11/02/2021
Blog
19567

Thiết kế phòng Livestream bán quần áo hút TRIỆU lượt view

Nội dung

Thiết kế phòng Livestream bán quần áo hút TRIỆU lượt view

Thiết kế phòng Livestream bán quần áo hút TRIỆU lượt view

Hình thức bán hàng online livestream đã không còn quá xa lạ với các nhà bán hàng tại Việt Nam. Tuy nhiên, không phải ai cũng có sự đầu tư vào hình ảnh trong buổi livestream. Cũng như không phải nhà bán hàng nào cũng chú trọng đến những yếu tố hình ảnh. Nhưng họ không biết rằng, không phải những sản phẩm bạn bán, mà hình ảnh buổi livestream mới thu hút khách hàng vào xem, cũng như giữ chân khách ở lại đến cuối buổi live.

Có rất nhiều yếu tố tạo nên hình ảnh chuyên nghiệp cho một buổi bán hàng livestream. Ngoại trừ các sự đầu tư về kết nối mạng, thiết bị quay, trang phục,... Rất nhiều nhà bán hàng không chú trọng vào việc Thiết kế phòng Livestream chuyên nghiệp. Với tâm lý bán hàng online là hình thức bán hàng tiện lợi, do đó, người bán có gì xài nấy. Bán hàng tại nhà nên có sao để vậy, chỉ cần hàng đẹp là bán chạy. Nếu vậy bạn đã trở nên lạc hậu so với các đối thủ khác rồi.

Do rất nhiều người bán hàng online đã có sự đầu tư không nhỏ vào việc thiết kế không gian livestream bán hàng của họ. Mỗi khi khách hàng cũ lướt ngang, sẽ nhận ra ngay shop quen mình đã từng mua hàng, để đón xem họ đang bán những mẫu mã nào mới. Hoặc khi khách hàng mới lướt đến sẽ ấn tượng ngay và dừng lại theo dõi livestream cũng như dễ thuyết phục mua hàng.

Phòng livestream không chỉ đơn giản là một phông nền cho buổi livestream đẹp hơn. Đây như là một sân khấu thu nhỏ, dành cho những nhà bán hàng, hoặc các mẫu livestream tự tin diễn xuất, thể hiện vẻ lung linh của sản phẩm. Sau đây là một vài kinh nghiệm thiết kế phòng livestream bán quần áo hút TRIỆU view được các nhà bán hàng livestream chuyên nghiệp chia sẻ trong cộng đồng

>>> Đăng ký ngay: Sử dụng MIỄN PHÍ phần mềm quản lý bán hàng UPOS

1. Thiết kế kích thước phòng livestream phù hợp

Thiết kế kích thước phòng livestream phù hợp

Livestream bán quần áo online hiện nay đã và đang trở nên vô cùng thịnh hành. Bên cạnh những giảm giá, khuyến mãi, kịch bản livestream hay duyên ăn nói bán hàng. Để dễ dàng thu hút sự chú ý của khách hàng vào xem live, không gian phòng livestream đóng một vai trò rất quan trọng.

Tuy không có một quy định nào về kích thước dành cho việc thiết kế phòng livestream quần áo. Nhưng hiện nay trên thị trường, đa số phòng livestream được thiết kế với diện tích trên 4m2.

Chi tiền thuê đội ngũ thi công thiết kế phòng livestream chuyên dụng

Các chủ shop kinh doanh online quần áo thời trang gần đây cũng có sự đầu tư đến không gian livestream nhiều hơn. Nhu cầu thuê đơn vị thi công, thiết kế riêng phòng livestream với các trang thiết bị chuyên nghiệp ngày càng gia tăng.

Tùy vào lĩnh vực và sản phẩm bạn kinh doanh, mà phòng livestream sẽ có kích thước và phong cách tương ứng. Đối với các mặt hàng như kinh doanh online quần áo, phòng livestream chuyên dụng sẽ dao động từ 5-10m2 (bao gồm cả không gian thay đồ riêng).

