19/09/2021
Blog
1199

Kinh nghiệm bán quần áo online dành cho người bán mới (P.1)

Nội dung

Kinh nghiệm bán quần áo online dành cho người bán mới (P.1)

Kinh nghiệm bán quần áo online dành cho người bán mới (P.1)

Theo như xu hướng trên toàn cầu, thời trang có lẽ đang đứng đầu mặt hàng được người tiêu dùng quan tâm. Chúng ta cần quần áo để mặc mỗi ngày — nhưng thời trang còn vượt xa hơn nhu cầu ăn mặc thiết yếu rất nhiều. Phong cách thời trang, là một cách để thể hiện nên chúng ta là ai, mà không cần phải nói hay giới thiệu quá nhiều.

Là một người bán hàng online trong lĩnh vực quần áo thời trang, bạn chắc chắn sẽ phải đối mặt với áp lực cạnh tranh lớn từ rất nhiều đối thủ trên thị trường. Trong hướng dẫn này, UPOS sẽ mách bạn cách bán quần áo online thông qua các kỹ thuật bán hàng nâng cao, tăng cơ hội bán hàng của mình.

Trong hướng dẫn này, UPOS sẽ đề cập đến:

  • Bán quần áo online trên mạng xã hội hiệu quả
  • Thiết kế hình ảnh bán mặt hàng quần áo thời trang online
  • Tiếp thị bán mặt hàng quần áo thời trang qua email
  • SEO cho website bán quần áo online
  • Chạy quảng cáo cho ngành may mặc
  • Tăng cơ hội bán hàng mặt hàng quần áo thời trang
  • Tối ưu hóa chuyển đổi đơn hàng bán online quần áo thời trang

1. Bán quần áo online trên mạng xã hội hiệu quả

Bán quần áo online trên mạng xã hội

Ngành thời trang và may mặc phát triển dựa trên nhu cầu về thẩm mỹ của mọi người. Giờ đây thậm chí xu hướng thời trang còn phụ thuộc nhiều hơn vào hình ảnh trên các mạng xã hội. Vì những phong trào mới nhất thường được cập nhật thông qua hình ảnh và nội dung trên mạng xã hội.

Đó là nơi cho phép các thương hiệu kinh doanh quần áo thời trang không chỉ giới thiệu sản phẩm của họ một cách hiệu quả về mặt hình ảnh mà còn tương tác với khách hàng tiềm năng của họ dễ dàng hơn. Đối với các thương hiệu, các doanh nghiệp đang phát triển hoặc shop lớn, không có gì lạ khi phương tiện truyền thông xã hội chính là vũ khí bí mật của họ để thu hút khách hàng và quảng bá sản phẩm đến một lượng lớn người dùng mạng xã hội.

Mạng xã hội cũng là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của khách hàng. Trên thực tế, hơn 71% người tiêu dùng nói rằng họ có nhiều khả năng mua một sản phẩm hơn khi nhìn thấy trước giới thiệu trên mạng xã hội.

Ưu điểm của việc truyền thông và bán quần áo online trên mạng xã hội

  • Tăng mức độ trung thành của khách hàng với thương hiệu/shop
  • Dẫn lưu lượng truy cập đến các trang web bán online
  • Cải thiện dịch vụ khách hàng tốt hơn
  • Tăng mức độ tương tác của khách hàng
  • Tăng cơ hội chuyển đổi thành đơn hàng hơn
  • Hiểu rõ hơn về hành vi tìm và tâm lý mua sắm của khách hàng
  • Cho phép thương hiệu/ shop quảng bá sản phẩm đến nhiều người hơn

Việc tạo tài khoản bán quần áo online trên mạng xã hội nào không phải là tự ý nghĩ mà còn phải nghiên cứu, tham khảo. Do mỗi nền tảng mạng xã hội phù hợp cho các đối tượng người dùng khác nhau. Các thương hiệu thời trang lớn cũng quyết định sử dụng kênh truyền thông nào phù hợp dựa trên đối tượng mục tiêu của họ và loại nội dung họ muốn chia sẻ. Vì ngành công nghiệp thời trang dựa trên tính thẩm mỹ, nên tốt nhất bạn nên tập trung vào các nền tảng có khả năng lưu trữ và chia sẻ hình ảnh hiệu quả.

5 nền tảng truyền thông xã hội trực quan hàng đầu cho các người bán kinh doanh online quần áo thời trang

  • Facebook
  • Instagram
  • TikTok
  • Twitter
  • Pinterest

Cách phương pháp bán hàng online quần áo thời trang trên mạng xã hội tốt nhất

Hãy theo dõi tỷ lệ tương tác và tìm hiểu thói quen sử dụng mạng xã hội của những người theo dõi (hoặc đối tượng khách hàng tiềm năng) một cách thường xuyên. Hạn chế lên lịch trình đăng bài vào thời gian bận rộn hoặc ít tương tác của khách hàng. Hãy thử sử dụng kèm các mẹo dưới đây trên các mạng xã hội của bạn:

