17/01/2021
Blog
1066

Top 5 mặt hàng kinh doanh online vốn thấp lãi cao mùa Tết

Nội dung

Top 5 mặt hàng kinh doanh online vốn thấp lãi cao mùa Tết

Top 5 mặt hàng kinh doanh online vốn thấp lãi cao mùa Tết

Thời điểm Tết Tân Sửu đã cần kề, đây là thời điểm "vàng" dành cho những nhà kinh doanh hoặc có ý định kinh doanh muốn kiếm thêm thu nhập. Bởi nhu cầu mua sắm trong những ngày này của người Việt tăng mạnh. Tâm lý mua sắm dự trữ và chuẩn bị cho một mùa lễ Tết đầm ấm, đong đầy đã ăn sâu trong máu. Nhờ đó, lượng người mở kinh doanh vào dịp Tết cũng tăng nhanh đáng kể. Cộng thêm lịch nghỉ lễ Tết thường kéo dài rất nhiều ngày. Tạo điều kiện cho cả dân văn phòng hay học sinh, sinh viên đều có thể bán hàng Tết để kiếm tiền thu nhập.

Với tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn còn rất phức tạp. Do đó những thói quen du xuân, đi chợ hoa, chợ Tết như mọi năm có lẽ sẽ hạn chế hơn nhiều. Thay vào đó, người dân chọn mua sắm online các mặt hàng thiết yếu dùng trong những ngày Tết. Những phong tục truyền thống cũng như những giá trị văn hóa không hề mất đi. Công nghệ phát triển càng giúp cuộc sống người dân thuận tiện, dễ dàng hơn trước. Và vẫn giữ được những ý nghĩa ngày Tết đẹp đẽ từ thời xa xưa.

Nếu bạn vẫn còn chưa biết nên kinh doanh gì để hốt bạc dịp lễ Tết UPOS xin liệt kê giúp bạn Top 5 mặt hàng kinh doanh online mùa Tết vốn thấp lãi cao. Ý tưởng kinh doanh Tết

Kinh doanh online bao lì xì ngày Tết

Kinh doanh online bao lì xì ngày Tết

Hình ảnh chiếc bao lì xì tượng trưng cho lời chúc may mắn, vạn sự như ý, an khang. Không chỉ dành cho người lớn dành tặng cho trẻ em. Mà kể cả những người con, người cháu cũng có thể lì xì cho ông bà, bố mẹ thay cho lời mừng tuổi. Bao lì xì là vật không thể thiếu trong mùa Tết.

Với thói quen bắt xu hướng mới (hot trend) của giới trẻ hiện nay. Mà những phong bao lì xì cũng được thiết kế vô cùng đa dạng mẫu mã. Những năm gần đây, những bao lì xì càng sáng tạo lại càng trở nên thu hút và được săn đón. Từ người lớn cho đến cả những đứa trẻ đều thích thú với những bao lì xì hài hước, chứa hình ảnh những hiện tượng mạng xã hội và những câu nói trending đã từng gây ấn tượng. Dự đoán trong năm nay, những câu trending Rap Việt đình đám sẽ xuất hiện trên những phong bao lì xì hót hòn họt.

Do đó, nếu chọn kinh doanh online mặt hàng này, người bán cần cố tìm kiếm những nguồn hàng mẫu mã độc đáo. Nếu bạn ngần ngại về giá vốn nên chỉ nhập những mẫu cổ điển như chứa hình ảnh con giáp, thỏi vàng, ông thần tài, ông táo,... thì sẽ kém thu hút người mua, và cạnh tranh không bằng những mẫu mã mới. Ý tưởng kinh doanh Tết

Kinh doanh dụng cụ trang trí Tết online

Kinh doanh đồ trang trí Tết online

Sau một năm dài làm việc vất vả, Tết là thời điểm mọi người được thoải mái đón mừng không khí lễ hội, tạm quẳng gánh âu lo. Do đó, ai ai cũng muốn chuẩn bị để đón một cái Tết sung túc và tưng bừng nhất. Người có quê thì về quê, người có nhà thì trang trí nhà. Nên những món đồ trang trí Tết là mặt hàng kinh doanh online khá chạy trong dịp Tết.

