18/11/2021
Sự kiện & Khuyến mãi
1066

UPOS THAM GIA CHIA SẺ TRONG TALKSHOW CỦA J&T EXPRESS

Nội dung

Để thúc đẩy doanh thu hậu covid-19, UPOS đã tham gia chương trình talkshow Bứt phá đơn hàng cùng J&T express mùa siêu sale cuối năm, nhằm mang lại những chia sẻ kinh nghiệm bổ ích đến các chủ shop.

UPOS tham gia chia sẻ kinh nghiệm trong talkshow cùng J&T Express

Hiện nay kinh doanh trong thời đại bình thường mới khác rất nhiều so với kinh doanh trước đây. Doanh nghiệp, chủ shop không những phải chủ động thay đổi trong cách thức vận hành mà còn cả quy trình quản lý nhằm đảm bảo đơn hàng khi thích nghi với cuộc sống mới. Hiểu được khó khăn này UPOS cùng J&T Express tham gia chia sẻ các giải pháp giúp các doanh nghiệp, chủ shop gỡ khó hậu đại dịch.

Vào ngày 15/11/2021, J&T Express HCM đã tổ chức buổi talkshow livestream với tên gọi “Bứt phá đơn hàng cùng J&  mùa siêu sale cuối năm”. Buổi talkshow thu hút hàng trăm lượt xem, UPOS tham dự chương trình với vai trò chia sẻ cho chủ shop hiểu thêm về quản lý kiểm soát đơn hàng trong giai đoạn hiện nay.

Có thể nói xu hướng bán hàng sau dịch có nhiều thay đổi, để thích nghi được với cuộc chiến thương trường mới này không ít chủ shop gặp nhiều khó khăn. Chính vì thế mở đầu buổi talkshow là câu hỏi về chủ đề doanh nghiệp phải làm thế nào để hòa nhập với cuộc sống bình thường mới, do anh Lê Đức Cường - Giám đốc phát triển khu vực J&T Express và chị Nguyễn Thị Lệ Hằng - Quản lý vận hành UPOS chia sẻ nhằm cung cấp cho chủ shop, doanh nghiệp hiểu thêm về cách thức vận hành kinh doanh hiện nay.

Xu hướng bán hàng trong cuộc sống bình thường mới

Theo anh Cường: “Đại dịch vừa qua là cơn ác mộng trên toàn thế giớ không chỉ riêng VN, qua đây cho thấy là may mắn của ngành thường mại điện tử khi bước sang định hình mua sắm dùng nền tảng kỹ thuật số từ người bán đến ng người mua, điều này khi kết nối đc sẽ rất phong phú và đa dạng, người bán có thị trường kinh doanh rộng hơn còn người mua tìm được nhiều nhà phân phối tốt hơn, theo tháng thông kê facebook tháng 6/2021 hành vi tiêu dùng của con người thay đổi rất nhiều, chuyển sang mua bán trên TMĐT, không những thế 91% trên số đó công nhận sẽ tiếp tục mua hàng trên TMĐT. Không chỉ riêng thống kê từ facebook mà các chuyển gia thì có các dự báo về mua bán truyền thống sẽ bị yếu thế hơn bởi buôn bán trên TMĐT, Đây sẽ là cơ hội lớn cho những người kinh doanh online.”

chị Hằng đại diện UPOS chia sẻ kinh nghiệm

Chị Hằng cho biết: “ Thay vì tập trung về số lượng thì chú trọng hơn vào chất lượng, nâng cao năng lực cạnh tranh khi nền kinh tế trở lại trạng thái bình thường mới.