  • Trả lời các bình luận và giải đáp thắc mắc của khách hàng một cách nhanh chóng
  • Tạo và đăng tải hình ảnh bắt mắt, cũng như mang đến những thông điệp có ý nghĩa về thời trang đến cho người theo dõi kênh của bạn
  • Thể hiện những công đoạn sản xuất đằng sau những bộ quần áo, những bộ cánh thời trang xinh đẹp. Đôi khi việc nhìn thấy được nỗ lực tạo ra một mặt hàng quần áo hoặc một sản phẩm cụ thể sẽ gia tăng uy tín cho người bán, kích thích sự quan tâm và thúc đẩy khả năng mua hàng của khách hàng
  • Tặng quà và tạo ra các mini game, các cuộc thi độc đáo. Sử dụng các ngày lễ và các dịp đặc biệt để tạo ra các phong trào thu hút tương tác
  • Quảng cáo về các chương trình giảm giá và các ưu đãi, quà tặng khi mua sắm trong trên các trang mạng xã hội bán quần áo online
  • Liên tục đầu tư sáng tạo nội dung mới và không đăng trùng lặp. Nội dung trùng lặp không chỉ có hại cho SEO; nó cũng là một sự lãng phí trên mạng xã hội. Ngay cả khi chỉ cần thay đổi một vài từ thôi, bạn cũng hãy đảm bảo rằng bạn không liên tục đăng cùng một nội dung trên các nền tảng khác nhau
  • Lắng nghe phản hồi kể cả tốt, xấu của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ của shop bạn và nỗ lực để thực sự hiểu tâm tư, mong muốn của khách khi mua hàng
  • Lên lịch đăng bài bán quần áo online trước để tiết kiệm thời gian
  • Sử dụng các thẻ hashtag bắt đầu bằng # có liên quan đến các chủ đề phổ biến về thời trang. Nhưng đừng sử dụng lạm dụng chúng quá nhiều.
  • Đảm bảo tin nhắn bạn phản hồi đến khách hàng đáp ứng đúng nhu cầu họ đang tìm kiếm ở shop của bạn

>> Tham khảo: CẬP NHẬT KHUNG GIỜ VÀNG ĐĂNG BÀI BÁN HÀNG TRÊN FACEBOOK

2. Thiết kế hình ảnh bán mặt hàng quần áo thời trang online

Thiết kế hình ảnh bán hàng mặt hàng quần áo thời trang

Yếu tố thẩm mỹ quyết định mọi thứ trong ngành công nghiệp may mặc, đó là lý do tại sao việc đăng tải các hình ảnh sản phẩm, thiết kế ấn tượng và thu hút trên các shop bán quần áo online là rất quan trọng. Hãy lưu lại những phương pháp này khi thiết kế hình ảnh mô tả sản phẩm cho shop và thương hiệu của bạn:

  • Đầu tư chuyên nghiệp cho việc chụp ảnh sản phẩm quần áo bán online. Trưng bày hình ảnh mô tả sản phẩm một cách trực quan sẽ thu hút khách truy cập vào gian hàng của bạn nhiều hơn, tăng uy tín shop, tăng cơ hội bán được sản phẩm. Hãy học cách chụp và thiết kế các bức ảnh bán hàng online chuyên nghiệp để tự tạo những hình ảnh nổi bật cho tất cả các sản phẩm của bạn.
  • Thế hiện hình ảnh sản phẩm theo phong cách tối giản. Giữ một thiết kế đơn giản sẽ giúp tập trung sự chú ý đến sản phẩm hơn và cho phép chúng tự toát lên vẻ đẹp của mình. Khi thời tiết - mùa thay đổi, các bộ sưu tập bán quần áo online thay đổi, bạn có thể dễ dàng cập nhật thiết kế cho những hình ảnh sản phẩm đó mà không ảnh hưởng nhiều đến giao diện hay phong cách.
  • Tạo nên xu hướng & bán hàng “hot” theo mùa. Ngành quần áo thời trang luôn đặc biệt vì xu hướng thời trang thay đổi quá nhanh theo thời gian. Người bán luôn cập nhật xu hướng sản phẩm theo mùa và theo dõi doanh số bán hàng. Đồng thời cập nhật thiết kế cho các trang bán hàng online của bạn cho phù hợp với xu hướng.
  • Phân loại danh mục sản phẩm giúp khách hàng tìm mua sản phẩm theo chủ đề dễ dàng hơn. Người tiêu dùng sẽ có rất nhiều nhu cầu khác nhau khi tìm mua hàng online quần áo. Tùy theo dịp họ sẽ mong muốn tìm váy dạ tiệc cho đám cưới hoặc đồ bơi, hoặc thời trang mùa hè, mùa đông,… Việc tách biệt hình ảnh sản phẩm theo chủ đề, theo album riêng sẽ giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm và mua sắm những thứ họ cần.
  • Tạo một bộ lookbook về bộ sưu tập các mẫu quần áo mới nhất để quảng bá các sản phẩm bán online mới của bạn một cách trực quan. Sau đó, bạn có thể liên kết những hình ảnh trong lookbook với các link mua hàng cụ thể cho phép khách của bạn truy cập mua online mẫu quần áo đó.
  • Tìm kiếm nguồn cảm hứng từ các trang web khác hoặc các đối thủ cạnh tranh lớn khác để tham khảo các ý tưởng thiết kế hình ảnh sản phẩm mới mẻ cho cửa hàng của mình.

