Kinh nghiệm bán online quần áo dành cho người bán mới (P.2)

21/09/2021 | Post bởi UPOS Team 194

Kinh nghiệm bán online quần áo dành cho người bán mới (P.2)

Kinh nghiệm bán online quần áo dành cho người bán mới (P.2)

Theo như xu hướng trên toàn cầu, thời trang có lẽ đang đứng đầu mặt hàng được người tiêu dùng quan tâm. Chúng ta cần quần áo để mặc mỗi ngày — nhưng thời trang còn vượt xa hơn nhu cầu ăn mặc thiết yếu rất nhiều. Phong cách thời trang, là một cách để thể hiện nên chúng ta là ai, mà không cần phải nói hay giới thiệu quá nhiều.

Là một người bán hàng online trong lĩnh vực quần áo thời trang, bạn chắc chắn sẽ phải đối mặt với áp lực cạnh tranh lớn từ rất nhiều đối thủ trên thị trường. Trong hướng dẫn này, UPOS sẽ mách bạn cách bán quần áo online thông qua các kỹ thuật bán hàng nâng cao, tăng cơ hội bán hàng của mình.

Trong hướng dẫn này, UPOS sẽ đề cập đến:

  • Bán quần áo online trên mạng xã hội hiệu quả
  • Thiết kế hình ảnh bán mặt hàng quần áo thời trang online
  • Tiếp thị bán mặt hàng quần áo thời trang qua email
  • SEO cho website bán quần áo online
  • Chạy quảng cáo cho ngành may mặc
  • Tăng cơ hội bán hàng mặt hàng quần áo thời trang
  • Tối ưu hóa chuyển đổi đơn hàng bán online quần áo thời trang

>> Xem lại Phần 1: KINH NGHIỆM BÁN QUẦN ÁO ONLINE DÀNH CHO NGƯỜI BÁN MỚI (P.1)

4. SEO cho website bán online quần áo thời trang

SEO cho website bán online quần áo thời trang

Nếu bạn đã tìm hiểu về kiến thức bán hàng online trên internet, bạn có thể hiểu SEO – Kỹ thuật tối ưu kết quả tìm kiếm - Là kỹ thuật quan trọng để mang đến sự thành công lâu dài cho các kênh bán hàng online.

Nhưng việc tối ưu nội dung SEO cho shop bán quần áo online có thể hơi khác biệt so với các ngành khác. UPOS xin gợi ý đến người bán các phương pháp giúp shop bán online của bạn quảng bá sản phẩm một cách hiệu quả hơn.

A. Nghiên cứu từ khóa liên quan mặt hàng quần áo

Tất cả người bán hàng online quần áo thời trang đều biết sức cạnh tranh của nó lớn như thế nào. Với nhiều người mới bán hàng online và các shop online nhỏ lẻ rất khó để tạo dựng tên tuổi cho mình và trở nên nổi bật giữa thị trường rộng lớn, để được nhiều khách hàng biết tới.

Trên thực tế, khi tìm kiếm một sản phẩm quần áo online trên internet rất khó để tìm thấy các cửa hàng quy mô vừa hoặc nhỏ, với bán giá rẻ. Bất kể kỹ thuật SEO của họ có tuyệt vời đến đâu, họ sẽ không bao giờ có thể cạnh tranh với các cửa hàng, thương hiệu lớn khác với lượng truy cập lớn, độ uy tín cao.

Việc đầu tư nghiên cứu các keyword tìm kiếm dài hơn, mô tả chi tiết hơn về sản phẩm có thể giúp shop tiếp cận hiệu quả hơn với đối tượng khách hàng chính xác. Ví dụ: từ khóa “giày cao gót da beo cho nữ” hoặc “giày thể thao đế cao su cho nam” sẽ có mức độ cạnh tranh thấp hơn đáng kể so với từ khóa “giày thể thao”, "giày cao gót" chung chung. Vì khách hàng có thể tìm kiếm được chính xác hơn sản phẩm họ mong muốn.