Đồng thời, do giảm doanh thu nên các mô hình kinh doanh cần thay đổi về cấu trúc chi phí, như cắt giảm chi phí thuê văn phòng hay thuê mặt bằng khi không hiệu quả. Các xáo trộn cũng là cơ hội để tìm kiếm thị trường, khách hàng mới nếu doanh nghiệp có các lợi thế về chi phí, sản phẩm, chất lượng và kênh phân phối đa dạng, đặc biệt là biết cách tận dụng lợi thế Internet. Dịch Covid-19 tạo cơ chế ngầm giúp cho tiến trình chuyển đổi số ở Việt Nam, đó là điểm tích cực hiện nay. Hoàn cảnh này khiến doanh nghiệp phải tích hợp big data để sử dụng, giúp doanh nghiệp sống cùng đại dịch” 

Chuyên mục 2 của chương trình với tên gọi “Bứt tốc đơn hàng cuối năm - doanh nghiệp đã sẵn sàng tham chiến?”. Nội dung xoay quanh vấn đề các shop làm thế nào tạo lợi thế cạnh tranh riêng biệt, những giải pháp với những tình huống đơn hàng tăng mạnh mùa cuối năm cũng như tỷ lệ hoàn hàng cao và cách khắc phục hậu quả. Đây cũng là vấn đề thu hút được đông đảo sự quan tâm từ các chủ shop, doanh nghiệp. 

Ở chuyên mục 3, cả hai diễn giả đều đưa ra giải pháp cho các shop về vấn đề vận chuyển hàng hóa cuối năm cũng như cách quản lý bán hàng hiệu quả. Bên cạnh đó, đại diện UPOS và J&T cũng đưa ra nhiều hỗ trợ tối đa giúp khách hàng vượt khó hậu đại dịch.

Ứng dụng tránh cướp đơn livestream UPOS

Trong buổi talkshow các khán giả có cơ hội giao lưu đặt câu hỏi trực tiếp cho hai diễn giả của chương trình.  Bạn Nguyễn Nghi đặt câu hỏi: “Cuối năm shop nào cũng chạy đơn dẫn đến cạnh tranh cao, thì có nên đầu tư vào kinh doanh và marketing để thúc đẩy doanh số tại thời điểm này không?” 

Với câu hỏi này đại diện J&T Express trả lời: “thường những dịp cuối năm thì shop nào cũng gặp phải tình trạng như thế này, theo anh là mình có thể đầu tư vào marketing, khi chúng ta chấp đầu tư, chấp nhận mạo hiểm sẽ gặt hái được những giá trị tốt hơn, hiện nay trên thị trường có rất nhiều công ty đưa ra giải pháp hỗ trợ quảng cáo marketing trong kinh doanh. Các bạn nên đặt ra định hướng, tìm hiểu các kênh bán hàng tiềm năng, phù hợp với shop kinh doanh của mình để chạy marketing cho phù hợp”

Một câu hỏi khác từ bạn Minh Hà với mong muốn nhận được tư vấn từ các chuyên gia: “Shop em mỗi lần livestream đều bị đối thủ vào cướp khách để lại số điện thoại ở bình luận, gọi cho khách thì khách bảo chốt đơn rồi, em phải làm sao ạ nhờ anh/chị cho em xin hướng giải quyết”. 

Ở phần câu hỏi này, chị Hằng - đại diện UPOS có chia sẻ như sau: “điều này được xem là hiển nhiên trong thời buổi kinh doanh cạnh tranh gay gắt hiện nay. Trên thị trường giờ có rất nhiều giải pháp phần mềm giúp chủ shop dễ dàng quản lý kinh doanh, ẩn bình luận livestrea,, các bình luận có số điện thoại, thậm chí là chốt đơn trực tiếp ngay trên livestream. UPOS tự hào là phần mềm rất mạnh về chức năng này các bạn có thể vào trang website của UPOS để tham khảo thêm về các chức năng” 

Có thể thấy trong buổi talkshow này cả hai diễn giả đã đưa ra được những vấn đề thảo luận nhận được nhiều sự quan tâm từ các bạn chủ shop cũng như người kinh doanh. Hy vọng điều này có thể giúp các bạn có cái nhìn mới mẻ hơn về tình hình kinh doanh trong cuộc sống bình thường mới, cũng như hiểu rõ hơn về các giải pháp giúp quản lý bán hàng, vận chuyển và bứt phá doanh thu mùa siêu sale cuối năm.


1900 1511