>> Xem thêm: TỔNG HỢP STT BÁN HÀNG ONLINE - CONTENT BÁN QUẦN ÁO

3. Tiếp thị bán mặt hàng quần áo online qua email 

Tiếp thị mặt hàng quần áo qua email trong ngành thời trang

Email marketing là một lựa chọn tuyệt vời để tiếp cận những khách hàng thuộc đối tượng cao cấp, thích nắm bắt kịp thời những thứ mới mẻ và được dẫn đầu thời đại. Chiến thuật bán quần áo online bằng cách tiếp cận họ qua email cho phép bạn có cơ hội dẫn khách hàng này đến các mạng xã hội, các nội dung trên website bán hàng của bạn và đưa ra các chương trình khuyến mãi họ quan tâm. Việc sau đó, chính là Chốt đơn!

Ngoài tất cả những lợi ích to lớn mà phương tiện này mang lại, đây là một số vấn đề người bán cần tập trung khi lựa chọn sử dụng email marketing trong ngành thời trang.

A. Đảm bảo định dạng email nhất quán và đồng bộ những nhận diện thương hiệu

Chắc chắn nếu bạn muốn xây dựng hình ảnh shop bán quần áo online chuyên nghiệp, bạn sẽ cần xây dựng các tiêu chuẩn nhận diện thương hiệu riêng của mình. Trong thiết kế mẫu email gửi đến khách hàng cũng vậy, phong cách nhất quán sẽ giúp bạn có thể gia tăng uy tín thương hiệu và tạo niềm tin với người tiêu dùng. Giúp họ cảm giác rằng họ đang tìm mua hàng với một shop có tên tuổi uy tín.

Hãy đảm bảo định dạng email phù hợp trên cả thiết bị di động và máy tính. Sẽ rất nghiệp dư nếu khách hàng nhận được email với hình ảnh hoặc nội dung bị lỗi, đặc biệt là lỗi hiển thị. Nếu mẫu email của bạn không đạt tính thẩm mỹ rõ ràng và không cung cấp thông tin đáng tin cậy. Điều này sẽ tạo ra suy nghĩ với khách hàng rằng, thương hiệu cũng như sản phẩm bạn bán online cũng không đáng tin cậy.

B. Lên kế hoạch gửi email đúng thời điểm phù hợp

Do sự cạnh tranh lớn của ngành bán online quần áo thời trang, các chủ shop bắt buộc phải cập nhật các xu hướng và thay đổi sản phẩm theo mùa. Sử dụng email marketing để làm cung cấp tin tức mới nhất về các mẫu mã quần áo mới của shop hoặc xu hướng thời trang mới trên thị trường.

Điều này sẽ giúp khách hàng của bạn cảm thấy như họ đang nhận được quyền lợi đặc biệt (VIP) trong ngành thời trang từ shop của bạn. Từ đó, khách hàng có thể tạo thói quen tìm kiếm thông tin ở shop của bạn trước tiên để cập nhật tin tức mới nhất về gu thời trang và lựa mua hàng trực tiếp từ shop bạn!

C. Luôn tạo vị trí để thu thập email khách hàng trên website và các kênh bán hàng online

Luôn đảm bảo rằng bạn sở hữu sẵn danh sách email khách hàng (khách mới, khách cũ, khách VIP, khách quen thuộc,…). Đây là cách tiết kiệm chi phí nhưng tăng tỷ lệ chuyển đổi hiệu quả đối với đối tượng khách hàng đã từng mua hàng của bạn.

Hoặc tìm cách thu thập email của những khách hàng quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của shop bạn. Ví dụ như, họ quan tâm đến một sản phẩm hoặc chương trình khuyến mãi, ưu đãi nào đó, họ sẽ cung cấp thông tin liên lạc hoặc địa chỉ email trên website hoặc fanpage của bạn để nhận được lợi ích đó. Qua đó, bạn có thể hiểu thêm nhiều hơn về khách hàng của bạn dựa trên thông tin họ để lại như địa chỉ, công việc, sở thích, sản phẩm quan tâm,…

Hoặc bạn cũng có thể tận dụng danh sách email riêng của những khách hàng VIP và trung thành để đặc biệt gửi email có mã khuyến mại để được giảm giá chỉ trong một thời gian giới hạn. Hoặc chương trình tích điểm dành cho khách hàng thành viên. Bằng cách phân nhóm khách hàng, bạn đang xây dựng trải nghiệm mua sắm phong phú hơn cho khách hàng của mình và tăng cơ hội bán hàng.

>> Xem tiếp Phần 2: KINH NGHIỆM BÁN ONLINE QUẦN ÁO DÀNH CHO NGƯỜI BÁN MỚI (P.2)


1900 1511