Khi bắt đầu nghiên cứu từ khóa của để tối ưu SEO bán online quần áo, người bán hãy chú ý đến những yếu tố sau:

  • Hãy bắt đầu với trang chủ của website, các kênh mạng xã hội online, hoặc gian hàng sàn TMĐT của bạn. Sau đó đầu tư SEO đến các danh mục sản phẩm, các phân loại (album, bộ sưu tập) sản phẩm, cuối cùng đến các mô tả sản phẩm chi tiết. Đảm bảo rằng các từ khóa được chọn phủ đều trên các trang. Hãy đảm bảo rằng khách hàng của bạn sẽ thật sự hài lòng khi tìm kiếm các từ khóa họ cần và được hướng đúng đến trang bán hàng online của bạn.
  • Tận dụng các từ khóa xu hướng (tìm hiểu Google Trends – Google Xu hướng) trong từ khóa của bạn là một cách tuyệt vời để thu hút lưu lượng truy cập đến trang bán hàng của bạn trong thời điểm đó. Điều đó có nghĩa là bạn phải cập nhật nội dung trên trang bán hàng online của mình nhiều lần theo keyword xu hướng. Nhưng điều đó cũng có nghĩa là nếu khách hàng có nhu cầu tìm kiếm sản phẩm theo mùa hoặc theo phong trào nào đó. Nhất định họ có nhiều khả năng tìm thấy sản phẩm của bạn hơn là các đối thủ cạnh tranh ít cập nhật từ khóa theo xu hướng. Hãy thử suy nghĩ trước về các xu hướng của mùa tiếp theo hoặc các sự kiện đặc biệt. Ví dụ như: Tết 2021 mặc màu nào hot nhất, Mẫu váy đẹp hè 2022,... Và liên kết nội dung bán online quần áo đến các từ khóa chủ đề và bạn sẽ nhìn thấy được thành công sau những sự đầu tư đáng giá này.

B. Tối ưu hóa SEO các trang Danh mục sản phẩm và mô tả sản phẩm

Nhiều người bán online quần áo nghĩ đơn giản rằng một khi bạn tạo một trang bán hàng online, lập một gian hàng trên sàn TMĐT, đơn đặt hàng sẽ bắt đầu đổ về. Thực tế, có rất nhiều việc chi tiết khác để thu hút khách hàng và chuyển đổi thành đơn hàng trên nền tảng thương mại điện tử.

Như việc tối ưu hóa SEO danh mục và sản phẩm cho phép cửa hàng của bạn có thể bán đa dạng mặt hàng quần áo, đồ trang sức, giày dép và phụ kiện cho nam, nữ và trẻ em... Điều này sẽ làm tăng đáng kể cơ hội xuất hiện trong kết quả tìm kiếm khi khách hàng tìm kiếm chính xác sản phẩm/ danh mục bạn kinh doanh.

Một lời khuyên cho người bán hàng online - đừng cố gắng sao chép mô tả sản phẩm từ nhà sản xuất hoặc đối thủ khác để đăng tải sản phẩm của bạn. Đây là những gì kỹ thuật SEO gọi là “nội dung trùng lặp” và có thể dẫn đến việc rớt vị trí trên kết quả tìm kiếm. Thay vào đó, hãy đầu tư viết nội dung mô tả riêng giúp khách hàng hiểu giá trị sản phẩm của bạn và đưa ra quyết định mua hàng của họ hiệu quả hơn. Sử dụng mô tả sản phẩm của bạn để cung cấp cho khách hàng của bạn tất cả thông tin mà họ có thể cần để mua hàng.

C. Tiếp cận các blogger trong lĩnh vực thời trang và quần áo

Đôi khi quảng cáo truyền miệng (word of mouth) từ một người bạn đáng tin cậy có khả năng ảnh hưởng lớn hơn đến hành vi của người mua sắm. Gần đây, với sự gia tăng của các blogger, vlogger về thời trang và phong cách sống, có thể dễ dàng cảm thấy sự tin tưởng giữa người tiêu dùng với các blogger và vlogger trên internet. Một vlogger thời trang, là một biểu tượng phong cách, dễ tiếp cận hơn là một hoa hậu hay người mẫu. Họ có thể thoải mái chia sẻ các kinh nghiệm, kiến thức về thời trang của họ trên blog hoặc các kênh truyền thông xã hội cá nhân.

Khi người mua quần áo online, nhiều người tìm đến các vlogger yêu thích của họ để tìm tham khảo về các ý kiến cá nhân và nơi họ mua hàng. Hãy thử liên hệ với một vlogger có tên tuổi trong lĩnh vực bạn kinh doanh, đặc biệt là ngách sản phẩm cụ thể. Tặng những mẫu mã sản phẩm để nhận được đánh giá hoặc đề cập trong các bài blog, video vlog có liên quan.

