17/02/2021
Blog
826

3 kỹ năng quan trọng nhất của người quản lý bán hàng online

Nội dung

3 kỹ năng quan trọng nhất của người quản lý bán hàng online

3 kỹ năng quan trọng nhất của người quản lý bán hàng online

Nếu bạn đã từng kinh doanh trong bất kỳ lĩnh vực nào trước đây, bạn sẽ biết rằng thành công không đến ngay lập tức. Điều này cũng hoàn toàn đúng đối với hình thức bán hàng online, cho dù bạn đã nghe nhiều lời khoa trương về lợi nhuận khủng kiếm được từ lĩnh vực kinh doanh này. Nhưng thành công với công việc bán hàng online cũng không phải là điều quá khó. Nếu áp dụng được 3 kỹ năng của những nhà quản lý bán hàng chuyên nghiệp, thành công sẽ đến với bạn sớm hơn bạn dự tính.

Có phải bạn đã từng nghĩ bán hàng online rất đơn giản, phải không? Chỉ cần đăng ký một tài khoản, tạo một trang bán hàng online, đăng sản phẩm rồi ngồi chờ khách chốt đơn, mua hàng và tiền sẽ bay về ví bạn. Chà, nếu bạn đã thử sức trong lĩnh vực bán hàng online trong một thời gian dài, bạn đã quá rõ mọi chuyện không hề dễ dàng như bạn tưởng. Nhưng cho dù có khó khăn và lắm gian truân đi chăng nữa, thì không có một thử thách nào là không thể vượt qua. Và không có sự thất bại nào là không có hướng giải quyết. Minh chứng là rất nhiều chủ cửa hàng online đã thành công rực rỡ và chiếm lĩnh thị trường.

Vì vậy, làm thế nào để quản lý kinh doanh online hiệu quả? Hãy để UPOS chia sẻ đến bạn 3 kỹ năng quan trọng nhất của người quản lý bán hàng online. Giúp bạn hiểu rõ hơn về bản thân và định hướng cho công việc kinh doanh của mình trong tương lai sắp tới.

1. Biết thế mạnh của bản thân trong kỹ năng bán hàng online

Biết thế mạnh của bản thân trong kỹ năng bán hàng online

Bạn không thể một mình đảm nhiệm tốt tất cả quy trình bán hàng online. Những nhà quản lý bán hàng online thành công họ đều biết chính xác thế mạnh của bản thân là gì. Từ đó họ sẽ tập trung vào thực hiện tốt công việc đó mỗi ngày. Còn những công việc không thuộc sở trường, họ sẽ thuê nhân viên hoặc đối tác thực hiện. Thay vì tốn thời gian làm quen và công sức nghiên cứu, học hỏi kỹ năng đó.

Hơn nữa, những kỹ năng lợi thế sẽ giúp người bán mang lại nhiều thu nhập nhất. Và khi trực tiếp đảm nhiệm những công việc kinh doanh thuộc lợi thế của mình, họ có thể tiết kiệm được nhiều tiền bạc cho việc thuê người khác thực hiện, nhưng kết quả không thể tốt bằng. Vì khi thực hiện những công việc bán hàng thuộc thế mạnh của họ, họ sẽ mang về hiệu quả cao trong thời gian ngắn nhất! Vậy thì còn chần chờ gì mà bạn không tự đánh giá và lựa chọn những thế mạnh của bản thân có thể phát huy tốt trong kinh doanh online.

Nhưng làm thế nào để tìm ra được thế mạnh của bản thân trong bán hàng online? Hãy bắt đầu bằng cách lập danh sách chi tiết tất cả công việc xoay quanh việc kinh doanh online. Như tính toán sổ sách, lập kế hoạch, thiết kế hình ảnh quảng cáo, viết lời quảng cáo, quản lý các kênh bán hàng online,... Công việc nào bạn yêu thích và có thể đảm nhiệm tốt, việc nào thì không? Để từ đó vạch ra những điểm mạnh và điểm yếu cá nhân trong quy trình bán hàng online.

Tiếp đến hãy nhìn vào danh sách thế mạnh của bản thân trong kinh doanh. Trong số những kỹ năng đó, kỹ năng nào bạn có thể đảm nhiệm sẽ mang về nhiều kết quả đáng kể trong thời gian ngắn nhất? Và tiếp tục đặt lên bàn cân so sánh, giữa việc bạn sẽ trực tiếp thực hiện những công việc cụ thể trên và thuê người ngoài làm thay. Thì lựa chọn nào sẽ giúp bạn bán hàng hiệu quả hơn, tiết kiệm được nhiều chi phí hơn và rút ngắn được thời gian hơn? Hãy lưu ý đến phương pháp này nhé!