Tận dụng không gian trong cửa hàng

Nếu bạn đã có sẵn cửa hàng hoặc kho hàng, đây là một lợi thế bạn nên tận dụng. Để đầu tư hơn cho thành công từ kinh doanh quần áo qua live stream. Người bán có thể set up một góc riêng biệt để quay livestream trong chính shop, hoặc kho hàng của mình.

Bạn hãy chọn một góc khuất trong shop để không làm ảnh hưởng đến khách mua hàng tại shop và tránh để máy quay gần khu vực khách lựa đồ, thử đồ.

Tận dụng không gian trong nhà

Nếu bạn chỉ có ít chi phí đầu tư cho việc thiết kế phòng livestream. Nhưng trong nhà bạn có đủ không gian để tự thiết kế nên một phòng livestream nhỏ. Vậy thì hãy tận dụng các không gian trong nhà như phòng khách, phòng ngủ... để cải tạo thành một góc livestream hoàn chỉnh.

Những yêu cầu chung khi thiết kế phòng livestream:

  • Hãy đảm bảo rằng không gian mà bạn chọn để cải tạo thành phòng livestream phải thật sạch sẽ, gọn gàng, tươm tất
  • Góc livestream nên riêng biệt với những không gian khác trong nhà, không nên liên quan đến các góc khác/ phòng khác trong nhà
  • Chỉ nên giữ lại các nội thất liên quan đến việc bán hàng, loại bỏ các nội thất không liên quan (tivi, quạt,...) gây xao lãng sự tập trung người xem
  • Nếu cần bạn nên thay đổi màu sắc tường tại góc livestream để đồng bộ lại với phong cách shop, logo, sản phẩm kinh doanh,...
  • Đảm bảo ánh sáng đủ sáng và chân thật tại không gian livestream, có thể tận dụng ánh sáng từ cửa sổ hoặc tự thiết lập hệ thống đèn hỗ trợ livestream
  • Tránh góc nhà bị ảnh hưởng bởi những tiếng ồn, tiếng sinh hoạt gia đình hay tiếng xe cộ giao thông. Âm thanh sẽ lọt vào video livestream khiến việc tư vấn bán hàng bị gián đoạn.
  • Góc livestream khi lên hình phải thể hiện được không gian thông thoáng, lịch sự
  • Phòng livestream còn được sử dụng để chụp ảnh sản phẩm do đó nên có sự đầu tư nghiêm túc

Mua phông nền live stream

Thay vì đau đầu chọn góc để livestream, hay phải bỏ kinh phí để làm 1 căn phòng live stream chỉnh chu. Bạn có thể mua các phông nền livestream có sẵn được bán rộng rãi. Hãy chọn những phông nền đơn giản, màu sắc phù hợp và phong cách thích hợp với đối tượng khách hàng bạn hướng đến.

Các phông nền này có nhiều kích thước cho bạn lựa chọn. Hãy chọn loại phông nền có kích thước vừa đủ để che cảnh vật phía sau hoặc vừa đủ để màn hình điện thoại.

Riêng đối với các sản phẩm như quần áo, bạn cần một phông nền rộng, kích thước lý tưởng là 2mx2m - 3mx3m, đủ để mẫu thử quần áo đứng phía trước. Và hiển thị được toàn bộ form dáng của mẫu khi lên đồ, từ đầu đến chân một cách hoàn chỉnh.