Bạn cũng có thể gửi cho họ một bài quảng cáo PR hoàn chỉnh, với các chủ đề bạn mong muốn nhờ họ đăng tải. Như ý tưởng về cách kết hợp các mẫu quần áo shop bạn bán cho một dịp đặc biệt sắp tới hoặc trong một sự kiện, bữa tiệc. Một lưu ý quan trọng là luôn yêu cầu blogger vlogger đó dẫn liên kết đến cửa hàng online của bạn giúp khách hàng chốt đơn thành công.

Cuối cùng, hãy nhớ rằng nhiều vlogger blogger viết lách và quay video review như một công việc toàn thời gian của họ và họ nhận các thỏa thuận giới thiệu sản phẩm như giải pháp đôi bên cùng có lợi để kiếm thêm thu nhập.

5. Chạy quảng cáo bán hàng online quần áo thời trang

Chạy quảng cáo bán hàng online quần áo thời trang

Chạy quảng cáo bán online quần áo có vẻ là một nhiệm vụ khó khăn bởi tính cạnh tranh cực cao. Nhưng với chiến lược phù hợp, việc chạy quảng cáo có thể trở nên dễ dàng hơn. Người bán hàng online nên áp dụng một số gợi ý để mang về lưu lượng truy cập cho shop của bạn và tăng chuyển đổi thành đơn hàng.

A. Sử dụng các từ khóa phù hợp

Từ khóa được chọn lọc kỹ lưỡng thực sự có thể tạo nên hiệu quả cho quảng cáo của shop bán hàng online của bạn. Khi chọn từ khóa, hãy xem xét những điều sau:

  • Bạn có bán online quần áo từ các thương hiệu tên tuổi không? Hãy thử đặt giá thầu trên các từ khóa có cả sản phẩm và thương hiệu trong từ khóa
  • Luôn đảm bảo mô tả sản phẩm quần áo của bạn càng chi tiết càng tốt. Hãy thử tập trung vào những yếu tố làm cho sản phẩm bạn trở nên nổi bật và có giá với khách hàng. Mô tả rõ về chất liệu, đường cắt và các góc cạnh, chi tiết của sản phẩm để đưa vào từ khóa của bạn (ví dụ: “Áo thun cổ lọ màu đen”)
  • Tránh xa từ khóa chung chung (ví dụ: “áo sơ mi”). Khách hàng có thể dễ dàng nhìn thấy quảng cáo của bạn. Tuy nhiên, họ có khả năng sẽ rời đi khi họ không tìm thấy thứ họ đang tìm kiếm

B. Lọc từ khóa phủ định khi chạy quảng cáo

Bằng cách đặt các từ khóa phủ định trong chiến dịch chạy quảng cáo, bạn sẽ ngăn lượng khách không liên quan truy cập nhấp vào quảng cáo của mình khiến tiêu hao chi phí quảng cáo không mong muốn. Khi chọn từ khóa phủ định, hãy xem xét những điều sau:

  • Sử dụng từ khóa phủ định cho các đối thủ cạnh tranh hoặc quốc gia lớn cũng để ngăn không cho người dùng đang tìm kiếm sản phẩm của quốc gia, đối thủ đó kích vào quảng cáo của shop bạn.
  • Thêm từ khóa phủ định cho các kích thước shop của bạn không kinh doanh. Ví dụ, kích thước nhỏ, kích thước cực lớn hoặc freesize... Nếu cửa hàng của bạn không cần mô tả kích thước, thì hãy thêm (các) kích thước vào danh sách từ khóa phủ định.

C. Tạo ấn tượng nổi bật cho nội dung quảng cáo

Nội dung quảng cáo là ấn tượng đầu tiên về shop của bạn đối với khách hàng tìm kiếm. Tạo ấn tượng bằng cách thu hút nhiều người xem trên trang kết quả tìm kiếm và sử dụng lời kêu gọi hành động thuyết phục để giúp quảng cáo của bạn đạt độ hiệu quả.