>> Tham khảo: Cách bán hàng online hiệu quả cho người mới kinh doanh (P1)

2. Tập trung và đầu tư vào kỹ năng lợi thế trong bán hàng online

Tập trung và đầu tư vào kỹ năng lợi thế trong bán hàng online

Khi nói đến những kỹ năng lợi thế của bạn trong bán hàng online. Tức là không đơn thuần bạn chỉ biết cách thực hiện hoặc nắm lý thuyết thôi. Bạn phải thực sự có kinh nghiệm, am hiểu, thậm chí là rành rỏi trong kỹ năng bán hàng đó. Có thể bạn đã từng đi học ở trường lớp nào đó về kỹ năng bán hàng này, hoặc đã từng đọc qua sách báo thì đó vẫn chưa đủ.

Cách tốt nhất, bạn nên cho bản thân một ngày hoặc một tuần trải nghiệm thực tế. Áp dụng kỹ năng bạn cho là thế mạnh của mình vào hoạt động bán hàng online thực. Bằng cách đó, bạn đồng thời có thể đo đạc được tay nghề của mình đến đâu, mình mất bao nhiêu thời gian để thực hiện công việc đó, và mang lại được kết quả như thế nào? Từ đó bạn có thể xem xét lại danh sách những kỹ năng bán hàng thế mạnh của mình. Đánh giá xem khâu nào thật sự là sở trường mình có thể đảm nhiệm. Và cân nhắc xem công việc nào mình sẽ trực tiếp thực hiện tốt, công việc nào cần phải thuê nhân sự hỗ trợ.

Tuy nhiên, một người có đầu óc kinh doanh và đam mê bán hàng online chắc chắn sẽ có ít nhất một kỹ năng bán hàng tiềm năng. Bạn có thể dành thời gian đầu tư thêm cho kỹ năng đó, học hỏi từ những người dày dặn kinh nghiệm và tìm cơ hội thực hành.

>> Đọc tiếp: Thắc mắc kinh doanh: Bán hàng online dễ hay khó?

3. Loại trừ những kỹ năng yếu trong quản lý bán hàng online hoặc thuê đối tác

Loại trừ những kỹ năng yếu trong quản lý bán hàng online

Sự thật có thể đắng lòng, nhưng rất ít nhà bán hàng online thành công nào có thời gian để học hỏi và cải thiện cho những kỹ năng mình yếu kém. Điều họ làm là cố gắng để giỏi hơn việc mình đã giỏi. Và thuê đối tác bên ngoài thực hiện những công việc họ không biết, thậm chí không thích làm.

Tại sao lại như vậy? Bởi vì khi những nhà bán hàng online thành công, họ sẽ dành thời gian đầu tư cho những công việc mang về nhiều lợi nhuận. Vì thời gian là tiền là bạc, là thứ quý giá. Họ không thể lãng phí để củng cố cho những khuyết điểm của bản thân trong bán hàng. Một trong những thế mạnh của họ cũng là biết cách tận dụng thời gian vô cùng thông minh. Đây là tư duy giúp những người quản lý bán hàng giỏi trở nên thành công thuận lợi.

Đây là top 3 kỹ năng quan trọng nhất người quản lý bán hàng online cần tư duy và học hỏi. Bởi đây là những chiến lược chung của các nhà kinh doanh chuyên nghiệp. Nếu bạn đã nắm vững thông điệp từ 3 kỹ năng quản lý bán hàng trên. Bạn sẽ tự luyện tập được những thói quen dần trở thành những nhà bán hàng online thành đạt, dù cho bạn kinh doanh mặt hàng nào, thuộc lĩnh vực nào đi chăng nữa.

>> Xem thêm: Hướng dẫn bán hàng online tại nhà hiệu quả và lãi cao

4. Người bán cần tìm mua Phần mềm quản lý bán hàng online phù hợp

Từ trước đến nay các chủ shop thường sử dụng sổ sách, giấy tờ để ghi chép từ hàng hóa, doanh thu trong ngày, thống kê chi tiêu,... Nhưng nhờ có sự tiến bộ của công nghệ hiện đại, việc quản lý bán hàng càng trở nên đơn giản hơn. Người chủ có thể dễ dàng quản lý toàn diện tất cả hoạt động bán hàng từ online cho đến offline thông qua các phần mềm quản lý bán hàng online.

Chức năng chung của các phần mềm bán hàng online là hỗ trợ các chủ shop quản lý kho hàng, đơn hàng, thông tin khách hàng, năng suất nhân viên, tình hình mua bán, báo cáo doanh thu chi tiết,... Nhờ vào sự ra đời của các phần mềm này mà nhiệm vụ của người bán hàng trở nên nhẹ nhàng, hiệu quả hơn bao giờ hết. Giúp tiết kiệm thời gian, công sức và cả tiền bạc, vì mọi công đoạn quản lý đều được số hóa thông minh.

Các phần mềm này trở thành cánh tay đắc lực của hầu hết người bán hàng online hiện nay. Hãy tìm mua cho mình một phần mềm quản lý bán hàng phù hợp với quy mô kinh doanh hiện tại. Lời khuyên, hãy lựa chọn những phần mềm có chức năng quản lý đa kênh. Giúp quản lý tình hình kinh doanh của mọi kênh bán hàng bạn phát triển.


1900 1511