Sợ khách bom hàng, đã có Phần mềm chống BOM HÀNG UPos VN

08/09/2020 | Post bởi UPOS Team 7703

Phần mềm chống bom hàng, quản lý bán hàng hiệu quả

Là một người bán hàng, chắc chắn các chủ shop vô cùng quan tâm đến việc làm sao để mọi đơn hàng đều được đến tay khách hàng thành công? Làm thế nào để không gặp phải tình trạng hoàn trả? Và liệu, có cách nào để tối ưu tất cả các giai đoạn. Để tránh những "vị khách xui xẻo" đặt hàng online nhưng không muốn nhận?

Phần mềm chống bom hàng UPOS Việt Nam

Thực tế, cốt lõi của việc mua hàng online là dựa trên niềm tin với người bán. Và khuyết điểm lớn nhất của việc mua hàng online cũng là hàng giao đến không giống như mong đợi. Do đó người bán tránh hoàn toàn việc bị hoàn trả đơn hàng là Không thể. Điều đó cũng đồng thời là bảo vệ quyền lợi cho người mua hàng, khi hàng giao tới bị sai, bị lỗi, hư hỏng,...

Tuy nhiên với các tình huống khách hàng tuy biết không có điều kiện nhận, không muốn nhận mà vẫn đặt hàng với người bán. Sau đó hàng giao tới lại không muốn nhận, không liên lạc được, hoặc chỉ xem hàng, thử hàng rồi trả lại với vô vàn lý do "bất hợp lý". Phần mềm chống BOM HÀNG

Thực trạng "Bom hàng" đang trở thành vấn nạn của Xã Hội Phần mềm chống bom hàng

Những khách hàng "bom hàng" luôn là những đối tượng bị các chủ shop sợ hãi và xa lánh nhiều nhất. Thực tế, hầu hết các shop đều lưu riêng một danh sách các khách hàng đã từng "bỏ bom" để tránh né. Bất cứ người bán hàng nào cũng vô cùng phẫn nộ với hành vi trên, cũng như thái độ của những người khách ấy.

Gần đây, Facebook và các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Sendo,... đang trở thành một kênh bán hàng vô cùng quan trọng. Với nhiều người, doanh thu bán hàng online còn trở thành nguồn thu nhập chính, vượt qua các kênh bán hàng truyền thống. Phần mềm chống BOM HÀNG

Tuy nhiên, việc không cần thực hiện giao dịch ngay tại chỗ vừa là ưu điểm vừa là nhược điểm của việc bán hàng online.Trong thời gian chờ đợi hàng được ship đến, nhiều khách mua đổi ý không muốn nhận hàng nữa nên cố tình không nghe điện thoại của shipper (còn ngọi là bom hàng). Hàng giao đến nơi mà không có người nhận, shipper đành phải gửi lại người bán. Đây chính là nỗi lo lắng lớn nhất của các shop kinh doanh online.

Phần mềm chống bom hàng - Vấn nạn xã hội của bán hàng online

Theo các shop online, thiệt hại từ việc khách bom hàng là rất lớn. Đầu tiên là mất phí vận chuyển. Các shop sẽ mất từ 30.000-40.000 đồng cho một gói hàng kích thước nhỏ như giày dép, mỹ phẩm. Còn với hàng hóa kích thước lớn, mất vài trăm nghìn là chuyện thường. Chưa kể tới việc sản phẩm sau quá trình bốc dỡ, vận chuyển, hoàn trả khi quay về tới shop đã móp hỏng, không thể bán cho người khác. Nếu nhân số lượng lên, thiệt hại từ bom hàng có thể lên tới vài triệu/tháng.

>> Hướng dẫn bán hàng online tại nhà hiệu quả và lãi cao

Đặc biệt với những shop bán hàng chuyên dụng đặc thù, sản phẩm bán không có sẵn mà phải nhập từ nước ngoài về. Nếu khách bom hàng, chủ shop chỉ còn biết kêu trời vì không biết đẩy đi đâu. Thực chất, nhiều người xấu tính còn lấy chuyện bom hàng để làm thú vui giải trí. Cũng có trường hợp các shop cạnh tranh không lành mạnh, sử dụng việc bom hàng để phá hoại lẫn nhau.