2. Thiết kế background và tông màu chủ đạo cho phòng livestream

Thiết kế background và tông màu chủ đạo cho phòng livestream

Tông màu chủ đạo cho các căn phòng livestream – phông nền background nói chung, nên chọn những tông màu nhẹ nhàng để người xem không bị phân tâm, tập trung vào phần livestream và sản phẩm. Các ý tưởng tạo background và tông màu nền cho livestream quần áo:

  • Giấy dán tường họa tiết đơn giản
  • Xốp dán tường giả gạch, xốp dán tường họa tiết 3D
  • Thuê đội thi công vẽ tường theo ý muốn
  • Màu trơn pastel
  • Cỏ nhân tạo treo tường
  • Phông nền xanh lá cây truyền thống
  • Sự kết hợp các gam màu cũng có thể tạo điểm nhấn cho phòng livestream
  • Tùy vào nhóm khách hàng bạn hướng đến để chọn tông màu thích hợp. Ví dụ: Gam màu vàng sang trọng cho những cô nàng hot girl, màu hồng phấn cho những nàng bánh bèo dịu dàng, gam màu neon cho những bạn trẻ thích sự đột phá. Hoặc cơ bản là các gam màu trắng đen xám - là những lựa chọn an toàn khi shop kinh doanh đa dạng mẫu mã quần áo.

Lưu ý rằng: phông nền hoặc giấy dán tường phục vụ cho việc livestream nên có chất liệu lì, để không bị hắt lại ánh sáng từ đèn livestream.

>> Tìm hiểu: Bí quyết và cách chốt đơn của nữ hoàng livestream Viya TQ

3. Thiết kế hệ thống ánh sáng chân thực cho phòng livestream

Thiết kế hệ thống ánh sáng chân thực cho phòng livestream

Đối với việc livestream bán quần áo online, chất lượng hình ảnh đóng vai trò rất quan trọng. Do đó, hệ thống ánh sáng nên được thiết kế phù hợp để vừa thể hiện được rõ nét sản phẩm, chất liệu, chi tiết vừa tôn lên hình ảnh sản phẩm.

Đèn chuyên dụng hỗ trợ livestream

Từ khi hình thức bán hàng qua livestream trở nên thông dụng, những chiếc đèn chuyên dụng hỗ trợ dần được sử dụng rộng rãi. Giá của những chiếc đèn này (bao gồm luôn giá đỡ điện thoại) dao động từ 200.000 – 1.000.000 đồng, tùy vào độ cao và kích thước.

Đèn chuyên dụng livestream được thiết kế với nhiều chế độ sáng, phục vụ cho các mục đích chiếu sáng khác nhau trên livestream. Lý do lớn nhất, người bán hàng livestream nên đầu tư một chiếc đèn livestream chuyên dụng là nó sẽ giúp mẫu livestream trở nên lung linh và nổi bật hơn trên video.

Ánh sáng tự nhiên

Bạn cũng có thể sử dụng ánh sáng tự nhiên thay cho ánh sáng từ đèn livestream. Tuy nhiên khi dùng ánh sáng tự nhiên cũng sẽ có những hạn chế riêng đó là cường độ sáng không ổn định, bạn hoàn toàn bị động trong việc kiểm soát nguồn sáng trong lúc livestream.

Ánh sáng đèn

Bạn cũng có thể tận dụng ánh sáng đèn phòng để phát sáng trong video livestream. Tuy nhiên cần đảm bảo rằng ánh sáng từ nguồn đèn này đủ độ sáng để buổi livestream được hoàn thiện tốt. Nếu có thể hãy trang bị thêm ánh sáng đèn vàng kết hợp cùng ánh sáng đèn trắng để buổi livestream được đạt hiểu quả tối đa nhé.

>> Tham khảo: Mẫu kịch bản livestream chuẩn - Các mẹo bán hàng livestream

4. Những công cụ khác hỗ trợ bán hàng livestream

Những công cụ khác hỗ trợ bán hàng livestream

Livestream bán quần áo online có những đặc thù riêng, khác với bán hàng livestream các mặt hàng online khác. Không gian, background (phông nền), ánh sáng thôi là chưa đủ. Bạn cần quan tâm đến những công cụ khác để khiến video livestream của bạn thêm phần chuyên nghiệp. Tạo được lòng tin với người xem và thu hút được nhiều khách hàng mới.

