19/04/2021
Blog
822

Bán hàng online nên bán gì đắt khách, dễ bán, ít đụng hàng

Nội dung

Bán hàng online nên bán gì đắt khách, dễ bán, ít đụng hàng

Bán hàng online nên bán gì đắt khách, dễ bán, ít đụng hàng

Bán hàng online không phải là khó nhưng cũng chưa bao giờ là dễ. Bởi ta có thể thấy, nếu bán hàng online thực sự khó gần như không thể thực hiện, thì các chủ shop online đã không kiếm được nhiều tiền và thành công nhiều đến thế. Và nếu bán hàng online là điều dễ dàng, thì có lẽ tất cả mọi người đều đổ xô chuyển sang kinh doanh trên Internet cả.

Để bán hàng online thành công, người bán cần dành ra thời gian tham khảo thật nhiều kinh nghiệm từ những người kinh doanh lâu năm. Nên bán gì để sản phẩm được bán chạy và hiệu quả cao. Cũng như đâu là những bí mật giúp người bán đắt khách. Từ đó, chuẩn bị hành trang và tinh thần vững vàng hơn cho mình khi bắt tay vào thử sức bán hàng online.

Vậy bán hàng online nên bán gì đắt khách, dễ bán, ít đụng hàng?

Không có bất kỳ giới hạn nào đối với người bán về sản phẩm họ lựa chọn để bán online. Ngày nay trên thị trường internet hầu như mọi sản phẩm đều được bày bán rộng rãi và dễ dàng tìm mua. Do đó, người bán không cần phải lăn tăn nên chọn sản phẩm nào để bán chạy và dễ bán. Vì sản phẩm nào cũng có cơ hội bán hàng online như nhau. Sau đây là một số gợi ý về sản phẩm có nhu cầu mua sắm cao hơn và được nhiều người săn đón ở thời điểm hiện tại. Lưu ý, bạn nên chọn bán hàng online những mặt hàng nào mình có sự am hiểu hoặc yêu thích để dễ bán hơn. Và ưu tiên những mặt hàng có nguồn cung dồi dào, đa dạng xung quanh bạn.

1. Bán hàng online mỹ phẩm

Bán hàng online mỹ phẩm

Nhu cầu làm đẹp của con người ngày càng tăng nhanh, và không có loại trừ dù là nam hay nữ, già trẻ lớn bé. Có thể nói, mỹ phẩm dần trở thành vật bất ly thân đối với rất nhiều người trong cuộc sống hiện đại.

Chính vì vậy, mỹ phẩm là một trong những lĩnh vực kinh doanh có nhiều cơ hội bán hàng online hiệu quả cao. Hiện nay trên thị trường khi nói về mỹ phẩm, người ta đều biết có vô số mẫu mã, thương hiệu với đủ chức năng: từ dưỡng da, làm trắng, giảm mụn, chống nắng, trang điểm,... đến các dụng cụ trang điểm.

Tuy nhiên, do nhu cầu của người mua cao nên tính cạnh tranh của các nhà bán hàng online trong lĩnh vực này cũng không nhỏ. Tốt nhất, người bán nên chọn cho mình một ngách nhỏ để kinh doanh độc quyền. Ví dụ như: Chuyên bán mỹ phẩm nội địa Trung, chuyên bán mỹ phẩm trắng da cao cấp, Chuyên bán mỹ phẩm trang điểm giá học sinh - sinh viên,...

>> Đọc tiếp: Bí quyết bán hàng online mỹ phẩm chốt đơn bỏng tay

2. Bán đặc sản địa phương online

Bán đặc sản địa phương online

Khi bắt đầu bán hàng online rất ít ai nghĩ đến việc kinh doanh mặt hàng đặc sản quen thuộc ở chính địa phương mình sinh sống. Bởi vì trong suy nghĩ bạn cho rằng sản phẩm này chẳng ai có nhu cầu mua.

Tuy nhiên trên thực tế, sản vật địa phương là sản phẩm có khả nhiều tiềm năng phát triển đối với bất cứ địa phương nào. Bởi thức quà quen thuộc ở nơi bạn sinh sống đôi khi lại là món hàng hiếm tại những địa phương xa xôi khác, thậm chí người ta phải săn đón, tìm mua bằng mọi giá. Hơn nữa, đây là loại mặt hàng bạn dễ dàng có thể tìm được nguồn hàng lân cận.

Bạn chỉ cần một vài thao tác tìm kiếm trên Google là có thể biết được những loại đặc sản nào tại địa phương mình đang được khách hàng ưa chuộng. Ví dụ như: hồng sấy khô, mắc ca, bơ sáp, sầu riêng, bò gác bếp,… Ngoài ra, bạn cũng có thể nhập hàng đặc sản từ nhiều tỉnh khác giúp đa dạng sản phẩm kinh doanh và biến mình trở thành nhà bán buôn online các loại đặc sản Việt Nam có tên tuổi.