Phần mềm chống bom hàng, quản lý bán hàng UPOS

Hiểu được tâm tư của các chủ shop, công ty TNHH UPOS đã cho ra đời Phần mềm quản lý bán hàng UPOS Việt Nam với tính năng chống bom hàng hiệu quả. Khi người bán gặp phải tình huống "bom hàng" trắng trợn, ôm hàng về trong sự cay cú. Người dùng UPOS chỉ cần dễ dàng truy cập vào phần mềm UPOS, đăng nhập vào tài khoản bán hàng cá nhân. Chọn lại vào thông tin khách đã đặt đơn hàng đó và đánh dấu "Bom hàng". Hệ thống sẽ lưu trữ thông tin khách hàng đó như một khách hàng cũ, nhưng sẽ kèm icon "khách xấu". Lần sau "vị khách không mời" này khi quay lại bình luận hỏi mua sản phẩm hoặc nhắn tin mua hàng. Hệ thống sẽ hiển thị thông tin khách kèm nhắc nhở bạn khách này đã từng bom hàng, cẩn thận khi thực hiện trao đổi thông tin và chốt đơn.

Phần mềm chống bom hàng, Quản lý bán hàng UPOS VN

Ngoài chức năng chống bom hàng, phần mềm còn mang đến rất nhiều tính năng khác như:

  • Quản lý đơn hàng
  • Quản lý kho tồn
  • Quản lý doanh số
  • Quản lý công nợ
  • Quản lý thông tin khách hàng
  • Quản lý chuỗi cửa hàng
  • Cập nhật báo cáo liên tục

Ngoài ra, UPOS Việt Nam còn đã thực hiện liên kết với các đơn vị vận chuyển lớn như J&T Express, Giaohangnhanh, Giaohangtietkiem, ViettelPost. Bạn chỉ cần ở yên tại shop, thao tác đặt đơn hàng trên màn hình máy tính thôi. Hàng loạt đơn hàng của bạn sẽ được tự động chuyển thông tin đến các đơn vị vận chuyển. Các nhân viên giao hàng sẽ đến trực tiếp địa chỉ của bạn để lấy hàng và giao đến tận tay khách hàng.

Hiệu quả - Nhanh chóng - Chuyên nghiệp - Chỉ có thể là UPOS. Hãy nhanh tay đăng ký dùng thử Phần mềm Quản lý Bán hàng UPOS Việt Nam tại đây https://upos.vn/vn Phần mềm chống BOM HÀNG

>> Đọc thêm về Phần mềm Quản lý Bán hàng UPOS Việt Nam đang được hơn 30.000 chủ shop tin dùng

Những bí quyết giúp shop online giảm tỷ lệ bom hàng

Bom hàng, từ mà không còn xa lạ trên những tiêu đề báo những năm gần đây. Sự bùng nổ của thương mại điện tử những dịch vụ giao hàng tiện ích từ đồ ăn uống đến những nhu yếu phẩm hàng ngày. Cuộc sống con người từ đó ngày càng được nâng cao và cải thiện về mọi mặt.

Cùng những mặt tích cực đó vẫn còn tồn tại những mặt tiêu cực, nổi cộm lên đó là tính trạng đặt hàng cho vui, đặt hàng không nhận, hay còn thường được gọi là bom hàng. Điều này gây ảnh hưởng rất nhiều đến dịch vụ của các cửa hàng cùng công sức của những shipper không quản ngại đường xá để vận chuyển hàng hoá đến tận tay người nhận.

>> Giải đáp thắc mắc kinh doanh: Bán hàng online dễ hay khó?

Những bí quyết giúp shop online giảm tỷ lệ bom hàng

Những ai kinh doanh hẳn đều đã từng trải qua cảm giác hàng đi rồi lại bị trả về. Tỷ lệ đơn hoàn cao khiến công việc kinh doanh bị ảnh hưởng. Bạn cần làm gì để giải quyết vấn đề này? Phần mềm chống BOM HÀNG

Kinh doanh trung thực: Tránh tuyệt đối trường hợp "treo đầu dê bán thịt chó". Nếu bạn không có khả năng chỉnh sửa hình ảnh thật hoàn mỹ, thì hãy để tấm ảnh chụp sản phẩm tự nhiên nhất. Khách hàng hiện đại là những người có cái nhìn rất cam tâm. Họ sẽ không dễ bị lừa dối bởi những bức ảnh tải trên mạng. Và cũng sẽ không quay lưng với những hình chụp sản phẩm gốc (không qua app chỉnh sửa).