Giá treo đồ

Khi livestream bán quần áo, bạn không chỉ bán 1 món mà sẽ bán rất nhiều mẫu mã hàng khác (áo, quần, váy, áo khoác,...). Đặc biệt, khi bạn kinh doanh livestream những mặt hàng quần áo theo chủ đề khác nhau sẽ hấp dẫn và thu hút người xem hơn. Như: thời trang mùa đông, đồ dạo biển, bikini mùa hè, hàng quảng châu, hàng Việt Nam xuất khẩu,...

Khi đó, nếu bạn bố trí tại góc livestream một chiếc giá treo "xịn xò", xinh xắn. Để treo gọn những món đồ livestream lên trên, sẽ chiếm được cảm tình của người xem và mang đến hình ảnh chuyên nghiệp cho shop bạn. Hơn là một số shop thường cẩu thả vứt đồ xuống sàn hoặc vứt qua camera.

Giá trên thị trường cho những chiếc giá treo đồ sẽ dưới 300,000vnd tùy vào kích thước, chất liệu và thiết kế. Các loại giá treo đồ bằng gỗ sẽ dễ tạo thiện cảm và chuyên nghiệp hơn.

Mặt khác, chiếc giá treo đồ cũng chính là cách giúp khách vào livestream muộn có thể thấy được các sản phẩm đã được giới thiệu trước đó. Bạn cũng hoàn toàn có thể phối các món đồ lại với nhau để bán thành 1 bộ và cùng lúc bán được cả hai sản phẩm.

Góc thay đồ

Góc thay đồ nên khuất khỏi tầm nhìn của camera để tránh những sự cố Livestream không đáng có. Ngoài ra, góc thay đồ không nên quá xa khu vực Livestream giúp thao tác thay đồ được nhanh chóng và thuận tiện nhất. Để livestream không bị gián đoạn khiến khách hàng tốn thời gian chờ đợi và gây mất tương tác với khách hàng.

Những Livestream bán quần áo online nên có 2 người mẫu, để có thể giữ kết nối liên tục với khách hàng và không tạo quá nhiều khoảng trống trong buổi Livestream.

Gương

Gương có thể được thiết kế nằm sau thiết bị livestream để bạn có thể tự xem và điều chỉnh quần áo, makeup, tóc khi lên hình. Không để gương đối diện với điện thoại livestream để tránh việc gương phản chiếu lại hậu trường phía sau buổi livestream không chuyên nghiệp.

Logo, bảng hiệu

Bạn nên thiết kế thêm bảng hiệu, logo có in tên shop và số điện thoại liên hệ trên phông nền (background) livestream. Để khách mua hàng có thể nhớ tên shop khi xem livestream và lưu ngay thông tin cần thiết khi mua hàng.

Vật trang trí tạo điểm nhấn

Tùy vào mục đích của người bán mà có thể bố trí thêm vài vật dụng trang trí giúp gây ấn tượng với người xem. Bạn có thể đặt một chậu cây/hoa, thật hoặc giả đều được. Để mang vào chút không khí của thiên nhiên, tạo thêm năng lượng vui tươi cho người xem. Hoặc bạn có thể bố trí một số nội thất trang trí bằng nhựa, sứ, thủy tinh,... tạo thêm cá tính cho buổi livestream.

Một số chị em bán hàng live stream thời trang hot girl thậm chí còn set up một chiếc ghế sofa xinh xắn, phủ vải lông. Chi tiết này vừa hình thành phong thái sang trọng, kiêu kỳ cho người bán lẫn sản phẩm kinh doanh. Đồng thời còn tạo nên background một căn phòng khách/ phòng ngủ xinh xắn - nơi chị em tâm sự, chia sẻ mọi điều về thời trang và gu ăn mặc.

Chính "chiêu thức" này đã mang đến rất nhiều thành công cho chị em bán hàng online livestream chuyên nghiệp.

5. Phần mềm bán hàng livestream UPOS Việt Nam

Phần mềm quản lý bán hàng UPos Việt Nam

Thấu hiểu những bất cập trong bước đầu làm quen với hình thức kinh doanh online mới. Phần mềm bán hàng livestream UPOS ra đời cung cấp những tính năng hữu ích giúp người bán livestream bán hàng hiệu quả.