  • Làm nổi bật các chương trình khuyến mãi: Thêm những khuyến mãi giảm giá hoặc miễn phí vận chuyển vào nội dung quảng cáo để giúp tăng đáng kể doanh số bán hàng của bạn.
  • Kêu gọi hành động là điều không thể thiếu trong các nội dung quảng cáo. Hãy cố tương tác trực tiếp với khách hàng của bạn trong nội dung quảng cáo để khuyến khích họ đặt hàng ngay bây giờ hoặc nhận ưu đãi ngay.
  • Sử dụng những hiệu ứng tạo cảm giác cấp bách (như đếm ngược thời gian còn lại) để thúc giục người dùng nhanh tay mua hàng kẻo lỡ cơ hội những ngày cuối cùng hoặc số lượng hàng ít ỏi.

D. Thiết kế trang đích chuyên nghiệp và hoàn chỉnh (website hoặc landing page): Trang đích rất quan trọng đối với quảng cáo bán online quần áo thời trang.

  • Hãy thử tạo nên các trang đích như một trang bán hàng cao cấp nhất với các danh sách sản phẩm thích hợp. Thể hiện những sản phẩm bạn muốn đẩy bán và cả những khuyến mãi đáng chú ý nhất.
  • Xem xét danh sách từ khóa và nội dung quảng cáo cho mỗi chiến dịch để đảm bảo rằng quảng cáo đó đưa người dùng đến các trang đích thích hợp.

6. Tăng cơ hội bán hàng online mặt hàng quần áo với Google Shopping

Tăng cơ hội bán hàng online mặt hàng quần áo với Google Shopping

Google Mua sắm (Google Shopping) là kênh tiếp thị mới nhưng cực kỳ hiệu quả để bán online quần áo thời trang.

A. Sử dụng hình ảnh chất lượng để khách hàng có thể nhìn thấy chính xác những sản phẩm họ sẽ nhận được khi đặt mua online. Lý tưởng nhất là có hình ảnh thật của quần áo tại shop làm mẫu. Trong một ngành cạnh tranh như may mặc, điều quan trọng là phải trở nên nổi bật bằng mọi cách có thể.

B. Đảm bảo tiêu đề của bạn mô tả sát sản phẩm: Tiêu đề như “Áo dài nữ cổ chữ V màu xanh” sẽ hiệu quả hơn một cái tên như “Áo dài Thu Đông cho nàng quý phái”. Điều này sẽ thu hút nhiều lượt tìm kiếm, cũng như nhắm mục tiêu đến chính xác người mua đang tìm kiếm sản phẩm liên quan.

C. Làm nổi bật các chương trình khuyến mãi: Giá cả là một yếu tố quan trọng khi người mua lựa chọn mua sắm sản phẩm online. Vì lý do này, các mặt hàng quần áo bạn chọn bán online cần có giá cả cạnh tranh. Khách hàng sẽ dễ quyết định mua hàng nhanh chóng hơn nếu bạn cung cấp dịch vụ giao hàng miễn phí hoặc áp dụng các giảm giá. Điểm này có thể đủ để người mua hàng nhấp vào quảng cáo của bạn thay vì của đối thủ cạnh tranh, giúp bạn tiến gần hơn một bước đến việc chốt đơn.

7. Tối ưu hóa chuyển đổi đơn hàng bán online quần áo thời trang

Tối ưu hóa chuyển đổi đơn hàng bán online quần áo thời trang

Tối ưu tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng là điều bắt buộc đối với mọi người bán online quần áo thời trang. Có một số thủ thuật bạn có thể bỏ túi để thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi cho trang bán hàng online của mình hiệu quả hơn.

A. Đầu tư vào những bức ảnh sản phẩm chất lượng

Hình ảnh sản phẩm là cơ hội để bạn thuyết phục khách hàng. Một trang bán hàng online có thể được thiết kế lộng lẫy, nhưng nếu thiếu hình ảnh sản phẩm, thì cũng không thể tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng.

Đảm bảo rằng chất lượng ảnh có độ phân giải cao với ánh sáng đủ rõ nét và chuyên nghiệp. Tốt nhất là nên thể hiện rõ nét các góc độ khác nhau của sản phẩm trên mẫu thật hoặc ma nơ canh. Cung cấp chế độ xem ảnh phóng to chi tiết nếu có thể. Mục đích là làm cho khách hàng cảm thấy yên tâm về sản phẩm để họ không ngần ngại chốt đơn khi đã bấm thêm vào trong giỏ hàng hoặc so sánh mua sắm với các đối thủ cạnh tranh.

