VNpost một trong những đơn vị vận chuyển uy tín, tiết kiệm hàng đầu Việt Nam. Sau khi cùng UPOS hợp tác quản lý vận hành, VNpost đã và đang trở thành thương hiệu được nhiều chủ shop tin tưởng. UPOS và VNpost xin phép thông báo đến quý khách hàng về chính sách mở rộng tủ phát hàng tự động Post Smart.
Sau thời gian triển khai một số nơi thí điểm hình thức nhận hàng qua tủ phát hàng tự động Post Smart tại hai thành phố lớn là Hà Nội và Hồ Chí Minh. Nhận thấy được lợi ích mà tủ phát hàng tự động mang lại, VNpost sẽ tiếp tục mở rộng quy mô áp dụng của tủ tại một số tỉnh, thành phố trọng điểm như Đà Nẵng, Hải Phòng, Bắc Ninh, Nghệ An,... Nhằm nâng tầm trải nghiệm, tăng tiện ích và phục vụ tối đa nhu cầu khách hàng.
Hệ thống tủ phát hàng tự động Post Smart được biết đến là một giải pháp nhận hàng chủ động tại bất cứ thời điểm nào, được ứng dụng vào nhiều quốc gia tiên tiến trên thế giới như Mỹ, Hàn Quốc, Singapore,... Khách hàng thay vì đến bưu cục nhận hàng hay nhận tại địa chỉ qua bưu tá, thì hiện nay khách hàng có thể đến các tủ phát hàng tự động của VNpost. Chỉ với vài thao tác đơn giản trên điện thoại thông minh cũng như màn hình cảm ứng tại tủ, khách hàng đã có thể nhận chính xác bưu gửi của mình.
Tủ phát hàng tự động Post Smart cho phép khách hàng nhận các bưu gửi sử dụng các dịch vụ chuyển phát nhanh EMS, Bưu phẩm đảm bảo, bưu kiện cũng như dịch vụ quốc tế với kích thước cạnh tối đa 40cm, trọng lượng không vượt quá 15kg/bưu gửi.
Để nhận hàng qua tủ Post Smart, khách hàng có thể liên hệ hotline, số điện thoại của bưu cục gửi hàng, fanpage chính thức của Bưu điện Việt Nam, tạo yêu cầu thay đổi địa chỉ trên app My Vietnam Post hoặc yêu cầu bưu tá phát tại điểm tủ mong muốn trong trường hợp phát sinh, không tiện nhận hàng. Khi hàng về tủ, khách hàng sẽ nhận được thông báo mã OTP (qua tin nhắn gửi đến số điện thoại) hoặc mã QR (qua email) từ Vietnam Post và nhập/quét các mã trên để mở tủ, thanh toán, nhận hàng tại điểm tủ đã đăng ký.
Bưu gửi của khách hàng sẽ được lưu giữ tại tủ trong tối đa 48 giờ từ khi về tủ, giúp khách hàng hoàn toàn chủ động trong việc sắp xếp thời gian đến địa điểm lấy hàng sao cho thuận tiện nhất với lịch trình cá nhân. Việc thanh toán cũng được tối giản hóa cho khách hàng thông qua ví điện tử bằng thao tác quét mã QR hiển thị trên màn hình tủ.
Không chỉ mang lại cho khách hàng trải nghiệm nhận hàng chủ động và thuận tiện, Tủ phát hàng tự động Post Smart cũng là giải pháp hiệu quả của VNpost trong việc đảm bảo sức khỏe cộng đồng trong thời điểm hạn chế của dịch bệnh. Thông qua Post Smart, khách hàng có thể nhận hàng mà không cần tiếp xúc ở khoảng cách gần với nhân viên giao hàng hay giao dịch viên. Quá trình nhận hàng từ khi nhập mã, thanh toán, mở tủ, lấy hàng chỉ diễn ra trong vài phút, giúp giảm thiểu tối đa thời gian giao dịch cho khách hàng.
Được biết, VNpost sẽ tiếp tục triển khai thử nghiệm tủ Post Smart tại một số tỉnh, thành phố kể trên để đánh giá khả năng đáp ứng của tủ cũng như nhu cầu sử dụng của khách hàng để có phương án bố trí các điểm tủ phù hợp trước khi chính thức đưa vào vận hành hình thức giao-nhận hàng qua tủ phát hàng tự động.
UPOS hy vọng rằng những khách hàng đang sử dụng phần mềm có thể giải quyết được bài toán khó khăn về vận hành hàng hóa, cũng như cung cấp được thông tin bổ ích từ VNpost đến các khách hàng.