Từ khi phát triển thêm tính năng hỗ trợ livestream, UPOS đã được đông đảo khách hàng đăng ký trải nghiệm dùng thử miễn phí để cảm nhận tính hiệu quả. Sau khi khách hàng trải nghiệm và đưa về những đóng góp ý kiến phát triển. UPOS đã được cải thiện từng ngày xứng đáng với sự tin tưởng của khách hàng.

UPOS tự hào trở thành phần mềm quản lý bán hàng đa năng tích hợp nhiều tính năng thông minh, giao diện đơn giản, giá thành rẻ và mang đến hiệu quả cao.

>>> Đăng ký ngay: Sử dụng MIỄN PHÍ phần mềm quản lý bán hàng UPOS

6. Các tính năng hỗ trợ livestream của phần mềm bán hàng UPOS

Các tính năng của phần mềm bán hàng livestream

Mời bạn tham khảo Phần mềm UPOS Việt Nam hỗ trợ các tính năng livestream cần thiết sau đây:

  • Phần mềm bán hàng livestream UPOS VN sẽ tự nhận diện bình luận, tin nhắn chứa số điện thoại, địa chỉ, thông tin sản phẩm khách hàng để lại để tự động chốt đơn
  • Nhận biết khách hàng cũ, khách hàng đã từng mua hàng và đã có sẵn thông tin chốt đơn nhanh chóng
  • Phân biệt khách hàng cũ và mới nhờ dữ liệu luôn được lưu trữ không giới hạn và cập nhật liên tục
  • Phát hiện thông tin khách đã từng bom hàng (boom hàng) hay những tài khoản spam phá hoại trong livestream
  • Gom đơn nếu khách hàng mua nhiều sản phẩm trong nhiều livestream khác nhau để vận chuyển hàng tiện lợi, tiết kiệm chi phí hơn
  • In phiếu thông tin đơn hàng gồm bình luận khách hàng, thông tin khách,... ngay tại lúc livestream để thuận tiện cho việc dò lại thông tin, tránh tình trạng nhầm lẫn, sai sót
  • Hỗ trợ che thông tin khách hàng, hạn chế tình trạng lộ thông tin cũng như shop khác "cướp khách" mua sản phẩm bên họ cạnh tranh hơn
  • Tạo đơn hàng mới, liên kết với nhà vận chuyển đến lấy hàng giao đi trong thời gian ngắn, quản lý chặt chẽ tiền COD
  • Đồng bộ với tồn kho và báo cáo, giúp người bán biết được sau buổi livestream bán hàng đã bán thành công bao nhiêu đơn, kho hàng còn số lượng bao nhiêu, mẫu nào bán chạy mẫu nào không
  • Dễ dàng đối soát thông tin khách hàng trong comment dựa theo từ khóa tìm kiếm để kiểm tra đơn hàng và hành trình vận chuyển

Phần mềm bán hàng livestream UPOS Việt Nam là phần mềm không thể thiếu trong thời đại bán hàng online như hiện nay. Đây chính là bí quyết kinh doanh thành công chạy kịp theo xu hướng.

Đặc biệt, UPOS được các người bán đánh giá rất cao trong việc quản lý hiệu quả việc bán hàng theo hình thức khá mới mẻ này. Các điểm cộng UPOS khiến khách hàng hài lòng bao gồm: Tốc độ nhanh, Giao diện dễ sử dụng, Tính bảo mật cao.

Nhờ vào những ưu điểm cần thiết và thực tế, Phần mềm UPOS đáp ứng được tốt hầu hết công việc quản lý của các chủ shop, chủ doanh nghiệp cần trong quá trình kinh doanh, buôn bán trên những kênh bán hàng khác nhau. Như Facebook, Livestream, Shopee, Lazada, Sendo,...


1900 1511