B. Khuyến khích khách hàng quảng bá cho shop bạn

Tiếp thị truyền miệng (Word of mouth) là một trong những cách tuyệt vời nhất để quảng cáo mà không mất phí. Cách dễ dàng để tận dụng tiếp thị truyền miệng là khuyến khích khách hàng chia sẻ trên trang web của bạn và cung cấp feedback, trải nghiệm mua hàng hài lòng của họ với những người khác.

Cho phép khách hàng chia sẻ ảnh tự chụp hoặc ảnh họ mặc sản phẩm mới và viết đánh giá trực tiếp trên trang sản phẩm của bạn. Khách hàng tiềm năng có thể sẽ nhìn thấy những người khách đã mua hàng cũng có cùng suy nghĩ và cùng yêu thích mẫu quần áo như họ.

C. Cung cấp đầy đủ thông tin mua hàng

Trang sản phẩm là một trong những nơi cuối cùng mà khách hàng tiếp cận trước khi họ đưa ra quyết định mua hàng. Vì vậy hãy cung cấp cho họ tất cả thông tin mà họ cần để có đủ lòng tin và tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng thành công.

Đảm bảo cung cấp đầy đủ mô tả sản phẩm chi tiết bao gồm kích thước, kiểu dáng, chất liệu và hướng dẫn giặt ủi. Để đa dạng thêm thông tin, hãy kèm theo hướng dẫn các cách sử dụng (mặc theo các kiểu khác nhau) và bảo quản sản phẩm cùng với chính sách đổi trả, đề phòng trường hợp sản phẩm có lỗi khi đến tay người tiêu dùng.

>> Xem lại Phần 1: KINH NGHIỆM BÁN QUẦN ÁO ONLINE DÀNH CHO NGƯỜI BÁN MỚI (P.1)

UPOS - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến tại Việt Nam

Phần mềm Quản lý Bán hàng UPOS

Phần mềm Quản lý bán hàng UPOS được phát triển bởi công ty phát triển phần mềm UPOS Việt Nam năm 2020. Được số đông người dùng, chủ tài khoản đánh giá phần mềm tốt, hỗ trợ phần lớn công việc quản lý kinh doanh và phát huy tối đa mọi chức năng được tích hợp bên trong.

UPOS hiện nay đã có hơn 30.000 cửa hàng đang sử dụng với hơn 3.000.000 đơn hàng được lên đơn và vận chuyển mỗi ngày. Đa số người dùng Phần mềm Quản lý Bán hàng UPOS tin chọn UPOS vì giao diện dễ sử dụng, thao tác nhanh, đội ngũ hỗ trợ nhiệt tình, vui vẻ.

Tổng hơp những chức năng của Phần mềm Quản lý Bán hàng UPOS:

  • Quản lý chi tiết sản phẩm và tồn kho không giới hạn
  • Quản lý thông tin khách hàng và phân nhóm cụ thể
  • Tích hợp các thiết bị phần cứng tại cửa hàng
  • Đồng bộ bình luận, tin nhắn trên Facebook Fanpage và Livestream
  • Kết nối bán hàng trên sàn TMĐT Shopee, Lazada, Sendo
  • Phân quyền giúp quản lý năng suất nhân viên bán hàng
  • Theo dõi và tra cứu chính xác trạng thái giao hàng
  • Báo cáo thống kê hiệu quả bán hàng trực quan

Hiện tại UPOS có các gói dịch vụ phù hợp cho từng mô hình kinh doanh khác nhau. Bạn có thể tham khảo bảng giá các gói tại đây. Bạn cũng có thể đăng ký dùng thử và thao tác lên đơn trong vòng 7 ngày miễn phí.

>> Link tải ngay App quản lý bán hàng online UPOS tại đây (Dành cho hệ điều hành Android)

>> Link tải ngay App quản lý bán hàng online UPOS tại đây (Dành cho hệ điều hành IOS)

Phần mềm quản lý bán hàng là công cụ không thể thiếu với mọi hình thức kinh doanh dù là online hay offline tại shop. UPOS hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho bạn tất cả những thông tin bạn cần biết trước khi lựa chọn mua phần mềm quản lý bán hàng phù hợp.

Nếu có bất kỳ câu hỏi nào hay bạn cần tham khảo thêm thông tin vui lòng liên hệ thông tin tại đây. Hay bạn có thể liên hệ Fanpage UPOS VN hoặc gọi trực tiếp đến số hotline 1900 1511.

 

UPOS Support Team.


Liên hệ tư vấn miễn phí