3. Bán hàng tiêu dùng xách tay nước ngoài

Bán hàng tiêu dùng xách tay nước ngoài

Với tâm lý sính ngoại của đa số người tiêu dùng Việt Nam, nên mặt hàng tiêu dùng xách tay chưa bao giờ hết hot. Những khách hàng của thời hiện đại luôn hướng đến sự sành điệu, chất lượng cao và tính an toàn.

Do đó họ tin tưởng và ưa dùng các sản phẩm có thương hiệu quốc tế hoặc/và được nhập về từ nước ngoài. Nếu các bạn có thể tìm được các nguồn nhập hàng lý tưởng hàng xách tay, thì đây là một trong những ý tưởng bán hàng online cực kỳ tiềm năng.

Với nguồn vốn nhập hàng không cần quá cao, do hàng xách tay giá cả rẻ hơn so với hàng phân phối trong nước, hơn nữa chất lượng uy tín, mẫu mã độc quyền. Đây là những lợi thế cạnh tranh cực tốt giúp bạn thắng lợi so với đối thủ khi bán hàng online trên thị trường.

4. Bán hàng online nước hoa chính hãng

Bán hàng online nước hoa chính hãng

Ngoài yếu tố nhìn lúc nào cũng trông phải đẹp, người Việt ngày nay còn muốn mình lúc nào cũng phải thơm nữa. Khi phong cách ngày càng được chú trọng, nhiều người hiện đại mang quan niệm, mùi thơm cơ thể thể hiện thần thái và cá tính của bản thân mình.

Do đó, nhu cầu mua hàng online nước hoa chính hãng là cực kỳ cao ở cả nam lẫn nữ. Ai cũng muốn sở hữu cho mình ít nhất một chai nước hoa thật ấn tượng với mùi hương mình yêu thích. Trên thị trường có rất nhiều loại nước hoa giá rẻ dành cho các khách hàng lựa chọn tính tiết kiệm. Nhưng giá thành đi kèm với chất lượng, những loại nước hoa giá rẻ thường không lưu giữ mùi hương lâu.

Để bắt đầu việc bán hàng online với một kế hoạch phát triển và lâu bền, hãy đầu tư vào kinh doanh nước hoa tên tuổi. Tuy chúng đắt tiền, nhưng bạn đừng quên đối tượng khách hàng tiềm năng của mình là những khách cao cấp, thu nhập cao, có sở thích dùng đồ hiệu xa xỉ. Họ sẽ không ngần ngại chi tiền để rinh về cho bản thân những chai nước hoa chính hãng uy tín.

5. Bán hàng online Quần áo thời trang

Bán hàng online Quần áo thời trang

Sản phẩm cuối cùng được lựa chọn để bán hàng online có nhu cầu mua sắm cao, dễ bán, thu hồi vốn nhanh, có thể kể đến là quần áo thời trang. Bán hàng online quần áo chưa bao giờ là lỗi thời và cũng không có dấu hiệu hạ nhiệt trong suốt 10 năm qua.

Tuy khó khăn lớn nhất của việc bán hàng online quần áo thời trang là không thể biết chính xác size và mẫu mã được như mong muốn. Nhưng sản phẩm quần áo thời trang vẫn đã và đang được nhiều người mua hàng online săn đón. Không giới hạn bất cứ đối tượng nào, kể cả các bạn trẻ chưa có thu nhập cao vẫn có nhu cầu tìm mua quần áo online.

Nhưng như các ý tưởng bán hàng online lý tưởng nói trên, khi sản phẩm bạn chọn có nhu cầu mua sắm cao. Đồng nghĩa, bạn sẽ đối mặt với vô vàn đối thủ cạnh tranh cũng đang giành giựt khách trên thị trường. Do đó, bạn cũng nên quan tâm đến việc chọn một ngách nhỏ để tập trung bán hàng online.

Ví dụ trong lĩnh vực quần áo thời trang, bạn có thể chọn kinh doanh quần áo cặp, đồ ngủ, đồ bơi, đầm dạ tiệc, đồ công sở, đồ thể thao - tập gym,... Như thế, bạn có thể dễ dàng hơn trong xây dựng thương hiệu cho bản thân cũng như thu hút đối tượng khách hàng tiềm năng dễ dàng hơn.

>> Tham khảo: [Chia sẻ kinh nghiệm] Bán hàng online quần áo thành công nhất


1900 1511