Sàng lọc thông tin khách hàng: Khách mua hàng online có rất nhiều bạn trẻ còn đi học chưa tự chủ tài chính. Khả năng không nhận hàng của đối tượng khách hàng này khá lớn. Sử dụng các Phần mềm quản lý bán hàng có hỗ trợ các tính năng đánh dấu khách bom hàng. (Phần mềm chống bom hàng UPOS Việt Nam). Khi lần sau khách quay lại bình luận hoặc nhắn tin đặt hàng trên trang bán hàng của bạn. Hệ thống sẽ báo hiệu cho bạn thấy nhằm cân nhắc khi chốt đơn lần nữa với khách hàng đó. Hoặc một vài thao tác xem thông tin, lướt facebook cá nhân cũng có thể giúp bạn xem xét và sàng lọc khách hàng của mình. Bên cạnh đó cũng nên lưu lại các đoạn chat khách đặt hàng làm bằng chứng tránh việc khách phủ nhận “như chưa từng quen”. Lập ngay danh sách đen lưu lại tên, số điện thoại, địa chỉ để lưu ý.

Xác nhận thông tin chốt đơn: Hãy thể hiện sự chuyên nghiệp bằng cách xác nhận lại thông tin đơn hàng với  tên sản phẩm, số lượng, size, giá cả, phí ship. Xác nhận như lời cam kết giữa người bán hàng và người mua, đồng thời tạo cho khách hàng cảm giác được tôn trọng.

Ghi nhận và chú thích mọi thông tin giao hàng: Một số trường hợp liên lạc được với khách nhưng không xác định được địa chỉ giao khiến bưu tá không khỏi bối rối. Vì vậy bạn hãy lưu ý hỏi xin khách hàng thông tin cá nhân rõ ràng: Tên người nhận, địa chỉ cụ thể (số nhà, đường, quận, huyện) và lấy tối thiểu 02 số điện thoại người nhận để tăng tỉ lệ kết nối thành công.

UPOS - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến tại Việt Nam

Phần mềm Quản lý Bán hàng UPOS

Phần mềm Quản lý bán hàng UPOS được phát triển bởi công ty phát triển phần mềm UPOS Việt Nam năm 2020. Được số đông người dùng, chủ tài khoản đánh giá phần mềm tốt, hỗ trợ phần lớn công việc quản lý kinh doanh và phát huy tối đa mọi chức năng được tích hợp bên trong.

UPOS hiện nay đã có hơn 30.000 cửa hàng đang sử dụng với hơn 3.000.000 đơn hàng được lên đơn và vận chuyển mỗi ngày. Đa số người dùng Phần mềm Quản lý Bán hàng UPOS tin chọn UPOS vì giao diện dễ sử dụng, thao tác nhanh, đội ngũ hỗ trợ nhiệt tình, vui vẻ.

Tổng hơp những chức năng của Phần mềm Quản lý Bán hàng UPOS:

  • Cập nhật hàng hóa không giới hạn
  • Quản lý chi tiết tình hình tồn kho
  • Quản lý thông tin khách hàng và phân nhóm cụ thể
  • Tích hợp với mọi thiết bị phần cứng tại cửa hàng
  • Quản lý nhân viên bán hàng theo ca
  • Báo cáo số liệu thu chi tổng quan

Hiện tại UPOS có các gói dịch vụ phù hợp cho từng mô hình kinh doanh khác nhau. Bạn có thể tham khảo bảng giá các gói tại đây. Bạn cũng có thể đăng ký dùng thử và thao tác lên đơn trong vòng 15 ngày.

>> Link tải ngay App quản lý bán hàng online UPOS tại đây (Dành cho hệ điều hành Android)

>> Link tải ngay App quản lý bán hàng online UPOS tại đây (Dành cho hệ điều hành IOS)

Phần mềm quản lý bán hàng là công cụ không thể thiếu với mọi hình thức kinh doanh dù là online hay offline tại shop. UPOS hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho bạn tất cả những thông tin bạn cần biết trước khi lựa chọn mua phần mềm quản lý bán hàng phù hợp.

Nếu có bất kỳ câu hỏi nào hay bạn cần tham khảo thêm thông tin vui lòng liên hệ thông tin tại đây. Hay bạn có thể liên hệ Fanpage UPOS VN hoặc gọi trực tiếp đến số hotline 1900 1511.

UPOS Support Team.


Liên hệ tư vấn miễn phí