Những phụ kiện trang trí được săn tìm nhiều nhất là: Dây đèn led, lồng đèn, câu đối, cây/hoa giả, phụ kiện Tết treo cây cảnh, kim tuyến, pháo điện,... Bạn có thể nhập những món hàng này với giá vốn ít ỏi, nhưng lại mau chóng hòa vốn. Do ai cũng có nhu cầu trang trí nhà cửa để đón Tết vui tươi, nhộn nhịp. Khi có khách đến nhà có thể cảm nhận được không khí Tết thông qua những món đồ trang trí.

Kinh doanh dịch vụ lau dọn, giữ nhà ngày Tết online

Kinh doanh dịch vụ lau dọn, giữ nhà ngày Tết online

Ngoài trang trí không gian trong nhà và sắm sửa đồ ăn thức uống. Việc tổng vệ sinh nhà cửa cũng là một thói quen mà mọi gia đình Việt đều sẽ thực hiện. Tượng trưng cho việc gột rửa đi những xui xẻo, vấp ngã trong năm cũ. Nhà cửa sạch sẽ, thoáng mát sẽ giúp gia chủ rước tài lộc vào nhà, vận mệnh hanh thông, làm ăn thuận lợi.

Tuy nhiên, thời điểm cuối năm gần đến Tết cũng là thời điểm mọi người bận rộn nhiều nhất. Bận với những công việc kết toán năm cũ và những chuẩn bị cho kế hoạch làm ăn trong năm tiếp theo. Nhiều người làm công việc văn phòng thậm chí vẫn phải đi làm đến tận 28-29 Tết nên có rất ít thời gian cho công việc dọn dẹp nhà cửa đón Tết.

Bạn có thể tổ chức kinh doanh online dịch vụ cho thuê người dọn dẹp ngày Tết. Đây là một dịch vụ kinh doanh rất thiết thực. Chỉ cần trở thành cầu nối gắn kết những người có khả năng dọn dẹp hộ với những gia đình có nhu cầu trong khu vực gần bạn. Bạn không phải mất rất nhiều vốn gom hàng. Hơn nữa, dịch vụ này lại mang lại nhiều hiệu quả song phương.

Ngoài ra, có nhiều hộ gia đình có sở thích đi du lịch chơi Tết hoặc về quê đón Tết. Họ sẽ rất cần đến người trông nhà hộ. Thay vì nhờ đến những người hàng xóm nhưng lại sợ làm phiền cuộc vui của người khác. Gia chủ có thể chi tiền để thuê người trông giữ nhà để yên tâm hơn khi đi xa trong nhiều ngày Tết. Ý tưởng kinh doanh Tết

Kinh doanh online món ăn đặc trưng ngày Tết

Kinh doanh đặc sản vùng miền

Ngoài phong tục dọn dẹp và trang trí nhà cửa đón Tết, người Việt còn có thói quen biếu quà ngày Tết. Đây là một trong những phong tục vô cùng quan trọng tại Việt Nam. Món quà thay cho lời tri ân đến những người thân yêu, cũng như mang đến "lộc lá" cho người được tặng vào năm mới sắp tới.

Gần Tết các siêu thị và các cửa hàng trên phố thường bán những set giỏ quà với nhiều món quà được đóng gói bên trong. Tuy nhiên những năm gần đây do xu hướng thay đổi, mọi người thích nhận được những món quà đặc sản quê hương Việt Nam.

Thực chất trong phong tục biếu tặng những món quà, người được tặng không hẳn quan trọng ở giá trị vật chất. Mà giữa người tặng với người nhận được món quà trân quý nhau là ở tấm lòng. Những món quà như rượu tây, bánh trái, kẹo mứt,... bất kỳ thời điểm nào khi cần tìm mua đều có bán sẵn tại các siêu thị, cửa hàng. Đặc biệt, những món đặc sản từ quê, vùng núi hay đồng bằng hay vùng biển. Đều là những món quà quý, bởi là đặc sản từ vùng miền, do người bản địa chế biến, chất lượng đảm bảo, lại mang hương vị đặc sắc. Đây sẽ là món quà ý nghĩa và độc đáo dành tặng cho gia đình, bạn bè, sếp cũng như các đồng nghiệp.

