22/02/2021
Blog
800

Làm sao để quản lý bán hàng hiệu quả

Nội dung

Làm sao để quản lý bán hàng hiệu quả

Quản lý bán hàng là chuỗi quá trình lập kế hoạch kinh doanh, tuyển dụng, đào tạo, tổ chức, giám sát và điều phối công việc bán hàng của doanh nghiệp. Cho dù bạn kinh doanh sản phẩm hay dịch vụ, người quản lý bán hàng vẫn chịu trách nhiệm rất lớn ở từng quy trình kinh doanh, thiết lập mục tiêu, lập kế hoạch và kiểm soát toàn bộ quy trình hoạt động.

Hơn bất kỳ bộ phận nào khác trong một tổ chức, vai trò của đội ngũ bán hàng (sales) gần như chiếm vai trò quan trọng nhất. Vì nó mang lại nguồn doanh thu trực tiếp cho doanh nghiệp. Với tư cách người quản lý bán hàng, trách nhiệm của bạn cần hiểu biết sâu về xây dựng quy trình bán hàng hoàn chỉnh và thiết lập – thực hiện quy trình đó một cách chặt chẽ.

Quy trình bán hàng hiệu quả là gì?

Làm sao để quản lý bán hàng hiệu quả

Quy trình bán hàng được định nghĩa là một loạt các hoạt động kinh doanh đã lên kế hoạch rõ ràng để triển khai bán hàng hiệu quả. Quy trình bán hàng như một lộ trình kinh doanh bắt đầu bằng việc tiếp cận đến khách hàng tiềm năng và kết thúc bằng một giao dịch thành công.

Không có hai doanh nghiệp nào có chung một quy trình bán hàng giống nhau hoặc có chung định hướng xây dựng quy trình bán hàng. Tốt nhất, quy trình bán hàng nên bám sát hành trình của người mua hàng, để thâu tóm khách hàng ở từng giai đoạn.

Và quy trình bán hàng nên rõ ràng và dễ hiểu nhất có thể. Ngay cả đối với nhân viên mới được tuyển dụng cũng có thể nắm bắt và hiểu được.

Là một người quản lý bán hàng hiệu quả, bạn nên xác định một quy trình bán hàng đảm bảo tiếp cận được mục tiêu kinh doanh đã đề ra ở từng giai đoạn, thời điểm nhất định. Và tránh vướng phải nhiều cản trở, khó khăn nhất có thể.

Lời khuyên: Để hiểu và xây dựng được quy trình bán hàng phù hợp, điều quan trọng là người bán phải nắm rõ được nền tảng các kênh bán hàng online, offline, kênh tiếp thị. Và cả thói quen khách hàng tiềm năng mua hàng qua các kênh.

Xây dựng quy trình bán hàng cho doanh nghiệp bạn

Xây dựng quy trình bán hàng hiệu quả cho doanh nghiệp

Với tư cách một người quản lý bán hàng, bạn cần hiểu tầm quan trọng của quy trình bán hàng nắm vai trò quyết định khả năng chuyển đổi khách hàng tiềm năng, tăng doanh số bán hàng, và phát triển kênh tiếp thị. Để thiết lập được quy trình bán hàng hoàn chỉnh cho doanh nghiệp, bạn cần tư duy cách tối đa hóa cơ hội chuyển đổi những khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng mua hàng của bạn.

>> Đọc tiếp: 3 kỹ năng quan trọng nhất của người quản lý bán hàng online

Bán hàng online hiệu quả dành cho doanh nghiệp

Bán hàng online hiệu quả dành cho doanh nghiệp

Bán hàng, giống như bất kỳ khía cạnh nào khác của kinh doanh đã có những thay đổi tích cực trong những năm qua. Người tiêu dùng đã thay đổi hoàn toàn thói quen mua sắm. Khách hàng không còn phải đợi người bán hướng dẫn cách mua hàng cần làm như thế nào nữa. Họ sẽ tự động tìm hiểu sản phẩm và tự thực hiện chốt đơn mua hàng trực tuyến. Vì vậy, đây là một sự chuyển biến đặc biệt quan trọng người quản lý bán hàng nên nắm rõ.

Khi kế hoạch kinh doanh đã hoạch định triển khai thêm nền tảng bán hàng online – kinh doanh kỹ thuật số. Người quản lý cần phải tuân theo một số quy tắc kinh doanh online từ việc nghiên cứu thông tin khách hàng online, đến chiến thuật bán hàng, cách sử dụng các phần mềm quản lý bán hàng online và bí quyết bán hàng online thành công. Thời đại kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội phát triển cho bộ phận kinh doanh của doanh nghiệp.

Phần mềm quản lý bán hàng online hiệu quả

Phần mềm quản lý bán hàng online hiệu quả

“Nếu không có phần mềm tốt hỗ trợ quản lý bán hàng, sẽ không thể nào bán hàng online được phát triển lớn mạnh”

Quản lý bán hàng là quy trình thống kê và xử lý dữ liệu bán hàng một cách chính xác và đúng thời điểm. Phần mềm quản lý bán hàng online ra đời nhờ đó, giúp cải thiện đáng kể năng suất quản lý. Ngoài ra các thông tin liên quan đến các giao dịch đều được hệ thống lưu trữ lại một cách hoàn toàn bảo mật. Người bán sẽ không hề bỏ lỡ bất kỳ thông tin quan trọng nào thuộc dữ liệu bán hàng.

Hiệu quả quản lý bán hàng cao hơn, tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng cao hơn, tăng khả năng tự động hóa xử lý dữ liệu và cải thiện mức độ tiếp cận đến khách hàng với những ưu đãi,… là một số lợi ích mà phần mềm quản lý bán hàng online có thể mang lại cho quy trình quản lý bán hàng của doanh nghiệp.

>> Link tải ngay App quản lý bán hàng online UPOS tại đây (Dành cho hệ điều hành Android)


1900 1511