơn được người khác một bước, tạo nên sự độc đáo riêng, khác biệt riêng so với đối thủ. Vì thế hãy tích cực học hỏi mỗi ngày giúp bạn phát triển, nâng cao tư duy tốt hơn,tạo nên những giá trị riêng cho bản thân. Hiện nay với sự phát triển của công nghệ trong thời đại 4.0 có rất nhiều kênh chia sẻ thông tin kiến thức để bạn học hỏi. 

>> Xem thêm: 7 LỜI KHUYÊN TUYỆT ĐỈNH CHO CÁC ÔNG CHỦ CÔNG TY KHỞI NGHIỆP

Tạo ra thu nhập từ nhiều nguồn cũng là cách khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng

Thực tế có thu nhập từ nhiều nguồn khác nhau vẫn tốt hơn là từ một công việc duy nhất. Bởi lẽ trong cuộc đời mỗi con người sẽ có rất nhiều biến động bất ngờ khiến ta khó lường trước được. Vì thế khi có thu nhập từ nhiều nguồn sẽ giúp bạn có kinh tế vững chắc hơn khi gặp khó khăn. Khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng với nhiều nguồn thu nhập sẽ là bước đi khó khăn với rất nhiều người. Bạn có thể kiếm thêm thu nhập ngoài giờ bằng nhiều cách khác nhau.

Tuyệt đối không được mặc cảm, luôn vững lòng

Chúng ta nghĩ rằng khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng để làm giàu là một thứ gì đó rất vĩ đại. Tuy nhiên có lúc bạn sẽ nghĩ ý tưởng này là một điều gì đó viễn vông mà bạn không dám nói ra. Nếu chỉ giữ trong lòng như thế thì đó chỉ mãi là ý tưởng trên giấy không thực hiện được. Thực tế cho thấy những người thành công họ thường bắt đầu từ những việc rất nhỏ. Vì thế thay vì mặt cảm bạn hãy tự tin với chính ý tưởng khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng của mình. Đừng để áp lực khi thấy người khác thành công còn mình thì chưa làm được gì. Để khởi nghiệp làm giàu bạn phải biết tự tin và tự hào về chính mình.

Gợi ý 10 bí quyết khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng 

Gợi ý 10 bí quyết khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng

Khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng với công việc làm tài xế công nghệ

Ngày nay khi xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu đi lại vận chuyển của con người ngày càng gia tăng. Chính vì thế tài xế công nghệ đang là một ngành cực kì hot, bạn chỉ cần có bằng lái và có phương tiện di chuyển là có thể đăng ký khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng với nghề này. Với mức lương khá hấp dẫn từ 20-25k/1km chưa kế tiền khách tặng thêm và tiền thưởng khi đạt mục tiêu trong ngày. Ngày nay có rất nhiều thương hiệu về vận chuyển tuyển dụng vị trí này như Grab, Be, Gojek, Loship, Shopeefood, Beamin,... Công việc này khá thoải mái về thời gian, bạn có thể chạy xe bất cứ khi nào rảnh rỗi để kiếm thêm thu nhập. 

Khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng: Mở khóa học online

Mở khóa học online là cách khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng chỉ với kinh nghiệm và kiến thức của bạn. Khi bạn có nền tảng kiến thức sâu rộng về một lĩnh vực nào đó, đi kèm với năng khiếu truyền đạt tốt bạn có thể mở một khóa học đào tạo về lĩnh vực bạn am hiểu. Ngày nay khi công nghệ ngày càng phát triển mạnh mẽ, nhiều khóa học online được mở ra rầm rộ từ học miễn phí đến nâng cao với học phí tương ứng. Điều này bạn không cần tốn chi phí thuê mặt bằng hay nhân sự, chỉ cần am hiểu một chút về nền tảng công nghệ bạn có thể mở khóa học online đơn giản ngay tại nhà. Chỉ cần giới thiệu khóa học đến những người có nhu cầu, cho họ biết giá trị sau mỗi buổi học, họ sẽ nhận về được những kiến thức thế nào. Và tổ chức dạy học là có thể kiếm doanh thu từ phương pháp khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng này rồi.

Đầu tư cổ phiếu là cách khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng hay ho

Đầu tư cổ phiếu là cách khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng hay ho

Đầu tư cổ phiếu để sinh tiền lời cũng là một trong những hình thức khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng được nhiều người lựa chọn. Chỉ với số tiền vài triệu đồng bạn đã có thể đầu tư cổ phiếu. Điều này có nghĩa là bạn sẽ trở thành cổ đông của công ty đó. Từ đó bạn sẽ thu về lợi nhuận với hình thức sau:

  • Hưởng lợi nhuận từ việc mua bán chênh lệch giá.
  • Nhận cổ tức hằng năm của công ty nếu công ty hoạt động hiệu quả.

Để đầu tư cổ phiếu được an toàn, bạn nên tìm hiểu và có những thông tin cơ bản về thị trường chứng khoán, để tránh những rủi ro không đáng có về sau.

Khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng từ công việc huấn luyện viên tại nhà

Hiện nay nhu cầu ăn uống dinh dưỡng và làm đẹp trở nên phổ biến và ngày càng gia tăng, vì thế trên thị trường xuất hiện rất nhiều loại hình kinh doanh, dịch vụ cho nhu cầu này. Nhiều người muốn giảm cân nhưng không biết chọn phương pháp nào phù hợp. Vì thế đây chính là sân chơi dành cho những bạn có kiến thức dinh dưỡng và kỹ năng tập luyện để khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng. Bạn sẽ là người lên thực đơn dinh dưỡng cho khách hàng, các bài tập luyện liên quan giúp họ có chế độ dinh dưỡng và rèn luyện phù hợp để đạt được cơ thể như mong muốn của họ. Hình thức này không còn quá mới mẻ ở hiện tại nhưng nó giúp bạn không tốn nhiều chi phí mà vẫn có thể bắt đầu ngay từ bây giờ.

Làm giàu từ hai bàn tay trắng với kinh doanh

Tư xưa có câu “Phi thương bất phú” với ý nghĩa là không có cách nào khác làm giàu nhanh hơn việc kinh doanh. Bạn có thể khởi nghiệp từ kinh doanh các mặt hàng đang nổi bật hiện nay như thời trang, làm đẹp,... Hiện nay có rất nhiều nền tảng thương mại điện tử hỗ trợ kinh doanh online như Shopee, Tiki, Lazada, Sendo,... hoàn toàn không mất phí nhưng vẫn có thể kinh doanh hiệu quả. Bạn có thể vừa bán hàng vừa tự mình giao hàng để tiết kiệm chi phí tối đa nhất. Việc kinh doanh cũng cần bạn có sự nhạy bén tìm nguồn hàng, nhập hàng uy tín, chất lượng, giá hợp lý.

>> Xem thêm: BÍ QUYẾT KHỞI NGHIỆP: 7 LỜI KHUYÊN DÀNH CHO DOANH NHÂN

Khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng với trung gian dịch vụ gia đình

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều dịch vụ đang thiếu nhân lực. Ví dụ như giáo viên dạy trẻ tự kỷ, trông trẻ, chăm sóc người lớn tuổi,... đều là những công việc rất khó tìm được người thích hợp. Vì vậy những gia đình này thường tìm những người trung gian cho các dịch vụ trên để tìm kiếm người làm. Bạn có thể làm dịch vụ này và nhận hoa hồng từ 3-5% cho thu nhập trên 1 đầu người.

Diễn viên lồng tiếng cũng là công việc khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng

Diễn viên lồng tiếng cũng là công việc khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng

Khi bạn được trời phú cho giọng nói hay, bạn có thể thử sức mình với lĩnh vực lồng tiếng. Đây là cách khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng mà ai cũng có thể thực hiện được chỉ cần có một giọng nói hay. Bạn sẽ tham gia lồng tiếng cho các bộ phim, hoặc các dự án sách nói. Hiện nay có rất nhiều bạn ưa chuộng loại hình sách nói, đây có thể là công việc tốt dành cho những ai muốn khởi nghiệp với chất giọng của mình.

Khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng với việc thiết kế website

Nếu bạn sở hữu tư duy thiết kế tốt, biết sử dụng các công cụ thiết kế hình ảnh bạn có thể bắt đầu khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng với công cụ thiết kế website. Không cần vốn quá nhiều, nhưng có rất nhiều công ty tuyển người để làm vị trí này vì đây là một nền tảng truyền tải thông tin lớn của một doanh nghiệp. Chính vì thế đây là công việc rất rộng mở dành cho những ai có tư duy thiết kế.

Làm đồ thủ công mỹ nghệ giúp bạn làm giàu

Khi bạn có khiếu thẩm mỹ và khéo tay thì đầu tư và đồ thủ công mỹ nghệ là một ý tưởng khá hay ho. Hiện nay các sản phẩm handmade được rất nhiều người lựa chọn bởi sự độc lạ, khác biệt. Vì vậy bạn có thể khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng với công việc làm các món đồ thủ công mỹ nghệ như tự làm túi xách, phụ kiện làm đẹp,... Trên thị trường các sản phẩm này có giao động từ 50.000-200.000 đồng. Tùy thuộc vào chất liệu, tay nghề và tính mỹ thuật trong sản phẩm của bạn. Không cần bỏ ra quá nhiều vốn kinh doanh, chỉ cần sự khéo tay và biết cách sắp xếp gian hàng trưng bày hoặc đăng bán các sản phẩm này trên các trang mạng xã hội thu hút khách hàng.

Đặt hàng từ nước ngoài: cách khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng

Đặt hàng từ nước ngoài cách khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng

Đây cũng là một trong những công việc mà bạn có thể khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng chính là nhận đặt hàng từ nước ngoài. Với công việc này bạn không cần bỏ ra vốn để kinh doanh như ba hình thức sau:

  • Đặt hàng trên các trang thương mại điện tử nước ngoài như Taobao, Shein, Ebay, Amazon,...
  • Đặt hàng xách tay từ nước ngoài
  • Cộng tác viên cho các shop nhập hàng kinh doanh nước ngoài (hình thức này dành cho các bạn chưa có nhiều kinh nghiệm đặt hàng)

Đặt hàng nước ngoài trở nên ngày càng phổ biến khi người bán dễ dàng giới thiệu sản phẩm đến khách hàng. Từ đó bạn có thể gom đơn hàng trên các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo, Instagram,... Đây được cho là công việc tiềm năng mà ít tốn chi phí nhất dành cho những bạn khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng.


1900 1511