Do đó, kinh doanh online đặc sản ngày Tết là một trong những mặt hàng dễ bán, được săn đón. Ngoài ra, khách hàng còn có thể mua về dự trữ để mang ra mời khách như một thức quà quý. Ý tưởng kinh doanh Tết

Kinh doanh online thực phẩm Tết handmade

Kinh doanh online thực phẩm Tết handmade

Ngoài những món quà để biếu tặng, gia đình nào cũng không quên dự trữ đồ ăn để tiêu thụ trong ít nhất là 3 ngày Tết. Vì Tết đến, ai ai cũng nghỉ ngơi chơi Tết, kể cả những hàng quán, nhà hàng, quán ăn, chợ,... Mọi thói quen sinh hoạt đều hạn chế hơn so với ngày thường. Do đó, các gia đình thường chi rất nhiều tiền mua sắm nguyên liệu về tự chế biến hoặc mua thực phẩm đã được chế biến sẵn.

Tuy nhiên do mối lo ngại về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm. Xu hướng khách hàng ngày nay thường tìm tới các shop thực phẩm handmade. Đây là cơ hội làm giàu trong dịp Tết dành cho các chị em có tay nghề nấu nướng giỏi.

Những món thực phẩm Tết được các gia đình tìm mua được chia thành hai loại. Một là loại thực phẩm dùng để ăn trong các bữa ăn chính và mời khi có khách đến nhà. Bao gồm những món ăn đặc trưng trong ngày Tết như: Bánh chưng, Bánh tét, Thịt kho, Khổ qua hầm, Củ kiệu,... Hai là những món ăn chơi như kẹo bánh, mứt, các loại hạt được gia chủ bày sẵn trong khay hoặc các hủ nhỏ. Dành để đãi các vị khách đến thăm nhà và chúc Tết. Những món ăn chơi ngày Tết giá vốn thấp nhưng lãi cao nhất là: Hạt dưa, Hạt hướng dương, Hạt bí, Hạt điều, Mứt dừa, Mứt gừng, Kẹo socola, Kẹo trái cây, Khô bò, Khô gà...

Nếu bạn sở hữu biệt tài nấu nướng thì đây chính là cơ hội dành cho bạn kiếm tiền từ đam mê đấy. Những món thực phẩm handmade này nếu có thể được tự tay chế biến thì sẽ giúp người bán tối ưu được lợi nhuận hơn hết. Ý tưởng kinh doanh Tết

Trong bài viết, UPOS đã liệt kê Top 5 mặt hàng kinh doanh online hiệu quả dịp Tết. Hy vọng đã giúp bạn có được sự lựa chọn quyết định kinh doanh cho riêng mình. Đừng chần chừ, hãy nắm bắt cơ hội trong thời gian sớm nhất vì Tết đã cận kề. UPOS xin chúc bạn kinh doanh thành công như mong đợi và đón một cái Tết an khang.

Người bán cần tìm mua Phần mềm quản lý bán hàng phù hợp

Từ trước đến nay các chủ shop thường sử dụng sổ sách, giấy tờ để ghi chép từ hàng hóa, doanh thu trong ngày, thống kê chi tiêu,... Nhưng nhờ có sự tiến bộ của công nghệ hiện đại, việc quản lý bán hàng càng trở nên đơn giản hơn. Người chủ có thể dễ dàng quản lý toàn diện tất cả hoạt động bán hàng từ online cho đến offline thông qua các phần mềm quản lý bán hàng online.

Người bán cần tìm mua Phần mềm quản lý bán hàng phù hợp

Chức năng chung của các phần mềm bán hàng online là hỗ trợ các chủ shop quản lý kho hàng, đơn hàng, thông tin khách hàng, năng suất nhân viên, tình hình mua bán, báo cáo doanh thu chi tiết,... Nhờ vào sự ra đời của các phần mềm này mà nhiệm vụ của người bán hàng trở nên nhẹ nhàng, hiệu quả hơn bao giờ hết. Giúp tiết kiệm thời gian, công sức và cả tiền bạc, vì mọi công đoạn quản lý đều được số hóa thông minh.

Các phần mềm này trở thành cánh tay đắc lực của hầu hết người bán hàng online hiện nay. Hãy tìm mua cho mình một phần mềm quản lý bán hàng phù hợp với quy mô kinh doanh hiện tại. Lời khuyên, hãy lựa chọn những phần mềm có chức năng quản lý đa kênh. Giúp quản lý tình hình kinh doanh của mọi kênh bán hàng bạn phát triển.


1900 1511